App chụp ảnh thẻ là gì? Top 8 ứng dụng chụp ảnh thẻ đẹp nhất

07.11.2022 - 09:35

Nếu bạn đang tìm app chụp ảnh thẻ để bổ sung ảnh A4 cho CV xin việc hoặc làm hồ sơ, giấy tờ? Hãy tham khảo Top 8 ứng dụng chụp ảnh chân dụng đẹp nhất trong bài viết dưới đây. Chắc chắn những app chụp ảnh này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí thay vì đến tiệm, studio chụp ảnh chuyên nghiệp.

App chụp ảnh thẻ là gì? Có nên dùng chụp ảnh thẻ bằng app

Trong thời buổi kinh tế phát triển nhanh như hiện nay, nhu cầu chúng ta cần ảnh thẻ để làm các hồ sơ giấy tờ như nhập học, gia hạn visa hay làm hồ sơ xin việc ngày càng nhiều. Tuy nhiên việc chụp ảnh thẻ tại các tiệm chụp ảnh ở ngoài ga thường khá đắt với giá cao, nhất là khi làm việc ở nước ngoài.

app-chup-anh-the-1
App để chụp ảnh thẻ là gì? 

Vậy nên để giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí, rất nhiều ứng dụng chụp ảnh thẻ ra đời với giá khá rẻ và quan trọng là bạn có thể chụp được rất nhiều lần đến khi nào ưng ý nhất.

Với sự tiện lợi khi được cài đặt trực tiếp trên các điện thoại thông minh hiện nay với thao tác đơn giản và nhiều tính năng chỉnh sửa tùy ý sẽ giúp bạ có được những tấm ảnh thẻ hoàn hảo như ý muốn.

Top 8 ứng dụng chụp ảnh thẻ đẹp nhất 2022

1. Ảnh ID: Ứng dụng chụp ảnh thẻ, hộ chiếu, bằng lái xe

App chụp ảnh thẻ được nhiều bạn biết đến nhất hiện nay đó là Ảnh ID, với khả năng giúp bạn nhanh chóng chụp ảnh thẻ, ảnh hộ chiếu, sơ yếu lý lịch, bằng lái xe,… chỉ với vài thao tác đơn giản là đã có ngay những tấm ảnh thẻ hoàn hảo ngay tại nhà mà không cần đi đến cửa hàng chụp ảnh.'

app-chup-anh-the-2
Ảnh ID: Ứng dụng chụp ảnh thẻ, hộ chiếu, bằng lái xe

LINK TẢI CHO ANDROI

Một số tính năng nổi bật:

  • Được tích hợp bộ công cụ chụp ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ người dùng chụp ảnh thẻ với tất cả các định dạng ảnh như sơ yếu lý lịch, bằng lái xe, hộ chiếu,... một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay tại nhà.
  • Hỗ trợ nhiều kích thước tiêu chuẩn để làm ảnh hộ chiếu, ảnh cho các hồ sơ xin việc,... nhiều phông nền chuẩn theo các nước và và dễ dàng tùy chỉnh kích thước ảnh như 30 mm x 40 mm, 25 mm x 30 mm, 35 mm x 45 mm, 35 mm x 45 mm.
  • Nhiều tính năng chọn nền ảnh với nhiều màu sắc khác nhau.như xanh, trắng,... phù hợp với mọi nhu cầu khi chụp ảnh thẻ, giúp bạn dễ dàng có ảnh thẻ đúng theo yêu cầu khi xin việc, làm hộ chiếu, làm bằng lái xe,...
  • App Ảnh ID còn tích hợp các công cụ chỉnh sửa ảnh như chỉnh độ sáng, độ bão hòa, tương phản cho ảnh, để bạn có được những tấm ảnh thẻ đẹp và hoàn hảo.

2. US Passport Photo Booth AiD

Đây là ứng dụng chụp ảnh hộ chiếu và ảnh thẻ hoàn hảo 100% của nhà phát hành Passport Photo Online. App với những tính năng chuyên dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng chụp ảnh thẻ, ảnh visa,… hoàn hảo mà không cần đi đến cửa hàng chụp ảnh.

app-chup-anh-the-3
US Passport Photo Booth AiD

LINK TẢI CHO ANDROI

Một số tính năng nổi bật:

  • App chụp ảnh thẻ với nền trắng, nền xanh.
  • Khả năng giúp bạn chụp ảnh thẻ 3×4, 4×6 chuẩn quy định để làm ảnh cho bằng lái, visa và chứng minh thư.
  • Nhiều tính năng đổi nền ảnh, chỉnh ảnh với màu sắc chân thực nhất.
  • Khả năng lưu ảnh với chất lượng tốt nhất.

