Spotlight là gì? Chiếm spotlight có ý nghĩa gì

22.03.2023 - 11:42

Hiện nay, Spotlight là một từ ngữ được sử dụng khá phổ biến trong giới giải trí nói nói riêng, và xã hội nói chung. Vậy Spotlight là gì? Chiếm spotlight có ý nghĩa gì? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1.  Spotlight là gì?

Ngày trước, tôi có một người bạn. Mỗi lần đi chơi với chúng tôi, là nó lại cười đùa bảo đứa này hoặc đứa kia hôm nay chiếm spotlight quá nha. Lúc đó tôi cũng chẳng hiểu gì lắm, chỉ biết cười trừ cho qua chuyện. Nhưng sau này tôi mới biết được là spotlight là từ dùng để chỉ điểm nổi bật, gây sự chú ý nhất. Thực chất nếu dịch nghĩa từ tiếng Anh sang tiếng Việt thì spotlight là đèn chuyên chiếu sáng những vật thể hoặc người đáng chú ý.

spotlight-la-gi

Tuy nhiên, thuật ngữ này lại xuất hiện khá nhiều trong giới giải trí. Spotlight đơn giản là một điểm sáng, điểm nhìn cực mạnh hướng về một người, một sự vật hoặc một vị trí đặc biệt nào đó. Ngoài ra, Spotlight còn được hiểu như một thứ gì đó đang tạo nên sự chú ý, cơn sốt hoặc một trào lưu trên mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Linkedin…hoặc đơn giản chỉ là một bài viết, tin tức ấn tượng trên một trang báo mạng.

Chúng ta có thể láy ví dụ để dễ hiểu như: Khi ở trong một buổi lễ trao giải nào đó khi MC nhắc đến các diễn viên, ca sĩ, idol thì họ thường sẽ xuất hiện với sự nổi bật, người ta sẽ nói họ chiếm chọn spotlight từ cánh nhà báo và fan hâm mộ.

spotlight-la-gi

spotlight là gì . ảnh minh họa
 

2. Spotlight trong ý nghĩa đèn chiếu sáng

Đèn spotlight là một loại đèn dùng để chiếu sáng, dùng trong gắn trên những sàn sân khấu lớn, đèn này có tác dụng chiếu vào những người đang nói, đang hát hoặc cần gây sự chú ý, nổi bật trên sân khấu hoặc khán đài. Đèn spotlight còn được gọi là chiếu điểm. Chùm ánh sáng này chiếu tập trung tại một điểm hơn nên sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng và kiểm soát hướng, chiếu.

Đèn spotlight có ánh sáng rất sắc nét, rất tập trung, nó có thể tạo ra một cái bóng sắc nét giống như ánh sáng mặt trời vào buổi trưa trong một ngày không mây. Nó rất được ưa chuộng trong chụp ảnh sản phẩm và thương mại hiện nay. Mục đích để làm nổi bật lên điều gì đó hay để hướng mắt người xem đến một vị trí nào đó.

 

spotlight-la-gi

spotlight là gì

Khi được sử dụng để chiếu sáng trong chụp chân dung thì phong cách này giúp cho bức ảnh trở nên đẹp lên. Đèn chiếu điểm được thiết kế để làm nổi bật các điểm nhỏ cụ thể như vật thể trưng bày, tác phẩm nghệ thuật treo tường, đặc điểm cảnh quan, hoặc một chi tiết kiến trúc nào đó cần làm nổi bật. Về cơ bản, chúng ta thường bắt gặp thấy những loại ánh sáng như vậy trong vườn, nhà hát, phía trên cửa nhà để xe, trên các phương tiện tìm kiếm và cứu hộ, hoặc các ứng dụng khác cần sử dụng đến ánh sáng tập trung. 

3. Chiếm trọn Spotlight nghĩa là gì

Chiếm spotlight là từ dùng để những người hoặc vật xuất hiện liền khiến mọi thứ xung quanh lu mờ, khiến tất cả chỉ tập trung vào một mình họ. Đây có lẽ là điều mà bất cứ một người nổi tiếng hay nghệ sĩ trong giới showbiz nào cũng muốn có được.

spotlight-la-gi

spotlight là gì

Từ này được sử dụng khá phổ biến trên các mặt báo, trạng mạng xã hội… khi có thông tin, sự kiện nổi bật. Hiện tượng này xuất hiện khá nhiều ở giới Showbiz, bởi là một nghệ sĩ hay người nổi tiếng, ai cũng muốn mình được chú ý. Họ có thể chiến spotlight bằng cách thể hiện vẻ đẹp bằng cách trang điểm và diện quần áo cực cầu kỳ, phong cách, đắt tiền, sử dụng những hành động hấp dẫn gây sự chú ý.

Chúng ta có thể lấy ví dụ đơn giản như: Chiều ngày 12/10/2020, Messenger bị lỗi… Điều đó đã chiếm trọn khắp các trang mạng của chúng ta.Chúng ta có thể thấy rằng mỗi lần các diễn viên dự sự kiện thì họ sẽ lựa chọn những bộ trang phục rất cầu kì, nổi bật. Thực chất, thì ai mà chẳng muốn người khác dành hết sự chú ý cho mình đúng không? Vậy thì bây giờ các bạn đã hiểu spotlight là gì rồi đúng không?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!