Góc khuất của những địa chỉ cho vay nóng 5 triệu bạn cần biết

11.10.2022 - 20:27

Dịch vụ cho vay nóng 5 triệu sẽ là giải pháp tài chính giúp các bạn giải quyết khó khăn nhanh chóng. Tuy nhiên, hình thức vay nóng luôn tồn tại nhiều rủi ro đặc biệt là lãi suất cao. 

Vậy làm thế nào để vay nhanh 5 triệu lãi suất thấp nhất? Tìm đơn vị cho vay 5 triệu nhanh uy tín ở đâu? Hãy tham khảo bài viết này trước khi quyết định vay tiền nhé!

Vay nóng 5 triệu là gì?

Vay nóng 5 triệu đồng là hình thức vay tín chấp không cần chứng minh tài chính, không cần người bảo lãnh, chỉ cần chứng minh khả năng trả nợ của bạn. Bên cho vay xem xét và đánh giá hồ sơ của khách hàng dựa trên uy tín cá nhân và khả năng trả khoản nợ sau khi đến hạn của khách hàng.

Khác với vay nóng xã hội đen không cần giấy tờ, vay nóng 5 triệu là tên một loại hình dịch vụ do các công ty tài chính cung cấp. Hình thức này phổ biến với những khách hàng cần một khoản tiền nhất định ngay lập tức để giải quyết vấn đề của họ. 

Với yêu cầu vay tiền online từ 5 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn hình thức cho vay trực tuyến hoặc vay trực tiếp tại các đơn vị cho vay. Tuy nhiên, các khoản vay nóng thường yêu cầu lãi suất rất cao. 

Nhưng do dịch vụ được cung cấp nhanh chóng nên được hầu hết mọi người chấp nhận. Khi trả nợ bạn cũng cần thanh toán cả gốc và lãi càng sớm càng tốt để tránh phải chịu lãi suất cao như thế.

cho-vay-nong-5-trieu-1-1660332537

Lãi suất vay 5 triệu online bao nhiêu? Cách tính lãi suất

1. Lãi suất vay 5 triệu online bao nhiêu?

Như mình đã nói ở trên các khoản vay nóng thường yêu cầu lãi suất rất cao và dịch vụ cho vay nóng 5 triệu online cũng không phải ngoại lệ. Vậy cụ thể là bao nhiêu? Không có một mức lãi suất hay con số cụ thể bởi với mỗi công ty khi cho vay nóng sẽ áp dụng một mức lãi khác nhau.

Nhưng nếu còn sợ rằng lãi suất khi vay sẽ cao hơn rất nhiều so khả năng chi trả của bản thân thì bạn không cần quá lo lắng vì nếu bạn chọn vay ở các đơn vị cho vay uy tín thuộc quyền quản lý của nhà nước thì mức lãi suất quy định sẽ dao động từ 12% – 20%/năm tùy vào từng hình thức cụ thể như sau:

Vay theo lương 

Vay theo lương là hình thức vay tín chấp sử dụng bảng lương hàng tháng hoặc phiếu lương, phiếu lương này dùng để để đảm bảo thu nhập, chứng minh khả năng thanh toán khoản nợ khi đến kỳ hạn trả và uy tín của khách hàng.

Vay theo lương sẽ phù hợp với các khách hàng là người lao động hưởng lương hàng tháng với mức lương tối thiểu là 3.000.000đ. Khách hàng nhận lương bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản đều được xét duyệt tín dụng. Lãi suất vay theo lương từ 1,66% đến 2,4% / tháng.

cho-vay-nong-5-trieu-1

Tham khảo: 

Vay tiền bằng CMND hoặc sổ hộ khẩu

Vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và chứng minh thư là hình thức vay tiền không cần chứng minh thu nhập hay người bảo lãnh, chỉ cần xuất trình sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân cho công ty tài chính bạn lựa chọn để vay tiền.

Hình thức vay này chỉ cần chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu là có thể vay mà không cần thẩm định. Do đó, lãi suất của khoản vay cao hơn so với các sản phẩm đảm bảo khác. 

