Top 9 các ngân hàng nhà nước Việt Nam được đánh giá cao nhất 2024

02.02.2024 - 11:52

Hiện nay Việt Nam đang có rất nhiều các ngân hàng lớn nhỏ khác nhau. Hệ thống của ngân hàng Việt Nam được chia thành 2 loại là ngân hàng nhà nước và ngân hàng thương mại, trong đó các ngân hàng nhà nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Ngân hàng nhà nước gồm những ngân hàng nào? Những ngân hàng nhà nước nào được đánh giá cao? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Ngân hàng nhà nước là gì? 

Ngân hàng nhà nước là gì?
Ngân hàng nhà nước là gì?
  • Ngân hàng nhà nước là một trong những cơ quan mang sứ mệnh hệ trọng và có cấp bậc ngân hàng cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
  • Ngân hàng nhà nước ở Việt Nam có nhiệm vụ quản lý dòng chảy tiền tệ, các hoạt động ngân hàng và ngoại hối diễn ra trong nước. Đây là nơi phát hành tiền, ngân hàng của các tổ chức tín dụng và làm các dịch vụ tiền tệ cho Chính phủ theo quy định của pháp luật.
  • Tại sao nói ngân hàng nhà nước là ngân hàng của các ngân hàng? Sỡ dĩ người ta thường nói như thế bởi vì các NHNN (ngân hàng nhà nước) bản chất là các đại lý cho Chính phủ.
  • Các hoạt động như phát hành trái phiếu hay thanh toán tiền lãi. gốc của trái phiếu đều do ngân hàng nhà nước đảm nhiệm. Bên cạnh đó ngân hàng có chức năng mở tài khoản và giao dịch trực tiếp với kho bạc Nhà nước.
  • Những điều mà chỉ có ngân hàng nhà nước mới được phép làm như giúp mở tài khoản, nhận tiền gửi, quản lý các khoản tiền của ngân hàng trung gian, cung cấp các tín dụng cho ngân hàng trung gian và là trung gian thanh toán của các ngân hàng trung gian. 

Phân loại các ngân hàng nhà nước 

Phân loại các ngân hàng nhà nước
Phân loại ngân hàng nhà nước

Hiện nay có 3 nhóm ngân hàng nhà nước là Ngân hàng thương mại Quốc Doanh, Ngân hàng Chính Sách và nhóm ngân hàng TMCP sở hữu vốn nhà nước trên 50%.

Ngân hàng thương mại Quốc Doanh

- Là các ngân hàng thương mại hoạt động với 100% vốn từ ngân sách nhà nước. Ngân hàng thương mại Quốc Doanh hoạt động với các mục đích chính như phát hành trái phiếu, cổ phần hóa ngân hàng nhằm nâng cao nguồn vốn ban đầu.

- Danh sách các ngân hàng thương mại Quốc Doanh đang hoạt động:

  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
  • Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GP Bank).
  • Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank).
  • Ngân hàng TNHH MTV Xây dựng (CB).

Ngân hàng Chính sách

- Ngân hàng chính sách là một tổ chức tín dụng trực thuộc Chính phủ Việt Nam và không hoạt động vì mục đích lợi nhuận. Ngân hàng chính sách được Chính phủ Việt Nam đảm bảo khả năng thanh toán; tỷ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng.

- Đồng thời ngân hàng không phải tham gia bảo hiểm tiền gửi, được miễn thuế và các khoản phải nộp ngân sách nhà nước khác.

- Ngân hàng chính sách bao gồm các ngân hàng:

Ngân hàng TMCP sở hữu vốn nhà nước trên 50%

- Ngân hàng TMCP là ngân hàng được thành lập dựa vào hoạt động góp vốn của 2 hay nhiều cá nhân, tổ chức trong đó vốn từ Nhà nước chiếm hơn 50%.

- Ngân hàng Thương mại Cổ phần bao gồm các ngân hàng:

  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
  • Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng nhà nước 

Lãi suất gửi tiết kiệm của các ngân hàng nhà nước
Lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhà nước 

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư gửi số tài sản của mình vào ngân hàng. Dựa vào chiết khấu lãi suất của ngân hàng mà người gửi sẽ nhận được lợi nhuận. Đây đây là hình thức đầu tư được đánh giá là an toàn nhất và được nhiều người ưa chuộng.

