Uk là nước nào? Uk là gì? Uk là viết tắt của nước nào và ở đâu

03.08.2021 - 16:28

Có thể trong cuộc sống hằng ngày bạn rất dễ có thể nhìn thấy "UK". Vậy thì bạn đã biết được UK là gì và có ý nghĩa như thế nào? Thì bài viết này sẽ giúp cho bạn biết được UK là gì. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Uk là nước nào? Uk là gì

uk là gì

UK thường là viết tắt của United Kingdom (nghĩa là Vương quốc Liên hiệp), một quốc gia ở miền Tây Bắc châu Âu hiện nay.

UK cũng có thể được dùng để chỉ những cựu quốc gia trước đó trong lịch sử của UK, đó là United Kingdom of Great Britain (Vương quốc Anh) và United Kingdom of Great Britain and Ireland (Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland) (1707–1801 và 1801–1927).

Thuật ngữ UK cũng có thể chỉ một trong những đối tượng sau:

  • Tên viết tắt phổ biến cho 'unknown' (không rõ) khi điền các biểu mẫu.
  • Uk (Cyrillic) (Ѹ, ѹ), một chữ cái trong bảng chữ cái Cyrill ban đầu.
  • Ukrainian language (tiếng Ucraina) - ngôn ngữ, được xác định trong danh sách mã hóa ISO 639-1 bằng chữ đại diện là "uk"
  • UK (ban nhạc), một siêu nhóm nhạc rock tiên phong của những người Anh British
  • U.K. (album), album đầu tay của ban nhạc UK (tên tiêu đề do họ tự đặt)
  • Universiteitskrant ("UK"), tờ báo tuần của Đại học Groningen (University of Groningen)
  • Ultimate Kylie, một album của Kylie Minogue
  • Universala Kongreso (World Congress of Esperanto)
  • Uk (khu định cư đô thị), một khu định cư đô thị ở tỉnh Irkutsk, Nga.
  • UK Records, một nhãn hiệu (hãng) thu âm
  • UKTV một thương hiệu của các kênh truyền hình
  • từ viết tắt cho một bang ở Ấn Độ là Uttarakhand

(Trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook, giới trẻ thường sử dụng UK với nghĩa là lời đồng ý, chấp nhận một điều gì đó mà người khác yêu cầu hay đồng ý với ý kiến của người đó. Từ UK có ý nghĩa tương tự như các từ uhm, ừ, yes, uh, ok...)

Uk là viết tắt của nước nào?

uk là gì

UK thường là viết tắt của United Kingdom (nghĩa là Vương quốc Liên hiệp), một quốc gia ở miền Tây Bắc châu Âu hiện nay.

UK ở đâu trên thế giới?

Vương quốc Anh là một quốc gia có chủ quyền nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của châu Âu lục địa. Với tổng diện tích khoảng 248.532 kilômét vuông (95.960 dặm vuông Anh), Vương quốc Anh chiếm phần lớn của Quần đảo Anh và bao gồm Đảo Anh, một phần sáu phía đông bắc của đảo Ireland và nhiều đảo nhỏ hơn đảo xung quanh. Đây là lớn thứ 7 thế giới đảo quốc. Các khu vực đại lục nằm giữa vĩ độ 49°N và 59°N (Quần đảo Shetland đạt tới gần 61°N) và kinh độ 8°W tới 2°E. Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, tại Đông Nam Luân Đôn, là điểm xác định của kinh tuyến gốc.

Vương quốc Anh nằm giữa Bắc Đại Tây Dương và Biển Bắc, và nằm trong 35 km (22 dặm) của bờ biển phía tây bắc của Pháp, từ đó nó được phân tách bằng Eo biển Manche. Nó chia sẻ 499 km ranh giới đất liền quốc tế với Cộng hòa Ireland. Đường hầm eo biển Manche chắn bên dưới Kênh tiếng Anh, liên kết Vương quốc Anh với Pháp.

Nền kinh tế UK như thế nào?

Kinh tế Vương quốc /Liên hiệp Anh và Bắc Ireland là một nền kinh tế thị trường xã hội và định hướng thị trường phát triển cao Vương quốc Anh là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới tính theo tổng sản phẩm quốc nội danh nghĩa (GDP) và lớn thứ chín tính theo sức mua tương đương (PPP) và xếp thứ 21 về GDP bình quân đầu người, GDP của Vương quốc Anh chiếm 3,3% tổng GDP thế giới.

Vương quốc Anh là một trong những nền kinh tế có tính toàn cầu hóa cao nhất được cấu thành bởi 4 nền kinh tế của Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland. Năm 2019, Vương quốc Anh là nước xuất khẩu và nhập khẩu lớn thứ năm trên thế giới. Đồng thời quốc gia này cũng là nước thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ ba và đầu tư FDI ra nước ngoài lớn thứ năm. Năm 2020, hoạt động thương mại giữa Vương quốc Anh với 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu chiếm 49% tổng kim ngạch xuất khẩu và 52% tổng kim ngạch nhập khẩu của nước này. uk là gì

Vậy là bài viết đã cung cấp cho bạn thêm thông tin của từ "UK". Hy vọng sau bài viết này thì bạn đã có thể giải quyết được thắc mắc của mình. Và nếu bạn biết thêm gì về UK thì hãy cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ bổ sung thêm vào những bài viết tiếp theo của chúng tôi trong tương lai. uk là gì

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!