3. App ảnh hộ chiếu

Tiếp theo là ứng dụng được phát triển bởi Vitalij Schaefer mang tên là Vitalij Schaefer. Đây là phần mềm chụp ảnh thẻ trên điện thoại, giúp bạn dễ dàng có ảnh thẻ đúng theo yêu cầu, tiêu chuẩn để làm ảnh hộ chiếu, ảnh cho các hồ sơ xin việc,…

app-chup-anh-the-4
 App ảnh hộ chiếu

LINK TẢI CHO IOS

Một số tính năng nổi bật:

  • Chưa thư viện mẫu hộ chiếu của hơn 100 quốc gia và hơn 10 mẫu định dạng phổ thông cho ảnh xin việc.
  • Sở hữu khả năng chụp và chỉnh ảnh 3×4, 4×4, 5×6,… chuẩn quy định.
  • Cho phép lưu trữ, in hoặc chia sẻ ảnh qua mail.
  • Bộ công cụ chỉnh sửa vị trí, thu phóng, xoay ảnh dễ dàng thao tác.

4. Ứng dụng chụp ảnh thẻ ID photo maker

App IDPhoto là app chụp ảnh thẻ đến từ nhà phát hành Zou RunJuan chụp ảnh thẻ đang hot trong những ngày gần đây, đặc biệt là trong thời điểm nhập học của các trường học trên toàn quốc. Những bạn học sinh, sinh viên có thể chụp ảnh thẻ tại nhà với các tính năng trang điểm, làm trắng da giúp bạn có ảnh thẻ đẹp.

app-chup-anh-the-5
Ứng dụng chụp ảnh thẻ ID photo maker

LINK TẢI CHO IOS

Một số tính năng nổi bật:

  • Khả năng hỗ trợ chụp ảnh thẻ đẹp với kích thước chuẩn.
  • Các chế độ chọn kiểu áo, cổ áo theo mong muốn của bạn.
  • Sử dụng phông nền ảnh chuyên dụng như: phông trắng, phông xanh.
  • Đặc biệt là tính năng trang điểm khuôn mặt, làm trắng da với nhiều mức độ.

5. App chụp ảnh thẻ Passport Photo Maker – VISA/ID

Passport Photo Maker – VISA/ID là phần mềm chụp ảnh thẻ miễn phí, nhanh chóng nhất hiện nay, giúp bạn có được hình thẻ hoàn hảo chỉ với vài bước đơn giản trên điện thoại.

app-chup-anh-the-6
App Passport Photo Maker – VISA/ID

LINK TẢI CHO ANDROI

Một số tính năng nổi bật:

  • Tính năng hỗ trợ chụp và chỉnh ảnh 2×2, 3×4, 4×4, 5×6,… chuẩn quy định.
  • Bộ công cụ đa dạng: xóa nền, chỉnh kích thước ảnh,… giúp bạn có được ảnh hộ chiếu, visa đạt yêu cầu của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
  • Khả năng tách chân dung người và ghép nền của nhiều quốc gia khác nhau.
  • Nhiều chế độ căn chỉnh khuôn mặt và làm đẹp, làm mịn chuyên nghiệp.

6. App Kích thước ảnh hộ chiếu

App Kích thước ảnh hộ chiếu là ứng dụng từ nhà phát hành Z Mobile Apps giúp người dùng chụp ảnh thẻ, ảnh hộ chiếu một cách nhanh chóng, đạt chuẩn nhất, giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức mà vẫn có ảnh thẻ đạt yêu cầu.

app-chup-anh-the-7
App Kích thước ảnh hộ chiếu

LINK TẢI CHO ANDROI

Một số tính năng nổi bật:

  • Sở hữu thư viện mẫu hộ chiếu, thị thực đúng tiêu chuẩn của trên 150 quốc gia.
  • Khả năng tạo ra ảnh hộ chiếu bằng ảnh có sẵn hoặc chụp bằng điện thoại.
  • Công cụ chuyên nghiệp cho cân bằng trắng, đổi nền, độ sáng, độ tương phản,…
  • Hỗ trợ tới hơn 150 quốc gia Tiêu chuẩn hộ chiếu.
  • Chức năng tạo một hoặc nhiều ảnh sẵn sàng để in trang ảnh hộ chiếu và gửi tới Cửa hàng In của bạn như Amazon, Walgreens, CVS, Kinkos,..
  • Tùy biến nền bằng cách sử dụng công cụ chỉnh sửa tự động để chấp nhận được Tiêu chuẩn Passport.