Ưu điểm

  • Đây là một hình thức đầu tư an toàn, sinh lời ổn định theo phần trăm lãi suất của ngân hàng nhà nước. Đối với những nhà đầu tư cầu toàn và không muốn mạo hiểm thì lãi suất tại ngân hàng nhà nước sẽ là kênh phù hợp với họ.
  • Tiền gửi tiết kiệm sẽ được ngân hàng chứng thực và có giấy tờ, văn bản minh bạch như sổ tiết kiệm và đảm bảo không tổn thất số tiền đầu tư.
  • Thêm một lợi thế khi quyết định đầu tư vào lãi suất của các ngân hàng nhà nước là tính thanh khoản cao, bạn có thể dễ dàng rút tiền ra bất cứ khi nào bạn cần.

Nhược điểm 

  • Nhược điểm lớn nhất khiến nhiều người phải e ngại khi đầu tư là lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhà nước thường không cao nếu không muốn nói là rất thấp. Tuy an toàn và bền vững nhưng lợi nhuận của kênh đầu tư này không thể so sánh với các biện pháp khác như mua vàng hay đầu tư chứng khoán.
  • Gửi tiết kiệm có kỳ hạn thường sẽ có lợi nhuận và phần trăm lãi suất thấp hơn gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Khách hàng nên chờ khi kết thúc kỳ hạn gửi mới tất toán số. Nếu tất toán trước sẽ không nhận được mức lãi suất hấp dẫn như ban đầu.

Các hình thức gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

  • Đây là hình thức gửi tiết kiệm mà người sử dụng kênh đầu tư này sẽ có thể rút tiền ra bất cứ khi nào mà họ muốn. Khi rút tiền sẽ không ảnh hưởng đến lãi suất ban đầu và số tiền lãi sẽ được tính theo thời gian gửi, gửi càng lâu thì lợi nhuận càng nhiều.
  • Tuy nhiên hình thức này sẽ có mức lãi suất rất thấp, theo thống kê của các ngân hàng trên toàn quốc thì lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn thường dưới 1%/ năm.

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn 

  • Đây là hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng theo khoảng thời gian nhất đinh. Sau khi khoảng thời gian này hoàn thành, nhà đầu tư sẽ nhận được tiền gốc và tiền lãi theo lãi suất được thỏa thuận ban đầu. Nếu khách hàng rút tiền khi chưa hoàn thành kỳ hạn thì chỉ nhận được lãi suất của gửi tiết kiệm không kỳ hạn.
  • Nếu khách hàng có kế hoạch đầu tư rõ ràng và muốn gửi tiết kiệm dài hạn thì nên chọn phương án này vì lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn thường dao động trên 3%/ năm, cao hơn rất nhiều so với không kỳ hạn.

Mức lãi suất cho vay của ngân hàng nhà nước 

Nếu đang cần một số tiền để thực hiện việc đầu tư, mua nhà, đất, ô tô thì biện pháp đầu tiên mà nhiều người tiêu dùng nghĩ tới là vay của các ngân hàng nhà nước. Với một mức lãi suất và những chính sách phù hợp khiến nhiều người sử dụng ngân hàng nhà nước để có cho mình một nguồn vốn tốt.

Ưu điểm 

  • Thủ tục đơn giản là một ưu điểm khi vay tại ngân hàng nhà nước. Khách hàng chỉ cần cung cấp những giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu…
  • Ngân hàng không quan tâm đến chi tiết mục đích vay của khách hàng mà chỉ quan tâm đến khả năng thanh toán và trả lãi suất của ngân hàng đúng kỳ hạn hay không. Thường khi vay tiêu dùng thì ngân hàng sẽ kiểm tra thu nhập và các việc làm hiện tại của các bạn.
  • Người tiêu dùng có thể vay một số tiền lớn miễn là có thể chứng minh được thu nhập cá nhân ổn định và công việc hiện tại.

Nhược điểm

  • Mỗi một ngân hàng có cách thức và lãi suất vay khác nhau nên người tiêu dùng phải thực sự tìm hiểu kỹ càng và tham khảo nhiều ngân hàng để tìm được nơi phù hợp để vay.
  • Các khoản vay tiêu dùng đều có các khoản phí đi kèm. Khi vay số tiền càng cao đồng nghĩa với phụ phí càng lớn nên người vay hết sức thận trọng.
  • Khi vay người tiêu dùng nên xác định khả năng trả nợ theo từng tháng cho ngân hàng để báo cáo và thương lượng với ngân hàng thời gian và lãi suất vay phù hợp với bản thân.

