Tình yêu là gì? Những định nghĩa chuẩn nhất về Tình yêu?

23.03.2023 - 15:06

Tình yêu là gì mà tất cả mọi người đều khao khát đến vậy? Cảm xúc tự nhiên ấy có gì mà mãnh liệt đến thế, khiến con người ta không ngừng nghĩ về đối phương và mong cho họ những điều tốt đẹp nhất. Trong bài viết này, mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định nghĩa chuẩn nhất về tình yêu.

Tình yêu là gì?

Định nghĩa về tình yêu

Tình yêu là gì? 

Định nghĩa chuẩn về tình yêu - Tình yêu là gì?

Tình yêu hay ái tình, là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý tự nhiên và thái độ khác nhau, dao động từ tình cảm cá nhân đến niềm vui sướng. Cảm xúc mạnh mẽ của tình yêu tạo nên sự thu hút và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó giữa các cá thể với nhau.

Tình yêu là một thứ tình cảm rất phức tạp, mà nhân loại đã cố gắng phân tích, phân loại và định nghĩa, nhưng tất cả chỉ là tương đối. Dưới đây là các định nghĩa về tình yêu:

Các định nghĩa về tình yêu

Các định nghĩa về tình yêu P1

1. Tình yêu chính là những hành động quan tâm, chăm sóc hay lo lắng dành cho một người nào đó mà bạn yêu thương nhất, cũng như mong muốn mang lại thật nhiều hạnh phúc cho họ.

2. Tình yêu là cảm giác rất tuyệt vời không thể diễn tả bằng lời. Tình yêu là một thứ gì đó vô cùng mạnh mẽ. Khi bạn đang yêu, bạn sẽ muốn dành thời gian ở cạnh người đó. Và khi không được ở cạnh, bạn luôn suy nghĩ về họ bởi vì bạn rất cần người đó, nếu không có họ cuộc sống của bạn dường như trở nên không trọn vẹn.

3. Tình yêu là cho ai đó sức mạnh để hủy hoại và bạn dành cho họ một sự tin tưởng tuyệt đối. Có một ranh giới rất mỏng manh giữa 2 sự  “yêu” và “ghét”.

4. Tình yêu là một loại tình cảm không vu lợi, không có giới hạn hay điều kiện. Đó là khi bạn tin tưởng người khác bằng cả cuộc sống của mình và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho họ.

5. Tình yêu là một cảm giác mà chúng ta không thể giải thích được nhưng nó vô cùng mạnh mẽ dành cho một ai đó.

6. Tình yêu có thể khiến bạn làm bất cứ điều gì, những điều tốt đẹp nhất cho họ. Khi bạn đang yêu, mọi thứ trở nên tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn và tuyệt vời hơn. Nếu bạn thấy nó, đừng để nó ra đi.

7. Tình yêu là một cái gì đó rất thiêng liêng và mạnh mẽ. Đừng lạm dụng nó.

8. Ham muốn đơn giản là chỉ muốn chiếm, sở hữu cơ thể họ. Còn tình yêu là khao khát về tâm hồn họ.

9. Khi yêu một ai đó, bạn không mong muốn một điều gì hơn là họ hạnh phúc. Khi bạn đặt người yêu lên hơn bất cứ điều gì khác, bạn sẽ không giấu giếm họ bất cứ điều gì, bất cứ điều gì bạn cũng sẵn sàng chia sẻ cho họ.  

tinh-yeu-la-gi-cac-dinh-nghia

10. Hầu hết mọi người đều sử dụng “Tình yêu” để chiếm lấy cơ thể một người. Mọi người nói rằng, yêu một ai đó là nhìn vào vẻ bề ngoài và thân thể họ. Đây không phải tình yêu. Tình yêu là không một lúc nào là không nghĩ đến họ và bạn muốn ở bên cạnh họ. Không phải là muốn quan hệ tình dục với họ, bạn chỉ muốn dành thật nhiều thời gian cho họ và muốn giữ họ ở lại, không bao giờ buông tay.

11. Tình yêu có thể dại khờ, bạn có thể chờ đợi một người nào đó rất lâu 3,4,5 năm, yêu họ và chờ đợi họ hồi đáp lại tình yêu, tuy nhiên bạn có thể sẽ thất vọng. Nhưng khi người đó nhận lời yêu bạn, đó là một điều tuyệt vời.

