Đám cưới vàng là bao nhiêu năm? Mốc kỷ niệm các cặp đôi nên biết

08.10.2023 - 17:49

Đám cưới vàng là bao nhiêu năm là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi loại hình kỷ niệm ngày cưới này mới du nhập vào Việt Nam không lâu nên đa phần mọi người còn nhiều bỡ ngỡ. Nếu bạn quan tâm đến ngày kỷ niệm này hãy tham khảo bài viết dưới đây, mình sẽ giải thích chi tiết nhé!

dam-cuoi-vang-la-bao-nhieu-nam-01
Đám cưới vàng là mốc kỷ niệm rất ý nghĩa

1. Đám cưới vàng là bao nhiêu năm? Các mốc kỷ niệm ngày cưới các cặp đôi nên biết

1.1 Đám cưới vàng là bao nhiêu năm?

Kỷ niệm ngày cưới là một sự kiện được tổ chức dành cho các cặp đôi đã kết hôn, hình thức này được bắt nguồn từ các nước phương Tây, sau dần được du nhập và trở nên phổ biến ở Việt Nam hơn. 

Không như những ngày kỷ niệm thông thường, kỷ niệm ngày cưới cũng được các cặp đôi khá coi trọng bởi chúng đại diện cho sự thủy chung, gắn bó lâu dài sau nhiều năm bên nhau. 

Mỗi một giai đoạn dựa trên khoảng thời gian khác nhau, các cột mốc đánh dấu kỷ niệm sẽ có những tên gọi khác nhau. Trong đó đám cưới vàng là bao nhiêu năm được rất nhiều các cặp đôi tò mò. Câu trả lời là khi cả 2 kết hôn được 50 năm, lễ kỷ niệm ngày cưới sẽ được gọi là đám cưới vàng. 

Cột mốc thời gian 50 năm này rất quan trọng với đời người và là cả một chặng đường dài. Bởi 50 năm là một hành trình "quá nửa đời người" cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống từ kinh tế, nuôi dạy con cái đến việc chung sống hòa thuận với nhau.

50 năm cũng là con số đẹp nên lúc này tiệc kỷ niệm lễ mừng ngày cưới cũng sẽ được tổ chức sang trọng và công phu hơn. Con cháu thường tổ chức cho ông bà, cha mẹ ở những nhà hàng sang trọng. Sự góp mặt của tất cả mọi người sẽ tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp và dấu ấn khó quên trong lòng mỗi người.

dam-cuoi-vang-la-bao-nhieu-nam-1
Kỷ niệm 50 năm ngày cưới gọi là đám cưới vàng

1. 2 Các mốc kỷ niệm ngày cưới các cặp đôi nên biết

Ngoài kỷ niệm đám cưới vàng 50 năm thì còn có các mốc kỷ niệm ngày cưới khác, bạn có thể tham khảo nhé:

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới - Đám cưới Đồng

Theo quan niệm của các nước phương Tây, các cặp đôi thường chọn mốc thời gian đẹp để tổ chức  kỷ niệm ngày cưới. Khi 2 bạn kết hôn và chung sống với nhau được 8 năm thì kỷ niệm ngày cưới này gọi là đám cưới Đồng. Vào ngày này, mọi người thường lựa chọn các vật phẩm tặng nhau liên quan đến đồng.

Chặng đường 25 năm ngày cưới - Đám cưới Bạc

Những cặp đôi cưới nhau được 25 năm, lễ kỷ niệm gọi là đám cưới Bạc. Vào ngày này, vợ chồng thường tặng nhau các món quà như trang sức bạc, phụ kiện bằng bạc hay những món quà lưu niệm giá trị chất liệu bạc để thể hiện tình yêu, sự quan tâm, trân trọng nhau.

dam-cuoi-vang-la-bao-nhieu-nam-2
Đám cưới Bạc cặp đôi thường tặng nhau các món quà như trang sức bạc, phụ kiện bằng bạc hay những món quà lưu niệm giá trị chất liệu bạc.

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới - Đám cưới Kim Cương

Những cuộc hôn nhân kéo dài 60 năm thật sự rất hiếm, quý giá như những viên kim cương lấp lánh. Bởi vậy, đây là cột mốc hôn nhân mà rất nhiều người muốn đạt được. Ở độ tuổi này hầu hết mọi người đã trải qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. Bây giờ sẽ là khoảng thời gian để hưởng thụ cuộc sống an nhàn bên con cháu.