Các hình thức cho vay 

  • Vay tín chấp: Đây là hình thức không cần phải có tài sản đảm bảo và phụ thuộc hoàn toàn vào độ uy tín của người vay. Hình thức này thường phù hợp với những người đang cần số tiền gấp và với những nhu cầu nhỏ như vui chơi giải trí. Hình thức vay này có lãi suất tương đối cao.
  • Vay trả góp: Là hình thức vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu cùng như khả năng thu nhập của mỗi người mà có thời hạn vay và lãi suất khác nhau.
  • Vay thế chấp: Là hình thức vay phải có tài sản đảm bảo thì ngân hàng mới cho phép vay. Hạn mức vay có thể lên đến 80% giá trị tài sản cầm cố. Hình thức vay này được gọi là truyền thống của ngân hàng và có lãi suất khá tốt.
  • Vay thấu chi: Vay thấu chi cho phép khách hàng vay vượt số tiền hiện có trong tài khoản cá nhân và hạn mức vay được chỉ định là gấp 5 lần lương. Người tiêu dùng phải chứng minh được thu nhập cá nhân cố định mỗi tháng để có thể vay.

Ngân hàng nhà nước cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì?

Ngân hàng nhà nước phân phối nhiều mẫu sản phẩm dịch vụ khác nhau gồm có 

Huy động vốn

Các hình thức kêu gọi vốn được các ngân hàng nhà nước triển khai như :

  • Vay vốn từ các ngân hàng khác ngoài hệ thống ngân hàng nhà nước hoặc từ các ngân hàng quốc tế.
  • Huy động vốn bằng các sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn từ cá nhân, tổ chức.
  • Phát hành trái phiếu và các giấy tờ huy động vốn từ trong và ngoài nước.

Sản phẩm cho vay

Cung cấp các gói vay vốn cá thể dưới hình thức vay tín chấp, vay thế chấp ngân hàng hoặc các gói vay tương hỗ doanh nghiệp với lãi suất vay tặng thêm .

Sản phẩm dịch vụ khác

Ngoài ra ngân hàng nhà nước cũng cung ứng các mẫu sản phẩm dịch vụ khác như mua và bán ngoại tệ, kiều hối …

Top 9 ngân hàng nhà nước tại Việt Nam uy tín

Sau khi đã hiểu về bản chất và quy mô của ngân hàng nhà nước, hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu tất tần tật về các ngân hàng nhà nước uy tín, lâu đời nhất đang có mặt và hoạt động mạnh mẽ trên thị trường hiện nay.

1. Agribank - Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 

Agribank
  Agribank
  • Là một trong những ngân hàng nhà nước có tuổi đời lâu nhất trên thị trường, Agribank đã trải qua hơn 33 năm xây dựng và hoạt động. Agribank luôn duy trì được phong độ đỉnh cao và ổn định về các quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả hoạt động.
  • Agribank luôn nằm trong số các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đã không ít lần đạt được những danh hiệu danh giá như Huân chương Lao động hạng Nhất, đây được xem là một trong những phần thưởng cao quý nhất tại Việt Nam.
  • Đây là nơi tiến hành các hoạt động như đầu tư tín dụng và cung cấp những dịch vụ ngân hàng tiện ích uy tín hàng đầu. Với lãi suất vay và gửi tiết kiệm vô cùng ưu đãi và hấp dẫn, Agribank luôn mở ra cơ hội cho người Việt đặc biệt là các nông dân nâng tầm chất lượng cuộc sống của họ.

Thông tin liên hệ Agribank:

Địa chỉ: Số 2 đường Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội 
Hotline: 1900 558 818 
Email: [email protected] 
Website: https://www.agribank.com.vn

2. VIETCOMBANK – Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam

VIETCOMBANK
VIETCOMBANK
  • Đứng đầu trong bảng danh sách các ngân hàng thương mại nhà nước vì độ nhận dạng và quy mô hoạt động, Vietcombank được thành lập, chính thức đưa vào hoạt động vào năm 1963 và tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (thuộc ngân hàng nhà nước Việt Nam).
  • Trong các ngân hàng nhà nước đã cổ phần hóa thì ngân hàng Vietcombank là ngân hàng được nhà nước thí điểm đầu tiên và cùng là ngân hàng thành công, danh tiếng nhất từ trước đến nay.
  • Từ một ngân hàng chỉ để phục vụ kinh tế đối ngoại, nay Vietcombank đã mở rộng quy mô và hoạt động của mình thành một ngân hàng đa năng, đa lĩnh vực.
  • Nơi đây cung cấp đầy đủ cho khách hàng các dịch vụ tài chính hay các hoạt động kinh doanh nhỏ như vay vốn, huy động vốn, hùn vốn kinh doanh…
  • Vietcombank cũng là người đi đầu trong phát triển công nghệ và đưa được không gian giao diện công nghệ số vào các dịch vụ có thể kể đến như: VCB Internet Banking, SMS Banking, Phone Banking…
  • Với sự tận tâm và nỗ lực không ngừng của mình, Vietcombank đã trở thành nơi được đông đảo dân số Việt Nam lựa chọn và được xem là “kim chỉ nam” của mọi người khi nhắc về ngân hàng.

