1 ổ Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Giảm cân nên ăn không?

08.11.2023 - 13:22

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có gây tăng cân không là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người nhất là các bạn đang ăn kiêng. Bởi bánh mì là món ăn quen thuộc, ngon dân dã, dễ ăn. Cùng mình tìm hiểu chi tiết về lượng calo có trong bánh mì trứng và cách ăn bánh mì không lo béo nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng trong bánh mì

Bánh mì là món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể thấy các quầy bánh mì xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ các quán ăn vỉa hè đường phố đến các hàng bánh mì chuyên nghiệp. Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 ổ bánh mì có thể thay đổi theo tùy loại bánh và các thành phần nguyên liệu khác.

Thông thường 100g bánh mì sẽ bao gồm các thành phần dinh dưỡng như sau:

Thành phầnGiá trị dinh dưỡng (trong 100g)
Chất béo3.3g
Natri491mg
Kali115mg
Cacbohidrat49g
Chất xơ2.4g
Protein7.6g
Canxi260mg
Magie25mg
Kẽm 0,7mg
Đồng0,3mg

Ngoài các thành phần kể trên bánh mì còn bao gồm các khoáng chất khác như sắt, vitamin B6, K, B1,...cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể một ngày dài hoạt động.

banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-1
Bánh mì là món ăn quen thuộc dễ ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng

2. 1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo?

2.1. 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo?

Chắc hẳn nhiều người thắc mắc 1 ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo nhất là những người thường xuyên ăn bánh mì. Hàm lượng calo này sẽ không có đáp án chính xác bởi nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lượng, thành phần và cách chế biến khác nhau.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng một ổ bánh mì 86-90g sẽ cung cấp khoảng 230 calo. Đối với loại bánh mì đen chứa khoảng 250 calo/100g.

2.2. Bánh mì trứng bao nhiêu calo?

Thực tế, món bánh mì trứng được tạo thành là sự kết hợp giữa bánh mì, rau sống và trứng. Cách chế biến của món ăn này tương đối đơn giản, dễ làm tại nhà. Bánh thường được dùng trong bữa ăn sáng hoặc làm món ăn nhẹ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Hàm lượng calo trong 1 ổ bánh mì trứng sẽ bao gồm lượng calo của 1 ổ bánh mì thông thường cùng với 1 quả trứng và các thành phần nguyên liệu khác. Cụ thể có thể được tính như sau:

  • Bánh mì: 1 - 2 ổ (khoảng 230 calo/1 ổ bánh mì);
  • Trứng gà: 1 - 2 quả (khoảng 155 calo/1 quả);
  • Dầu ăn;
  • Gia vị;
  • Rau mùi, dưa chuột, xà lách;
  • Hành lá xắt.

Vậy trong 1 ổ bánh mì trứng thông thường sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 340 calo. Đây là mức calo trung bình dành cho 1 bữa sáng. Tuy nhiên lượng calo này sẽ thay đổi tùy thuộc vào các nguyên liệu và cách chế biến khác nhau.

banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-2
1 ổ bánh mì trứng thông thường sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 340 calo.

3. Các loại bánh mì khác chứa bao nhiêu calo?

Dưới đây là hàm lượng calo của 1 số loại bánh mì, bạn có thể tham khảo để có chế độ ăn hợp lý nhé:

3.1. 1 ổ bánh mì thịt chứa bao nhiêu calo?

Trong bánh mì thịt sẽ có khoảng 400 calo, trong đó bánh mì chứa 264,6 calo, chả cá hoặc thịt sẽ có khoảng 50 - 60g tương đương với khoảng 120 calo. 

3.2. 1 ổ bánh mì chay bao nhiêu calo?

Hiện nay, rất nhiều bạn có xu hướng ăn chay theo tín ngưỡng, phong tục hoặc mong muốn khỏe mạnh. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại nhân chay để ăn kèm bánh mì của mình như chả chay, thịt chay, rau củ,... Theo đó, bánh mì chay chứa khoảng 300 calo, lượng calo này không quá cao cho 1 bữa ăn trong ngày.

banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-3
 Bánh mì chay chứa khoảng 300 calo, lượng calo này không quá cao cho 1 bữa ăn trong ngày.

3.3. 1 ổ bánh mì chấm sữa chứa bao nhiêu calo?

Ăn bánh mì sữa, bạn sẽ rất dễ tăng cân nếu 1 tuần bạn ăn hơn 3 lần. Bởi một ổ bánh mì sữa chứa khoảng 500 calo. Do đó, bạn không nên ăn bánh mì chấm sữa nếu bạn đang ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân.

3.4. Bánh mì ngọt chứa bao nhiêu calo?

Ngoài bánh mì trứng bao nhiêu calo thì hàm lượng calo trong bánh mì ngọt cũng được nhiều người quan tâm. Lượng calo trong bánh mì ngọt là khác nhau thường dao động từ 300-400 calo.

3.5. Bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Món ăn này thường được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng vì cách làm dễ, nhanh và rất bổ dưỡng. Lượng calo của bánh mì sandwich tùy thuộc vào thành phần làm nên chúng. Thường bánh mì sandwich làm từ bột trắng chứa 275 calo, bánh mì lúa mạch đen chứa 230 calo.

Tổng kết lại sẽ có bảng calo với mỗi loại bánh mì như sau:

LoạiLượng calo (Kcal)
Bánh mì trắng không (100g)265
Bánh mì đen không (100g)260
1 ổ bánh mì trứng chiên/ốp la340
1 ổ bánh mì trứng, pate400
1 ổ bánh mì thịt/chả500
1 ổ bánh mì chấm sữa500
1 ổ bánh mì chay300
1 lát bánh mì đen 30g80
1 lát bánh mì ngũ cốc70
1 ổ bánh mì hamburger 100g296
1 ổ bánh mì sandwich 100g250
100g bánh mì nho khô274

4. Ăn bánh mì có tăng cân không?

