Cách đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả và an toàn bằng nguyên liệu rẻ tiền

10.04.2023 - 16:35

Kiến luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình bởi chúng có thể đốt bạn hoặc xâm nhập vào đồ ăn, nước uống. Vì vậy, cách đuổi kiến ra khỏi nhà như thế nào để an toàn và hiệu quả là vấn đề nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê một số mẹo để các bạn áp dụng nhé. Đảm bảo hiệu quả bất ngờ luôn. 

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Kiến có thể đốt hoặc chui vào đồ ăn gây khó chịu cho bạn

Mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn, hiệu quả

Cách 1: Đuổi kiến bằng giấm trắng

Giấm trắng là một giải pháp tự nhiên, an toàn lại rất hữu ích giúp xua đuổi lũ kiến. Trong giấm có hoạt chất có thể phá hủy pheromone và hỏng khứu giác của chúng.

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang di chuyển, hoặc các khu vực kiến hay xâm nhập như cửa ra vào, cửa sổ, khu vực bếp, góc nhà. Chúng sẽ bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương và ngay lập tức những con kiến sẽ đi lung tung không có định hướng. Sau chừng 30 phút đàn kiến sẽ tự ran rã và đi hết. Vì hỗn dịch giấm loãng rất dễ bay hơn nên bạn cần kiên trì xịt hàng ngày để đạt hiệu quả nhé.

Cách 2: Đuổi kiến bằng baking soda

Baking soda cũng là loại bột hữu hiệu và an toàn để bạn đuổi kiến, gián ra khỏi nhà. Hãy rắc bột baking soda ở những khu vực xuất hiện nhiều kiến hoặc trên đường chúng đi qua. Hoặc bạn có thể trộn bột baking soda với đường theo tỷ lệ bằng nhau, cùng với một ít nấm men khô. Kiến ngửi được mùi đường sẽ bò tới ăn bột baking soda, tính nở trong bột sẽ khiến dạ dày chúng bị nở và chết.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng baking soda

Cách 3: Đuổi kiến bằng cây bạc hà

Mùi hương của cây bạc hà sẽ gây cản trở khả năng giao tiếp của kiến, khiến chúng không thể nhận biết dấu hiệu pheromone của nhau. Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu bạc hà với nước theo tỷ lệ cứ 10 giọt bạc hà với 200ml nước rồi xịt dung dịch này lên các khu vực chính như bậu cửa sổ, khung cửa nơi chúng thường qua lại hay xịt trực tiếp vào đàn kiến đang di chuyển. Bạn có thể trồng loại cây này quanh nhà vừa giúp ngăn chặn kiến ba khoang và các loại sâu bệnh khác.

Cách 4: Đuổi kiến bằng bột ngô

Kiến khá thích vị thơm ngọt của ngô, tuy nhiên chúng lại không tiêu hóa được loại bột này, vì vậy, kiến sẽ bị chết sau khi ăn bột ngô. Bột ngô vừa rẻ vừa thân thiện với môi trường nên bạn có thể lựa chọn sử dụng lâu dài và an toàn trong nhà.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng bột ngô

Cách 5: Đuổi kiến bằng tỏi

Tỏi là một trong những gia vị quen thuộc với mọi gia đình có thể giúp bạn xua đuổi kiến. Chỉ cần bóc một vài tép tỏi tươi và đặt chúng ở gần nơi có kiến xuất hiện. Mùi tỏi sẽ khiến lũ kiến hoảng sợ và phải tránh xa ngôi nhà của bạn. Khi tép tỏi bị khô, bạn sẽ thay thế một tép tỏi mới để duy trì việc đuổi kiến lâu dài.

Cách 6: Đuổi kiến bằng nước rửa chén

Nước rửa chén là thứ dễ tìm thấy nhất trong gian bếp. Để đuổi kiến, bạn chỉ cần pha 1 phần nước rửa chén với 2 phần nước vào trong chai, lắc kỹ để dung dịch hòa tan hoàn toàn sau đó hãy xịt hỗn hợp lên chúng. Khi lũ kiến bị ngạt, chúng ta dùng giẻ ướt lau sạch xác kiến và giữ chai xịt đó để dành cho lần sau. Bạn có thể dùng cách này để diệt gián, đuổi kiến gió, kiến cánh. Lưu ý là hỗn dịch này sẽ hơi trơn, vì vậy, cần lau sạch để tránh trơn trượt khi xịt lên sàn nhà.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng nước rửa chén

Cách 7: Đuổi kiến bằng bột phấn

Rắc một ít bột phấn ở tổ kiến hoặc trên đường của chúng đi có thể giúp xua đuổi kiến vì trong bột phấn có chứa chất khiến cho khả năng đánh mùi và giao tiếp của kiến bị mất. Chúng sẽ đi lung tung và không thể tìm được đường vào khu vực của bạn.

