Đi đường quyền là gì? Tại sao nhiều người sử dụng từ này

22.03.2023 - 09:45

Đi đường quyền là gì mà hiện nay trên các mạng xã hội hay xuất hiện nhiều như thế. Chúng trở thành một trào lưu trên mạng nhưng mang ý nghĩa tích cực hay tiêu cực. Cùng tìm hiểu khái niệm này qua bài viết dưới đây. 

Khái niệm đi đường quyền là gì 

Đi đường quyền hay đường quyến là gì - là trào lưu đang hot trên mạng xã hội, được lan truyền trong cộng đồng mạng xuất phát từ đoạn trích trong câu nói: "Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê" của cô Võ Minh Hiếu. Cô Minh Hiếu có tên thật là Võ Minh Hiếu, một người chuyển giới sống tại vùng đất Cai Lậy, Tiền Giang.

di-duong-quyen-la-gi-1-1

Cô Minh Hiếu thường livestream chia sẻ "đủ thứ" chuyện trên trời, dưới đất, phải nói là "tất tật chuyện trong thiên hạ". Những đoạn video clip của cô đăng tải nhanh chóng được lan truyền chóng mặt, từ đó người hâm mộ đã dần quen với cái tên "Cô Minh Hiếu 7 miếng đất", "Cô Minh Hiếu đi đường quyền". Mỗi cái tên được đặt chính là một câu chuyện mà cô mang đến và chia sẻ trong buổi livestream của mình. Điều đặc biệt, cô Minh Hiếu lại nhận được sự mến mộ từ cư dân mạng bởi những buổi giao lưu tự nhiên và thoải mái đậm chất người dân miền Tây của mình. Cô được xem là người "đi đường quyền" đầu tiên và đem đến trend này cho cộng đồng mạng "đú" trong thích thú.

Mới đây cô tham gia chương trình Come Out - Bước ra ánh sáng với vai trò khách mời. Khi tham gia chương trình, cô cũng khiến nhiều người choáng váng khi đeo trên người 20 cây vàng. Và tất nhiên, "đi đường quyền" với cọc tiền cũng được cô thể hiện trên sóng truyền hình. 

Vì sao đi đường quyền trở thành trend trên MXH

Một trong những lí do khiến cô Minh Hiếu có sức hút "khủng" như vậy nhờ cách nói chuyện thẳng thắn, chân chất. Lên mạng livestream cái gì cô cũng kể hết, không lấp liếm che giấu. 

Một số câu nói viral của cô như: Mất một trăm mấy chục triệu như con bò rụng lông, như cây me rụng lá vậy đó, giờ nổi tiếng là ngủ dậy là phải gắn lông mi, thoa miếng kem cho người ta chụp hình. Và gây ấn tượng mạnh nhất là câu nói: Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê khiến cộng đồng mạng chao đảo.

Những pha đi đường quyền bá đạo của nghệ sỹ

Đi đường quyền nay đã không còn là thương hiệu riêng của cô Minh Hiếu mà những người nổi tiếng cũng hưởng hứng môn "võ công" này một cách nhiệt tình.

Đăng tải trên tài khoản cá nhân của mình, Võ Hoàng Yến chia sẻ clip cô đi đường quyền với phong cách cực chất, tạo nên sự thích thú cho người hâm mộ.

di-duong-quyen-la-gi-1

Hay đến nữ hoàng nội y Ngọc Trinh cũng nhanh chóng bắt trend một cách đầy bá đạo, chứng tỏ độ lầy của nữ hoàng hàng hiệu cũng không phải dạng vừa đâu.

di-duong-quyen-la-gi-2

Trong lúc tham gia chương trình phỏng vấn mới đây, Erik cũng có màn cover đi đường quyền hết sức sống động. Ngoài ra, câu nói đi đường quyền còn được dân mạng dùng làm ảnh chế, hay sử dụng trong việc giao tiếp như một cách nói vui thường ngày trong cuộc sống.

di-duong-quyen-la-gi-3

Ai cũng thuộc lòng khái niệm đi đường quyền là gì và áp dụng nó. Còn bạn thì sao? Hãy thử áp dụng những pha đi đường quyền độc lạ của mình nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!