Ăn bánh mì có tăng cân không cũng được rất nhiều người quan tâm. Câu trả lời là ăn bánh mì tăng cân hay giảm cân phụ thuộc chủ yếu vào tổng lượng calo bạn tiêu thụ một ngày so với lượng calo cần nạp vào cơ thể.

Theo đó, một ổ bánh mì lượng calo chỉ dao động từ 200-400 calo trong khi cơ thể cần đến 1200-2000 calo mỗi ngày. Lượng calo này thấp hơn nhiều so với nhu cầu calo cần của cơ thể mỗi ngày. Do đó, ăn bánh mì sẽ không khiến bạn bị tăng cân.

Tuy nhiên nếu bạn ăn bánh mì thường xuyên hoặc quá mức, tiêu thụ nhiều calo hơn so với nhu cầu của cơ thể, bạn có thể sẽ bị tăng cân. Dưới đây là một số lưu ý khi ăn bánh mì để không bị tăng cân:

  • Bánh mì hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, bởi nó tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Bạn nên chọn loại bánh ít đường, ít calo, ít chất xơ để tránh tích tụ mỡ dư thừa.
  • Cần có chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn nhiều bánh 1 lúc và không nên ăn vào buổi tối. Vì cơ thể ít hoạt động buổi tối, ăn bánh mì sẽ khiến cơ thể thừa calo, đầy hơi, khó chịu cho dạ dày.
banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-4
Ăn bánh mì tăng cân hay giảm cân phụ thuộc chủ yếu vào tổng lượng calo bạn tiêu thụ một ngày so với lượng calo cần nạp vào cơ thể.

6. Giảm cân có nên ăn bánh mì trứng không?

Bánh mì là loại thực phẩm, ngon dễ chế biến và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại bánh mì đều giúp giảm cân, vì có những loại bánh mì chứa lượng calo tương đối cao. Bánh mì trứng tuy không khiến bạn bị béo nhưng để tránh tăng cân mất kiểm soát bạn cần có chế độ ăn hợp lý và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nhé.

7. Cách ăn bánh mì trứng không sợ béo

Sau khi đã biết bánh mì trứng bao nhiêu calo, ăn có béo không, cũng rất nhiều người muốn biết cách ăn bánh mì trứng để không bị tăng cân. Dưới đây là một số lưu ý để có thể ăn bánh một một cách lành mạnh, tránh tăng cân nhé:

  • Hạn chế số lượng bánh mì và lượng trứng trong mỗi bữa ăn để giảm lượng calo.
  • Không nên ăn bánh mì nhiều một lúc, tối đa 1 tuần chỉ nên ăn 3 cái bánh mì trứng.
  • Nên lựa chọn bánh mì nguyên hạt để giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt hơn.
  • Lựa chọn trứng gà hoặc lòng trắng trứng.
  • Nên sử dụng nhiều rau xanh như dưa, xà lách để tăng cường cung cấp chất xơ và cung cấp dinh dưỡng cho bữa ăn.
  • Giảm lượng chất béo và calo bằng cách hạn chế sử dụng nước sốt béo vì nó rất dễ khiến bạn tăng cân. Một số loại nước sốt hạn chế dùng như mayonnaise và nước sốt thịt. Nên lựa chọn thay thế bằng nước sốt tự làm như nước sốt cà chua, tương ớt.
banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-5
 Hạn chế sử dụng nước sốt béo như mayonnaise và nước sốt thịt vì nó rất dễ khiến bạn tăng cân

8. Nên ăn loại bánh mì nào để giảm cân?

Dưới đây mình xin chia sẻ đến với các bạc những loại bánh mì phù hợp cho những bạn đang giảm cân:

  • Bánh mì bột yến mạch: Yến mạch rất tốt cho người ăn kiêng và mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy bánh mì yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đang muốn giảm cân. Bánh mì này có chỉ số đường huyết rất thấp và chứa một số axit béo có lợi cho tim. Đặc biệt nó giúp bạn no lâu, hạn chế thèm ăn.
  • Bánh mì nâu: Loại bánh này được làm từ lúa mạch đen nguyên hạt. Bánh mì này có nhiều chất xơ hơn bánh mì trắng nên được cơ thể tiêu hóa chậm hơn, giúp bạn thấy no lâu hơn, rất tốt để giảm cân.
  • Bánh mì nguyên cám: Hàm lượng chất xơ của loại bánh mì này tương đối cao, chỉ số đường huyết thấp, giá trị dinh dưỡng cao, ít tạo ra axit máu, không chứa chất tẩy trắng và sử dụng bột dinh dưỡng.
  • Bánh mì đen: là bánh mì tốt nhất để giảm cân. Bởi lượng chất xơ bánh mì đen cao gấp 4 lần so với bánh mì trắng, ít calo và không chứa gluten. Ngoài ra bánh mì đen còn giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt thích hợp cho người có lượng đường trong máu cao.
  • Bánh mì hạt lanh: Hạt lanh chứa chất béo không bão hòa và chất béo omega-3 giúp bảo vệ tim mạch và bảo vệ sức khỏe não. Khi kết hợp với bánh mì, hạt lanh cung cấp chất béo lành mạnh rất tốt cho giảm cân.
banh-mi-trung-bao-nhieu-calo-6
Lượng chất xơ bánh mì đen cao gấp 4 lần so với bánh mì trắng, ít calo và không chứa gluten nên rất tốt để giảm cân

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng về bánh mì trứng bao nhiêu calo. Hy vọng với những chia này, bạn sẽ có thêm kiến mới về giảm cân, giữ dáng nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!