Gợi ý TOP 10+ app học tiếng Anh cho trẻ em hay nhất hiện nay 2024

01.02.2024 - 10:07

Hiện nay có rất nhiều app học tiếng anh cho trẻ em. Nhờ có các app này mà bố mẹ sẽ thuận tiện hơn trong việc cùng con học tiếng anh và giúp con học một cách hiệu quả nhất. Nhưng không phải app học tiếng Anh nào cũng tốt cho trẻ. Các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đăng ký tài khoản học tiếng Anh cho bé nhé!

I/ Tiêu chí chọn app học tiếng Anh phù hợp với trẻ em?

Các ứng dụng giáo dục ngày càng trở nên phổ biến hơn cả ở trường lẫn ở nhà cho trẻ như ứng dụng học từ vựng tiếng Anh, ứng dụng luyện nghe,..Và hầu hết các bố mẹ đều quan tâm rằng làm thế nào để biết được ứng dụng đó là phù hợp với con:  

app học tiếng anh cho trẻ em

Một ứng dụng được xem là phù hợp với trẻ em cần đảm bảo các yếu tố sau:

Phát âm, sửa lỗi chính xác

Phát âm chuẩn là yếu tố quan trọng để bé có thể giao tiếp tiếng Anh. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu kỹ các phần tiếng Anh cho trẻ em phát âm có đúng chuẩn không. Như vậy, bé mới có thể luyện tập đúng, tránh để phát âm sai thành thói quen sau này rất khó sửa. 

Có hướng dẫn chi tiết

Mỗi app học tiếng Anh sẽ có cách sử dụng tương đối khác nhau. Vì vậy, việc cài đặt sẵn các hướng dẫn sử dụng chi tiết sẽ giúp người học tiết kiệm thời gian tìm hiểu về cơ chế hoạt động của app. Đối với app học tiếng Anh cho trẻ em, bảng hướng dẫn chi tiết sẽ góp phần hỗ trợ bé luyện tập tiếng Anh hiệu quả hơn.

Giao diện dễ sử dụng

Vì đối tượng người học là trẻ em nên giao diện dễ dùng cũng là yếu tố rất quan trọng. Giao diện app dễ sử dụng, thận thiện với người dùng sẽ khơi gợi được hứng thú học tiếng Anh của bé! 

Ngoài ra, các mẹ nên ưu tiên chọn App có hình ảnh minh họa sinh động, thu hút, nội dung cần phải phân chia từ cơ bản đến nâng cao để phù hợp với khả năng của từng bé, giúp bé tiến bộ từng ngày. 

II/ Phương pháp dạy bé học trên App tiếng Anh hiệu quả nhất

Hầu hết các bố mẹ đều lo ngại khi cho bé tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ như máy tính, laptop sớm. Nhưng nếu việc này vì mục đích giáo dục thì khi trẻ dùng thiết bị này cũng không hoàn toàn tiêu cực. Để bé có thể học trên app tiếng anh được hiệu quả nhất thì dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo nhé:

app học tiếng anh cho trẻ em

Hãy chắc chắn đó là app học tiếng anh phù hợp với trẻ

Cần phải lựa chọn những app phù hợp với khả năng học tập của trẻ. Không nên lựa chọn những app mà trẻ phải bấm, chạm vào màn hình vì như vậy sẽ giảm khả năng tập trung của bé.

Nghiên cứu kỹ trước khi dùng

Theo tạp chí Khoa học Tâm lý 2015 thì khi sử dụng app học tiếng Anh cho trẻ em cần phải đảm bảo 4 yếu tố mang tính giáo dục cụ thể:

  • Tính tích cực: Trẻ cần được khuyến khích tham gia bào một nhiệm vị trên App, cả về thể chất lẫn tinh thần.
  • Sự thu hút: Trẻ phải tập trung vào nhiệm tránh sao nhãng.
  • Giàu ý nghĩa: trẻ phải được kết nối cả nội dung lẫn kiến thức để có thêm những hiểu biết mới mẻ.
  • Tương tác xã hội: Phải tương tác cả với những người trong đời thực.

Chơi cùng trẻ

Bạn nên dành thời gian chơi cùng với trẻ khi tham gia một trò chơi nào đó trên app vì như vậy sẽ giúp bố mẹ hiểu rõ con mình hơn và kịp thời giúp trẻ khi cần thiết.

