Logo VPBank có ý nghĩa gì? File tải logo VPBank mới nhất 2024

24.01.2024 - 15:09

Một trong những ngân hàng lớn và phủ sóng hàng đầu nước ta hiện nay chính là ngân hàng VPBank. Chính vì thế chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh Logo VPBank ở bất cứ đâu. 

Hôm nay bạn hãy cùng Chanh Tươi  tìm hiểu xem Logo của thương hiệu ngân hàng VPBank mang ý nghĩa gì và tải Logo ngân hàng này tại đâu nhé.

Tải logo ngân hàng Việt Nam thịnh vượng VPBANK file vector, AI, EPS, SVG, CDR

Sau đây là mẫu VPBank logo chuẩn với nhiều định dạng gồm file vector EPS (Adobe Illustrator) và hình ảnh logo PNG không nền hay JPG/JPEG chất lượng cao, bạn dễ dàng tải trọn bộ logo, để phục vụ thiết kế dễ dàng. Chúng tôi hỗ trợ bạn tải file một cách hoàn toàn miễn phí

  Bạn có thể tải miễn phí Logo ngân hàng VPBank ngay tại đây

VPBank là ngân hàng gì?

VPBank có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, tên giao dịch Tiếng Anh Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank, được thành lập vào ngày 12/08/1993. 

Sau gần 27 năm hình thành và phát triển, VPBank nhanh chóng vươn lên và trở thành một trong những ngân hàng TMCP uy tín, lớn nhất tại Việt Nam.

Hiện, VPBank đã tăng vốn điều lệ lên 15.347 tỷ đồng, sở hữu mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch khắp các tỉnh thành trên cả nước. Theo khảo sát mới nhất, VPBank đang sở hữu 227 điểm giao dịch, 27.000 nhân viên đang làm việc ở các chi nhánh.

Với những nỗ lực không ngừng, năng lực tài chính vượt trội, VPBank đã khẳng định được uy tín của mình tại thị trường Việt Nam cũng như trong lòng khách hàng. Và để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng, VPBank đã không ngừng thay đổi từ diện mạo đến chất lượng phục vụ.

Ngân hàng VPBank không ngừng cập nhật xu thế hiện đại, tiên tiến trên thế giới để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm những tiện ích đẳng cấp. Nhờ vào điều này mà VPBank ngày càng thu hút được nhiều khách hàng mở, giữ chân được khách hàng cũ.

logo-vpbank
Logo VPBank

Giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu mới ngân hàng VPBank 2024

 Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu VPBank mới 2024 theo phong cách hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

Thành lập từ năm 1993, lần đầu tiên VPBank tái định vị thương hiệu là vào năm 2010, với việc đổi tên từ Ngân hàng TMCP các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh vượng. Đây cũng là lần đầu tiên ngân hàng ra mắt “bông hoa thịnh vượng” đặc trưng với màu đỏ nổi bật.

Trong vòng 10 năm sau đó, VPBank đã có bước tăng trưởng nhảy vọt từ một ngân hàng “siêu nhỏ” thành top 4 ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Những tưởng nhà băng này đang rất hài lòng với vị thế và thương hiệu của mình, thì đến tháng 4/2022, VPBank một lần nữa tuyên bố tái định vị thương hiệu.

“Bông hoa thịnh vượng” và cụm logo cũ của ngân hàng được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng cùng phông chữ mới hiện đại hơn. Các góc nhọn được “bào” tròn kết hợp hài hòa với những đường nét vuông vức. Màu xanh đậm cũ được thay mới bằng một màu xanh lá tươi tắn, đồng thời xuất hiện thêm sắc độ chuyển màu từ xanh lá sang xanh dương.

Theo đại diện VPBank, thì “Sự thay đổi tinh tế của nhận diện thương hiệu biểu trưng cho những bước phát triển mang tính tiếp nối, kế thừa và nâng tầm những gì chúng tôi đã kiến tạo. Việc thay đổi nhận diện cũng cho thấy sự năng động, không ngừng chuyển mình của thương hiệu VPBank” – đại diện VPBank cho biết. 

logo-vpbank
Logo Vpbank

Trong bộ định vị thương hiệu mới này, câu slogan của VPBank sẽ được thay đổi  từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Sứ mệnh đó sẽ giúp VPBank từng bước thực hiện hóa thông qua nhiều chương trình, dự án quan trọng tập trung vào 4 giá trị:  

  • Thịnh vượng Tài chính 
  • Thịnh vượng Cộng đồng
  • Thịnh vượng Thể chất
  • Thịnh vượng Tinh thần. 

Ngay từ khi ra mắt bộ định vị thương hiệu mới vào tháng 4 năm 2022, VPBank đã khởi động chiến dịch “Light up Vietnam” (Thắp sáng Việt Nam) để cổ vũ cho tinh thần và ý chí vững vàng của người Việt sau đại dịch.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên khắp cả nước, trao sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì COVID-19, khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.  

