100 triệu gửi ngân hàng lãi bao nhiêu 1 tháng? Công thức tính lãi suất ngân hàng

08.10.2022 - 11:43

100 triệu gửi ngân hàng lãi bao nhiêu 1 tháng? Đây là vấn đề nhiều người quan tâm khi gửi tiền ngân hàng. Vì vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ công thức tính lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng giúp các bạn chủ động trong mọi trường hợp nhé!

Công thức tính lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Tiền gửi có kỳ hạn

Tiền gửi có kỳ hạn là một hình thức mà cam kết sẵn 1 mức kỳ hạn với mức lãi suất nhất định. Và mỗi ngân hàng sẽ có nhiều mức kỳ hạn khác nhau như theo tháng, theo quý hoặc theo năm. Điều này giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với mình.

Sau đây là công thức tính lãi suất có kỳ hạn:

Theo ngày: Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm) x số ngày gửi thực tế/365

Theo tháng: Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi

Nếu lựa chọn hình thức gửi tiền này, khách hàng sẽ nhận được một số ưu đãi khá nổi bật như:

  • Gửi tiền có kì hạn khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất cao hơn so với hình thức không thời hạn
  • Nếu rút tiền theo đúng kì hạn bạn sẽ nhận được toàn bộ lãi suất mà bản thân đã chọn.

Tiền gửi không kỳ hạn

Tiếp theo là hình thức tiền gửi không kỳ hạn. Đây là loại gửi tiền tiết kiệm mà không có những mức kỳ hạn ngày, tháng, năm. Hình thức gửi tiền này rất phù hợp cho những khách hàng thường hay cần tiền đột ngột bởi với hình thức này khách hàng có thể rút tiền về bất cứ lúc nào.

Công thức tính lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn như sau:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi/365

Tuy nhiên do gửi không kỳ hạn và có thể tuỳ ý rút khỏi ngân hàng nên mức lãi suất cũng ít hơn so với việc chúng ta gửi tiền có kỳ hạn. Vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng nhé.

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1 tháng khi gửi tiết kiệm 100 triệu là bao nhiêu?

Để có thể biết được lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1 tháng khi gửi tiết kiệm 100 triệu là bao nhiêu còn phụ thuộc chủ yếu vào việc khách hàng lựa chọn ngân hàng nào để gửi. Bởi mỗi ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất khác nhau.

Sau đây là mức lãi suất của các ngân hàng nổi bật khi bạn gửi kỳ hạn 1 tháng:

Ngân hàng

Lãi suất (%)

Vietcombank

4.3

Techcombank

4.8

Sacombank

4.2

VP Bank

5.1

ACB

5.1

BIDV

4.3

100 triệu gửi ngân hàng lãi bao nhiêu 1 tháng?

Gửi ngân hàng 100 triệu lãi bao nhiêu 1 tháng trong trường hợp có kỳ hạn?

Áp dụng công thức tính lãi suất có kỳ hạn đã giới thiệu ở bên trên thì gửi ngân hàng 100 triệu lãi số tiền là:

Theo ngày: Số tiền lãi = 100.000.000 x lãi suất (tuỳ từng ngân hàng) x 30/365

Theo tháng: Số tiền lãi = 100.000.000 x lãi suất (tuỳ từng ngân hàng)/12 x 1

Và sau đây là số tiền lãi 1 tháng mà khách hàng sẽ nhận được của một số ngân hàng:

Ngân hàng

Số tiền lãi (VNĐ)

Vietcombank

358.000 VNĐ

Techcombank

400.000 VNĐ

Sacombank

350.000 VNĐ

VPBank

425.000 VNĐ

ACB

425.000 VNĐ

BIDV

358.000 VNĐ

100 triệu gửi ngân hàng lãi bao nhiêu 1 tháng không kỳ hạn?

Công thức chung để tính số tiền lãi 1 tháng khi gửi ngân hàng 100 triệu là:

Số tiền lãi = 100.000.000 x lãi suất (tuỳ từng ngân hàng) x số ngày thực gửi trong 1 tháng / 365

Ví dụ: Nếu bạn gửi vào ngân hàng 100 triệu không kỳ hạn với số ngày gửi là 27 ngày và lãi suất là 5.1% thì số tiền lãi sẽ nhận được là:

Số tiền lãi = 100.000.000 x 5.1% x 27/365 = 378.000 VNĐ

Các yếu tố ảnh hưởng tới lãi suất ngân hàng

Số tiền khách hàng gửi tiết kiệm

Nếu khách hàng gửi tiết kiệm vào ngân hàng càng nhiều thì mức lãi suất sẽ càng có nhiều ưu đãi hơn.

