Đánh giá phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior có tốt hay không?

03.05.2023 - 13:55

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior là giải pháp hoàn hảo hỗ trợ bố mẹ, đồng hành cùng con yêu suốt chặng đường học tiếng Anh. Mỗi sản phẩm của Monkey đều là thành quả của quá trình nghiên cứu tỉ mỉ, là tâm huyết của nhà sáng lập, trong đó Monkey Junior được yêu thích hơn cả. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ đầy đủ những thông tin về sản phẩm này. 

Đánh giá phần mềm Monkey Junior có tốt không?

Monkey là công ty chuyên cung cấp sản phẩm giáo dục với bộ ứng dụng về tiếng Anh dành cho bé ở độ tuổi từ 0 đến 10 tuổi. Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior là sản phẩm đầu tiên của công ty, ra đời vào năm 2014 do nhà sáng lập Đào Xuân Hoàng sáng tạo ra.

Năm 2016, đây là ứng dụng đầu tiên của Việt Nam dành giải Nhất Sáng kiến toàn cầu do tổng thống mỹ trao tặng. Bên cạnh đó, Monkey Junior còn nhận được vô số những giải thưởng cao quý khác. Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 10 triệu người dùng, trong đó người Mỹ chiếm hơn 60%. Đó chính là minh chứng cho thấy sự thành công của sản phẩm. 

Kho từ vựng khổng lồ

Kho từ vựng với hơn 18.000 từ phổ biến và 40.000 câu cho cả 6 ngôn ngữ. Trong đó có 3000 từ vựng và 6000 mẫu câu Anh - Mỹ từ nhiều chủ đề khác nhau. Đây là tiền đề để con sở hữu nền tảng tiếng Anh vững vàng, tạo điều kiện vững chắc để bé học lên. Các từ vựng xuất hiện lặp đi lặp lại có hệ thống, điều này sẽ giúp con có thể ghi nhớ một cách sâu sắc các từ vựng mà chẳng lo học trước quên sau.

Từ vựng trong Monkey Junior được định nghĩa bằng cả âm thanh lẫn hình ảnh, không cần dịch sang ngôn ngữ khác, bé vẫn có thể sử dụng và ghi nhớ sâu sắc. 

Rèn kỹ năng tư duy trực diện

Nếu như những cách học tiếng Anh thông thường đó là dịch từ vựng sang tiếng Việt để bé ghi nhớ thì ở Monkey Junior có phương pháp học ngược lại. Các từ vựng có trong ứng dụng được định nghĩa qua âm thanh, hình ảnh và video. Nhờ vậy con có thể hiểu nghĩa trực tiếp và ghi nhớ sâu sắc từ vựng đó mà chẳng cần dịch qua một ngôn ngữ nào khác. Đây là phương pháp ghi nhớ từ vựng khoa học, hiệu quả, giúp con nhớ nhanh, thuần thục.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Phát âm chuẩn Mỹ ngay từ những từ ngữ đầu tiên

Hiện nay không phải bất kì trung tâm tiếng Anh, lớp học nào cũng đều có giáo viên bản xứ. Không phải bố mẹ nào cũng đủ điều kiện cho con theo học những trường song ngữ quốc tế... Bởi vậy nên hầu như các bé bị phát âm sai rất nhiều, hình thành thói quen rất khó sửa. Việc bé không thể phát âm đúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kỹ năng nghe, viết. Đồng thời khi bé phát âm không đúng sẽ khiến người nghe không hiểu. Vì vậy rèn luyện âm chuẩn ngay từ khi con nhỏ và bắt đầu từ những từ vựng đầu tiên vô cùng quan trọng.

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề phát âm tiếng Anh cũng như thực trạng tại Việt Nam, phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior xây dựng chương trình phát âm đúng chuẩn, đảm bảo 100% audio đều do người bản xứ đọc. Sau đó sẽ được kiểm duyệt bởi đội ngũ chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu tại Hoa Kỳ.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Ngoài ra, app học tiếng Anh Monkey Junior còn áp dụng linh hoạt các giọng đọc đa dạng từ giọng nam nữ, người già, trẻ em, nhờ vậy bé có thể nghe hiểu các từ ngữ ở những hoàn cảnh khác nhau, dễ dàng nhận biết khi nghe từ ngữ ở bất kì audio nào. Phương pháp rèn luyện khả năng phát âm cho bé là một bước tiến hoàn hảo, giúp trẻ em Việt Nam hình thành kỹ năng phát âm ngay từ khi còn nhỏ.

Không cần ba mẹ phải giỏi tiếng Anh, cũng không cần sống trong môi trường sinh hoạt bằng tiếng Anh, với Monkey Junior, ba mẹ hãy tin rằng bé có thể làm chủ ngôn ngữ này. 

