Kinh nghiệm du lịch 1 ngày tham qua 4 địa điểm nổi tiếng Cần Thơ

03.01.2022 - 10:18

Sống ở Cần Thơ 5 năm, đây đều là những địa điểm mình đã trải nghiệm qua nhiều lần và muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm khi du lịch miền tây.

I. Chợ nổi Cái Răng

Di chuyển ra bến Ninh Kiều

Muốn có chuyến đi Chợ nổi hoàn hảo nhất các bạn phải thức thật sớm, từ 4h sáng.

Di chuyển ra bến Ninh Kiều vừa đúng 4h30 sáng để kịp ngắm bình minh.

Lưu ý: nếu bạn ở xa đến Cần Thơ chơi thì nên thuê xe máy tại Khách sạn để tiện di chuyển, hạn chế đi taxi tránh tình trạng gặp phải cò mồi khi ghé bến và xuống tàu.

Đi ghe ra Chợ nổi

Có 2 phương tiện để di chuyển từ bến Ninh Kiều ra Chợ nổi là đi Cano và ghe. Chỉ cần bạn ghé bến là sẽ có vô số lời mời mọc, riêng tụi mình thì thích đi ghê hơn vì nó gần gũi, trải nghiệm được cảm giác sông nước miền tây.

Giá vé:

  • Cano: 350.000đ/ tàu.
  • Ghe chèo: 300.000đ/ ghe.
cho-noi-cai-rang-2

Lênh đênh trên sông Hậu

Tụi mình đi 2 người, thêm chú chèo ghe nữa là 3, mỗi người được phát 1 áo phao để đảm bảo an toàn.

Buổi sáng lênh đênh trên sông thật sự thú vị. Gió sớm mát lồng lộng, ngồi trên ghe các bạn có thể ngắm mặt trời mọc, hãy nhanh tay lưu vài tấm ảnh thời điểm này nghe, đẹp cực kỳ! Dọc bên bờ sông là cuộc sống bình dị của người dân, đánh bắt cá, sinh hoạt thường ngày.

Trời vừa ửng sáng là thời điểm vàng để sống ảo, vừa có nắng, vừa có gió, cảnh lại nên thơ, chỉ cần có tay nghề một chút là cho ra tuyệt tác ngay.

Gần đến Chợ nổi các bạn sẽ bắt đầu thấy thấp thoáng những chiếc ghe với cây sào chống ở đầu mũi, treo đầy trái cây. Đây chính là "Ghe bẹo", treo cái gì bán cái đó: treo xoài bán xoài, treo ổi bán ổi.... "Bẹo" trong "bẹo hình bẹo dạng" của phương ngữ miền tây, một hình thức quảng cáo đặc sắc của vùng sông nước Cần Thơ.

cho-noi-cai-rang-3

Mua sắm, ăn uống ở Chợ nổi Cái Răng

Ghe đến Chợ nổi lúc 6h sáng là vừa đẹp. Đến đây, những người còn chưa kịp tỉnh ngủ sẽ bị đánh thức bởi sự ồn ào của các nhóm chợ, mời gọi, rao bán trái cây, rau quả đủ loại. Mỗi "gian hàng" là một chiếc xuồng chở đầy hàng hóa lênh đênh giữa sông. Bạn muốn mua gì thì chú chèo ghe sẽ tấp vào xuồng đó. Giá cả hợp lý, trái cây, rau củ tươi ngon.

Đặc biệt các bạn có thể ăn sáng ngay trên ghe của mình. Ở đây bún riêu, cháo lòng, hủ tiếu, bánh mì... các món ăn bình dân cái gì cũng có đủ. Muốn thưởng thức được nhiều thì mua mỗi món 1 phần thôi, rồi chia nhau.