12. Tình yêu là một cách tự nhiên để con người duy trì nòi giống.

13. Tình yêu là kiên nhẫn, là sự tử tế và không ghen tị với ai. Tình yêu không bao giờ khoe khoang, cũng không tự phụ, thô lỗ và không ích kỷ. Tình yêu không có điểm sai, không hả hê vì những sai lầm của người khác.

14. Cô ấy khiến bạn muốn cố gắng, hoàn thiện bản thân trở thành một người đàn ông tốt hơn. Cô ấy làm cho bạn hạnh phúc và bạn sẽ làm bất cứ điều gì để cho cô ấy hạnh phúc nhất.

15. Tình yêu là khi người đó luôn nhắc nhở bạn về những gì bạn hay quên.

16. Tình yêu chính là một căn bệnh khủng khiếp hoặc cũng có thể là một phước lành.

17. Tình yêu có thể là niềm vui và đôi khi là nỗi  buồn. Nhưng chúng ta không thể dự đoán trước được điều gì sẽ diễn ra trong tương lai.

18. Tình yêu là một từ ngắn, dễ đánh vần nhưng khó định nghĩa và bạn không thể sống thiếu nó.

Tình yêu là gì?

Các định nghĩa hay về tình yêu

Các định nghĩa về tình yêu P2

19. Tình yêu là sự cam kết lâu dài

20. Tình yêu là khi người đó luôn nhắc nhở bạn về những gì bạn hay quên.

21. Tình yêu có nghĩa là một trò chơi mạo hiểm, mạo hiểm cuộc sống của bạn cho họ.

22.  Tình yêu. Chúng ta nghĩ về nó, hát về nó, mơ về nó, mất ngủ để lo lắng về nó. Khi chúng ta không có nó, chúng ta luôn muốn tìm kiếm nó. Khi chúng ta khám phá ra nó, chúng ta không biết phải làm gì tiếp theo với nó và khi chúng ta có nó, chúng ta lại sợ mất nó.

23. Tình yêu là cho đi tất cả những gì của bạn thân đang có và không giữ lại cho mình bất cứ điều gì.

24. Tình yêu là khi tất cả những gì bạn quan tâm là hạnh phúc, an toàn và sức khỏe của họ. Nếu họ xa bạn quá 2 phút, bạn sẽ nhớ nhung và mong mỏi được ở bên cạnh họ. Nụ cười của họ khiến bạn tan chảy, sự hiện hiện của họ khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc

25. Tình yêu là kiên nhẫn. Tình yêu là tử tế và không ghen tị với ai. Tình yêu không bao giờ là khoe khoang, cũng không tự phụ, không thô lỗ, không bao giờ ích kỷ. Tình yêu không có điểm sai, không hả hê vì những sai lầm của người khác. Không có tình yêu nào không thể đối mặt, không có giới hạn của niềm tin và hy vọng, tình yêu không phải là chịu đựng. Một từ có ba thứ tồn tại mãi mãi: Niềm tin, hy vọng và tình yêu. Điều tuyệt vời nhất đó chính là tình yêu.

Trên đây là những định nghĩa hay về tình yêu, hi vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu được tình yêu là gì. Chúc các bạn tìm được người yêu lí tưởng !

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Nhạc sĩ Trần Quốc Dũng

Tôi từng định nghĩa về tình yêu trong sách"Nghệ thuật chinh phục trái tim" như sau: Tình yêu là một tình cảm tự nhiên của con người. Nó có thể là một sự trực cảm từ trái tim đến trái tim ; hoặc có khi nó thông qua sự soi sáng của lý trí .Tình cảm đó là mạnh mẽ, thiêng liêng, bất diệt và huyền nhiệm. Nó là cội nguồn, là động lực của tất cả mọi thứ trên trên đời. Và chỉ khi nào bạn nhận ra rằng trên đời này không còn gì quý hơn nó thì đó chính là lúc bạn đã cảm nhận được thế nào là tình yêu…” (Lê.Văn.Hùng – Trích thư trả lời cho độc giả và in lại phần trả lời nơi trang 12 sách :Nghệ thuật chinh phục trái tim,NXB Đồng Nai,1994 của tôi)

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:42 09/09/2023
img-avatar