Dán ppf là gì? Có nên dán ppf cho điện thoại hay không

04.08.2021 - 08:56

Dán ppf là gì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Dán PPF cho smartphone hiện nay khá phổ biến và được nhiều người sử dụng cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tại sao nên sử dụng miếng dán PPF và nó có gì vượt trội so với các miếng dán thông thường khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

I. Dán PPF là gì?

dan-ppf-la-gi

Dán PPF là gì?

PPF (Paint Protection Film) là một loại chất liệu film dùng để bảo vệ lớp sơn, nội thất xe hơi. Với độ bền cao cùng những ưu điểm vượt trội mà loại chất liệu này mang đến, miếng dán PPF giờ đây thường được sử dụng để dán bảo vệ các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

II. Cấu tạo và xuất xứ film PPF

1. Cấu tạo film PPF

Thông thường, miếng dán PPF sẽ có cấu tạo gồm các lớp sau:

- Lớp lót: Giúp bảo vệ miếng dán trong quá trình vận chuyển cũng như là bảo quản.

- Lớp nền: Lớp lá chắn chống xước và phân tán lực va đập, rất linh hoạt nhưng cũng rất bền, có khả năng chịu nhiệt và tia UV.

- Lớp keo: Là keo acrylic giúp miếng dán kết dính với bề mặt dán.

- Màng phủ: Là lớp bảo vệ cho lớp keo và sẽ được gỡ bỏ trong quá trình dán.

2. Xuất xứ film PPF

dan-ppf-la-gi

PPF là viết tắt của Paint Protection Film, tạm dịch là film bảo vệ sơn. Tấm dán ban đầu phục vụ mục đích bảo vệ sơn, cách nhiệt trên xe ô tô, hàng không, nội thất… Với công dụng cùng độ bền cao, PPF dần được khai thác để phục vụ ngành công nghiệp điện tử, trong đó có laptop và điện thoại di động…  Film PPF đạt được chứng nhận OEM hầu như của tất cả các hãng sản xuất-lắp ráp ô tô trên thế giới. Film bảo vệ sơn là một sản phẩm rất thông dụng tại các quốc gia có nền công nghiệp ô tô phát triển trên khắp thế giới như Mỹ, Đức, Anh và Nhật Bản.

Miếng dán PPF vượt trội hơn các miếng dán thông thường khác ở độ bền và đặc biệt là khả năng dán được ở các khung viền mà không dễ bị bong tróc, mất thẩm mĩ.

III. Tác dụng khi dán film PPF

  • Khi sử dụng ốp lưng, tuy thiết bị của bạn được bảo vệ tốt hơn, nhưng điểm hạn chế lớn nhất đó chính là làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng như ngăn chặn quá trình tản nhiệt ra môi trường của điện thoại, gây nên hiện tượng điện thoại hay bị nóng khi sử dụng. Bên cạnh đó, thông thường sử dụng ốp lưng còn khiến hiệu suất kết nối mạng, wifi của điện thoại bị giảm sút. Khi sử dụng miếng dán PPF, những điều trên hoàn toàn có thể được khắc phục.
  • Siêu cứng và bền bỉ: Film bảo vệ sơn PPF có thể chống lại được lực tác động cao, các vết đâm, và những vết trầy xước vật lý và mài mòn. Nếu so với các miếng dán thông thường hiện nay thì việc sử dụng Film PPF có khả năng chống trầy xước tốt hơn gấp 10-15 lần.
  • Độ linh hoạt cao: Film bảo vệ sơn PPF có thể ôm sát các đường cong, đường viền và sát cạnh trên từng bộ phận của điện thoại mà không cần tháo rời chúng ra. Bên cạnh đó, lớp film cũng chịu được lực kéo dãn cao hơn gấp nhiều lần so với các nhãn hiệu film khác, kể cả trong điều kiện nhiệt độ cao mà không làm mất đi hình dạng ban đầu của film.
dan-ppf-la-gi
  • Độ trong suốt vượt trội: Với độ trong suốt 99% giúp giữ nguyên vẹn màu sắc và các đường nét của máy. Nó sở hữu độ mỏng vừa phải mang đến cảm giác “dán như không dán” đặc biệt thích hợp cho khách hàng muốn bảo vệ máy mà không muốn dùng ốp lưng. Đặc biệt giúp bề mặt điện thoại luôn luôn sáng bóng.
  • Khả năng chống bám nước, bám bẩn: Ứng dụng công nghệ cao Film PPF cho khả năng chống bám nước, chống thấm nước, chống dính tuyệt đối. Đây có thể xem là một lợi thế so với nhiều loại Film khác trên thị trường. Nói cách khác, điện thoại của bạn sẽ được bảo vệ một các tốt nhất trước tác động của các vệt ố vàng, xỉn màu và các chất bẩn khác.
  • Khả năng tự phục hồi: Với các vết xước và va quẹt nhẹ, dán Film PPF sẽ có thể tự động hồi phục bằng cách hơ nóng hoặc dùng nước sôi bề mặt Film trong thời gian ngắn. Với khả năng phục hồi thì Film PPF giúp cho bề mặt được dán Film PPF gần như không vết xước và trông lúc nào cũng được như mới.

IV. Có nên dán PPF cho điện thoại hay không?

Có rất nhiều người quan tâm đến việc dán PPF cho iPhone, điện thoại Android… đặc biệt là những sản phẩm có mặt lưng bằng kính. Với ưu điểm của film PPF như đã nêu ở trên thì nếu bạn là người không thích sử dụng ốp lưng bạn nên dán film PPF để bảo vệ máy của bạn. Với thiết bị được dán miếng dán PPF, bạn sẽ có cảm giác như đang sử dụng máy trần nhờ miếng dán mỏng nhưng vẫn đảm bảo chống trầy xước và va đập nhẹ.

Rõ ràng với những ưu điểm trên việc có nên dán film ppf cho điện thoại phần nào đã được giải đáp. Đây là giải pháp giúp bạn thay thế miếng ốp cồng kềnh. Tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng cẩn thận bởi miếng dán này chỉ bảo vệ phần nào bề mặt ngoài, chức năng bảo vệ va đập không thể bằng ốp lưng truyền thống.

dan-ppf-la-gi

Hiện trên thị trường có 2 loại miếng dán PPF:

  • Miếng dán PPF mờ (cả mặt trước và sau), giúp hạn chế dấu vân tay và bám mồ hôi.
  • Miếng dán PPF trong suốt (cả mặt trước và sau) giúp giữ lại được gần như nguyên vẹn vẻ ngoài của sản phẩm.

Miếng dán PPF cho smartphone khoảng từ 180.000 đến hơn 400.000 đồng. Các bạn có thể lựa chọn loại miếng dán PPF mờ hoặc trong suốt, tùy theo nhu cầu của bản thân.

Hi vọng sau khi biết dán ppf là gì bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho chiếc điện thoại của mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!