Theo khảo sát của thị trường cho vay tín chấp hiện nay, lãi suất cho vay tín chấp bằng sổ hộ khẩu và giấy minh nhân dân rơi vào khoảng 20% ​​/ năm.

cho-vay-nong-5-trieu-2

Xem thêm: 

Vay tiêu dùng theo hóa đơn

Vay tiêu dùng theo hóa đơn là hình thức vay tín chấp với thủ tục đơn giản, khoản vay tối đa 30 triệu đồng, lãi suất ưu đãi từ 2,17% - 2,95% / tháng. Hình thức vay này khá dễ dàng và nhanh chóng, chỉ cần bạn là chủ của hóa đơn điện nước là có thể vay tín chấp tiêu dùng. 

cho-vay-nong-5-trieu-3

Xem thêm: 

Vay theo cavet xe

Là hình thức cho vay trả góp theo cavet xe. Hình thức vay này sẽ phù hợp với những khách hàng đang sở hữu xe máy. Khách hàng chỉ cần chứng minh quyền sở hữu xe với công ty tài hỗ trợ cho bạn vay tiền là có thể vay trả góp nhanh chóng và dễ dàng.

Với khoản vay theo cavet xe, mức lãi suất thay đổi tùy theo giá trị xe và nằm trong khoảng 2,17 - 3,2% / tháng.

cho-vay-nong-5-trieu-5-1660332560

Xem thêm: 

2. Cách tính lãi suất cho vay nóng 5 triệu

Lãi suất vay 5 triệu sẽ cố định trong suốt thời hạn vay vốn. Tiền lãi vay tín chấp sẽ được tính theo dư nợ giảm dần. Số tiền lãi phải trả hàng tháng sẽ được tính theo công thức:

Số tiền phải trả hàng tháng = [X* r*(1+r)^n] / [(1+r)^n-1]

  • X: Số tiền vay
  • r: Lãi suất tháng
  • n: Thời hạn vay (tính theo tháng)

Ví dụ: Vay 5 triệu trả góp 3 tháng với lãi suất 3%/tháng thì số tiền lãi phải trả hàng tháng là:

[5.000.000 x 3% x (1+3%)^3]:[(1+3%)^3-1] = 1.767.650 đồng

Tổng số tiền phải trả là: 1.767.650 x 3 = 5.302.950 đồng

Thời hạn trả 5 triệu khi vay nóng?

Dịch vụ cho vay gấp 5 triệu khá đơn giản và nhanh chóng, bạn không phải cầm cố tài sản gì mà vẫn được vay tiền. Tất cả những gì bạn phải làm là đáp ứng yêu cầu về độ tuổi và chứng minh thu nhập để được vay tiền nhanh chóng. Và thời hạn trả nợ cũng rất linh hoạt.

Sẽ không có thời hạn cụ thể bởi thời hạn sẽ tùy thuộc vào quy định của từng công ty tài chính mà bạn chọn để vay cũng như còn phụ thuộc vào khả năng thanh toán khoản nợ của bạn sau khi đã chứng minh thu nhập. Thônh thường thời hạn trả nợ có thể từ vài tháng đến 2 năm. 

Thanh toán tiền vay nóng 5 triệu ở đâu?

Khi vay vóng online và tiền được giải ngân trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn nên nhiều bạn vẫn còn băn khoăn liệu cách thanh toán có tương tự như vậy hay không? Trên thực tế có 3 cách để thanh toán tiền vay nóng 5 triệu mà mọi người thường hay sử dụng.

1. Chuyển khoản ngân hàng

Khi đã có số tài khoản của người cho vay, bạn có thể nhanh chóng đến ngân hàng hoặc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến để chuyển khoản nợ. Nếu đến thẳng ngân hàng, khách hàng sẽ được nhân viên phục vụ tận tình và đưa biên lai chuyển khoản để sau này đối chiếu. 

Nếu bạn am hiểu công nghệ và biết cách chuyển tiền trực tuyến thì việc sử dụng internet banking sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải nhập chính xác chi tiết người nhận. Đồng thời ghi rõ nội dung của phiên chuyển tiền để đảm bảo sự an toàn cho bạn.

cho-vay-nong-5-trieu-6-1660332584

2. Tải ứng dụng ví điện tử

Tải ứng dụng ví điện tử để sử dụng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để chuyển khoản nợ của mình cho công ty tài chính một cách nhanh chóng.

