Elsa Speak Pro có tốt không? có nên mua Elsa Pro trọn đời?

15.03.2023 - 10:34

Ứng dụng học tiếng anh Elsa Pro có tốt không? Có nên mua Elsa Pro trọn đời? là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, sau đây hãy cùng Chanh Tươi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

Elsa Pro là gì?

ELSA, tên viết tắt của English Language Speech Assistant, là một ứng dụng hướng dẫn phát âm tiếng Anh chuẩn thông qua một huấn luyện viên phát âm ảo. Bạn có thể sử dụng ELSA trên di động (Android, iOS) rất tiện lợi.

Elsa Pro là một phiên bản học có trả phí, hướng đến những người nói tiếng Anh không phải là người bản xứ nhưng muốn phát âm tiếng Anh (giọng Mỹ) tốt hơn và tự tin hơn.

Mục tiêu của Elsa Pro là “Nói Tiếng Anh thông qua những mẩu hội thoại đơn giản thú vị. Nhận phản hồi tức thì nhờ công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo độc quyền”

co-nen-mua-elsa-pro-tron-doi
Có nên mua Elsa Pro trọn đời

ĐĂNG KÝ ELSA PRO NHIỀU ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Đánh giá chi tiết Elsa Pro có tốt không? 

Để trả lời được câu hỏi Elsa Pro thật sự có tốt không chúng ta cùng xem Chanh Tươi đánh giá trên một số tiêu chí sau đây, để bạn có cái nhìn khách quan nhất nhé.

Về tính năng

Để bạn dễ hình dung, quá trình sử dụng ELSA thứ tự theo các bước như sau:

  • Đánh giá trình độ hiện tại của bạn bằng bài kiểm tra khả năng phát âm (tầm 16 câu).
  • ELSA phân tích kết quả và sau đó sẽ đưa ra lộ trình học phù hợp với bạn, chỉ rõ những kỹ năng bạn còn yếu.
  • Học theo lộ trình và kết hợp sử dụng các tài nguyên học tập khác mà ELSA cung cấp để củng cố kỹ năng vừa học.

Trước tiên, mình sẽ đăng nhập vào tài khoản, ấn vào nút Hồ sơ ở Menu điều khiển ngang bên dưới màn hình ứng dụng. Tại đây mình sẽ thấy danh sách các nút chức năng bao gồm Điểm ELSA/Kho từ vựng/Đánh giá

co-nen-mua-elsa-pro-tron-doi1
có nên mua Elsa Pro trọn đời?

Chức năng “Đánh giá”

Đây là phần đầu tiên bạn nên truy cập nếu muốn tìm một lộ trình học phù hợp với khả năng của mình. Để xây dựng lộ trình đó, ELSA yêu cầu bạn ghi âm lại phần phát âm 16 câu. Sau khi ghi âm phần phát âm từng câu của bạn, bạn có thể nghe lại/làm lại hoặc gửi luôn cho ELSA và ghi âm câu tiếp theo.

co-nen-mua-elsa-pro-tron-doi2
có nên mua Elsa Pro trọn đời

Khi bạn đã hoàn thành tất cả (khoảng) 16 câu, bạn sẽ nhận được điểm đánh giá tổng thể và điểm đánh giá cho từng kỹ năng dưới đây:

  • Aspiration sounds /p/ /t/ /k/
  • Consonant clusters
  • Soft /s/ and strong /sh/
  • The troubled /r/
  • The /l/ and /r/ confusion
  • /ʃ/, /ʒ/, /tʃ/, /dʒ/
  • The unstressed schwa sound /ə/
  • Short and long /i/
  • The /w/ and /v/ confusion
  • /əʊ/ and /oʊ/
  • Ending sounds
  • /θ/ and /ð/ as in breath and breathe
co-nen-mua-elsa-pro-tron-doi3
có nên mua Elsa Pro trọn đời

Tất cả các điểm số đều tính theo tỷ lệ phần trăm và cho biết mức độ phát âm của bạn so với người bản ngữ. Khi ấn vào dấu chấm hỏi bên cạnh mỗi đánh giá cụ thể, bạn có thể xem thông tin bổ sung về kỹ năng đó. Bạn cũng có thể chia sẻ điểm số đánh giá của mình với bạn bè.