Một số hình ảnh về bộ nhận diện thương hiệu VPBank mới

Đặc biệt, mẫu thiết kế logo VPBank mới trong bộ nhận diện thương hiệu 2024 có thay đổi "nhẹ" theo phong cách hiện đại, chuyên nghiệp, tạo hình ảnh mới mẻ trong logo. Màu sắc của chữ VPBank cũng được thay đổi thành màu xanh tươi sáng hơn.

logo-vpbank
Biểu tượng ngân hàng VPBank
logo-vpbank
Logo ngân hàng VPBank

Logo VPBank dùng để làm gì?

Logo ngân hàng VPBank chuẩn file vector hay PNG, PNG không nền, JPG/JPEG chất lượng sắc nét được sử dụng để phục vụ cho các thiết kế, in ấn. File vector logo ngân hàng VPBank có thể dễ dàng chỉnh sửa, tùy chọn xuất nhiều định dạng, linh hoạt phù hợp với mọi yêu cầu về kích thước, phục vụ cho công việc của bạn

Ý Nghĩa Logo ngân hàng VPBank mới

Ngân hàng VPBank có phương châm hoạt động là “Hành động vì ước mơ của bạn”. Phương châm này được xây dựng từ các giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp, tận tụy, khác biệt và đơn giản mà VPBank luôn hướng tới ngay từ khi mới thành lập.  

Vì vậy, VPBank đang không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ đem tới cho khách hàng những sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.  

logo-vpbank
Hình ảnh logo mới

Về hình ảnh:  

Trong logo VPBank, ngoài tên ngân hàng thì điểm nhấn tạo nên sự khác biệt so với các ngân hàng khác đó là hình ảnh bông sen đang nở. Đây là loài hoa được xem như biểu tượng cho dân tộc Việt Nam.

Thông qua biểu tượng này VPBank cũng muốn đóng góp một phần cho sự phát triển bền vững và trường tồn của dân tộc Việt Nam.  

Nếu để ý kỹ hơn 1 chút thì biểu tượng này không chỉ là bông hoa sen, mà nó còn như đôi bàn tay đang úp lại với nhau che chở cho những mầm non đang vươn lên. Điều này tượng trưng cho sự phát triển không ngừng và là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy cho khách hàng khi lựa chọn VPBank.  

Về phần chữ:  

Kiểu chữ của logo ngân hàng VPBank được thiết kế thoáng và đơn giản mang đến cho khách hàng một cái nhìn và cảm nhận hiện đại.

Ngoài ra nó còn thể hiện sự minh bạch trong hoạt động của Ngân hàng. Những đường cong mềm mại thể hiện sự linh hoạt, phục vụ tận tụy và thủ tục đơn giản của ngân hàng.  

Đặc biệt, nét chữ ‘K’ ở cuối logo được tạo thành bởi cánh hoa sen màu đỏ hướng lên trên. Điều này thể hiện quyết tâm của VPBank muốn đem đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ độc đáo, khác biệt với chất lượng tốt nhất, với phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy nhất.

Từ đó giúp khách hàng biến ước mơ thành hiện thực thông qua những nỗ lực hành động.  

Về Màu Sắc  

Màu sắc chủ đạo của logo VPBank chính là màu đỏ và màu xanh lá cây. Ý nghĩa biểu tượng của những màu sắc này như sau:  

  • Màu đỏ sẽ tượng trưng cho sự may mắn và phát triển thịnh vượng của ngân hàng. Không những thế nó còn thể hiện sự năng động, sáng tạo của tập thể đội ngũ nhân viên VPBank.  
  • Màu xanh lá cây mang ý nghĩa tươi mới và sức sống mãnh liệt đem đến thành công vững bền cho khách hàng, cũng như sự thành công, phát triển của chính Ngân hàng.  
logo-vpbank
Hình ảnh logo mới

Thông qua biểu tượng logo cùng cùng slogan “Hành động vì ước mơ của bạn” Ngân hàng VPBank muốn thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh, chiến lược phát triển của mình đến với các khách hàng và đối tác như sau:  

Tầm nhìn  

Ngân hàng VPBank là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất tại Việt Nam, ngân hàng đã có những bước phát triển vững chắc trong suốt lịch sử của ngân hàng. 

Ngân hàng  đã đặt mục tiêu chiến lược trong giai đoạn 2018-2022 với tham vọng trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.  

Sứ mệnh  

Ngân hàng VPBank đã đưa ra sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.  

Chiến lược phát triển  

Năm 2020, VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận.

logo-vpbank
Hình ảnh logo mới

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan đến Logo ngân hàng VBank. Hi vọng qua bài viết bạn đã có thể hiểu được ý nghĩa logo VPBank và thông điệp của ngân hàng này muốn gửi gắm đến với khách hàng, cũng như tải được Logo ngân hàng này rồi nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!