Bạn cũng phải kiểm tra cẩn thận thông tin chi tiết của người thụ hưởng. Các ứng dụng ví điện tử được nhiều người sử dụng hiện nay như: Momo, Zalo Pay, Airpay…

cho-vay-nong-5-trieu-7-1660332602

3. Các địa điểm liên kết

Các công ty tín dụng thường sẽ liên kết với nhiều điểm thu tiền hộ khác nhau trên toàn quốc. Không khó để bạn tìm ra những đơn vị này. Khi bạn đến đây và yêu cầu trả nợ từ bên cho vay, nhân viên sẽ hướng dẫn và hỗ trợ bạn.

Góc khuất của những khoản vay nóng, lãi suất cắt cổ bạn nên biết

Vay tiền nhanh hay vay tiền nóng tuy có cách vay nhanh chóng và đơn giản nhưng cũng tiềm ẩn không ít những rủi ro. Không khó để tìm kiếm thấy những website cho vay trực tuyến cũng như hàng loạt ứng dụng cho vay với nhiều lời quảng cáo hấp dẫn: vay không thế chấp, giải ngân nhanh trong 30 phút...

Nhưng nhiều khi bạn lại không biết rằng đó là những "cái bẫy" của các tổ chức tín dụng đen. Mặc dù nhiều nơi cho vay với lãi suất cắt cổ nhưng vay online vẫn mọc lên như "nấm sau mưa" và được nhiều người tìm đến mà nguyên nhân chính đó là do ưu điểm nhanh và tiện của dịch vụ cho vay này. 

Có thể thấy ngay khi đăng ký vay qua ứng dụng, khách hàng có thể vay tiền trong vòng 30 phút chỉ với một địa chỉ cụ thể hoặc thông qua trang web hoặc Facebook của chính khách hàng, bản sao hoặc ảnh chụp các giấy tờ tùy thân mà không cần phải gặp mặt.

Không đề cập đến lãi suất hay tính pháp lý khi vay tiền trên nền tảng này, nhưng tất cả các thao tác từ bắt đầu đăng ký đến duyệt hồ sơ vay đều được thực hiện trong vòng chưa đầy 5 phút trên ngay các ứng dụng của điện thoại di động mà không cần phải đến các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Chỉ như vậy thôi cũng đủ để khiến cho nhiều người lựa chọn những tổ chức cho vay không chính thống ấy mặc dù biết có thể lãi suất sẽ rất cao.  

Mặt khác, mức lãi suất được quảng cáo trên các trang web hoặc ứng dụng này vẫn khá mập mờ và gây hiểu lầm cho người vay. Đặc biệt, nhiều nơi còn không ghi lãi suất theo% / năm mà chỉ ghi 3.000 đồng / triệu đồng / ngày, số tiền tưởng chừng không quá lớn nhưng lãi suất tính ra thì rất cao.

Hoặc nếu lãi suất niêm yết dưới 20% / năm theo quy định của ngân hàng Nhà nước thì phí dịch vụ rất cao nên lãi suất không hề thấp. Người vay không phát hiện ra điều này kịp thời trước khi giao dịch dẫn đến không có khả năng trả nợ.

cho-vay-nong-5-trieu-2-1660332624

Có nên chọn dịch vụ cho vay nóng 5 triệu không?

Câu trả lời này còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn đơn vị cho vay. Như mình cũng có nói ở trên hiện nay có rất nhiều đơn vị cho vay được tổ chức dưới hình thức tự phát nên rất có thể bạn sẽ sập vào những chiếc bẫy của các tổ chức tín dụng và phải chịu khoản lãi rất cao.

Vậy nên hãy chọn vay ở các đơn vị cho vay uy tín, có thời gian hoạt động lâu dài và nằm trong sự quản lý của nhà nước. Đặc biệt, chỉ nên chọn các tổ chức hay đơn vị cho vay công khai rõ ràng các mức lãi suất, hợp đồng và thời hạn cho vay,... 

