Inch là gì? Bảng quy đổi inch sang cm, mm, m nhanh, chính xác

13.11.2023 - 14:56

Bạn đã từng nghe rất nhiều đến từ Inch như tivi bao nhiêu inch, màn hình bao nhiêu inch. Vậy Inch là gì? Đổi inch sang cm, mm, m bằng bao nhiêu và các đơn vị đo chiều dài khác? Đơn vị Inch trở nên khá phổ biến với các nước Châu Âu từ rất lâu, trở thành một đơn vị không thể thiếu trong đo lường và sản xuất các linh kiện máy móc cần dùng với độ chính xác cao. Ở Việt Nam, khi chúng ta đã quá quen thuộc với cm, m thì liệu dùng Inch có gặp trở ngại gì không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để bạn chuyển đổi giữa các đơn vị đo lường này dễ dàng hơn nhé.

Công cụ đổi inch sang centimet

Khái niệm Inch là gì

Inch là một đơn vị đo lường được sử dụng trong một số hệ thống đo lường khác nhau. Các hệ thống của Anh và Mỹ là hai trong số này. Inch là một trong những đơn vị đo lường được sử dụng chủ yếu ở Mỹ, Anh, Canada và Việt Nam. Ở Việt Nam, chiều cao của một người thường được đo và tính bằng mét hoặc centimet. Tuy nhiên, ở các quốc gia trên, nó được đo bằng feet và inch.

Là ký hiệu hoặc viết tắt là in, đôi khi là ” ″ ” dấu phẩy trên kép là tên của một đơn vị chiều dài trong một số hệ thống đo lường khác nhau, bao gồm hệ đo lường Anh và Hệ đo lường Mỹ. Chiều dài mà nó mô tả có thể khác nhau theo từng hệ thống.

Inch là một trong những đơn vị đo lường được sử dụng chủ yếu ở Hoa Kỳ, và được sử dụng phổ biến ở Canada. Ở Mỹ và phổ biến ở các nước như Anh, Úc và Canada…

Quy đổi inch ra các đơn vị khác

inch-la-gi-2

1 inch bằng bao nhiêu cm

Công thức tổng quát để đổi inch sang cm và ngược lại là:

inch = cm *0.39370.

Cm = inch/0.39370.

==> 1 inch = 2,54 cm = 25,4 mm = 0,0254 mét.

1 inch bằng bao nhiêu pixel

Ngoài đổi 1 inch bằng bao nhiêu cm ra chúng ta cũng có có cách đổi

Pixel là đơn vị đo độ phân giải hiển thị, trong photoshop hay ảnh kỹ thuật số pixel là đơn vị cơ bản nhất tạo nên bức ảnh kỹ thuật số, pixel là một điểm ảnh có kích thước vào khoảng 0.26 x 0.35mm.

Centimet là đơn vị đo độ dài, nếu quy đổi với pixel sẽ không có sự tương đồng về đơn vị đo lường. Pixel có sự tương đồng với centimet vuông hơn.

Giả sử: Nếu kích thước 1 pixel là 0.26 x 0.35mm thì 1cm2 = 1098.9 pixel.

Tuy nhiên trên thực tế sự quy đổi từ cm2 ra pixel là không thể vì mật độ hiển thị điểm ảnh khác nhau, rất có thể 1cm2 chứa tới 1.000 điểm ảnh hoặc 10.000 điểm ảnh.

Đơn vị

Quy đổi

1 inch 25.400.000nm
1 inch 25.400µm
1 inch 25,4mm
1 inch 2,54cm
1 inch 0,254dm
1 inch 0,0254m
1 inch 2,54.10-5km

Các cách đổi 1 inch ra cm

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng các đơn vị đo lường chuyên biệt trong các thiết bị khác nhau mà người ta sẽ phải có những cách quy đổi ra đơn vị chung khác nhau.

Những cách quy đổi inch bằng các cách khác nhau

Đổi theo công thức có sẵn

Theo quy ước quốc tế, chúng ta có công thức đổi như sau:

Công thức tổng quát để đổi inch sang cm và ngược lại là:

inch = cm *0.39370.

Cm = inch/0.39370.

==> 1 inch = 2.54cm = 25.4mm = 0.0254m.

Chúng ta sẽ dựa vào công thức có sẵn này để đổi chúng một cách dễ dàng nhất.