Món "bún lắc" huyền thoại là xuất phát từ bữa sáng trên con sông này. Tô bún riêu cua nóng hổi, ngồi ăn mà cứ lắc la lắc lư trong âm thanh nhộn nhịp hối hả của buổi họp chợ sớm. Ai yêu miền tây chắc hẳn sẽ yêu luôn khoảnh khắc này.

cho-noi-cai-rang-4
cho-noi-cai-rang-9

II. Làng pizza hủ tiếu

Làng pizza hủ tiếu cách thành phố Cần thơ khoảng 5km, là một làng nghề làm hủ tiếu nổi tiếng lâu đời của thủ phủ miền tây. Cách đây vài năm, chính tại nơi đây đã cho ra món Pizza hủ tiếu độc đáo, lạ miệng nổi cộm trên các mặt báo.

Đi đến Làng Pizza hủ tiếu bằng phương tiện nào?

Chính trên chiếc ghe đã chở các bạn tham quan Chợ nổi, rời Chợ nổi được một đoạn là sẽ cập bến Lò hủ tiếu truyền thống Sáu Hoài.

Tham quan và thưởng thức món pizza lạ miệng

Thay vì có thành phần đến bột mì như Pizza thông thường, người Cần Thơ sáng tạo làm đế bằng sợi hủ tiếu, trụng chín, chiên giòn, phồng to hình tròn như bánh Pizza, bên trên rắc chút đậu phộng, rau thơm, tương ớt, hành ngò...

Món này trông qua khá hấp dẫn, bạn mình khen ngon, tuy nhiên mình chưa ăn do kiêng dầu mỡ. Nếu có dịp ghé Làng hủ tiếu nhất định bạn nên thử qua món ăn độc đáo này.

Mục sở thị quy trình chế biến hủ tiếu

Tại đây, bạn sẽ được tận mắt xem những người thợ lành nghề làm ra món hủ tiếu truyền thống qua nhiều công đoạn, từ đổ bánh như thế nào, cắt sợi ra làm sao, còn được tận tay đón những sợi hủ tiếu mới ra lò nóng hổi từ máy cắt.

Hủ tiếu ở đây được tạo màu từ nguyên liệu thiên nhiên: màu xanh của lá dứa, tím của củ dền, đỏ của gấc....

Bạn có thể mua hủ tiếu về làm quà tặng người thân, nhưng chỉ nên mua ít thôi do không có chất bảo quản nên hạn dùng chỉ trong 1 tháng.

cho-noi-cai-rang-5

III. Nhà cổ Bình Thuỷ

Miền tây có nhiều nhà cổ, nhà cổ Bình Thuỷ được đánh giá là ngôi nhà đẹp nhất xứ Tây Đô với hàng trăm năm tuổi, được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng. Nhà cổ nằm trong khu vực quận Bình Thuỷ, là điểm đến nổi tiếng bậc nhất mà bất kỳ du khách nào tham gia du lịch cần thơ đều nên ghé qua 1 lần.

cho-noi-cai-rang-6

Thời gian mở cửa

Đây là điểm cần lưu ý khi muốn tham quan nhà cổ Bình Thuỷ. Nhà cổ cho khách tham quan tự do, không bán vé tuy nhiên giới hạn giờ mở cửa.

  • Buổi sáng: 7h đến 11h30.
  • Buổi chiều: 13h30 đến 17h.

Thông thường khách ở xa đến Cần Thơ du lịch sẽ chọn đi Chợ nổi và Nàng Pizza vào buổi sáng sớm, về đến Ninh kiều là đã trưa, nên tốt nhất các bạn hãy về khách sạn nghỉ ngơi, đến 13h hãy bắt đầu xuất hành chuyến tham quan ngôi nhà cổ nổi tiếng này.

Phương tiện: xe máy

Thời gian di chuyển: 15 phút

Các bạn cứ di chuyển về hướng quận Bình Thuỷ, "đường đi trong miệng" nên các bạn không cần phải lo. Cứ hỏi nhà cổ Bình Thuỷ là ở đây ai cũng biết. Người dân Cần Thơ hầu hết đều rất hiếu khách, thân thiện nên sẽ chỉ dẫn nhiệt tình.

Chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của ngôi nhà 150 năm tuổi

Ngôi nhà được xây dựng năm 1870. Chủ nhân là ông Dương Chấn Kỷ, một điền chủ giàu có am hiểu về kiến trúc Pháp và đam mê tìm tòi những trào lưu mới lạ du nhập từ Châu u. Vì lẽ đó mà ngôi nhà là sự pha trộn hài hoà giữa hai nền văn hoá Đông - Tây.

