Azota là gì? Giám sát học sinh như thế nào trên điện thoại?

03.12.2022 - 11:13

Azota là gì? Một ứng dụng tuyệt vời dành cho giáo viên và học sinh khi việc học trực tuyến trở nên phổ biến. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về ứng dụng này, cách sử dụng ra sao và thấy được sự ưu việt của Azota.

azota-la-gi-1
Azota là gì?

Azota là gì?

Azota là một nền tảng ứng dụng giao, chấm bài online. Ứng dụng này ra đời để hỗ trợ giáo viên trong công tác giảng dạy khi muốn kiểm tra chất lượng kiến thức của học sinh.

Nhìn chung, giáo viên sẽ giao bài trực tiếp trên Azota. Học sinh sẽ nhận và thực hiện bài kiểm tra của mình. Sau đó, bài sẽ được gửi lại đến giáo viên để chấm điểm ngay trên ứng dụng.

Sau khi biết Azota là gì thì chắc hẳn bạn cũng đang băn khoăn không biết nền tảng này có gì nổi trội hơn các phần mềm về giáo dục khác. Thực tế, ứng dụng Azota mang đến rất nhiều ưu điểm xứng đáng để các thầy cô lựa chọn như:

Tiết kiệm tối đa thời gian giao bài, nộp bài. Chỉ với việc giao trực tiếp trên ứng dụng, học sinh sẽ làm bài tập và chụp ảnh, gửi qua ứng dụng. Cả giáo viên và học sinh đều sẽ nhận được trong thời gian nhanh chóng. 

Nền tảng của Azota thiết kế rất đơn giản, dễ sử dụng, giao diện dễ nhìn và cần ít thao tác, phù hợp với học sinh. 

Với việc giao bài và làm bài, nhận điểm ngay trên ứng dụng, phụ huynh có thể theo dõi tổng quan về quá trình học tập của con. Giáo viên cũng có thể đánh giá rất nhanh chóng với đầy đủ các báo cáo, thống kê của từng học sinh. 

5 tính năng chính nổi bật của ứng dụng Azota:

  • Gợi ý đáp án đúng cho phụ huynh có thể hướng dẫn con
  • Đăng nhập sử dụng dễ dàng;
  • Kiểm soát và theo dõi được quá trình học tập của con
  • Sử dụng trên mọi thiết bị

Azota giám sát gian lận như thế nào?

Azota còn có chức năng giám sát khi thực hiện thi tự động trên ứng dụng. Việc này sẽ giúp đem đến tính công bằng cao nhất trong mỗi cuộc thi. Vậy thì Azota giám sát học sinh như thế nào?

azota-la-gi-2
Cách vận hành của Azota

Khi chức năng giám sát được bật lên, hệ thống sẽ có cảnh báo khi có học sinh thoát ra khỏi màn hình hoặc mở tab mới. Khi kết thúc bài thi, hệ thống cũng sẽ gửi thông báo về số lần gian lận của học sinh. Từ đó, giáo viên sẽ nắm được chính xác nhất về số lần mở tab mới hay đóng màn hình của từng học sinh.

Hướng dẫn sử dụng Azota

Dành cho giáo viên

Cách thêm lớp, tạo danh sách học sinh mới 
Để quản lý các lớp dạy của mình một cách dễ dàng, thuận tiện, giáo viên tạo danh sách học sinh theo từng lớp tương ứng. Quy trình cụ thể như sau: 

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính, chọn biểu tượng Học sinh. 

Bước 2: Tại màn hình mới xuất hiện, các thầy cô giáo chọn mục Thêm lớp, điền tên lớp mình giảng dạy rồi nhấn vào nút hiển thị trên giao diện như hình dưới đây. Trong trang thêm danh sách học sinh cũng có thể cài đặt chế độ cho phép học sinh tự báo danh khi không thấy tên. Nếu không muốn bật tính năng này, thầy cô gạt nút theo chiều từ phải qua trái. 

Bước 3: Bấm vào phần + Thêm học sinh để nhập danh sách lớp.

Nếu nhập thủ công, thầy cô điền tên học sinh và các thông tin liên quan như hình rồi chọn Xác nhận. Để thao tác nhanh và thuận tiện hơn, các thầy cô hãy chọn phần Nhập từ file Excel, sau đó tải biểu mẫu có sẵn Azota đã cung cấp, rồi điền lần lượt danh sách lớp theo đúng yêu cầu.  

Azota sẽ tự động cập nhật danh sách học sinh đúng theo những gì bạn đã cung cấp trong file Excel trước đó và hiển thị như hình. Vậy là bạn đã hoàn thành xong thao tác tạo danh sách lớp để giao bài tập. 

Azota là gì? Cách sử dụng cho học sinh

Giáo viên sẽ lựa chọn việc học sinh có cần phải đăng nhập hay không để nộp bài. Các bước nộp bài trên Azota như sau:

azota-la-gi-3-2
Hướng dẫn sử dụng cho học sinh

Bước 1: Lấy link bài tập và mở trình duyệt.

Bước 2: Chọn vào tên học sinh đã được tạo sẵn trên danh sách lớp và nhấn Xác nhận. Nếu không thấy tên, hãy tự nhập tên và chọn Xin vào lớp.

Bước 3: Giao diện nộp bài sẽ xuất hiện. Lựa chọn 2 cách nộp: chụp ảnh bài tập hoặc gửi file đính kèm.

Bước 4: Cuối cùng, ấn Nộp bài là kết thúc.

Azota có quay được màn hình không?

Hiện tại, Azota thực hiện giám sát dựa trên việc thống kê số lần thoát, chuyển tab, từ đó phát hiện ra hành vi gian lận của người làm bài. Tuy nhiên, Azota không thể quay được màn hình của học sinh trong quá trình làm bài của mình.

Khi có Azota những khó khăn trong việc thi cử đã được giải quyết bằng những hỗ trợ tuyệt vời. Tính minh bạch cũng được đề cao, bằng sự hỗ trợ theo dõi những thí sinh tham gia thi tại ứng dụng. Việc học online đã không còn có nhiều cản trở khi đã có Azota. Thông qua bài phân tích bạn đã hiểu Azota là gì? Và những ưu việt tuyệt vời cùng cách tải và đăng ký dễ dàng ứng dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!