Một trong những tính năng nổi bật của ELSA là báo cáo đánh giá chi tiết . Tính năng này cung cấp cho bạn bản đánh giá chi tiết khả năng phát âm của bạn: màu xanh có nghĩa là bạn đã phát âm tương đối chính xác, màu vàng/đỏ là phần phát âm sai và bạn cần cải thiện thêm.

Bằng cách nhấn vào biểu tượng phát (play), bạn có thể nghe lại nội dung ghi âm của mình. Và khi nhấn vào biểu tượng phát âm, bạn có thể nghe nội dung ghi âm của người bản ngữ.

Sau khi ấn vào nút tạo lộ trình học, Elsa sẽ xây dựng cho bạn một lộ trình trên cơ sở kết quả đánh giá vừa có. Ấn tượng với mình chính là khả năng xử lý nhanh chóng của ELSA: đưa ra kết quả đánh giá nhanh chóng (còn chính xác thì mình thực sự chưa dám khẳng định vì không có chuyên môn sâu). Yếu tố mình đánh giá ở đây là tốc độ xử lý: ELSA đưa ra kết quả đánh giá nhanh chóng. Mình nghĩ chức năng này được xử lý bởi A.I.

Sau khi bạn hoàn thành bài kiểm tra, ELSA sẽ sắp xếp nội dung để ưu tiên học các kỹ năng phát âm mà bạn còn yếu trước, trên cơ sở lộ trình phù hợp với trình độ hiện tại của bạn.

Chức năng “Từ điển”

Đối với người dùng Elsa Pro chức năng từ điển cho phép bạn tra cứu bất kỳ từ, cụm từ nào hoặc câu nào và nghe ghi âm của từ đó. Bạn cũng sẽ nhìn thấy phiên âm IPA và danh sách các video có chứa cụm từ đó trong một cuộc trò chuyện ngoài đời thực.

Về chủ đề bài học 

Trên Elsa Pro có rất nhiều chủ đề từ vựng để bạn học. Mỗi bài học về một chủ đề từ vựng đồng thời cũng là bài học tổng hợp kiểm tra kỹ năng phát âm của người dùng.

Theo ELSA công bố, ứng dụng này hiện có hơn 1.400 bài học và nhiều bài học mới sẽ tiếp tục được bổ sung. Một số chủ đề trên Elsa có như: Basic, Helth, Kids, Popular, Holidays, Lifestyle, Relationship, Small Talk…

Về nội dung bài học, có nên mua Elsa Pro trọn đời.

Nội dung học trên ứng dụng Elsa Pro được chia thành ba phần chính:

  • Kỹ năng
  • Chủ đề
  • Huấn luyện viên hàng ngày.

ĐĂNG KÝ CÁC GÓI ELSA PRO NHIỀU ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Bài học rèn luyện kỹ năng phát âm

Khi truy cập vào phần Kỹ năng, bạn sẽ thấy một biểu tượng hình tròn, gồm 21 biểu tượng, tương ứng với 21 kỹ năng (có thể sẽ tăng lên theo thời gian, khi ELSA cập nhật). Tất cả các biểu tượng bài học kỹ năng này đều có màu sắc khác nhau và có ghi chú kỹ năng phát âm cụ thể.

Khi bạn truy cập vào một chủ đề kỹ năng cụ thể, bạn sẽ nhận được danh sách 12 bài học xoay quanh kỹ năng đó. Sau đây là bảng danh sách chủ đề và số lượng bài học trên ELSA (thống kê tham khảo, vì ELSA cập nhật nội dung thường xuyên)