7. App chụp ảnh thẻ ID Photo application

Hãng công nghệ Siranet đã ra mắt ứng dụng ID Photo application là phần mềm chụp ảnh thẻ tốt nhất hiện nay, giúp bạn chụp ảnh tại nhà mà vẫn có ảnh thẻ đạt chuẩn, chuyên nghiệp, nhanh chóng nhất.

app-chup-anh-the-8
App ID Photo application

LINK TẢI CHO IOS
LINK TẢI CHO ANDROI

Một số tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ chụp và chỉnh ảnh 3×4, 4×4, 5×6,… chuẩn quy định.
  • Cung cấp các công cụ chỉnh sửa vị trí, thu phóng, xoay ảnh.
  • Dễ dàng chuyển đổi nền ảnh.
  • Có thể lưu trữ, in và chia sẻ ảnh qua mail.
  • Cắt ảnh trực tiếp trong máy.
  • Hỗ trợ nền ảnh của nhiều quốc gia.

8. App Passport Photo Maker

Passport Photo Maker là app chụp ảnh thẻ chuyên nghiệp trên điện thoại Android, giúp bạn có thể chụp ảnh thẻ đẹp với kích thước chuẩn ngay tại nhà dễ dàng, đơn giản. Và bạn có thể yên tâm về chất lượng ảnh chụp từ Passport Photo Maker với nhiều tính năng lựa chọn kích thước ảnh thẻ theo nhu cầu rất tiện lợi.

app-chup-anh-the-9
App Passport Photo Maker

LINK TẢI CHO ANDROI

Một số tính năng nổi bật:

  • Hỗ trợ chụp ảnh với đa dạng kích thước như 3×4, 4×4, 4×6, 5×7 hoặc A4.
  • Có khả năng tạo ảnh ID, hộ chiếu, VISA và giấy phép của tất cả các quốc gia trên thế giới.
  • Hỗ trợ xóa nền ảnh phức tạp, căn chỉnh khuôn mặt cân xứng
  • Nhiều lựa chọn các phông nền ảnh như: phông trắng, phông xanh.

Bí kíp tự chụp ảnh thẻ đẹp nhất bạn nên biết

Chuẩn bị nơi chụp và phông nền

Bạn muốn có được những tấm ảnh thẻ chuyên nghiệp, đẹp thì bước đầu tiên hãy chọn một nơi thích hợp, có ánh sáng tốt. Bạn nên chọn việc ngồi đối diện với nguồn sáng để tránh tình huống ảnh thẻ chụp ra bị thiếu ánh sáng trên gương mặt bạn.

Trường hợp mà bạn không có người hỗ trợ chụp hình, việc cần làm là căn chỉnh điện thoại sao cho góc máy vừa tầm khung hình chụp. Bật chế độ hẹn giờ và vào vị trí khung hình. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý, khi dùng app chụp ảnh thẻ, mắt bạn cần nhìn thẳng vào thiết bị chụp để chân dung rõ nét nhất.

app-chup-anh-the-10
Chuẩn bị nơi chụp và phông nền

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn được phông nền phù hợp với mục đích sử dụng. Thường phông có 2 màu là xanh hoặc trắng (Bạn có thể lựa chọn những tấm vải màu trắng hoặc xanh hoặc những vật dụng bằng phẳng có nền màu như trên và phải có kích thước to)

  • Khi sử dụng phông nền trắng: Ảnh thẻ thường được dùng cho những giấy tờ như Visa, Passport...
  • Khi sử dụng phông nền xanh: Ảnh thẻ thường được dùng cho hồ sơ xin việc, chứng minh thư, bằng lái...

Chuẩn bị về trang phục, đầu tóc

Đối với chụp ảnh thẻ, ảnh hộ chiếu, kiểu tóc của bạn cần đảm bảo tính gọn gàng, phải thấy rõ đầy đủ khuôn mặt, không được che phần mắt, mũi, tai, chân mày...

Tiếp theo bạn hãy lựa chọn trang phục loại có cổ để có ảnh thẻ đẹp và lịch sự, nên lựa chọn sơ mi trắng. Ngoài ra bạn cũng nên trang điểm nhẹ nhàng, không trang điểm quá đậm làm khác đi những nét trên khuôn mặt.

app-chup-anh-the-11
Chuẩn bị về trang phục, đầu tóc

Cuối cùng, bạn tạo tư thế và biểu cảm tươi tắn khi chụp ảnh thẻ. Để thực hiện bạn cần đứng thẳng lưng, đầu thẳng, mắt mở to và nhìn thẳng vào camera điện thoại và cằm hơi cúi xuống một chút để giúp khuôn mặt được thon gọn.

Để cơ thể thấy thoải mái, vui vẻ bạn hãy để hay tay bên hông xõa xuống, không nên gồng và mỉm cười nhẹ nhàng. Như vậy chắc chắn bạn sẽ có được tấm hình thẻ đẹp như mong muốn.

Qua những thông tin tổng hợp trên đây giúp bạn đọc hiểu chi tiết về top 8 app chụp ảnh thẻ miễn phí, tốt nhất hiện nay cũng như những ưu điểm nổi bật của chúng. Hy vọng bạn sẽ có được tấm ảnh thẻ đẹp như ý!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!