Hướng dẫn 2 cách làm trứng ngâm tương siêu dễ cho nàng vụng về

11.08.2022 - 14:09

Gần đây mọi người đang đổ xô đi tìm cách làm trứng ngâm tương bởi mang vẻ ngoài hút mắt, hương vị đậm đà và béo ngậy là những cụm từ mà nhiều người dùng để miêu tả món trứng ngâm tương. Sau đây là 2 cách để làm món trứng ngâm tương siêu dễ mà các nàng vụng về vẫn có thể làm thành công nhé!

1. Trứng ngâm tương - món ăn 'gây nghiện' từ Hàn Quốc  

Trứng ngâm tương là một trong những món banchan (ăn kèm) của xứ sở kim chi – Hàn Quốc. Nhìn thành phẩm làm ra hết sức ngon mắt nên nhiều người lầm tưởng rằng rất khó lắm. Thật ra, trứng ngâm nước tương là món trứng luộc lòng đào được ngâm trong hỗn hợp nước tương, hành/hẹ, ớt, vừng, dầu mè và nêm chút đường…Món có mùi thơm của tương, vị đậm đà, béo ngậy của miếng trứng lòng đào, rất phù hợp khi ăn với cơm trắng.

Cách làm trứng ngâm tương cực kì hao cơm

Cách làm trứng ngâm tương cực kì hao cơm

Dưới đây là 2 cách làm trứng ngâm tương: 1 cách là cách làm tiêu chuẩn, còn 1 cách là được mình đúc kết ra sau nhiều lần làm thử.

2. Cách làm tiêu chuẩn

2.1 Nguyên liệu

- 10 quả trứng gà

- Nước tương: 200 ml

- Nước lọc: 250 ml

- Tỏi: 1 củ

- Hành tây: 50g

- Hành tím: 3 củ

- Hành lá: 5 nhánh

- Ớt: 5 quả

- Mè rang: 10g

- Đường: 2 thìa cafe

- Giấm: 2 thìa cafe

2.2 Cách thực hiện

Bước 1: Trứng gà rửa sạch, luộc khoảng 6-7 phút nếu muốn có được lòng đào hoặc 8-10 phút nếu muốn ăn chín. Khi luộc nên bỏ thêm ít giấm và muối để dễ dàng bóc vỏ. Sau khi vớt trứng ra thì bỏ ngay vô 1 tô nước đá cho đến khi trứng nguội thì nhẹ nhàng bóc vỏ.

Bước 2: Cho nước tương, nước lọc, hành tây, đường và 1 muỗng canh rượu trắng vào nồi rồi khuấy đều, đun hỗn hợp đến khi sôi rồi tắt bếp. Lọc phần nước tương đã chế biến qua rây (nếu thích). 

Bước 3: Nêm nếm lại cho hỗn hợp nước tương hơi mặn mặn ngọt ngọt là được. Trong lúc đợi nước nguội hãy rang mè vàng với lửa nhỏ. Hành lá cắt nhỏ, tỏi và hành tím cắt mỏng, ớt có thể để nguyên, đập dập hay cắt mỏng tùy thích. Khi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì cho tỏi, hành lá, hành tím, ớt và mè rang vào trộn đều.

Cách làm trứng ngâm tương và nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm trứng ngâm tương và nguyên liệu cần chuẩn bị

Bước 4: Xếp trứng vào hộp hoặc hũ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp nước tương vào sao cho ngập trứng và đậy nắp kín. Nếu không ngập trứng thì sau 3 tiếng hãy lật trứng lại để trứng thấm đều gia vị. Sau khi ngâm khoảng 6-8 tiếng thì trứng ngấm gia vị và có thể thưởng thức.

3. Cách làm được đúc kết ra sau nhiều lần làm thử.

3.1 Nguyên liệu

- Trứng gà: 7 quả

- Nước tương: 250 ml (1 chai)

- Mè rang: 3 muỗng canh

- Hành tây: 1 củ

- Hành lá: 5 nhánh

- Hành tím: 5 củ

- Tỏi: 5 tép

- Ớt hiểm: 3 trái

- Đường nâu: 1 muỗng cafe

- Muối: 1 ít

3.2 Cách thực hiện

Bước 1: Đặt lên bếp một nồi nước, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa rồi lần lượt thả từng quả trứng gà vào luộc và cho thêm một ít muối. Muốn có lòng đào thì nấu khoảng 6-7 phút. Trứng chín để vào tô nước đá để dễ bóc hơn.

Lưu ý: Nếu trứng để trong tủ lạnh thì nên lấy ra cho nguội rồi hẳn đem đi luộc.

Mẹo nhỏ: Sau đó dùng đũa khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ để khi chín, lòng đỏ nằm giữa lòng trắng, cắt đôi sẽ đẹp mắt hơn. 

Cách làm trứng ngâm tương đồng thời cách luộc trứng phù hợp với từng gia đình

Cách làm trứng ngâm tương đồng thời cách luộc trứng phù hợp với từng gia đình

Bước 2: Trong lúc chờ trứng chín thì sơ chế những nguyên liệu khác. Hành tây thì lột vỏ, cắt hạt lựu nhỏ. Còn hành lá bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhuyễn. Cuối cùng, tỏi và hành tím cũng lột vỏ rồi cùng ớt hiểm đem cắt khúc nhỏ. Có thể gia giảm nguyên liệu tùy theo khẩu vị của từng gia đình.

Bước 3: Nấu khoảng 100ml nước cùng với 1 muỗng cafe đường nâu, nấu cho đến khi đường tan thì đổ ra tô. Cho vào khoảng 250ml nước tương rồi nêm nếm cho vừa ăn, thêm tất cả hành tây, hành tím, tỏi, ớt và hành lá đã sơ chế vào, trộn đều lên lần nữa.

Bước 4: Cuối cùng, cho 7 quả trứng gà đã lột vỏ cùng 3 muỗng canh mè rang vào, lấy màng bọc thực phẩm đậy kín lại rồi tiến hành ngâm trong tủ lạnh 6 - 7 tiếng thì đã hoàn thành rồi đó!

Lưu ý: Nên đổ nước tương ngập trứng để trứng ngấm đều gia vị hơn.

Cách làm trứng ngâm tương và cách sắp xếp để trứng ngấm đều gia vị

Cách làm trứng ngâm tương và cách sắp xếp để trứng ngấm đều gia vị

Trứng ngâm tương có thể ăn với cơm trắng, bún, bánh mì hoặc mì gói. Có thể ăn kèm với rau hoặc đồ chua để bớt ngấy. Món ăn được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Trên đây là 2 cách làm trứng ngâm tương thật đơn giản đúng không nào! Nếu thông tin hữu ích thì bạn hãy note lại và sử dụng khi cần nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!