Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi biển chi tiết từ A-Z nhất định bạn phải biết

30.10.2021 - 21:22

chuẩn bị đồ đi biển đầy đủ sẽ giúp chuyến đi của bạn có nhiều trải nghiệm đẹp hơn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch nhiều, hãy tham khảo bài viết chia sẻ chi tiết về những vật dụng, đồ dùng cần thiết khi đi biển nhé!

1. Những món set đồ đi du lịch biển cần phải chuẩn bị

Đồ đi biển khác với đồ lên núi. Chính vì vậy, khi quyết định xuống biển, bạn cần chuẩn bị những trang phục riêng, phụ kiện riêng. Với mỗi giới tính, độ tuổi lại cần có những set đồ khác nhau.

Bikini đi biển

Đi biển sẽ là cơ hội để bạn thả dáng, khoe những nét đẹp trên cơ thể. Bikini đi biển là trang phục không thể thiếu được với các nàng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như đặc điểm cơ thể, bạn có thể tự tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Với những cô nàng thắt đáy lưng ong, 3 vòng bốc lửa thì bất kỳ bộ bikini nào cũng đều phù hợp. Bạn có thể chọn cho mình trang phục 2 mảnh để có thể khoe trọn những vẻ đẹp của mình. Và ngược lại, với những ai có vòng 2, vòng 3 quá khổ thì bikini liền thân 1 mảnh là lựa chọn hoàn hảo nhất.

chuẩn bị đồ đi biển

BST BIKINI ĐI BIỂN ĐẸP NHẤT

Áo khoác đi biển cho bạn gái

Để trang phục trở nên kín đáo, không gây phản cảm thì áo khoác nhẹ đi biển là một phần không thể thiếu khi bạn chuẩn bị đồ chơi. Có rất nhiều chất liệu, kiểu dáng áo khoác cho nàng như áo lưới, áo lụa, áo voan…Và dù lựa chọn chất liệu gì thì đừng quên chú ý tới kiểu dáng ngắn dài, size to nhỏ sao cho phù hợp nhất với mình bạn nhé. Áo khoác là món đồ bạn nhất định không thể ngó lơ khi chuẩn bị đồ đi biển.

Mũ đi biển

Mũ là một phụ kiện khiến cho trang phục đi biển của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Một chiếc mũ vành to rộng vừa có công dụng chống nắng hiệu quả lại vừa thể hiện tính thời trang cao.

chuan-bi-do-di-bien

BST MŨ RỘNG VÀNH ĐI BIỂN ĐẸP NHẤT

Váy đi biển

Để có những bức ảnh đẹp trên nền cát trắng, tuyệt nhiên không thể thiếu được những chiếc váy điệu đà thướt tha. Váy maxi là ưu tiên hàng đầu trong trường hợp này. Bạn có thể lựa chọn loại váy 1 màu hoặc váy hoa tùy ý. Có thể chọn họa tiết đặc sắc để trở nên nổi bật giữa đám đông.

chuan-bi-do-di-bien-01.png

BST VÁY ĐI BIỂN ĐẸP NHẤT

Áo, quần đi biển cho nam

Nam giới không quá cầu kì như nữ giới, đôi khi chỉ cần quần đùi áo phông là các bạn nam có thể có ngay một set đồ đi biển hoàn chỉnh. Hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc áo phông có họa tiết đặc sắc, nổi bật để trang phục không nhàm chán.

CHUẨN BỊ ĐỒ ĐI BIỂN

BST ÁO NAM ĐI BIỂN ĐẸP NHẤT

Ngoài ra, những chiếc áo phông với chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong suốt cả chuyến đi. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chiếc áo phông có sẵn trong tủ quần áo với chất liệu cotton làm hành trang cho chuyến du lịch của mình mà chẳng cần sắm sanh thêm nhiều.

Với nam giới, quần đi biển đẹp nhất đó là quần ngố, quần đùi. Thay vì lựa chọn những chiếc quần jean, quần kaki cứng nhắc thì hãy ưu tiên những chiếc quần vải có họa tiết hoa nổi bật để bạn trông thời trang nhất có thể. Đồng thời những chiếc quần hoa này cũng rất dễ giặt và nhanh khô. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quần đôi với bạn gái, với vợ mình trong chuyến du lịch lần này.