Ngoài ra, hình thức cho vay này cũng không thích hợp với những người cần vay một số tiền quá lớn mà chỉ phù hợp với những bạn đang cần vay một khoản tiền vừa và nhỏ, không thể vay người thân thì đây cũng là một giải pháp hợp lý. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng về tài chính của bản thân và khả năng hoàn trả khoản vay đúng với thời hạn đã quy định.

cho-vay-nong-5-trieu-3-1660332652

Hướng dẫn vay nóng 5 triệu nhanh nhất

1. Điều kiện cho vay

Không quá khắt khe như các ngân hàng nhưng các nhà tài chính cho vay trực tuyến cũng áp đặt một số điều kiện nhất định.

Trước hết, công ty chỉ nhận hồ sơ vay vốn của công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong nước. Những người từ 18 đến 60 tuổi có thể đi làm và có khả năng chi trả đều có thể vay vốn không phân biệt vùng miền.

2. Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ vay tiền nóng 5 triệu online đều được thực hiện trên internet. Thông qua hai nền tảng web và một ứng dụng di động. Khách hàng chỉ cần chứng minh thư hoặc căn cước công dân của mình để đăng ký hồ sơ. 

Bằng cách này, bạn không cần thêm bất kỳ giấy tờ chứng minh hoặc tài sản thế chấp nào. Ngoài ra, tài khoản ngân hàng cá nhân là một cách dễ dàng để nhận các khoản giải ngân sau khi đơn đăng ký được chấp thuận. Đây cũng là công cụ để bạn thanh toán khoản nợ nhanh chóng sau này.

3. Quy trình cho vay nóng 5 triệu

Bước 1: Truy cập trang web của bên cho vay hoặc tải ứng dụng của bên cho vay trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Mở tài khoản, làm hồ sơ vay từng bước theo hướng dẫn cụ thể theo mẫu có sẵn.

Bước 3: Cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh theo hợp đồng;

Bước 4: Nộp hồ sơ, chờ điện thoại xác nhận thông tin cá nhân.

Bước 5: Nhận tiền giải ngân theo hình thức đã đăng ký trước đó.

cho-vay-nong-5-trieu-4-1660332728

Lưu ý khi tìm địa chỉ cho vay nóng 5 triệu

Để tìm được một địa chỉ vay nóng 5 triệu uy tín và tránh được những rủi ro không đáng có thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Chính sách, điều khoản Khoản vay

Trước khi thực hiện vay nóng tại một đơn vị nào thì bạn phải biết và hiểu các chính sách và điều khoản của khoản vay. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn hiểu và chấp nhận những điều ấy.

Mọi công ty tài chính sẽ có chính sách cho vay nóng không có hồ sơ hộ khẩu riêng. Không thể tránh khỏi sẽ có những điều có lợi cho bạn và nhưng cũng có thể là những bất lợi nữa. Vì vậy, tìm hiểu rõ thông tin và chủ động liên lạc trước rõ ràng giúp mọi thứ trở nên minh bạch và chuyên nghiệp hơn.

2. Cân nhắc lãi suất vay tiền nóng

Hầu hết các gói vay từ các công ty tài chính đều có lãi suất cao hơn ngân hàng. Và trong đó lãi suất cho vay nóng dường như đang ở mức cao nhất. Vì vậy, mọi người dân nên tìm hiểu kỹ về mức lãi suất trước khi quyết định có nên vay hay không nhé!

3. Lưu ý về các đơn vị hỗ trợ vay

Nhu cầu vay tín dụng ngày càng tăng và ngày càng có nhiều công ty tài chính ra đời. Họ thường đưa ra các gói dịch vụ với các điều kiện thu hút được nhiều khách hàng.Bên cạnh những đơn vị làm việc tuân thủ pháp luật và luôn đảm bảo tính minh bạch, uy tín thì cũng sẽ có những đơn vị lừa đảo. 

Vì vậy, trước khi đăng ký vay, điều quan trọng là phải hiểu rõ về công ty bạn đã chọn để vay nhé! 

cho-vay-nong-5-trieu-1660332679

Vay tiền online tưởng chừng như đơn giản nhưng để tìm được đơn vị cho vay uy tín thì thật không đơn giản chút nào phải không? Hy vọng với thông tin mà mình vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một đơn vị cho vay nóng 5 triệu uy tín và tránh được các rủi ro không mong muốn nhé! 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!