Trên tình bạn dưới tình yêu là gì? Có nên tiếp tục

22.03.2023 - 13:23

Bạn đã bao giờ trải qua mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu với ai đó hay chưa? Liệu có bao giờ bạn tự hỏi rằng nên tiếp tục hay từ bỏ? Nếu bạn đàn cân nhắc suy nghĩ vấn đề này thì hãy đọc hết những thông tin dưới đây. 

Trên tình bạn dưới tình yêu là gì?

Bạn đã từng có một mối quan hệ thế này không, gặp gỡ một người, người đó và bạn thi thoảng lại có những rung động thoáng qua, cảm xúc đó không thể gọi là bạn, còn yêu thì cũng chưa tới. Một mối quan hệ “dở dở ương ương”, “lửng lửng lơ lơ”, yêu chẳng phải yêu, bạn cũng chẳng ra bạn, đó chính là “trên tình bạn, dưới tình yêu”.

tren-tinh-ban-duoi-tinh-yeu-1-1

Mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu

Dấu hiệu trên tính bạn dưới tình yêu?

Bạn và người ấy quen nhau lâu đến nỗi những buổi hẹn hò như ăn tối, xem phim đã chuyển sang chế độ ở nhà xem Netflix và thư giãn. Thậm chí, cả hai còn không cố gắng sắp xếp thời gian để gặp nhau. Hai người ở bên nhau lâu rồi nhưng chẳng có tiến triển gì trong mối quan hệ.

Không có danh phận

Khi ai đó hỏi về mối quan hệ của bạn và người ấy, bạn trả lời một cách lúng túng, chẳng hạn như: "Chúng tớ vẫn đang quen nhau", "Chúng tớ vẫn gặp gỡ nhưng để mọi chuyện thuận theo tự nhiên". Điều này cho thấy bạn chưa sẵn sàng xác định danh phận. Có lẽ bạn chỉ muốn "yêu chơi chơi, chán thì thôi", hoặc còn quá sớm để nói về vị trí của một người chưa sẵn sàng cam kết.

tren-tinh-ban-duoi-tinh-yeu

Situationship

Bạn và người ấy tránh nói về tương lai

Nói về kế hoạch tương lai của hai người và các mục tiêu tình cảm là những chủ đề cấm kỵ. Bạn và người ấy không biết mối quan hệ đang ở giai đoạn nào, vì vậy tránh thảo luận chuyện sau này. Bạn cũng lên kế hoạch cuộc sống, sự nghiệp và những chuyến đi xa mà không nghĩ đến đối phương.

Bạn có cảm xúc, nhưng không hẳn là yêu

Bạn quan tâm đến người ấy nhưng chưa phá bỏ rào cản để hoàn toàn mở lòng với chàng/ nàng. Có lẽ bạn biết những điều cơ bản về đối phương, như món ăn yêu thích hoặc thói quen họ thường làm. Nhưng cả hai chưa thực sự cởi mở với nhau về những điều sâu sắc hơn. Bạn và người ấy cũng không dựa vào nhau để cổ vũ tinh thần lúc yếu đuối.

Bạn và người ấy không giới thiệu nhau với bạn bè, gia đình

Hai người chưa bao giờ gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè của đối phương. Bạn luôn tham dự đám cưới, tiệc sinh nhật... một mình, không đưa người ấy đi cùng. Không phải là bạn chưa nghĩ đến điều đó, bạn chỉ cố thuyết phục bản thân rằng "mối quan hệ chưa đến mức ấy".

Bạn không hẹn hò với ai khác

Cứ như thể bạn dành riêng cho ai đó, nhưng thực tế không phải vậy. Các nhu cầu tình cảm của bạn đang được một người đáp ứng. Vì vậy, bạn sẽ không hẹn hò với bất kỳ ai khác, dù không có gì ngăn cản bạn làm như vậy.

Có nên tiếp tục mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu?

Nghe thì có vẻ rất thú vị, “trên tình bạn, dưới tình yêu” một mối quan hệ không bao giờ chia tay, không có sự ràng buộc, không có giận hờn, ghen tuông hay cãi vã. Nhưng bạn ơi, tình yêu không phải như vậy, tình yêu cần sự rõ ràng và chỉ có 2 đáp án: yêu hoặc không yêu.

Chuyện tình yêu luôn bị cảm xúc chi phối, chính vì thế chúng ta dễ dàng bị xoay như chong chóng, trở thành con rối lúc nào không hay, không hiểu bản thân muốn gì, không còn phân biệt được những gì đang xảy ra là đúng hay sai. Tuy nhiên, hãy nhớ thật kỹ tình cảm không phải thứ để “vui đùa”, hãy luôn tỉnh táo và đừng khiến mình rơi vào một mối quan hệ “độc hại”, chẳng đi đến đâu.

tren-tinh-ban-duoi-tinh-yeu

Trên tình bạn dưới tình yêu

"Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", rõ ràng tình cảm trong bạn đang ngày càng lớn nhưng không biết phải làm sao để đối diện, vì “giữa chúng ta” chẳng là gì cả, đã là gì đâu. Trên danh nghĩa là bạn bè nhưng đôi khi lại nhớ nhung người ta quá đi mất, chỉ muốn gặp gỡ, không thấy đâu thì cuống cuồng lên, tưởng tượng đủ điều, chắc bạn rất mệt?

Trên đây là những gì bạn cần biết về mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu và một sô dấu hiệu mà bạn cần biết. Việc tiếp tục hay từ bỏ là tùy thuộc vào bạn, hãy cân nhắc cho thật kỹ trước khi quyết định nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!