Chuẩn bị đồ đi biển cho bé

Quần áo bơi

Quần áo bơi cho bé là trang phục đi biển không thể thiếu được mà bạn nhất định phải mang theo. Tùy theo độ tuổi, sở thích của con, bạn có thể chuẩn bị các loại quần áo bơi phù hợp. Hầu như các bé sẽ thích những bộ trang phục nhiều màu sắc, vì vậy đừng bỏ qua những gam màu tươi sáng rực rỡ nhé. Đồng thời bé có thể sẽ nhanh chóng nghịch bẩn, vì vậy hãy chuẩn bị từ 2 đến 3 bộ đồ bơi để đảm bảo không bị động.

chuẩn bị đồ đi biển

BST QUẦN ÁO ĐI BIỂN ĐẸP NHẤT CHO BÉ

Đồ đi biển cho bé

Các bé hiếu động nhất định sẽ đòi nghịch nước. Để đảm bảo an toàn cho con cũng như giúp bố mẹ yên tâm hơn, áo phao bơi là phụ kiện vô cùng cần thiết. Hiện nay trên thị trường có vô số loại áo phao bơi cho bé từ áo phao rộng dài cho tới phao luồn vào cánh tay tiện lợi, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi của con.

Đồ chơi đi biển

Để tránh việc bé đòi mua những thứ đồ chơi mới được bày bán tại các cửa hàng gần bãi biển gây tốn kém, hãy đưa những thứ đồ chơi có sẵn ở nhà theo. Những món đồ chơi nhỏ gọn có thể chơi cả trên cát và dưới nước là lựa chọn hợp lý nhất.

Khăn choàng, khăn lau

Khăn choàng là dụng cụ hết sức cần thiết để bé không bị ngấm nước, cảm lạnh. Bạn nên đưa theo cả khăn lau để đảm bảo luôn có khăn sạch cho cả nhà dùng. Thông thường khách sạn, nhà nghỉ nào cũng đều có khăn tắm tuy nhiên chúng không thể vệ sinh như khăn nhà.

2. Chuẩn bị phụ kiện cá nhân đi biển

Kính mắt

Một trong những phụ kiện nhất định không thể thiếu được khi chuẩn bị đồ đi biển đó là kính mắt. Nó không chỉ giúp che nắng, chống được tia cực tím, mà còn là phụ kiện thời trang giúp bạn trở nên sang chảnh gấp bội lần. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kính mắt nhiều màu như hồng, vàng, xanh cho nữ, hay đen, trắng cho nam. Chắc chắn phụ kiện kính mắt sẽ khiến trang phục của bạn thêm hoàn hảo.

chuẩn bị đồ đi biển

Sandal

Một trong những phụ kiện chuẩn bị đồ đi biển giúp trang phục của bạn trở nên thu hút hơn đó là sandal. Sandal đi biển buộc dây sẽ khiến bạn thanh thoát nhẹ nhàng so với giày dép thông thường.

chuan-bi-do-di-bien-6.jpg

3. Đồ dùng vệ sinh cá nhân đi du lịch biển

Set mỹ phẩm chiết

Với phái đẹp, mỹ phẩm là một phần không thể thiếu. Đi du lịch biển, thay đổi không khí, môi trường sống, da dẻ sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Một bộ dưỡng da được chiết sang lọ bé hơn là điều hết sức cần thiết mà bạn nhất định phải mang theo khi chuẩn bị đồ đi biển. Hãy tối giản quy trình làm đẹp bằng những món đồ cần thiết để các chai lọ không bị lỉnh kỉnh.

chuẩn bị đồ đi biển

ĐỊA CHỈ SET CHIẾT MỸ PHẨM TỐT NHẤT

Kem chống nắng

Được xem như là một thứ vũ khí có thể chống lại các tia tử ngoại gây ảnh hưởng xấu đến da, kem chống nắng là vật bất ly thân khi đi biển. Bạn có thể quên mũ, quên kính nhưng tuyệt nhiên không thể quên kem chống nắng. Có vô số loại kem chống nắng cho da dầu, da khô, da nhạy cảm, da thường đến từ nhiều quốc gia lớn trên thế giới. Hãy cân nhắc và lựa chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng phù hợp với da của mình. Đừng quên bôi kem 30 phút trước khi ra ngoài bạn nhé.