Ngoài ra khi tham gia cùng, bạn sẽ định hướng được việc học của con hơn, có thể đặt câu hỏi về những gì bé nhìn thấy hoặc giúp trẻ với các hành vi khuôn mẫu. Điều này sẽ giúp trẻ học được nhiều hơn vì có người lớn bên cạnh giải thích.

Luôn kiểm soát thời lượng trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ

Rất nhiều phụ huynh làm tưởng rằng khi trẻ sử dụng app học tiếng anh thì trẻ sử dụng bao lâu cũng được. Điều đó hoàn toàn sai lầm vì có nhiều nghiên cứu đã khuyến nghị phụ huynh chỉ nên cho trẻ sử dụng thiết bị dưới 1 giờ đồng hồ với trẻ từ 2-5 tuổi thôi.

Việc ra quy định thời gian gian sử dụng từ sớm sẽ giúp trẻ hình thành được thói quen cho trẻ sau này. Nếu không đặt ra kỷ luật sớm từ bây giờ, khi lớn lên trẻ sẽ càng bị cuốn vào các sản phẩm công nghệ khó dứt ra được.

III/ Top app học tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất hiện nay

1. ABC Kids – Tracing & Phonics

Đây là một trong những ứng dụng học tiếng anh cho bé tốt nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn có bé nhà mình. ABC Kids là ứng dụng dạy ngữ âm và bảng chữ cái miễn phí cho trẻ em phù hợp với các bé từ 3 đến 6 tuổi. Phần mềm này bao gồm nhiều trò chơi truy tìm giúp trẻ nhận ra hình dạng chữ cái, liên kết với âm thanh theo từng từ, từng chữ.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Phần mềm có giao diện khá bắt mắt, tươi sáng giúp trẻ tập trung vào bảng chữ cái và viết.
  • Thiết kế bố cục thông minh, vui nhộn thu hút sự tập trung vào âm thanh và chữ cái của bé
  • Không có quảng cáo, không phải mua thêm tính năng khi sử dụng ứng dụng. Điều này rất phù hợp với lứa tuổi của trẻ vì nếu xuất hiện nhiều quảng cáo sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Nhược điểm:

  • Phần mềm chỉ giúp trẻ phản xạ với các bảng chữ cái chứ không phù hợp với các bé học tiểu học trở lên.

2. LearnEnglish Kids: Playtime

Đây là app học tiếng anh cho trẻ em đến từ Hội đồng Anh (British Council) dành cho các bé dưới 12 tuổi giúp các bé luyện kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh hiệu quả. Trong đó chó chưa hơn 100 video về các bài hát và câu chuyện hoạt hình vui nhộn. Mỗi video đi kèm phụ đề có thế bật hoặc tắt giúp trẻ đoc và nghe. Các trò chơi và hoạt động an toàn giúp bé phát triển những kỹ năng tiếng Anh quan trọng như đọc, nghe, nói, viết.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Sở hữu thiết kế đồ họa đẹp và bắt mắt khiến trẻ thích thú khi học. Ngoài ra có phần hướng dẫn cho ba mẹ biết cách sử dụng phần mềm của các bé khá hiệu quả.
  • Là ứng dụng khá hữu ích và an toàn cho trẻ học tiếng anh
  • Không chưa quảng cáo.
  • Có thể xem video đã tải xuống ngay cả khi ngoại tuyến.

Nhược điểm:

  • Trẻ phải có vốn từ vựng nhiều thì mới học tập hiệu quả được.
  • Ngoài ra cũng cần phải trả phí để mở giới hạn bài học.

3. English Conversation for Kids

Ứng dụng này có rất nhiều chủ đề khác nhau, mỗi chủ đề được chia thành nhiều đoạn hội thoại và các phim hoạt hình ngắn. Các nội dung học từ đơn giản đến nâng cao.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Giúp trẻ học được những câu giao tiếp đơn giản dễ học từ vựng qua hình ảnh thông qua các chủ đề vui nhộn trong cuộc sống.
  • Phần mềm thiết kế đồ họa các nhân vật dễ thương như ba mẹ, ông bà, bạn bè xoay quanh cuộc sống đời thường.
  • Video hình ảnh đẹp, tươi sáng
  • Phần mềm học tiếng Anh miễn phí

Nhược điểm:

  • Chủ yếu là các video hoạt hình bằng tiếng Anh do đó để trẻ học một cách hiệu quả bé cần phải có nền tảng kỹ năng ngữ pháp tốt.