Lộ trình học bài bản giúp tối ưu thời gian học

Sự ghi nhớ của trẻ nhỏ khác hẳn với người trưởng thành. Những thứ người lớn cho là đơn giản, dễ học, dễ hiểu thì trẻ em lại gặp khó khăn khi ghi nhớ và ngược lại. Trải qua nhiều nghiên cứu, Monkey Junior nhận thấy rằng những điều khó cho vào đầu trẻ nhất là những thứ nhàm chán, tẻ nhạt, không gây hứng thú. Chính vì vậy việc thiết kế bài học sao cho ấn tượng, thu hút bé là yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt với con trẻ giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi.

Thấu hiểu mong muốn của các bậc phụ huynh cũng như đặc điểm khả năng ghi nhớ của bé, phần mềm Monkey Junior đảm bảo giải quyết các vấn đề một cách khoa học, hiệu quả.

  • Thứ nhất, các bài học có tính kế thừa: Những bài học sau sẽ lặp lại nội dung của các bài học trước với tần suất vừa đủ để bé có thể ghi nhớ mà không cần học lại nguyên xy bài cũ. Các chuyên gia đã cân nhắc, nghiên cứu và tính toán sao cho tần suất lặp lại vừa đủ, trải đều giúp bé ôn luyện lại kiến thức và ghi nhớ khắc sâu thêm một lần nữa.
  • Thứ hai, việc lặp lại có tính phát triển: Những bài học sau sẽ không lặp lại y nguyên mà có sự thay đổi về hình ảnh, kiểu chữ, giọng đọc, màu chữ, ngữ cảnh, kiểu câu để tạo sự hứng thú cho bài học.

Với cấu trúc bài học đã được vạch sẵn, Monkey Junior giúp cho quá trình học từ vựng của bé trở nên dễ dàng và hứng thú hơn. Với lộ trình học rõ ràng, con sẽ chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày học cùng Monkey Junior, chắc chắn con sẽ tích lũy được kho từ vựng đáng kinh ngạc.  

Monkey Junior giúp phát triển tối ưu 2 bán cầu não của trẻ

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior ứng dụng phương pháp học tập hiện đại, khoa học. Trẻ sẽ được áp dụng phương pháp học linh hoạt phát triển não bộ tối ưu, rèn luyện tư duy trực diện và nâng cao khả năng phản xạ ngôn ngữ. Monkey Junior được các chuyên gia xây dựng phương pháp học với nhiều hoạt động khác nhau nhằm kích thích sự phát triển của 2 bán cầu não. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ, tạo tiền đề hoàn thiện các kỹ năng cao hơn.

Reviews của phụ huynh sau khi cho con học trên Monkey Junior

Facebook Thuý Lưu

Balibaba có thể sẽ hứng thú ban đầu hơn nhưng về lộ trình và logic thì monkey hay hơn hẳn. Monkey stories sẽ khiến các bé thích mê mẩn, nhưng để đi đến được stories thì các bé nên học qua junior để xây nền móng. Đương nhiên lúc xây móng thì phải kiên trì, tìm hiểu kĩ và chắc chắn. Ai mất kiên nhẫn bỏ junior thì sẽ chẳng bao giờ tiếp cận được cái siêu hay của stories

Facebook Thỏ Hí

Con mình cũng mới học nhưng thấy cũng ổn đó ạ,ko bắt buộc phải nhớ tất cả từ vựng và phần phonic là để dễ nhớ cách phát âm theo vần hơn...mong mấy nhỏ kiên trì học thôi ạ!

Facebook Nguyễn Thị Kiều Trinh

Bé mình gần 2t. Mình cũng mua gói này, cho bé làm quen phần tiếng việt trước rồi sau mới cho tiếp xúc tiếng anh. Thấy bé rất hứng thú, nhận biết cũng khá nhanh. Thích nhất là phần trò chơi chọn ô. Mỗi lần học bé học 1 bài, đôi khi hứng quá ảnh học luôn 2 bài. Nhưng có ba or mẹ ngồi bên giúp bé, mô phỏng thêm cho sinh động. M thử nhé.

phan-mem-hoc-tieng-anh-monkey-

Facebook Trung Thu

Các mom k nên lấy tư duy của người lớn học ngôn ngữ để áp vào với trẻ con nhé. Monkeyjunior thiết kế từ vựng, phonic song hành. Giúp con vừa có nền từ vựng lại có âm chuẩn để học và nghe. Cứ bền bỉ mỗi ngày thì sau 1 thời gian sẽ có hiệu quả. Chứ cứ học phương pháp sai hoàn toàn như trước chúng ta đi học thì 20 năm học chúng ta cũng chẳng đọc nổi 1 câu đúng. Dù là app gì đi nữa, hay có ai hướng dẫn hay k mà k có bố mẹ đồng hành học cùng con mỗi ngày thì cũng k giúp con hứng thú học. Não bộ của trẻ tư duy nguyên mảng. Con nhớ từ vựng qua hình ảnh, âm thanh. Luyện nói qua việc đọc mom ạ. Nên ba mẹ khi học cùng con đừng so bì dễ hay khó. Việc của mình là động viên, cổ vũ con.

phan-mem-hoc-tieng-anh-monkey-02.png

Hướng dẫn cách sử dụng Monkey Junior

Cách sử dụng Monkey Junior vô cùng đơn giản, chỉ sau vài lần thao tác là ba mẹ và bé có thể sử dụng thành thạo. Để đăng nhập và bắt đầu quy trình học, trước hết ba mẹ cần tải phần mềm về thiết bị máy tính hoặc điện thoại. 