  • /p/ /t/ /k/ – Topic: Food và Drinks (36 lessons)
  • Consonant clusters – Topics: Business (30 lessons), Education (12 lessons)
  • /s/, /ʃ/, /z/ – Topics: Travel with Michelle (61 lessons), Customer Service (12 lessons)
  • R sounds – Topic: Education (52 lessons)
  • /l/, /r/ – Topics: Relationships (26 lessons), Beauty (31 lessons)
  • /ʃ/, /ʒ/, /tʃ/, /dʒ/ – Topic: Banking (10 lessons)
  • Schwa (/ə/ – Topic: Jobs, Education Background, Hometown, và Hobbies (37 lessons)
  • /i/, /ɪ/ – Topic: Entertainment (36 lessons)
  • /w/, /v/, /b/ – Topic: Relationships (28 lessons)
  • Ending sounds – Topics: Business (12 lessons) và Family (37 lessons)
  • Th sounds – Topics: Environment (14 lessons) và Wellbeing (17 lessons)
  • Mixed sounds – Topic: The New Normal (26 lessons)
  • Mixed Skills
  • Intonation – Topic: Misc. (49 lessons)
  • /eɪ/, /ɛ/, /æ/ – Topic: Everyday English (30 lessons)
  • /u/, /ʊ/ – Topic: Everyday English (18 lessons)
  • Diphthongs – Topic: Everyday English (18 lessons)
  • /æ/, /ʌ/, /a/ – Topic: All About Music (24 lessons)
  • Nasals: /m/, /n/, /ŋ/ – Topic: Everyday English (24 lessons)
  • /h/, /f/, /v/ – Topic: Everyday English (24 lessons)
  • /j/, /y/, /ʒ/, /dʒ/ – Topic: Everyday English (18 lessons)

Các bài học được gắn nhãn theo mức độ khó (dễ, trung bình và khó), trong khi thứ tự bài học phụ thuộc vào kết quả thực hành bài học trước của bạn (khi học theo lộ trình). Mỗi kỹ năng được chia thành các chủ đề nhỏ hơn và bốn dạng bài học khác nhau: phát âm, so sánh khác biệt giữa các từ phát âm gần giống nhau, trọng âm và đối thoại.

Bạn có thể theo dõi tiến trình học của mình bằng cách nhìn vào menu tiến trình ở đầu màn hình. Mỗi khi bạn phát âm chính xác, một phần thanh tiến trình sẽ chuyển sang màu xanh lục. Khi toàn bộ thanh có màu xanh lục, bạn đã học xong bài học (gồm 5 từ). Nếu bạn bỏ dở giữa buổi học, bạn sẽ mất tiến trình này. Tuy nhiên, với mức độ ngắn của mỗi bài học, nó không quá quan trọng. Để vượt qua bài học, bạn cần đạt 80% điểm trở lên.

Một điểm thú vị nữa là, trước khi bắt đầu vào bài học ELSA có cung cấp nguồn video bài học từ các giáo viên dạy ngoại ngữ khác trên Youtube. Mình có kiểm tra nhanh thì hầu hết đây là các video miễn phí từ các giáo viên tiếng Anh có kinh nghiệm chia sẻ trên Youtube. ELSA hay ở chỗ là: chọn những video có chất lượng nội dung tốt và phù hợp với chủ đề bài học để giới thiệu với người dùng.

Khi bạn chuyển đổi giữa các tùy chọn “thông thường” và “nâng cao” bạn sẽ thấy điểm số đánh giá khác nhau đáng kể, có khi ở kết quả Tốt lại vụt xuống Cần cải thiện. Hơn nữa, bạn có thể lặp lại thao tác phát âm thoải mái cho đến khi nào ELSA trả về kết quả so sánh bản ghi âm của bạn trùng hợp (hoặc gần chuẩn) với bản ghi âm của người bản ngữ.

Bài học về trọng âm.

Đối với các bài học về trọng âm thì có hơi khác một chút. Bạn sẽ thấy một từ có âm tiết được tô màu xanh lục: đây là từ bạn nên nhấn mạnh khi nói.

Bài học đối thoại.

Để cho bạn dễ hình dung, thì đây như là phần đối thoại, trò chuyện với một người bạn ảo. Bài học này mô phỏng môi trường học truyền thống, nơi bạn trao đổi trực tiếp với người học khác hoặc giáo viên. 

Khi đọc hết câu bạn sẽ nhận được đánh giá khả năng phát âm với con số phần trăm cụ thể và chỉ rõ những điểm sai sót, cùng với hướng dẫn cách khắc phục chi tiết. Sau khi kết thúc mỗi kỹ năng, sẽ có phần chấm điểm để đánh giá tổng thể và một huy hiệu xuất hiện bên cạnh biểu tượng bài học.

