App chụp ảnh film là gì? Top 10+ app chụp ảnh màu film đẹp nhất

16.03.2023 - 10:19

Những tấm ảnh đẹp khi sử dụng app chụp ảnh film đang trở thành xu hướng được giới trẻ yêu thích. Màu ảnh film lên tự nhiên, mang nét cổ điển với chi phí siêu tiết kiệm.

Vậy những ứng dụng chụp ảnh film tốt nhất hiện nay là gì? Ưu điểm nổi bật là gì? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. App chụp ảnh film là gì?

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, những thước ảnh nghệ thuật mang nét cổ xưa không còn đòi hỏi từ những chiếc máy ảnh đắt tiền mà được tích hợp trực tiếp trên các ứng dụng của điện thoại thông minh.

app-chup-anh-film-1
Có nhiều ứng dụng chụp ảnh, chỉnh ảnh màu film đẹp, nghệ thuật

Đó chính là những ứng dụng chụp ảnh film đã mang đến màu ảnh đậm chất nghệ thuật. Ngoài ra, việc sử dụng app chụp ảnh lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đầu tư một chiếc máy ảnh film thực tế.

2. Tại sao nên chọn app chụp ảnh màu film?

Chất lượng ảnh đẹp tương xứng với máy chụp ảnh chuyên nghiệp

Đây là lí do quan trọng nhất rất nhiều bạn trẻ đam mê với thú chơi máy film. Những bức ảnh màu film có một sức lôi cuốn đặc biệt. Những dòng máy khác nhau, cuộn phim khác nhau sẽ cho ra những bức ảnh với màu sắc, style khác nhau.

Chất lượng ảnh chính là lý do hàng đầu mà các bạn trẻ lựa chọn và đam mê với thú chơi máy film. Các thước ảnh film với màu sắc lôi cuốn đặc biệt. Đối với các dòng máy khác nhau sẽ sử dụng các cuộn phim khác nhau và màu sắc của bức ảnh cho ra cũng mang style riêng. Một app chụp ảnh màu film luôn có nhiều lựa chọn hơn.

Chi phí siêu tiết kiệm

Và lý do tiếp theo mà giới trẻ hiện nay chọn app chụp ảnh màu film là về chi phí. Bởi thông thường để có một bức ảnh film thực tế thì bạn phải bỏ ra số tiền không nhỏ là từ 400.000 – 1.000.000Đ và phải chờ đợi khoảng từ 1 đến 2 ngày. Và đối với các bạn thường xuyên chụp ảnh thì số tiền phải chi trả sẽ gấp nên nhiều lần.

Nhưng chỉ với một ứng dụng chụp ảnh film, bạn sẽ không cần lo về vấn đề này nữa. Hầu hết các app đều là bản miễn phí, tất nhiên là sẽ có những chức năng hay hơn hay màu film xịn hơn nếu bạn mua bản Pro. Tuy nhiên theo đa số người dùng, những filter sẵn có cũng rất đa dạng và đẹp đủ xài rồi.

app-chup-anh-film-2
Chất lượng ảnh đẹp tương xứng với máy chụp ảnh chuyên nghiệp

Nhưng giờ đây với những app chụp ảnh film bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về khoản chi phí vì hầu hết các app đều miễn phí, với các nền film xịn thì bạn cũng chỉ cần mua bản Pro 1 lần với giá dưới 100.000Đ. 

Qua nhiều phiên bản cập nhập thì hiện trên app cũng đã có rất nhiều filter có sẵn rất đa dạng và đẹp, đủ cho chúng ta lựa chọn thỏa mái.

Sự nhanh gọn, tiện dụng, thao tác đơn giản

Vâng có lẽ đây lại là lý do mà chúng ta đều phải công nhận. Chỉ cần dùng một chiếc smartphone với một vài thao tác chụp đơn giản là bạn đã có cho mình những tấm ảnh film chuyên nghiệp ngang với những máy chụp ảnh thông thường để có thể đăng trạng thái lên các trang mạng xã hội hợp trend.

3. Top 10+ app chụp ảnh film đẹp nghệ thuật nhất hiện nay

App chỉnh ảnh ảo diệu Gudak

Gudak Cam là một ứng dụng đang rất hot tại Hàn Quốc mô phỏng máy ảnh cổ điển của hãng Kodak, giúp người dùng khơi gợi lại những ký ức thời thơ ấu hoặc tạo phong cách ấn tượng cho mỗi bức ảnh giống như thập niên 80 vậy.

