20+ kiểu tóc húi cua chất, HOT nhất các bạn nam nên thử 2024

16.11.2023 - 09:17

Tóc húi cua là kiểu tóc của sự tối giản, thể hiện được sự mạnh mẽ, nam tính của phái mạnh. Bên cạnh đó, kiểu tóc này cũng dễ chăm sóc hàng ngày vì vậy rất nhiều bạn nam yêu thích. Hãy tham khảo 20+ kiểu tóc HOT nhất hiện nay nhé!

1. Tóc húi cua là gì?

Tại Việt Nam, kiểu tóc hay style này còn có tên gọi khác là đầu đinh hay còn gọi là tóc 3 phân. Tóc húi cua nam đẹp là một loại tóc được xuất phát từ lính trong ngành quân đội. 

toc-hui-cua-1
Kiểu tóc gọn gàng, không mất nhiều thời gian chăm sóc

Kiểu tóc ngày không đòi hỏi quá nhiều về kiểu dáng, cấu tạo quá cầu kỳ. Kiểu húi cổ điển đơn giản chỉ cần dùng một chiếc tông đơ cắt sát mép hai bên phía sau tóc, đối với phần phía trên thì chỉ cần một đoạn ngắn chỉ dài từ 3 đến 5 phân.

2. Ưu nhược điểm của kiểu tóc húi cua

Ưu điểm của kiểu tóc này:

  • Là kiểu tóc đơn giản, ngắn gọn.
  • Mái tóc đầu đinh 3 phân rất phù hợp với những ngày hè oi bức.
  • Khi vận động mạnh, mồ hôi sẽ không làm bết tóc dính vào da và da dầu.
  • Bạn không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc mỗi ngày.
  • Bạn còn có thể tự tạo kiểu tóc này tại nhờ với một chiếc tông đơ cắt tóc

Nhược điểm của kiểu tóc đầu đinh 3 phân:

  • Vì loại tóc này được cắt sát da nên những khuyết điểm trên gương mặt của bạn nam sẽ lộ ra.
  • Đối với những người có vết sẹo, lồi lõm hoặc gương mặt lệch, kiểu tóc trần trụi này sẽ không phù hợp.

3. Kiểu tóc húi cua phù hợp với kiểu khuôn mặt nào?

Kiểu tóc húi cua cho nam phù hợp với hầu hết tất cả các kiểu gương mặt. Bạn có thể thử kiểu tóc mát mẻ này ít nhất là một lần trong đời. Trên các tạp chí thời trang từng đã nhận định kiểu tóc 3 phân đầu đinh là hình ảnh thu nhỏ của mốc thời gian cụ thể.

4. 20+ kiểu tóc húi cua đẹp nhất

Tóc húi cua cổ điển

Kiểu húi cua cổ điển là kiểu tóc có phần đỉnh đầu được giữ dài hơn so với hai bên. Dần dần sẽ thuôn xuống phía dưới và ngắn hơn khi đến gần mép tai. Những người thợ cắt tóc khéo léo sẽ dùng tông gọt ngắn phần tóc. Đây là kiểu tóc nam tính được nhiều người lựa chọn.

toc-hui-cua-2
Kiểu húi cua cổ điển

Kiểu húi cua kiểu Buzz Cut Fade

Buzz Cut Fade là một dạng biến tấu từ kiểu tóc húi cua truyền thống, mang lại một cảm giác khá sành điệu và hiện đại cho nam giới và tốt hơn so với phiên bản tóc gốc.

toc-hui-cua-3
Kiểu húi cua kiểu Buzz Cut Fade

“Fade” chính là một hiệu ứng phai màu nhạt.  Sự mờ dần của màu tóc sẽ tạo ra điểm nhấn, từ đó giúp bạn thoát khỏi sự đơn điệu từ kiểu truyền thống, nhưng vẫn mang đến một cảm giác mát mẻ và khá gọn gàng.

Tóc húi cua Undercut Buzz Cut

Kiểu húi cua Undercut Buzz Cut là biến tấu của loại tóc 3 phân truyền thống. Khác với loại Fade, Undercut không có hiệu ứng đặc biệt nào. Kiểu tóc này làm cho phần tóc ở phía hai bên và phía sau gáy ở một độ cao với những sợi tóc khá bằng nhau.

Thường có một phần được cắt sát vào da đầu. Ở phần tóc còn lại phía trên sẽ có một độ cao vừa phải, nhìn sợi tóc nhỉnh hơn một chút, cao khoảng 2 đến 5 phân.

toc-hui-cua-4
Undercut Buzz Cut

Kiểu húi cua này nếu nhìn ở một góc nghiêng của khuôn mặt nam giới sẽ để lại ấn tượng khá sâu sắc. Tuy nhiên, Undercut sẽ có một điểm hạn chế là rất kén gương mặt. Đối với những chàng trai không tự tin với góc nghiêng của mình thì bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tóc húi cua cắt ngắn Short Buzz

Short Buzz là một kiểu tóc vô cùng đơn giản hơn cả kiểu Undercut, làm bậc lên vẻ nét cương nghị, phong trần, nam tính và chững chạc của người đàn ông. Kiểu húi cua Short Buzz có phần tóc mọc về phía 2 bên và phần phía sau gáy cũng cũng cắt sát vào phía da đầu, chỉ chừa lại phần tóc ngắn ở ngay phía trên.

toc-hui-cua-5
Cắt ngắn Short Buzz

Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những anh chàng có phần tóc dày, tóc thô và không quá quan trọng về kiểu dáng, chỉ chú trọng đến phần gọn gàng của mái tóc. 