Về Mức phí 

Mức phí đăng ký mua tài khoản ELSA Speak Pro không hề rẻ và nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh thì có thể xem xét mua tài khoản ELSA trọn đời để có mức phí tiết kiệm hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tranh thủ các đợt khuyến mãi của nhà cung cấp để mua với mức phí rẻ hơn hoặc sử dụng gói share. Tuy nhiên hiện nay, gói share này có giới hạn số thiết bị đăng nhập rồi đấy nhé.

Có nên mua Elsa Pro trọn đời hay không?

Vừa rồi chúng ta vừa xem qua các tính năng cũng như các bài học mà Elsa Pro có và ngay bây giờ đây, hãy cùng xem đánh giá ứng dụng này có những ưu, nhược điểm gì nhé.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Có bài test trình độ tiếng Anh đầu vào trước khi sử dụng.

Thư viện bài học phong phú, được cập nhật liên tục với 5000 bài học và 25000+ bài thực hành để trau dồi kỹ năng hàng ngày.

Lộ trình học được cá nhân hóa cho bạn, bám sát trình độ và nhu cầu học tập của bạn.

Kho từ vựng với hơn 200 chủ đề đa dạng, gần gũi và thực tế.

Từ điển phát âm có thể sử dụng miễn phí cả đời.

Chương trình học độc quyền tùy theo gói học mà bạn đăng ký.

Sử dụng thoải mái mọi tính năng mà không sợ bị giới hạn.

Độ chính xác khá cao, có thể chỉ ra cụ thể những lỗi sai ở từng âm tiết. Tuy nhiên đôi khi vẫn xảy ra một số sai sót nhỏ.

Nhận diện giọng nói bằng Công nghệ Ai

Trợ lý ảo Elsa hướng dẫn phát âm bằng tiếng mẹ đẻ của người sử dụng app

Nhược điểm

Chưa cập nhật phiên bản web, nên không sử dụng được trên máy tính.

Phương pháp học vẫn còn đơn điệu, lặp đi lặp lại nhiều lần. Cần có thêm nhiều phương pháp học thú vị hơn để khi học không bị nhàm chán.

Cần trả phí để sử dụng ELSA Speak Pro một cách toàn diện và đầy đủ tài nguyên nhất.

Không có bản offline

Chưa có phần chủ động lưu từ cho những phần luyện tập

Với câu hỏi có nên mua Elsa Pro trọn đời hay không thì nhìn vào bảng so sánh ưu, nhược điểm trên có thể thấy ứng dụng ELSA Speak Pro là một ứng dụng học tiếng Anh vô cùng chất lượng với rất nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp với mọi đối tượng có nhu cầu.

 Dù hiện nay có rất nhiều ứng dụng giúp bạn học tiếng Anh theo nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên ELSA Speak vẫn là ứng dụng hàng đầu trong việc trau dồi tiếng Anh giao tiếp nhờ việc ứng dụng công nghệ A.I. để nhận diện giọng nói.

Công nghệ A.I. sẽ so sánh phát âm của bạn với những cơ sở dữ liệu mà nó đang có. Từ đó đưa ra đánh giá cho việc phát âm của bạn. Giúp bạn có cảm giác như học 1 – 1, không còn kiểu học “phát âm cho qua”. Mà với Elsa Speak, bạn phải cố gắng hoàn thành bài phát âm của mình, càng giống người bản xứ càng tốt.

Theo thống kê, đến nay ELSA Speak đã có hơn 13 triệu người dùng trên toàn thế giới. Trong số đó, có đến 68% người dùng nhận xét rằng việc giao tiếp tiếng Anh của họ trở nên rõ ràng hơn và 95% người dùng cho rằng họ đã phát âm tiếng Anh tự tin hơn kể từ khi sử dụng ELSA Speak Pro.

Đánh giá một cách tổng quan,với một số nhược điểm mà Elsa Pro còn chưa khắc phục được thì nhìn chung đây là một ứng dụng học tiếng Anh đáng để bạn đầu tư trọn đời. Cảm ơn bạn đã đọc 

Review học tiếng anh online 1 kèm 1 ở đâu tốt nhất 

hết bài viết. Hi vọng, với bài đánh giá này đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn có câu trả lời có nên mua Elsa Pro trọn đời hay không rồi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!