Lãi suất ngân hàng áp dụng

Tuỳ vào từng ngân hàng mà sẽ có mức lãi suất khác nhau. Việc khách hàng lựa chọn ngân hàng nào để gửi tiết kiệm thì kéo theo đó là lãi suất nhiều hay ít.

Nếu bạn có 100 triệu gửi ngân hàng lãi suất bao nhiêu 1 tháng sẽ hoàn toàn khác với lãi suất mà khách hàng nhận được khi gửi tiết kiệm vào ngân hàng và chi phí 1 triệu.

Thời điểm rút sổ

Một yếu tố khác nữa ảnh hưởng tới lãi suất ngân hàng đó là thời điểm rút sổ. Nếu như khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiền có kỳ hạn thì thời điểm rút sổ là vào ngày hết thời hạn mà bạn đã lựa chọn gửi ngân hàng.

Đến thời điểm này, khách hàng mới nhận được hoàn toàn mức lãi suất ký ban đầu và số tiền gốc của mình. Trong trường hợp mà khách hàng rút trước thời điểm này dù chỉ là trước 1 ngày thì bạn sẽ không nhận được mức lãi suất dự định ban đầu mà thậm chí còn rất thấp so với số tiền lãi theo kỳ hạn.

Ví dụ như bạn muốn biết có 100 triệu gửi ngân hàng lãi bao nhiêu 1 tháng nhưng bạn lại rút trước thời hạn 1 tháng này thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được đủ số tiền lãi như ký kết ban đầu.

Trong trường hợp mà khi đến ngày đáo hạn, vì một lý do nào đó bạn không thể đến lấy tiền lãi và tiền gốc thì mặc nhiên ngân hàng sẽ hiểu là bạn lại gửi tiết kiệm với kỳ hạn như cũ. Và số tiền lãi kỳ hạn trước sẽ được cộng với kỳ sau, cứ như thế cho đến khi bạn đến nhận tiền.

Nếu như khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiền không kỳ hạn thì bạn có thể rút sổ bất cứ lúc nào mà bạn cần, bạn muốn và đương nhiên số tiền lãi nhận được sẽ thấp vì đây là đặc trưng của hình thức gửi tiết kiệm này.

Những lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn phương thức gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lãi nhưng họ phân vân rằng liệu có uy tín, an toàn không, có cần chú ý gì không? Và sau đây bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc những lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng:

Nên gửi online để được hưởng lãi suất cao hơn

Gửi tiết kiệm online hiện nay đang được ứng dụng rất phổ biến và cũng được nhà nước khuyến khích nên sử dụng. Bởi lẽ khi gửi tiết kiệm online sẽ giúp cho các ngân hàng giảm thiếu chi phí về các thủ tục, cơ sở vật chất, nhanh chóng hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn bằng phương thức thanh toán online.

Thời gian mở sổ tiết kiệm chỉ mất khoảng 5 phút trên ứng dụng internet banking, rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc mở sổ tại quầy.

Hơn thế nữa, hiện nay dịch Covid vẫn còn cho nên phương án gửi tiết kiệm online sẽ đảm bảo an toàn hơn cho cả khách hàng và nhân viên ngân hàng. Đồng thời khi gửi online sẽ mang tính bảo mật cao bởi khách hàng tự thực hiện giao dịch mà không có sự can thiệp của nhân viên tại ngân hàng.

Chính vì thế gửi tiết kiệm online sẽ nhận được lãi suất cao hơn khi gửi đến gửi trực tiếp tại ngân hàng. Lãi suất cao thì đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhận được số tiền lãi nhiều hơn.

Chọn ngân hàng theo độ uy tín

Để đảm bảo số tiền gửi an toàn bởi con số 100 triệu là không hề nhỏ thì khách hàng cần lựa chọn gửi những ngân hàng có độ uy tín cao. Tại Việt Nam có một số ngân hàng được đánh giá mức độ uy tín cao, thích hợp cho người dùng yên tâm gửi tiết kiệm như: Techcombank, ViettinBank, BIDV, Agribank.