Thông tin liên hệ Vietcombank:

Địa chỉ: Số 198 Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Hotline: 1900 54 54 13 
Fax: (028) 38407925 
Gmail: [email protected] 
Website: https://vietcombank.com.vn

3. VIETINBANK – Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam

VIETINBANK
VIETINBANK một trong các ngân hàng nhà nước Việt Nam
  • Khi nhắc đến các ngân hàng thương mại nhà nước ở Việt Nam thì không thể nào không kể để Vietinbank – Một thương hiệu có hệ thống mạng lưới phát triển hùng mạnh với hơn 150 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc.
  • Vietinbank luôn hướng mình đến danh hiệu Ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam và cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu chuẩn quốc tế.
  • Nơi đây luôn làm việc với chủ trương:”Nâng giá trị cuộc sống”. Điều này cho thấy Vietinbank luôn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng và luôn luôn hỗ trợ họ để có được chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Thông tin liên hệ Vietinbank:

Địa chỉ: 108 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Hotline: 1900 558 868 
Email: [email protected] 
Website: https://www.vietinbank.vn

4. BIDV – Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam

 BIDV
 BIDV
  • BIDV luôn khẳng định và tự hào là ngân hàng tài chính lâu đời nhất trong lịch sử ngân hàng Việt Nam với thời gian thành lập là 1957.
  • Sự uy tín và giá trị của ngân hàng này còn lan rộng khắp Châu Âu và được bình chọn là Top 2.000 công ty lớn và quyền lực nhất trên thế giới (Tạp chí Forbes bình chọn).
  • Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 24.000 cán bộ và nhân viên có bằng cấp từ đại học trở lên đang công tác, làm việc tại các chi nhánh BIDV.
  • Với các kinh nghiệm từ nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực ngân hàng và tài chính, nhân viên tại nơi đây sẽ đem đến sự hài lòng về dịch vụ cho khách hàng sử dụng.

Thông tin liên hệ BIDV:

Địa chỉ: 35 Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Hotline: 1900 9247 
Email: [email protected] 
Website: https://www.bidv.com.vn

5. GP bank - Ngân hàng TNHH MTV dầu khí toàn cầu

 GP bank
 GP bank
  • GP Bank là một trong những cái tên các ngân hàng nhà nước có quy mô, cơ cấu gọn nhẹ và tính chuyên môn hóa cao. Hứa hẹn GP Bank sẽ phát triển mạnh hơn trong những năm sắp tới.
  • Nhờ các chính sách của ngân hàng nhà nước GPBank đã trở thành ngân hàng thương mại với chất lượng và độ uy tín dẫn đầu thị trường. Trong nhiều năm hoạt động trên thị trường, GPBank đã gặt hái được nhiều thành quả như:      
    • Năm 2007: danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2007”  
    • Năm 2009: Top 500 thương hiệu Nổi tiếng tại Việt nam  
    • Năm 2011: Giành được giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam.
  • Thế mạnh của GPBank là hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin giúp cạnh tranh trên thị trường ngân hàng khốc liệt và mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ hàng đầu. GPBank còn ứng dụng thành công công nghệ Hệ Thống Ngân hàng lõi T24 của Thụy Sĩ giúp tiếp nhận và giải quyết được nhiều giao dịch hơn.

Thông tin liên hệ GP Bank:

Địa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Hotline: (024) 3941 2502 
Fax: (024) 3726 3999 
Email: [email protected] 
Website: https://www.gpbank.com.vn

6. OCE bank - Ngân hàng TNHH MTV đại dương 

OCE bank
OCE bank
  • Ocean Bank đi vào hoạt động lần đầu tiên vào năm 1993, có sự chuyển đổi sang mô hình ngân hàng thương mại cổ phần năm 2007 và nhập hội vào các ngân hàng của nhà nước vào năm 2015 với 100% nguồn vốn của nhà nước theo Quyết định số 663/QĐ-NHNN.
  • Nhờ các chính sách của ngân hàng nhà nước Ocean Bank đã triển khai thành công các nghiệp vụ Ngân hàng đa năng và hiện đại như bảo lãnh phát hành trái phiếu, kinh doanh ngoại hối và các chương trình sản phẩm cho vay mua nhà, ô tô, tài trợ thương mại.
  • Ngoài các dịch vụ truyền thống, OceanBank đã hợp tác, ký kết với nhiều đối tác chiến lược như GP Bank, Vietcombank, PVFC để trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ cùng nhau phát triển trên thị trường ngân hàng.
  • Ocean Bank luôn đề cao và xác định nguồn nhân lực là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc phát triển quy mô, chất lượng ngân hàng. Ocean Bank đã thực hiện chiêu mộ nhiều nhân tài với có trình độ quản lý chuyên sâu, tổ chức chuyên khiến ngân hàng này vượt mặt những cái tên lâu năm trên thị trường.