4. ChuChu TV LITE

Đây là app học tiếng Anh cho trẻ em nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 1000 video khác nhau, rất hấp dẫn hướng dẫn bé học tiếng Anh một cách hiệu quả.

Ứng dụng này cung cấp nhiều bộ phim hoạt hình giáo dục mang nhiều màu sắc phù hợp với nhiều đối tượng trẻ em khác nhau từ trẻ mới biết đi (0-3 tuổi) và trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi. Bố mẹ có thể lựa chọn những nội dung hay mà con thích xem theo tùy chỉnh.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Giao diện thiết kế đẹp mắt phù hợp cho bé nhiều lứa tuổi.
  • Không chứa quảng cáo nên ba mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng app này.
  • Không thu thập thông tin của bố mẹ hay của các bé qua thiết bị di động.

Nhược điểm:

  • Nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh nên bố mẹ cần có kiến thức cơ bản thì mới có thể dạy con hiệu quả được.

5. English for Kids

Đây là một trong những phần mềm được nhiều phụ huynh chào đón khi có tới hơn 10000 lượt tải về trên CH Play. Thiết kế của ứng dụng phù hợp với các bé từ 3-10 tuổi.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Ứng dụng giúp các bé học ngữ pháp qua các ví dụ đi kèm các hình ảnh minh họa trực quan với các chủ đề xung quanh trường học và đời sống hàng ngày.
  • Các bé có thể học từ vựng với các mức độ từ cơ bản đến nâng cao giúp các bé nâng cao vốn từ vựng của mình,
  • Giao diện thiết kế bắt mắt cùng các bài học mang tính sáng tạo giúp bé hứng thú với việc học tiếng anh hơn.
  • Đây là app học tiếng Anh miễn phí cho trẻ và có thể sử dụng ngay cả khi không có kết nối mạng.

Nhược điểm

  • Giao diện xuất hiện nhiều quảng cáo gây khó chịu cho người dùng ảnh hưởng đến sự tập trung của bé

6. Monkey Junior

Đây là app học tiếng Anh cho trẻ em học đến 6 loại ngôn ngữ khác nhau và có cả tiếng Việt cho con học luôn giúp con tiếp thu và làm quen với bài dễ dàng hơn.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Lượng từ vựng và mẫu câu khổng lồ giúp trẻ tích lũy và tư duy trực diện hơn 3000 từ vựng và 6000 mẫu câu thuộc nhiều chủ đề tiếng Anh trong giai đoạn đầu tiếp xúc tạo nền tảng vững để trẻ có trình độ cao hơn.
  • Sử dụng giọng đọc chuẩn bản xứ phát âm đánh vần chuẩn.
  • Có thể học mọi lúc mọi nơi mà không cần kết nối mạng.
  • Giao diện bắt mắt dễ sử dụng thu hút sự tập trung của bé.
  • Không xuất hiện quảng cáo và có nhiều trò chơi hấp dẫn qua việc học ngoại ngữ cho bé thích thú khi học.
  • Cập nhật các bài học mới liên tục

Nhược điểm

  • App học tiếng Anh mất phí, người dùng phải trả phí để sử dụng các tính năng của App.

7. English Kids Songs

Đây là app học tiếng Anh qua bài hát cho trẻ em. Các bài hát dễ thương, quen thuộc phù hợp với lứa tuổi trẻ em giúp bé học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Có 24 bài hát tiếng Anh những giai điệu quen thuộc dành cho trẻ em.
  • Phần mềm phù hợp với trẻ ở mọi lứa tuổi vì âm nhạc không có sự phân biệt tuổi khi nghe những bản nhạc ngộ nghĩnh đáng yêu.
  • Có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần kết nối internet
  • Đặc biệt đây là phần mềm học tiếng Anh miễn phí hoàn toàn nên bố mẹ có thể dễ dàng tải về máy và cho bé trải nghiệm học nhé.