Mặc dù xét về độ uy tín thì các ngân hàng trên là ổn nhất bởi các ngân hàng này có sự hỗ trợ trực tiếp của nhà nước, tuy nhiên hiện nay, thay vì việc lựa chọn những ngân hàng TMCP Nhà nước trên thì người dùng đang có xu hướng gửi tiền tiết kiệm vào những ngân hàng tư nhân như: VPBank, Sacombank, Đông Á…

Bởi lẽ tại đây họ có thể nhận được mức lãi suất cao hơn, thủ tục thì đơn giản, nhanh chóng hơn.

Việc lựa chọn gửi tiết kiệm vào ngân hàng nào là do quyết định của bạn nhưng hãy nhớ rằng cần phải xem xét chắc chắn ngân hàng nào uy tín, tránh để tiền mất tật mang và trong quá trình gửi tiết kiệm khách hàng cũng nên quan tâm hàng ngày ngân hàng đó đang hoạt động ra sao để nhỡ có rủi ro thì có phương án kịp thời nhé.

100-trieu-gui-ngan-hang-lai-bao-nhieu-1-thang-1

 

Chọn kỳ hạn tiết kiệm

Việc lựa chọn kỳ hạn tiết kiệm cũng ảnh hưởng rất lớn đến số tiền lãi mà bạn sẽ nhận được. Bạn chọn gửi tiết kiệm kỳ hạn càng dài thì mức lãi suất càng cao. Thông thường thì khách hàng hay lựa chọn kỳ hạn 1 năm để có thể được hưởng trọn vẹn lãi suất theo năm.

Tuy nhiên nếu bạn rút trước thời hạn thì đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không nhận được mức lãi suất toàn kỳ. Trong trường hợp đến ngày tất toán mà khách hàng chưa muốn tất toán thì có thể tiếp tục gửi tiết kiệm như kì trước, như thế bạn sẽ nhận được ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Để tránh việc rút trước thời hạn, hầu như các ngân hàng đều sẽ khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm dài hạn theo phương thức là chia nhỏ sổ tiết kiệm. Điều này rất có lợi cho khách hàng trong những trường hợp mà khách hàng không thể lường trước được.

Chú ý các ưu đãi của ngân hàng

Hiện nay nhiều ngân hàng nhằm thu hút đông đảo khách hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn cho khách hàng. Chính vì thế, bạn nên quan tâm ngân hàng nào thường có nhiều ưu đãi mà gửi tiền tiết kiệm để có thể tối ưu hoá số tiền lãi của mình nhất.

Kiểm tra thông tin trên sổ tiết kiệm

Trong quá trình giao dịch tại ngân hàng, những thông tin cá nhân của bạn như họ tên, CCCD/CMND… là thứ vô cùng quan trọng và không được phép sai. Bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến bạn, sai bất cứ thứ gì thì sẽ rắc rối cho ngân hàng trong việc thanh toán tiền gốc và tiền lãi cho khách hàng. Mặt khác việc sai sót thông tin cá nhân khiến cho khách hàng có thể rơi vào tình trạng bị mất oan tiền gửi và tiền lãi khi đến kỳ hạn thanh toán.

Chính vì vậy, bạn hãy cẩn thận kiểm tra một cách kỹ càng thông tin của mình trên sổ tiết kiệm, tránh những sai sót không đáng có. Nếu phát hiện ra bất kỳ sai sót nào cần nhanh chóng thông báo đến ngân hàng để điều chỉnh lại nhé.

Đảm bảo chữ ký ổn định

Chữ ký trông có vẻ đơn giản nhưng nó lại mang tính pháp lý rất cao. Việc bạn sử dụng nhiều chữ ký khác nhau trong giao dịch gửi tiết kiệm cho ngân hàng sẽ khiến bạn gặp phải nhiều rắc rối lớn đấy.

Vì thế khách hàng nên đảm bảo chữ ký của mình được ổn định để thuận lợi cho cả ngân hàng và khách hàng, nó giúp bạn rút ngắn thời gian trong quá trình tất toán đồng thời giúp cho ngân hàng thuận lợi và dễ dàng xác minh chủ số tiền tiết kiệm đó hơn.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản giải đáp cho bạn 100 triệu gửi ngân hàng lãi bao nhiêu 1 tháng. Hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhất nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!