Tải Monkey Junior - Ứng dụng học tiếng Anh miễn phí

Tải app Monkey Junior về máy tính:

Bước 1: Truy cập vào link này để tải app.

Bước 2: Mở file tải xuống và bắt đầu cài đặt.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 3: Chọn "Run" để ứng dụng hoạt động.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 4: Chọn "Next"

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 5: Chọn "Next" để tiếp tục các thao tác tải phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 6: Chọn "Next"

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 7: Chọn "Next"

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 8: Đợi ứng dụng hoạt động.

Bước 9: Nhấn chọn "Finish" để hoàn thành sẽ thấy xuất hiện giao diện như bên dưới. Lúc này bạn đã thành công trong việc tải phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior về máy.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Tải app Monkey Junior về điện thoại:

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android hoặc Iphone thì có thể tham khảo cách tải ứng dụng Monkey Junior về máy như sau:

Bước 1: Truy cập vào CH Play (Android) hoặc App Store (Iphone) trên thiết bị.

Bước 2: Gõ tên từ khóa "Monkey Junior" trên thanh tìm kiếm.

Bước 3: Chọn kết quả đầu tiên với biểu tượng hình ảnh chú khỉ đang đọc sách. Đó chính là biểu tượng của ứng dụng.

Bước 4: Nhấn chọn nút "Cài đặt"

Bước 5: Hoàn tất việc cài đặt bằng cách chọn "Chấp nhận". Bạn đã hoàn thành thao tác tải app Monkey Junior về máy.

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản Monkey Junior

Bước 1: Đăng nhập và tạo tài khoản bằng 1 trong 3 cách: Tài khoản facebook, tài khoản google, số điện thoại.

  • Nhập mã khách hàng để tải các bài học theo gói đã mua.
  • Không nhập mã khách hàng để sử dụng bản dùng thử 

Bước 2: Tạo Profile

  • Nhập thông tin tên, tuổi, giới tính và ảnh đại điện.

Bước 3: Sử dụng chương trình học

  • Lựa chọn chương trình học phù hợp với trình độ và sở thích của con và bắt đầu sử dụng.

Cách chọn cấp độ học trong Monkey Junior

Ba mẹ đăng nhập vào ứng dụng sẽ thấy giao diện xuất hiện như hình bên dưới. Phía trên màn hình sẽ có 3 cấp độ học đó là dễ, trung bình, nâng cao. Tùy vào trình độ của con, ba mẹ hãy lựa chọn cấp độ sao cho phù hợp. 

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Cách chọn chủ đề trên Monkey Junior

Để lựa chọn chủ đề học trên phần mềm học tiếng anh Monkey Junior theo ý thích của con, ba mẹ hãy nhấn vào biểu tượng tập sách ở góc trên cùng bên phải. Lúc này các chủ đề sẽ hiện ra và ba mẹ có thể chọn một trong số những chủ đề đó như:

  • Common Animals (Động vật thường thấy)
  • Body parts (Các bộ phận cơ thể)
  • Actions (Các hoạt động)
  • Vegetables (Rau củ quả)...

Cách tải nội dung bài học trong Monkey Junior

Bước 1: Ba mẹ đăng nhập vào ứng dụng và để ý đến góc trái của màn hình, nhấn vào phần mũi tên bên cạnh mục "Khóa học".

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 2: Lúc này màn hình sẽ hiển thị tất cả các ngôn ngữ, ba mẹ hãy chọn ngôn ngữ mình muốn bé học. Sau đó giao diện màn hình sẽ hiển thị các khóa học được phân theo cấp độ. Ba mẹ có thể tải bất kì khóa học nào mà mình chưa tải.

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 3: Khi nhấn tải, ba mẹ nhấn vào ô "Có" khi xuất hiện câu hỏi "Vui lòng tải nội dung khóa học về".

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Bước 4: Ba mẹ đợi khóa học đang được tải là hoàn thành. 

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior

Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho cả bố mẹ và các bé khi mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh. Đây là nền tảng tuyệt vời để con có thể phát triển các loại ngôn ngữ sau này, không chỉ riêng tiếng Anh. Hi vọng bài viết mang đến bạn những thông tin hữu ích!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Liên Liên

không những hay mà giúp các bạn nâng cao kiến thức

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 02:23 19/03/2023
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!