Nhược điểm

  • App chỉ giới hạn có 24 bài hát nên bé nghe nhiều cũng nhanh chán

8. Kids Preschool Learning Game

Đây là ứng dụng dạy tiếng Anh được nhiều bé yêu thích. App học tiếng Anh cho trẻ em này có tới hơn 17 trò chơi với nhiều nội dung thú vị hấp dẫn cùng phương pháp học tập tương tác bằng giọng nói với hình ảnh màu sắc, hiệu ứng âm thanh tạo hứng thú cho bé bọc tập.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Ứng dụng học bảng chữ cái cách đánh vần, màu sắc, con số, hình dạng các lọa hoa quả, cây cối và động vật.
  • Kids Preschool Learning Game phù hợp với các bé từ 3 đến 6 tuổi bố mẹ muốn xây dựng nền tảng trước khi con đi học.
  • Đây là app được sử dụng trên hệ điều hành Android và miễn phí hoàn toàn.
  • Giao diện bắt mắt, hình ảnh âm thanh sống động, nhiều màu sắc lôi cuốn thu hút sự chú ý của bé.

Nhược điểm:

  • Trong quá trình sử dụng vẫn còn xuất hiện nhiều quảng cáo khiến bé khó tập trung được.

9. Kids Learning game

Đây là một trong những ứng dụng tiếng anh được nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé nhà mình. Phần mềm này cung cấp cho bé 16 trò chơi cơ bản hữu ích thuật lại tương tác giọng nói, đồ họa nhiều màu sắc và âm thanh tuyệt vời giúp con học bảng chữ cái, đánh vần, con số, màu sắc,...

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Các em có nhiều cơ hội thực hành nhiều điều cơ bản của bảng chữ cái và các số từ 1 đến 10 sử dụng trong ứng dụng giúp tăng kỹ năng và lợi ích của trẻ em trong việc học nhiều điều mới mẻ sử dụng trong điện thoại, máy tính.
  • Tăng cường khả năng ghi nhớ của trẻ cung cấp trò chơi học tập miễn phí cho trẻ.
  • Ứng dụng gồm rất nhiều trò chơi khác nhau giúp con vui chơi thoải mái, thích thú hơn.
  • Giao diện đẹp dễ sử dụng
  • Hình ảnh bắt mắt âm thanh sống động.

Nhược điểm:

  • Xuất hiện nhiều quảng cáo gây khó chịu, mất tập trung cho người dùng.
  • Cần nhiều thời gian để bé làm quen và học cùng trẻ để đạt hiệu quả cao nhất.

10. Tiếng Anh cho bé

Đây là app học tiếng anh cho trẻ em được nhiều bé yêu thích. Thông qua ứng dụng bé sẽ học tiếng Anh bằng các hoạt động tương tác hấp dẫn.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Chương trình học vừa giúp bé giải trí vừa làm quen với phát âm, đánh vần chữ cái, chữ số và một số từ thông dụng trong tiếng Anh theo chủ đề.
  • Phần mềm này phù hợp với các bé mầm non và trước tiêu học từ 3-12 tuổi
  • Thông qua các trò chơi các bé sẽ làm quen với phát âm, và luyện nói, nghe tốt hơn.
  • Hình ảnh bắt mắt lôi cuốn.

Nhược điểm

  • Khi sử dụng vẫn còn xuất hiện nhiều quảng cáo gây khó chịu cho người dùng, giảm khả năng tập trung của bé.
  • Lượng từ vựng vẫn còn chưa đa dạng phong phú.

11. English Vocabulary Flashcard

Đây là một trong những ứng dụng học tiếng anh cho bé tốt nhất hiện nay và thu hút nhiều lượt tải về.

app học tiếng anh cho trẻ em

LINK TẢI APP TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

  • Giúp bé học tiếng Anh miễn phí thông qua thẻ Flashcard sinh động, cùng hình ảnh minh họa và cách phát âm chuẩn.
  • Từ vựng đa dạng được phân chia thành nhiều chủ đề thông dụng, quen thuộc khác nhau như động vật, màu sắc, hình khối, ký hiệu giao thông, trái cây.
  • Ứng dụng chứa nhiều bài hát cùng những giai điệu ngọt ngào giúp bé phát triển được kỹ năng nghe và nói.
  • Giao diện bắt mắt, đẹp tạo sự tập trung cho bé.
  • Hình ảnh âm thanh sống động.

Top 5 Kênh học ngoại ngữ tốt và miễn phí

Như vậy qua bài viết trên mình đã đưa ra một cách đầy đủ và ngắn gọn nhất cho các bạn về phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ qua app học tiếng Anh cũng như đưa ra top những app học tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất hiện nay. Rất mong bài viết sẽ có ích với những nhu cầu thị hiếu và nhận được phản hồi tích cực từ độc giả nhé.       

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!