Với kiểu Short Buzz sẽ dần phô ra những đường nét, có góc cạnh và khuyết điểm tô điểm cho gương mặt thêm phần nam tính hơn, cũng vì thế mà kiểu húi cua này thường gặp ở những đối tượng trung niên, những người điềm tĩnh hơn là người trẻ tuổi.

Tóc húi cua quân đội

Húi cua quân đội là kiểu sơ khai của loại truyền thống. Những quân nhân mới nhập ngũ đều bắt buộc cho kiểu tóc này. Cắt kiểu này khá đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc tông đơ, bạn có thể cắt hết toàn bộ phần tóc và chừa lại khoảng 3 phân trên đầu tóc, và gần như là đồng đều ở tất cả các vị trí.

toc-hui-cua-6
Húi cua quân đội

Kiểu tóc này sẽ giúp cho những người quân nhân thuận tiện trong việc sinh hoạt và tập luyện trong quân ngũ. Loại tóc này không cần chăm sóc quá cầu kỳ và cũng khá mát mẻ trong tất cả các loại điều kiện thời tiết. Đồng thời, sẽ giúp bạn ra vẻ bề ngoài quá gan dạ và kiên cường của người lính chiến.

Kiểu húi cua kiểu Induction Cut

Tóc húi cua theo kiểu Induction Cut cũng gần như tương tự với kiểu cách cắt húi cua quân đội, nhưng dần về phía hai bên mép sẽ  cắt sát vào da đầu mà không chừa ra một độ dài của tóc.

toc-hui-cua-7
Induction Cut

Kiểu tóc này vô cùng đơn giản và đặc biệt sẽ mát mẻ, đặc biệt là những ngày hè. Những chàng trai có thể đến tiệm để cắt hoặc chỉ cần một chiếc tông đơ đơn giản để tự cắt. 

Kiểu húi cua nhuộm

Kiểu húi cua nhuộm khá đơn giản, gần như phù hợp với nam giới thuộc bất kỳ phong cách cắt nào, bạn có thể nhuộm bất cứ màu nào mà mình thích. Với phong cách này, những chàng trai sẽ dễ dàng chọn ra màu tóc theo xu hướng hiện đại, mặc dù là húi cua nhưng vẫn rất stress lifestyle.

toc-hui-cua-8
Kiểu húi cua nhuộm

Kiểu húi cua kiểu Crew Cut

Kiểu tóc Crew Cut là kiểu tóc vô cùng thời thượng và hiện đang được lòng của rất nhiều bạn nam, cho đến cả những người đàn ông lớn tuổi. Đối với kiểu tóc này chỉ cần tỉa sát ở hai phần mép bên gáy, phần tóc còn lại thì vẫn được giữ nguyên hoặc bạn chỉ cần tỉa ngắn một phần nào đó tùy theo sở thích của mình. 

Nếu như bạn kết hợp giữa Crew Cut và Fade, thì mái tóc sẽ vừa có hiệu ứng kết hợp khá vừa phải, từ đó mờ dần theo hướng từ phía trên xuống, từ đó vừa ngắn dần theo hướng từ trước về sau.

toc-hui-cua-9
Kiểu Crew Cut

Kiểu húi cua kiểu Ivy League

Kiểu tóc húi cua Ivy League là một loại biến tấu từ Crew Cut, chỉ khác ở chỗ những phần tóc phía bên trên được chừa ra dài và dày hơn, kết hợp với việc vuốt keo tạo kiểu dáng phong trần, mạnh mẽ.

toc-hui-cua-10
Ivy League

Kiểu tóc này thường được lựa chọn bởi những quý ông phương Tây. Mặc dù là kiểu húi cua nhưng thực chất chỉ mang theo một chút hơi hướng của phong cách truyền thống. Ngoài ra, kiểu Ivy League sẽ giúp nam giới tăng thêm độ lịch lãm và quý phái như những người đàn ông trưởng thành.

Kiểu High – Tight – phù hợp với dáng mặt tròn

Với kiểu tóc High – Tight này sẽ có phần tương đồng với loại Undercut, nhưng ở phần hai bên và phía đằng sau sẽ ngắn hơn khoảng 1 – 2 phân, nếu nhìn sơ qua cũng gần giống như kiểu tóc húi cua cho quân nhân.