chuẩn bị đồ đi biển

Bàn chải đánh răng

Thông thường nhà nghỉ cũng sẽ có sẵn bàn chải đánh răng. Tuy nhiên đó hầu như chỉ là loại sử dụng một lần, không đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng. Việc đưa bàn chải theo là điều vô cùng cần thiết. Nhiều người chủ quan chẳng thèm mang theo bài chải vì ngại phiền, nhưng tới nơi lại phải tìm mua với giá đắt. Đặc biệt những ai đã quen sử dụng bàn chải điện thì đây là dụng cụ cá nhân không thể thiếu được dù là đi du lịch ngắn ngày hay dài ngày.

Túi đựng đồ bẩn

Nếu muốn tiết kiệm chi phí giặt là thì bạn có thể mang theo những túi bóng sạch để đựng đồ bẩn. Sau chuyển du lịch, bạn có thể nhanh chóng giặt chúng mà chẳng mất thời gian ngồi phân loại xem áo này có sạch không, quần này đã mặc chưa. Việc sử dụng túi phân biệt đồ sạch đồ bẩn là lựa chọn vô cùng thông minh của dân du lịch chuyên nghiệp, bạn hãy thử áp dụng luôn nhé.

4. Thuốc men, dụng cụ y tế đi du lịch biển

Đối với những người mới lần đầu đi biển hoặc thường xuyên bị dị ứng với hải sản thì thuốc men, các loại thuốc dị ứng không thể thiếu khi bạn lên kế hoạch chuẩn bị đồ đi biển. Để phòng ngừa tình trạng dị ứng khi tiếp xúc với môi trường mới hoặc khi ăn những món đồ lạ, gây khó khăn cho chuyến đi thì bạn nhất định không thể quên thuốc men mang theo nhé.

chuẩn bị đồ đi biển

Ngoài ra, tai với mắt là bộ phận tiếp xúc nhiều với nước biển, bạn có thể mang theo cả nước nhỏ mắt để làm sạch khi cảm thấy khó chịu nhé. Bên cạnh đó, với những ai có ý định cắm trại cạnh bờ biển để nghe sóng vỗ thì đừng quên mang theo cả thuốc chống côn trùng cắn.

5. Đồ dùng công nghệ

Chuyến đi của bạn sẽ thật nhàm chán nếu không có những món đồ công nghệ giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong suốt hành trình của mình. Đi biển cần chuẩn bị những món đồ công nghệ gì? Cùng với điện thoại thì dưới đây là những vật dụng cơ bản nhất mà bạn nên có.

Camera hành trình

Camera hành trình với thiết kế nhỏ gọn, thường chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng được tích hợp nhiều công nghệ ghi hình độc đáo sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc sống động trong suốt chuyến đi của mình. Loại camera này bạn có thể cầm tay, gắn trên xe máy, ô tô để ghi hình nên cực kỳ tiện lợi. Sau chuyến đi nhất định bạn sẽ có được một video tổng hợp những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt hành trình của mình.

chuan-bi-do-di-bien-01

Sạc dự phòng

Không chỉ riêng đi biển mà trong bất kỳ chuyến du lịch ở nơi nào bạn cũng cần mang theo sạc dự phòng. Sạc dự phòng sẽ giúp bạn yên tâm hơn mỗi khi ra ngoài đi chơi mà không lo điện thoại hay các thiết bị điện tử hết pin đúng lúc cần dùng đến. Lưu ý là bạn cần phải sạc căng pin mỗi khi có điện để có thể linh hoạt sử dụng trong mọi trường hợp nhé!

chuan-bi-do-di-bien-2.jpg

Gậy chụp ảnh selfie

Đi du lịch theo nhóm thì ai cũng muốn mình được có mặt trong tấm hình chụp chung, chính vì vậy, gậy chụp ảnh selfie là một vật không thể thiếu khi chuẩn bị đồ đi biển. Bạn nên chọn những loại gậy làm bằng nhôm, có điều khiển từ xa để cầm cho nhẹ và không phải hẹn giờ chụp trên điện thoại.