Vào dịp ý nghĩa này, chúng ta có thể tổ chức kết hợp lễ mừng thọ và tổ chức linh đình ở những nơi sang trọng như nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, hay tổ chức một bữa tiệc ấm cúng tại nhà.

 

2. Gợi ý cách tổ chức đám cưới vàng ý nghĩa nhất

Sau khi đã nắm rõ đám cưới vàng là bao nhiêu năm, chắc bạn đã có kế hoạch cho riêng mình để tổ chức bất ngờ cho người thân yêu của mình. Nếu bạn muốn tổ chức đám cưới vàng một cách sang trọng, đáng nhớ và ý nghĩa hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé:

Lên kế hoạch cụ thể từ sớm

  • Để bữa tiệc diễn ra một cách chỉn chu nhất, bạn cần lên kế hoạch 1 cách tỉ mỉ và chi tiết. Đối với đám cưới vàng thường là cho bố mẹ và ông bà, khâu tổ chức có thể lên đến 1 tháng. Việc lên kế hoạch sớm giúp bạn hạn chế được những lỗi có thể phát sinh.
  • Bạn có thể thông báo tới ông và bố về sự kiện lần này để việc chuẩn bị diễn ra tốt hơn khi có 1 trong 2 nhân vật chính của buổi tiệc cùng bạn lên ý tưởng. 

Tổ chức với ngân sách chi phí phù hợp điều kiện kinh tế

  • Bên cạnh đó cần phải tính toán khoản chi phí dành cho sự kiện này để lựa chọn địa điểm tổ chức và quy mô cho phù hợp. Đối với những gia đình có kinh tế tốt có thể tổ chức bữa tiệc lớn với quy mô khách mời lên đến 100-200 người. 
  • Với những gia đình có điều kiện bình thường, bữa tiệc quy mô nhỏ hơn khách mời là những người thân và bạn bè thân thiết.

Danh sách khách mời

  • Bạn cần phải lên danh sách khách mời và gửi thiệp đến tay mọi người. Với những buổi tiệc có quy mô lớn, hoành tráng, bạn có thể mời tất cả bạn bè, người thân, đối tác.
  • Với quy mô bữa tiệc gia đình, khách mời là con cháu, bạn bè, đặc biệt những người thân của cô dâu và chú rể. Có thể mời khách thông qua điện thoại hay tin nhắn đều được.

Chuẩn bị ẩm thực chiêu đãi

  • Nếu bạn tổ chức tiệc ở trung tâm hay khách sạn nhà hàng, bạn có thể tùy chọn thực đơn của mình dựa trên những gợi ý có sẵn. Hoặc lựa chọn các món theo sở thích và khẩu vị của đa số khách mời.
  • Nếu bạn tổ chức tại nhà, muốn tự tay vào bếp chuẩn bị hãy lựa chọn những món mà chủ nhân buổi tiệc hôm nay thích nhất nhé.
dam-cuoi-vang-la-bao-nhieu-nam-4
Ẩm thực chiêu đãi nên lựa chọn các món theo sở thích và khẩu vị của đa số khách mời.

Triển khai trang trí

Dù buổi tiệc lớn hay nhỏ thì trang trí phù hợp đẹp mắt cũng rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng các gói dịch vụ trang trí có sẵn tại các đơn vị tổ chức hoặc thuê người trang trí theo sở thích của mình.

Chuẩn bị quà trao nhau trong ngày lễ kỷ niệm

  • Cuối cùng là chuẩn bị món quà mà cặp đôi sẽ trao nhau trong kỷ niệm ngày cưới. Nếu như 50 năm trước cô dâu và chú rể đã trao nhau cặp nhẫn cưới với lời hứa hẹn cùng nhau đi đến cuối chặng đường. Vậy thì 50 năm năm sau, hành động ý nghĩa đó được lặp lại như một lời khẳng định sẽ dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất ở hành trình tiếp theo.
  • Ngoài ra bạn có thể tham khảo những bài nhảy flashmob sôi động hay đoạn video ngắn để ghi lại những khoảnh khắc gia đình sum họp vui vẻ bên nhau, chắc chắn ông bà, bố mẹ bạn sẽ rất hạnh phúc.

Bài viết trên mình vừa giúp bạn giải đáp những thắc mắc về đám cưới vàng là bao nhiêu năm và cách tổ chức ý nghĩa nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!