Tỉa tóc húi cua kiểu High – Tight rất phù hợp cho những bạn nam có gương mặt tròn tròn, bởi những cách tỉa sẽ tạo có cảm giác gương mặt sẽ dài và gọn hơn bao giờ hết.

toc-hui-cua-11
Kiểu High – Tight

Kiểu húi cua kiểu Flat Top

Flat Top là một kiểu tóc gần giống với loại Crew Cut, cũng cắt sát theo một phần hai bên rìa tóc, nhưng phần tóc còn lại được giữ lại để nuôi nhiều và dày hơn. Chủ yếu việc nuôi tóc này sẽ thuận tiện hơn cho việc tạo kiểu và vuốt keo tùy theo sở thích. Phần tóc này sẽ được giữ lại thường với độ cao chỉ từ 3 đến 5 phân.

toc-hui-cua-12
Kiểu Flat Top

Kiểu tóc này phù hợp cho những người thích chăm chút và thay đổi tạo kiểu. Bởi phần tóc được giữ lại có thể vuốt keo thẳng đứng mang lại sự lịch lãm, cũng có thể kéo bồng bềnh để trẻ trung và thời thượng hơn. 

Tóc húi cua Hàn Quốc

Tóc húi cua Hàn Quốc đang là một trong những xu hướng được rất nhiều bạn nam khá yêu thích. Kiểu tóc này sẽ được cắt tỉa đơn giản với mức độ dài đồng đều và phụ thuộc theo sở thích của cá nhân. 

Có thể từ đó cắt sát ở mép sau, cũng có thể cắt gọn hơn mức 3 phân hoặc cắt loại 5 phân. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn thể hiện tất cả những đường nét ở trên gương mặt, đồng thời sẽ mang đến những cảm giác gọn gàng, chỉnh chu cho người cắt tóc.

toc-hui-cua-15
Tóc húi cua Hàn Quốc

Tóc húi cua Trung Quốc

Kiểu đầu đinh Trung Quốc gần giống như những nam thần lãng tử Hàển trai, xuát hiện đình đám theo “Tầng lớp Itaewon”. Kiẻu tóc húi để má ngố, do Park Seo Joon trở thn Quốc, chỉ khác với một phần được cắt gọn tóc về phía hai bên tai, được cắt sát da đầu cũng như những vị trí còn lại sẽ được đồng đều và được chừa khoảng là 3 phân.

toc-hui-cua-17
Tóc húi cua Trung Quốc

Tóc húi cua cho mặt vuông

Với những bạn nam có nét mặt vuông thì tạo hình tóc húi cua cũng là một style đáng để cân nhắc. Tạo hình này sẽ có phần mái được chắn viền và tạo ra những đường góc cạnh rõ nét cho góc mặt vuông. Đặc biệt với những anh trai có râu quai nón sẽ trở nên mạnh mẽ, phong trần và hấp dẫn hơn.

toc-hui-cua-18
Tóc húi cua cho mặt vuông

Tóc húi cua cho mặt dài

Những người có gương mặt khá dài có thể chọn ra những kiểu biến tấu húi cua khác nhau. Để khắc phục những khuyết điểm đặc biệt trên gương mặt. Từ đó, có thể chọn ra những kiểu tóc kết hợp với chiếc mái ngố, hoặc kiểu Ivy League…

toc-hui-cua-19
Tóc húi cua cho mặt dài

Kiểu tóc húi cua mái chéo

Kiểu húi mái chéo là phiên bản sáng tạo của tóc húi cua với những đường line nổi bật ở viền 2 bên về phía sườn mặt. Sau khi đã cắt đầu đinh với phần tóc tương ứng thì tạo những đường line đặc biệt cạo trọc theo một hướng nhất định.

toc-hui-cua-20
Kiểu húi cua mái chéo

Tóc húi cua Butch

Butch là kiểu tóc húi cua cũng có nét tương đồng với kiểu Induction Cut. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với việc cắt sát da sát đầu chỉ 1/4 phần tóc xung quanh ở vùng vành tai hoặc chỉ để ngắn hơn, và chỉ chừa lại dài hơn về phía bên trên đỉnh đầu.

toc-hui-cua-21
Butch là kiểu tóc húi cua cũng có nét tương đồng với kiểu Induction Cut

Tóc húi cua Park Seo Joon

Hiện tượng Park Seo Joon là một loại kiểu tóc theo một tạo hình diễn viên điển trai, xuất hiện đình đám theo “Tầng lớp Itaewon”. Kiểu tóc húi để mái ngố, do Park Seo Joon trở thành trào lưu xu hướng của tất cả những bạn nam. Kiểu tóc này có tạo hình gần gũi, đơn giản. Khi kết hợp với mái ngố sẽ tạo ra sự thu hút đặc biệt hơn bao giờ hết.

toc-hui-cua-22
Tóc húi cua Park Seo Joon

Tóc húi cua xoăn

Với phần kiểu tóc húi xoăn, bạn sẽ có phần tóc ở đỉnh đầu được uốn xoăn, còn phần tóc phía sau và về phía hai bên sẽ được cắt ngắn và thuôn nhọn như những kiểu húi cua khác nhé.

toc-hui-cua-25
Tóc húi cua xoăn

Hy vọng 20+ kiểu tóc húi cua đẹp nhất, chất nhất dành cho những bạn nam theo phong cách mạnh mẽ đầy cuốn hút sẽ giúp bạn chọn được kiểu tóc phù hợp với mình

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!