chuan-bi-do-di-bien-3.jpg

ĐỊA CHỈ MUA GẬY CHỤP SELFILE TỐT NHẤT

Túi chống nước điện thoại

ãy quên nỗi lo vô tình làm rơi điện thoại xuống nước hay phải quấn điện thoại vào khăn bông để đề phòng nước vào đi bởi hiện nay đã có túi chống nước điện thoại cho bạn rồi. Với một chiếc túi làm từ nhựa trong suốt với phần nắp kính, dây đeo kiểu dáng thời trang, bạn có thể thoải mái đem điện thoại xuống nước cùng mình mà không lo bị nước vào, cũng không lo bị mất. Từ đó, bạn sẽ có thể chụp những bức ảnh cực kỳ mới là dưới làn nước biển xanh trong rồi.

chuan-bi-do-di-bien-4.jpg

ĐỊA CHỈ MUA TÚI CHỐNG NƯỚC ĐIỆN THOẠI TỐT NHẤT

6. Chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho chuyến đi du lịch biển

Để luôn chủ động và không tốn kém, bạn cần chuẩn bị một số đồ ăn thức uống khi đi du lịch biển. Có thể kể tới một số gợi ý về thực phẩm như hoa quả, nước trái cây, đồ ăn nhanh…. Với những gia đình có con nhỏ, thực phẩm cho bé như sữa tươi, sữa hộp là điều tối quan trọng. Bạn hãy mang theo cả bình ủ nữa để đảm bảo có thể làm nóng sữa cho bé bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, những dụng cụ như dao, nĩa, đĩa nhựa cũng vô cùng cần thiết. Đừng quên mang theo cả đồ ăn vặt cho con như bánh quy, kẹo, hoa quả sấy…

chuẩn bị đồ đi biển

Ngoài ra bạn nên mang thêm những món thức ăn đóng hộp như cá, thịt hộp để ăn kèm bánh mì, phòng trừ trường hợp đói mà chưa tìm thấy quán ăn. Nếu thích thú với cảm giác tổ chức BBQ, bạn có thể mang thêm một chiếc tủ lạnh mini, một bếp nướng khi chuẩn bị đồ đi biển để có thể thỏa sức ăn đồ nướng ngay trên bãi biển cùng bạn bè.

Thông thường những điểm du lịch sẽ có sẵn tất cả những gì bạn cần. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm chi phí, đừng ngần ngại mang theo các loại thực phẩm từ nhà đi bạn nhé.

7. Những lưu ý khi chuẩn bị đồ dùng đi biển

Giấy tờ tùy thân là thứ không thể quên được khi đi du lịch. Đây là hành lý mà bạn phải sắp xếp đầu tiên cho vào túi hoặc vali nhé! Đừng mang quá nhiều, chỉ mang những giấy tờ thực sự cần thiết như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe…

chuẩn bị đồ đi biển

Bạn hãy chú ý về cân nặng của hành lý xem đã vượt quá số cân cho phép chưa để không mất thêm chi phí. Ngoài ra, chỉ nên mang những món đồ mà bạn cho là không thể thiếu được trong chuyến du lịch, không nên gom hết tất thảy những thứ mình có khiến bản thân mang nặng, mệt mỏi, chuyến đi sẽ kém thú vị.

8. Cách sắp đồ đi biển

Bạn nên khéo léo sắp xếp để tất cả các món đồ mà bạn cần đều nằm gọn trong túi xách hoặc vali. Với quần áo, tất, hãy cuộn tròn chúng và sắp ngay ngắn cạnh nhau. Mũ, mỹ phẩm, kính mắt, đừng quên cho vào hộp hoặc túi đựng, đỡ mất thời gian khi tìm kiếm. Cách sắp xếp đồ đi biển thông minh đó là sử dụng những chiếc túi bóng có ghi món đồ mà mình cần sử dụng bên ngoài để có thể dễ tìm nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể chuẩn bị đồ đi biển một cách đầy đủ, trọn vẹn. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!