Countdown là gì? Countdown 2023 tổ chức tại Hà Nội, TPHCM hay ở đâu?

04.01.2023 - 14:23

Vào những ngày cuối cùng của năm cũ khi sắp chào tạm biệt tháng 12 thì mọi người sẽ hay nghe đến từ countdown hay sự kiện countdown đếm ngược chào năm mới. Sự kiện này không chỉ được diễn ra ở phương Tây mà ngay cả ở Việt Nam cũng tổ chức rất đều đặn hàng năm với sự tham gia và hưởng ứng đông đảo của mọi tầng lớp nhất là giới trẻ. Vậy countdown là gì? Năm nay countdown 2023 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TPHCM hay ở đâu hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

countdown-la-gi-2

Countdown nghĩa là gì?

Theo tiếng Anh dịch ra thì Countdown có nghĩa là đếm ngược. Vào ngày cuối cùng của năm hoặc khi chuẩn bị đón chờ 1 sự kiện nào đó thì sẽ có 1 đồng hồ hiển thị theo đơn vị giây để chúng ta cùng đếm những khoảng khắc cuối cùng ấy. Thường Countdown sẽ được sử dụng nhiều và sự kiện đếm ngược chào năm mới được tổ chức vào đêm 31/12 hàng năm tại khắp các quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Đồng hồ sẽ hiện thị thời gian đếm ngược ở mốc 20 giây hoặc 10 giây sau đó tất cả sẽ đếm cho đến khi nó trở về 0, cũng chính là thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới 0 giờ 00 phút và tất cả sẽ cùng hô vang Chúc Mừng năm Mới 2023

nam-moi-2023

Xem ngay: Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán 2023

Countdown 2023 tổ chức tại Hà Nội, TPHCM hay ở đâu?

Countdown 2023 tại TP Hồ Chí Minh

Mọi năm thì chương trình Countdown tại Sài Gòn sẽ được tổ chức ở nhiều địa điểm, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên Hồ Chí Minh sẽ chỉ tổ chức sự kiện Countdown tại một địa điểm duy nhất trên đường Nguyễn Huệ (quận 1), không tổ chức tại đường Lê Duẩn (quận 1 và không có khách mời, khán giả và chỉ phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Địa điểm tổ chức countdown 2023 tại TPHCM: Tại phố đi Bộ Nguyễn Huệ (Từ đoạn Nguyễn Huệ – Mạc Thị Bưởi đến Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế).

Thời gian tổ chức từ 22h ngày 31/12/2021 đến 0h10 ngày 1/1/2023. Từ 17h ngày 31/12/2021 đến 1h ngày 1/1/2023 sẽ có các chốt chăn để các phương tiện không di chuyển vào khu vực tổ chức.

countdown-la-gi

Countdown 2023 Hà Nội tổ chức ở đâu? Vào thời gian nào?

Mọi năm thì tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện Đại tiệc âm nhạc Heineken Countdown đó chào năm mới 2023. Đây cũng là sự kiện được đông đảo người dân thủ đô và giới trẻ mong chờ. Tuy nhiên năm nay do dịch Covid nên Hà Nội sẽ dừng không cho tổ chức sự kiện này mà thay vào đó là một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới thay màn Countdown. 

Vào 22h ngày 31.12.2021, VTV sẽ phát sóng chương trình "Vũ khúc ánh sáng – Countdown 2023". Chương trình nghệ thuật đón năm mới "Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2023" do Đài VTV phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội thực hiện mang tới những câu chuyện, sự kiện ấn tượng trong năm 2021 thông qua các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Những con đường".

Lựa chọn hình ảnh "Những con đường" xuyên suốt chương trình, "Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2023" mở ra một không gian mới mẻ, rộng mở và giàu cảm xúc. Trong năm 2021, mỗi người đều có một con đường riêng để vượt qua một năm đầy thách thức. Trên hành trình đó, đã có nhiều giá trị lớn lao, ý nghĩa mang tới cho cộng đồng.

countdown-la-gi-1

Countdown 2023 Đà Nẵng tổ chức ở đâu?

Năm 2023 tại Đà Nẵng chưa có văn bản quy định địa chỉ lễ hội Countdown 2023 tổ chức ở địa chỉ nào cả. Mọi năm thì tổ chức ở công viên Quảng Trường 29/03 đường 2/9, hay bờ Sông Hàn, hoặc Công viên Châu Á  kèm các màn bắn pháo hoa để thu hút khách du lịch đến cùng chào đón năm mới. Tuy nhiên năm nay thì sẽ không tổ chức các bạn nhé.

countdown-la-gi-4

Lễ hội ánh sáng Virtual Countdown Lights 2023 

Nhân dịp giao thừa năm 2023, khi mà diễn biến dịch bệnh phức tạp không thể tổ chức Countdown như mọi năm thì Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2023 với 3 sân khấu ảo với 3 concept hoàn toàn khác nhau là: sân khấu ánh sáng, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Vịnh Hạ Long sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời để bạn có thể “quẩy tới nóc” khi quây quần cùng gia đình, người thân ngay tại nhà.

Trên sân khấu Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2023, cảnh quan ảo được tạo ra bằng cách kết hợp hai địa điểm mang tính biểu tượng của Việt Nam. Đó là Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Virtual Countdown Lights 2023 sẽ trở thành nơi khán giả vừa được hòa mình vào thiên nhiên, vừa được chìm đắm trong không gian đại nhạc hội bùng nổ

Tại sự kiện này bạn sẽ được gặp gỡ với rất nhiều các ngôi sao hàng đầu đang được yêu thích hiện nay như Đông Nhi, Mỹ Anh, Wren Evans và Thịnh Suy, Phùng Khánh Linh.

Lễ Hội Ánh Sáng – Virtual Countdown Lights 2023 diễn ra vào ngày 31/12/2023. Chương trình phát sóng trực tiếp lúc 20:30: trên YouTube và Fanpage Billboard Việt Nam, TikTok LIVE Vietnam, Ứng dụng VieON và các ứng dụng khác.

countdown-la-gi-5

Trên đây là tất tần tật các thông tin về Countdown là gì? Cũng như Countdown 2023 tổ chức tại Hà Nội, TPHCM hay ở đâu? Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn được chương trình hấp dẫn để cả ngày cùng ngồi quây quần và đón năm mới 2023 cùng nhau.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!