Trải qua hơn 1 thế kỷ, 2 cuộc chiến tranh, ngôi biệt thự xứ Tây Đô vẫn được con cháu nhà họ Dương thay nhau gìn giữ, trở thành 1 trong số ít những ngôi nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Kiến trúc bên trong được làm hoàn toàn từ gỗ quý, từ cột nhà được chạm trổ sơn son thiếp vàng, đến bộ bàn ghế điêu khắc tinh xảo, những món cổ vật đắt giá, tranh ảnh lưu giữ lịch sử qua các thời kỳ, tất cả đều toát lên sự quyền quý hoàng kim trong quá khứ.

cho-noi-cai-rang-7

Du khách đến tham quan đam mê "sống ảo" có thể tha hồ hoá thân thành cậu hai, cô ba... Trang phục các bạn tự chuẩn bị. Đảm bảo cho ra những bộ ảnh đẹp khỏi chê.

Lưu ý: vì ngôi nhà vẫn được quản lý bởi gia đình, nên các bạn đến tham quan, chụp ảnh chú ý giữ trật tự, tránh làm ồn.

IV. Chùa Ông

Về đến Cần thơ là tầm 4h chiều, đây là thời điểm thích hợp để tham quan ngôi chùa người Hoa lâu đời ở Cần Thơ - chùa Ông.

Chùa Ông nằm trên đường Hai Bà Trưng, đối diện với bến Ninh Kiều, là nơi sinh hoạt văn hoá của cộng đồng người Hoa tại Cần Thơ.

Đôi nét về chùa Ông

Chùa Ông là 1 nét văn hoá của người Hoa, được xây dựng từ những năm 1894 đến 1896, có tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán. Chùa là nơi thờ Quan Thánh Đế Quân - một bậc danh tường thời Tam Quốc. Không giống như chùa của người Việt và người Khmer thường nằm biệt lập, chùa Ông nằm hoà mình, khoác chiếc áo sặc sỡ đặc trưng nổi bật giữa phố xá đông đúc, náo nhiệt.

Không gian bên trong lại rất yên bình, thanh tịnh, là nơi thiêng liêng mà người dân Cần Thơ hay lui tới để kính bái và cầu bình an.

Điểm đặc sắc của chùa Ông, cũng như nhiều ngồi chùa người Hoa khác là trên trần luôn có những khoanh nhang vòng to hình chóp nón, toả hương nghi ngút vô cùng đẹp mắt.

cho-noi-cai-rang-8

Nơi check-in chất lừ, đậm chất Trung Hoa

Ngoài yếu tố tín ngưỡng, nếu bạn là 1 tín đồ sống ảo thì không thể bỏ qua ngồi chùa này.

Với những ai đam mê văn hoá Trung quốc, hoặc kiến trúc cổ xưa thì đây là địa điểm lý tưởng để tạo nên những bức ảnh cực đẹp!

Lưu ý: vì là nơi tôn nghiêm nên cần trang phục kín đáo, lịch sự. Tham quan, chụp hình không làm ồn.

Sau khi chụp ảnh ở chùa Ông, trời vừa về chiều, các bạn có thể đi dạo dọc bến Ninh Kiều tận hưởng không khí trong lành của Cần Thơ. Đây cũng là điều khiến mình yêu vùng đất Tây Đô này, không khí thoáng đãng, dễ chịu, con người thân thiện, hài hoà, cảnh sắc lại rất thơ!

Hi vọng những chia sẻ của mình có thể giúp được các bạn phần nào khi có dịp du lịch Cần thơ.

Hiện nay có rất nhiều Tour du lịch về Cần Thơ được các công ty du lich tổ chức, tuy nhiên cá nhân mình nhận thấy Cần thơ khá nhỏ, các điểm du lịch gần nhau và dễ đi, nên nếu đi chơi các bạn có thể đi theo phương thức tự túc sẽ tự do và thoải mái hơn rất nhiều!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!