Thông tin liên hệ với Ocean Bank:

Địa chỉ: 360 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội 
Hotline: 024.3772.6969 hoặc 1800.588.815 
Fax: 024.3772.6969 
Email: [email protected] 
Website: https://oceanbank.vn

7. CB bank - Ngân hàng thương mại TNHH MTV xây dựng Việt Nam

CB bank
CB bank
  • CB Bank cũng là một cái tên các ngân hàng nhà nước được nhiều người biết đến và đã trải qua hơn 30 năm vượt qua sự khủng hoảng kinh tế và bức phá trở thành một trong những ngân hàng nhà nước có độ uy tín cao và chất lượng dịch vụ hàng đầu.
  • Như bao ngân hàng khác, CB Bank cũng vận dụng các công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính phù hợp với mọi khách hàng có thể kể đến như:
    • Huy động vốn bằng cách nhận tiền gửi, tiền tiết kiệm của khách hàng 
    • Cho vay vốn đầu tư, cung cấp tín dụng, hùn vốn kinh doanh  
    • Thanh toán đa quốc gia và kinh doanh ngoại tệ
  • Tổng số nhân sự của ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại là hơn 2.000 người, tất cả đều có trình độ đại học và trên đại học, được đào tạo bài bản các quy trình dịch vụ nên khách hàng có thể yên tâm mà gửi gắm tài sản của mình tại đây

Thông tin liên hệ CB Bank:

Địa chỉ: 96 Bà Triệu,  phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Hotline: (024) 6278 0086 
Fax: (024) 6278 0089 
Website: https://www.cbbank.vn

8. VBSP - Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam 

VBSP
VBSP
  • Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam là những công cụ kinh tế của Nhà nước nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp cận tín dụng ưu đãi để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và vươn lên thoát nghèo góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
  • Nhờ vào mục đích và lý tưởng cao cả nên Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam đã thu hoạch được cho mình rất nhiều thành tích được Chính phủ khen tặng có thể kể đến như:
    • Năm 2004: Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ về góp phần xây dựng đất nước 
    • Năm 2009: Thành tích thực hiện quy chuẩn một số chính sách phát triển nông thôn 
    • Năm 2010: Cờ thi đua của Chính phủ về dẫn đầu phong trào thi đua ngân hàng 2010 
    • Năm 2012: Thành tích trong công tác triển khai thực hiện tín dụng học sinh sinh viên

Thông tin liên hệ VBSP:

Địa chỉ: Số 169 Phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 
Hotline: 00-84-24-36417184 
Fax: 00-84-24-36417184 
Website: https://vbsp.org.vn

9.  VDB – Ngân hàng phát triển Việt Nam 

VDB
VDB
  • Ngân hàng Phát triển Việt Nam là một trong những cái tên các ngân hàng nhà nước nổi trội nhất vì tính chất đặc biệt của nó. Đây là ngân hàng 100% nguồn vốn của Chính phủ Việt Nam và hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Ngân hàng chú trọng trong việc xóa đói, giảm nghèo, phát triển và hiện đại hóa đất nước bằng các khoản vay công trình.
  • Vì tính chất đặc biệt này nên ngân hàng Phát triển Việt Nam được Chính phủ đảm bảo khả năng thanh toán, được ưu đãi không phải đóng bất kì loại thuế hay khoản nộp ngân hàng nào.
  • Các dự án lớn mà ngân hàng VDB đã hợp tác và phát triển có thể kể đến như: Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhà máy lọc dầu Dung Quất, thủy điện Sơn La, nhà máy phân bón DAP Điện Vũ…

Thông tin liên hệ VDB:

Địa chỉ: Số 185A Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội 
Hotline: 02437365747 
Fax: 02437365672 
Email: [email protected] 
Website: https://www.vdb.gov.vn

Kết luận: Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn Ngân hàng nhà nước là gì và những ngân hàng nhà nước uy tín hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động của các ngân hàng nhà nước Việt Nam. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!