Bisexual là gì? Bạn hiểu về bisexual được bao nhiêu phần

28.08.2021 - 11:13

Bisexual là một trong những thuật ngữ quen thuộc khi bạn nói về vấn đề giới tính. Bisexual là gì? Bạn đã hiểu được gì về Bisexual, quan niệm này thay đổi ngày hôm nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Bisexual qua bài viết dưới đây.

Bisexual là gì?

Hầu hết mọi người đều bị thu hút về mặt thể chất và cảm xúc với những người cùng giới hoặc khác giới.  Một định nghĩa đơn giản về song tính là:

“Những người song tính ái có thể có bị hấp dẫn về tình dục, tình cảm, cảm xúc với cả người cùng giới tính của họ và giới tính đối lập.”

bisexual-la-gi

Lưu ý ở đây cần phân biệt khái niệm Toàn tính với Song tính. Khi nói dị tính, đồng tính hay song tính, chúng ta đang dựa trên quan niệm rằng mọi người đều phân ra làm 2 giới (nam và nữ). Tuy nhiên, xét về bản dạng giới, một người có thể nhận mình là nam, nữ, hoặc cả hai, hoặc ở đâu đó giữa nam và nữ, hay ở đâu đó ngoài nam và nữ. Như vậy, người song tính bị hấp dẫn bởi nam và nữ, còn người toàn tính bị hấp dẫn bởi tất cả mọi người, không phân biệt người đó có nhận dạng giới là gì.

Quan niệm xã hội Việt Nam về những người bisexual là gì?

Bisexual là gì? Quan niệm về bisexual tại Việt Nam ngày nay ra sao?Những người thuộc giới tính thứ 3 hiện nay đang được cộng đồng nhìn nhận bằng con mắt thoáng hơn. Không còn kì thị như ngày xưa nữa. Nhiều quốc gia đã chấp nhận những cuộc hôn nhân đồng giới trong đó Mỹ. Bên cạnh đó, chiến dịch ủng hộ cộng đồng LGBT cũng xuất hiện ở nhiều nơi bằng phong trào đặt cờ lục sắc.

bisexual-la-gi

Ở các quốc gia phương Đông trong đó có Việt Nam, cái nhìn về cộng đồng LGBT vẫn rất khắt khe. Với những người bisexual nói riêng hay cộng đồng LGBT nói chung hiện nay vẫn đang phải gánh chịu ánh mắt kì thị, dè bỉu, bị cho là bệnh hoạn không đứng đắn. Hòa chung với chiến dịch của thế giới, tại Việt Nam cũng bắt đầu hình thành những nhóm tình nguyện để tuyên truyền cũng như bảo vệ cộng đồng bisexual.

Tuy nhiên mỗi người sinh ra không có quyền lựa chọn bản năng cũng như giới tính của mình. Đặc biệt họ không thể điều khiển cảm xúc cũng như sự hứng thú của bản thân. Chính vì vậy, trước khi đánh giá, kị thì ai đó chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ căn nguyên của vấn đề để tránh gây tổn thương đến họ.

Tại sao chúng ta cần thay đổi quan niệm về những người Bisexual?

Một phàn nàn lớn của những người song tính là họ cảm thấy rằng họ không thể phù hợp với bất cứ đâu. Những người đồng tính nam hoặc đồng tính nữ cảm thấy rằng những người song tính luyến ái “không thực sự đồng tính”; hoặc họ thực sự là đồng tính nam hoặc đồng tính nữ “bị phủ nhận”. Những người dị tính có thể từ chối những người lưỡng tính do kỳ thị đồng tính luyến ái.

bisexual-la-gi

Phụ nữ dị tính có thể từ chối một người đàn ông lưỡng tính vì lo sợ mắc phải các vấn đề về HIV và AIDS. Đồng tính nữ không tin tưởng vào phụ nữ lưỡng tính vì đã phản bội lòng trung thành của họ với phụ nữ và nữ quyền. Khi đó, những người song tính có xu hướng cảm thấy bị cô lập và bối rối và họ thiếu sự hỗ trợ thích hợp từ cả hai phía.

Trên đây là những gì bạn cần biết về Bisexual và quan niệm của người Việt Nam về họ. Hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về Bisexual là gì và làm sao để thay đổi cách nhìn về những người này. Chúc bạn sẽ có cái nhìn không kỳ thị đến một phần của thế giới.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!