Vd: bạn có 1 chiếc tivi 49 inch bạn muốn đổi ra cm bạn chỉ cần lấy 49 x 2.54 = 124.46cm

Ứng dụng của inch và ý nghĩa của chúng

Có thể nói, inch là một đơn vị đo chuyên biệt chỉ được dùng để đo kích thước màn hình của các sản phẩm điện tử như tivi, máy tính, laptop… chúng bao gồm rất nhiều các kích thước khác nhau.
Đối với tivi, các bạn sẽ thấy có rất nhiều các loại tivi có inch khác nhau như: 32 inch, 40 inch, 49 inch, 55 inch… giúp bạn có thể lựa chọn tivi phù hợp với nhà mình cũng như thay thế và sữa chữa tivi một cách tốt nhất.

Đối với màn hình laptop chúng ta cũng có các loại như: 11”, 12”, 13”, 14”, 15”, 16”…. ngoài ra còn các màn hình máy tính cây hay màn hình điện thoại, ipad cũng đều được sử dụng đơn vị inch để tính kích thước.

Về ý nghĩa thì inch chủ yếu thể hiện kích thước của màn hình sản phẩm giúp người mua biết được kích thước của chúng là bao nhiêu, to hay nhỏ. Các bạn có thể biết được kích thước từ nhỏ đến lớn. Ngoài ra inch càng lớn thì giá thành của sản phẩm lại càng cao nhé.

Câu hỏi thường gặp

1. Một inch bằng bao nhiêu centimet trong Word?   

Phần mềm xử lý văn bản thường được gọi là Word, có một tính năng được gọi là thước kẻ. Thước kẻ này giúp bạn căn chỉnh văn bản, hình ảnh và định vị chúng để điều chỉnh căn lề, thụt lề,… Khi bật tính năng thước kẻ trong Word, bạn có thể tùy chỉnh các đơn vị của thước là inch, cm, mm,… Vì vậy, nếu bạn chọn đơn vị là inch, một inch bằng bao nhiêu centimet? Tương tự như cách chuyển đổi trên, trong Word quy ước 1 inch bằng 2,54 cm.

2. Tivi 1 inch bằng bao nhiêu cm?   

Kích thước của màn hình TV thường được đo theo đường chéo tính bằng inch. Để xác định tivi bao nhiêu inch, bạn có thể tính toán khoảng cách tốt nhất từ ​​mắt người xem đến màn hình và kích thước của tivi. Tivi 1 inch tương đương 2,54 cm

3. Một inch bằng bao nhiêu centimet vuông?  

Nhiều người cũng muốn biết cách chuyển đổi inch vuông thành centimet vuông. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là inch là đơn vị dùng để đo chiều dài và centimet vuông dùng để đo diện tích. Do đó, hai đơn vị này không thể được chuyển đổi trực tiếp. Để thực hiện loại chuyển đổi này, trước tiên bạn cần chuyển đổi inch thành inch vuông. Để làm điều này, nhân số inch với 2,45 để có kết quả chính xác.

4. 1/4 inch bằng bao nhiêu cm?  

1/4 inch là một thông số rất phổ biến. Điều này là do 1/4 inch tương đương với 0,635 cm. Khi bạn biết công thức chuyển đổi này, bạn có thể áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày của mình một cách dễ dàng.

5. Tivi 1 inch bằng bao nhiêu cm?  

1/4 inch là một thông số rất phổ biến. Điều này là do 1/4 inch tương đương với 0,635 cm. Khi bạn biết công thức chuyển đổi này, bạn có thể áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày của mình một cách dễ dàng.

6. Tivi 1 inch bằng bao nhiêu cm?  

Một inch luôn bằng 2,54 cm. Đây là một đơn vị đo lường tiêu chuẩn sẽ không bao giờ thay đổi, bất kể bạn đang sử dụng nó để đo lường điều gì.

7. 1 inch bằng bao nhiêu milimét?  

1 inch = 25,4 mm. Để chuyển đổi inch sang mm, hãy nhân số đó với 25,4. Ví dụ: nếu chuyển đổi từ 1/4 sang mm, quy đổi như sau sẽ cho kết quả: 1/4 inch = 6,35 mm.

8. 1 inch bằng bao nhiêu mét?  

1 inch bằng 0,0254 m. Để chuyển đổi từ inch sang mét, hãy lấy số inch và nhân nó với 0,0254. Ví dụ: nếu bạn đang chuyển đổi từ 1/2 inch sang mét, kết quả sẽ là: 1/2 inch = 0,0127 m.

Thông qua những chuyển đổi, chắc các bạn cũng nắm bắt được 1 inch bằng 2,54cm và cực kỳ hữu dụng trong đơn vị đo lường đời sống hằng ngày. Khi các công cụ tìm kím đã trở nên phổ biến, hãy chuyển đổi 1 inch sang cm sao cho phù hợp với mục đích giá trị sử dụng của các bạn nha!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!