Trên google play hay trên app store đã có bản trả phí đầy đủ với chỉ 22.000đ, bạn sẽ được dùng ứng dụng trọn đời. Ngoài ra nhà phát triển đã tạo thêm phiên bản Gudak Lite miễn phí cho bạn trải nghiệm dùng thử chất lượng ảnh tốt nhưng một vài tính năng chuyên nghiệp sẽ bị hạn chế.

app-chup-anh-film-3
App Gudak

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Tính năng nổi bật:

  • Khả năng chụp 24 bức ảnh cho mỗi bộ phim trong app.
  • Các filter cho bức ảnh giống thời chiến, cổ xưa như máy ảnh Kodak
  • Tương thích và chụp được bằng máy ảnh phía trước và sau.
  • Khả năng tinh chỉnh độ sáng ảnh với các tính năng điều chỉnh ISO mới được thêm vào (Tiêu chuẩn độ nhạy phim thế giới).

NOMO - App chụp ảnh film hoài cổ đến từng chi tiết

NOMO là ứng dụng chụp ảnh film mang phong cách cổ điển của tập đoàn Beijing Lingguang Zaixian Information Technology.

Tương tự như các app chỉnh màu khác, NOMO mang đến những màu ảnh film lạ mắt, độc đáo. Những điểm khác biệt ở đây chính là NOMO tái hiện lại cảm giác như khi bạn chụp máy ảnh instax lấy liền. Công việc của bạn là chỉ cần Point & Shot (ngắm và chụp) rồi vào Gallery chờ ảnh được tráng lên phim là xong rồi.

app-chup-anh-film-4
App NOMO

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Tính năng nổi bật:

  •  Phiên bản là miễn phí nên chỉ cần tải xuống và sử dụng nó.
  •  Có nhiều hiệu ứng rất thú vị.
  •  Cung cấp dịch vụ nhanh chóng.
  •  Giao diện cực kỳ gọn nhẹ và rất dễ sử dụng.
  •  Khả năng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  •  Trong quá trình sử dụng không có quảng cáo của bên thứ ba.
  •  Giao diện dễ dùng với mọi người.

Dazz Cam - App chụp ảnh miễn phí vĩnh viễn

Dazz Cam là một trong những ứng dụng chụp ảnh film thần thánh đang rất hot hiện nay. Đó cũng là một trong những app được yêu thích nhất khi chụp ảnh phong cách retro, cổ điển trên smartphone.

Ứng dụng Dazz Cam không sử dụng cuộn film để chụp ảnh mà người dùng sẽ được lựa chọn máy film để chụp. Với hiệu ứng D classical chuyên nghiệp đại diện cho những máy cơ bản, Inst C đại diện cho máy ảnh chụp lấy ngay và CT2F sẽ đại diện cho các máy dòng contax. 

Hơn thế nữa bạn hoàn toàn có thể chọn hiệu ứng 3D sẽ cho ra bức ảnh film sống động và vẫn có tông ảnh chất lượng.

app-chup-anh-film-5
App Dazz Cam

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Tính năng nổi bật:

  • Đa dạng các hiệu ứng thời gian, ánh sáng để bức ảnh thêm ấn tượng.
  • Cho phép chụp lồng film ngay tại app với các bước dễ dàng cũng đem đến những tấm hình đầy nghệ thuật.
  • Effects Hiệu ứng chất lượng cao với trình chỉnh sửa video Glitch
  • Chụp ảnh nhanh và hiệu ứng trục trặc trong thời gian thực
  • Hiệu ứng Glitch, Trippy, VHS và các hiệu ứng cổ điển cho hình ảnh và video của bạn hiện đại và ấn tượng
  • Khả năng điều chỉnh mức độ, kích thước và hiệu ứng tốt.
  • Cho phép bật đèn pin theo thời gian thực vào ban đêm.
  • Đa dạng các hiệu ứng ảnh có từ những năm 80 và 90.