Cách 8: Đuổi kiến bằng chanh

So với giấm cam, chanh vừa thơm hơn và cũng đuổi kiến rất hiệu quả. Do đó, nếu nhà không có giấm hoặc không thích mùi của giấm, bạn có thể chọn đuổi kiến bằng chanh. Hãy trộn một vài thìa nước cốt chanh với nước, sau đó xịt vào những nơi bạn thấy kiến. Hương chanh, cam sẽ phá vỡ những dấu vết mùi hương của kiến và làm chúng phân tán ngay. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngăn chặn chúng xâm nhập bằng cách cắt đôi quả chanh và chà xát vào những khu vực mà bạn muốn phòng tránh. Hoặc khi lau sàn nhà bạn trộn nước ép của 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước để làm sạch, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng chanh

Cách 9: Đuổi kiến bằng băng dính

Băng dính 2 mặt cũng là vật dụng hữu hiệu để đuổi kiến. Bạn chỉ cần sử dụng các cuộn băng keo 2 mặt tạo thành hàng rào bao quanh các vật dụng hoặc thực phẩm mà bạn không muốn bị kiến tấn công. Nếu lũ kiến bò qua lớp băng dính sẽ bị dính chặt tại đó, lúc này bạn chỉ cần gỡ lớp băng keo cũ đi và thay vào lớp mới.

Cách 10: Đuổi kiến bằng cafe

Bã cà phê hoặc nước cafe là nguyên liệu tiêu diệt kiến rất hiệu quả bởi các chất trong cà phê khiến kiến khi ăn vào, bụng của chúng sẽ nở ra và chết tại chỗ. Đổ bã cà phê hoặc nước cà phê vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến xuất hiện sẽ là cách đuổi kiến nhanh và an toàn.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng cafe

Cách 11: Đuổi kiến bằng nước

Ông bà ta ngày xưa thường sử dụng nước để ngăn chặn cũng như diệt kiến trong nhà. Bạn có thể dặt các chân bàn vào các thùng nhựa hoặc chậu, chén, tô đổ đầy nước. Khi kiến bò vào sẽ bị nước cản đường hoặc bị rơi vào nước và bị tiêu diệt

Cách 12: Đuổi kiến bằng quế

Dùng tinh dầu quế ở khu vực cửa ra vào, cửa sổ và sàn…cũng có thể xua đuổi kiến hiệu quả vừa làm cho nhà cửa thơm mát. Ngoài ra bột quế cũng có khả năng đuổi kiến hiệu quả nhờ vào mùi hương của mình. Kiến thường kỵ với những thực phẩm có mùi nồng nên sẽ tìm cách bỏ đi mất.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng quế

Cách 13: Đuổi kiến bằng tiêu

Kiến rất sợ tiêu, chỉ cần rắc một ít tiêu lên kệ bếp hoặc những nơi kiến trú ngụ bạn sẽ nhanh chóng thấy chúng tan tác. Mùi của tiêu cũng sẽ phá vỡ các dấu hiệu nhận biết của chúng về nguồn thức ăn cũng như giao tiếp. Ngoài ra bạn hãy rắc tiêu đen vào tổ của chúng để giải tán toàn bộ đàn kiến.

Cách 14: Đuổi kiến bằng phấn viết bảng

Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn, điều này có vẻ khó tin nhưng thực tế lại chứng minh đó là sự thật. Bạn chỉ cần vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hay nguồn thức ăn mà kiến hay đến như tủ, bếp, thùng rác,... chất carbonate – xi trong phấn sẽ sẽ phá vỡ pheromone và đuổi sạch những chú kiến khó bảo nhất.

Cách 15: Đuổi kiến bằng ớt bột

Nếu mệt mỏi với lũ kiến đáng ghét này, bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Mùi cay của ớt bột sẽ khiến kiến tự di tản ngay tức khắc. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, ớt bột có tính cay nóng nên cần cẩn thận khi dùng, phải tránh xa tầm tay của trẻ em, tránh dụi vào mắt, miệng hoặc cơ thể để tránh bỏng rát.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng ớt bột

Một số lưu ý để đuổi kiến ra khỏi nhà bạn

- Hãy giữ khu vực nhà bạn luôn sạch sẽ, đặc biệt hạn chế đánh rơi những thức ăn thừa chứa nhiều chất ngọt. Thức ăn thừa bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để tránh kiến.

- Rác là nơi kiến rất thích trú ngụ vì có nhiều đồ ăn có thể khai thác được, hãy đổ rác thường xuyên và tránh rơi vãi

- Những kẽ nứt trong nhà chính là điều kiện thuận lời để kiến làm tổ, vì vậy hãy lấp chúng để kiến không có cơ hội tiếp cận nhà bạn.

- Khi nhà có kiến, bạn hãy cân nhắc sử dụng các nguyên liệu an toàn để đuổi kiến, hạn chế dùng các hóa chất độc hại bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Trên đây là những cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và hiệu quả. Hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!