Calla Cam - App chỉnh ảnh màu film cực xịn

CALLA CAM là ứng dụng trên IOS cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh hiệu ứng máy ảnh film cực đẹp, đi theo xu hướng vintage với tông màu trầm ấm và mốc thời gian chụp in ở góc ảnh. Với những bạn có sở thích với những bức ảnh trầm buồn đầy nghệ thuật thì đây là một lựa chọn vô cùng thích hợp.

Với CALLA CAM là ứng dụng chụp và xử lý ảnh mô phỏng hiệu ứng máy ảnh film theo xu hướng cổ xưa, thiên về những tông màu trầm ấm và dòng in ngày/tháng/năm chụp có thể tùy chỉnh được.

app-chup-anh-film-6
App Calla Cam

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Ưu điểm nổi bật:

  • Sở hữu nhiều chế độ điều chỉnh dễ dàng, bao gồm tính năng chạm để lấy nét, tăng giảm độ sáng tối, tùy chỉnh tốc độ màn trập theo ý thích để bạn cho ra đời những tác phẩm mang phong cách của riêng mình.
  • Khả năng điều chỉnh lấy nét thủ công sử dụng nút chuyên dụng nằm bên cạnh nút chụp trên màn hình.
  • Hỗ trợ truy xuất ảnh từ thư viện ảnh trên thiết bị để người dùng chỉnh sửa theo ý muốn.

PREQUEL - App chỉnh màu tone cổ điển cực chất

App chụp ảnh film tiếp theo đến từ nhà phát hành Prequel Inc chuyên cung cấp các ứng dụng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. PREQUEL là sản phẩm đặc biệt mạnh về mảng Effects cùng Filters.

Khi sử dụng app, các thao tác chỉnh sửa bất cứ chi tiết nào của hình ảnh chỉ là up hình có sẵn từ di động vào PREQUEL rồi chọn các bộ lọc theo ý thích cho tới khi nào ưng ý thì thôi. Bạn cũng có thể chụp hình ngay trên ứng dụng và chỉnh sửa tương tự.

app-chup-anh-film-7
App PREQUEL

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Ưu điểm nổi bật:

  • Chế độ chụp ảnh và quay video với bộ lọc màu sắc độc đáo, miễn phí
  • Sở hữu bộ sưu tập hơn 100 bộ lọc với nhiều cài đặt tùy chỉnh.
  • Có nhiều tính năng, công cụ chỉnh ảnh chuyên nghiệp
  • Khả năng pha trộn vô số bộ lọc và công cụ để tạo các thiết lập tùy chỉnh và độc đáo của riêng bạn.

1998 Cam - App tạo ra bức ảnh phong cách hoài cổ

1998 Cam của nhà phát hành The FFFF Studio đang là app chụp ảnh giúp bạn tạo ra những hình ảnh dạng hoài cổ hoặc thập niên 90. Với các hiệu ứng vệt sáng và ngày giờ theo kiểu cổ điển sẽ làm cho những tấm ảnh của bạn như được chụp trên máy ảnh ở thập niên 90.

Ứng dụng 1998 Cam rất dễ sử dụng với nhiều bộ lọc ảnh, chỉnh sửa ảnh mờ, thêm các hiệu ứng ảnh cũ, rất phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng để chỉnh sửa ảnh nhanh chóng và đẹp mắt.

app-chup-anh-film-8
App 1998 Cam

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Ưu điểm nổi bật

  • Có hơn 100 bộ lọc màu sắc khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn như: vintage, retro, black & white, cinematic, portrait, mood, landscape ...
  • Độc quyền hiệu ứng vệt sáng (light leak) đang hot trend sẽ tạo nên sự thích thú cho bạn.
  • Khả năng tinh chỉnh các bộ lọc ngay cả khi đang chụp ảnh.
  • Sở hữu hiệu ứng ảnh 3D siêu ngầu.
  • Có thể chỉnh sửa bộ lọc, chỉnh sửa mờ ảnh,.. kể cả khi đã chụp ảnh
  • Cho phép thêm các bộ lọc với những ảnh đã có sẵn trên điện thoại.

RNI Film - App chỉnh ảnh đẹp, nghệ thuật

RNI Films đến từ nhà phát hành Really Nice Images LTD là một ứng dụng nhiếp ảnh tuyệt vời cho những ai chú ý đến độ chính xác về tách màu, lọc màu và kết cấu của video. App sở hữu bộ công cụ chỉnh sửa ảnh đa dạng, thỏa thích cho việc sáng tạo của bạn.

app-chup-anh-film-9
App RNI Film

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Ưu điểm nổi bật

  • Có bộ lọc màu đa dạng được chia thành các loại bao gồm: Slide, instant, bw, vintage, negative.
  • Ngoài các bộ lọc phim miễn phí, còn có các bộ lọc phải mua về để được quyền sử dụng.
  • Bộ công cụ chỉnh sửa ảnh đa chức năng như: Cắt hoặc xoay, thay đổi độ sáng, độ tương phản và màu sắc, tăng độ bóng và làm màu nổi, ngoài ra bạn còn có thể thêm các họa tiết để bộ ảnh hoặc phim chân thật hơn.
  • Khả năng chỉnh sửa ảnh RAW chuyên nghiệp, khi sử dụng công cụ này, bạn sẽ có được một bức ảnh chất lượng cao.
  • Hỗ trợ người dùng chia sẻ lên các mạng xã hội như Instagram, Facebook và Twitter hoặc lưu trực tiếp trong máy.

Moly Cam hơn 50 bộ lọc tone cổ điển

MolyCam của nhà phát hành siyuan Lin là một trong những app chụp ảnh film bằng điện thoại iPhone của bạn với phong cách máy ảnh film kỹ thuật số với nhiều bộ lọc retro phim nỗi bật kết hợp với ánh sáng chiếu theo phong cách cổ xưa.

Khả năng chụp ảnh trên những chiếc điện thoại Iphone là không phải bàn luận nhưng vẫn rất nhiều người dùng sẵn sàng chi trả 20$ trên năm để sử dụng toàn bộ những tính năng cao cấp nhất trên Moly Cam với 50 bộ lọc cổ điển và 60 hiệu ứng ảnh sáng và đa dạng khung hình đem đến trải nghiệm trọn vẹn cho bạn.

app-chup-anh-film-10
App Moly Cam

LINK TẢI CHO IOS

Ưu điểm nổi bật

  • Sở hữu 50 bộ lọc film retro chất lượng với thiết kế đẹp mắt.
  • 60 hiệu ứng ánh sáng đặc biệt và kết cấu hạt của máy ảnh cũ.
  • Khả năng điều chỉnh các dự báo độc đáo và tinh tế.
  • Khả năng tự tối ưu hóa da chân dung.
  • Cập nhập thường xuyên các hiệu ứng bộ lọc hot trend mới nhất.

FIMO - Ứng dụng máy ảnh cuộn phi

FIMO được phát hành bởi JUSTMAE Technology PTE. LTD là ứng dụng hoàn toàn miễn phí giúp bạn có thể chụp ra những bức ảnh như một chiếc máy ảnh film cổ điển bằng chính điện thoại mà không cần phải chỉnh sửa.

Giao diện của FIMO rất đẽ dùng với đầy đủ các phím giúp bạn có thể điều chỉnh các thông số như 1 chiếc máy ảnh như: Flash, Zoom, Bù sáng, Cần hẹn giờ,...

Điểm đặc biệt của phần mềm là bạn sẽ phải lựa chọn cuộn film với chỉ số ISO cố định giống như việc chụp film. Chính việc này mang tới người dùng trải nghiệm khá chân thực khi giả lập một chiếc máy ảnh cơ trên điện thoại.

app-chup-anh-film-11
App FIMO

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Ưu điểm nổi bật:

  • Có bộ filter màu phim chụp hình đa dạng và phong phú.
  • Mỗi hiệu ứng mang phong cách cổ điển nhưng lại có sự riêng biệt khác.
  • Hiệu ứng chi tiết như vết cháy nắng, vỡ hạt,… cũng có trong ứng dụng.
  • Trải nghiệm với 7 chế độ chụp dựng sẵn mô phỏng màu sắc cổ xưa là: X-Red 50, LM Color 100, Business 400, Aesthetic 400, Pan 100, Joey 100T, Yummy 100, EK80…
  • Ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

Như vậy qua bài viết chắc hẳn bạn đọc đã bỏ túi được thêm những kiến thức và những mẹo hay để có được những bức ảnh tuyệt đẹp với những ứng dụng chụp ảnh màu film chuyên nghiệp ở trên. Hy vọng bạn sẽ chọn app chụp ảnh film đẹp, phù hợp nhất cho mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!