Mlem mlem là gì? Nó có nguồn gốc và được sử dụng như thế nào trên mạng xã hội

05.08.2021 - 15:25

Mlem mlem là gì? Có ý nghĩa như thế nào mà lâu nay ta thường thấy giới trẻ sử dụng trên mạng xã hội đến thế? Nghĩa tích cực hay tiêu cực vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết để ứng dụng đúng nhé. 

Mlem mlem là gì

Bắt nguồn từ một video về một con mèo liên tục liếm nước được đăng tải trên IMgur và Reddit vào năm 2015, với âm thanh mlem mlem, video đã khiến người xem vô cùng thích thú, nhanh chóng được lan truyền và nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội.

Như vậy, cụm từ "Mlem mlem" chỉ hành động của các con vật như chó, mèo đang liếm thức ăn. Khi liếm thức ăn, chúng thường phát ra tiếng động, âm thanh như từ mlem mlem rất đáng yêu.

Ý nghĩa của từ mlem mlem là gì

Theo âm điệu dễ thương của âm thanh này, mlem mlem được cư dân mạng sử dụng để tỏ ra vẻ đáng yêu, muốn làm nũng với người khác. Gần đây, cụm từ "Mlem mlem" được sử dụng với nhiều ý nghĩa khác nhau, trong đó, phổ biến nhất là dùng để chỉ ý nghĩa thèm thuồng đến mức muốn ăn ngay món ngon đang bày trước mắt.

Không chỉ dừng lại ở các món ăn ngon, cư dân mạng còn dùng từ "mlem mlem" để chỉ sự thích thú hoặc một hành động trêu đùa vui ai đó.


mlem mlem là gì
mlem mlem biểu hiện sự đáng yêu

Mlem được sử dụng trên Facebook như thế nào?

Mlem Mlem thường được sử dụng để chỉ một người hay một con vật đang liếm môi thèm thuồng một thứ gì đó bao gồm cả món ăn, món đồ yêu thích, trang phục trên game, và cả việc tỏ ra “thích” ai đó. Mlem mlem có thể hiểu theo nhiều ý nghĩa khác nhau:

- Mlem mlem gần nghĩa với “măm măm”: Thể hiện sự ngon miệng trước một món ăn nào đó.

- Mlem mlem gần giống phát âm với “ble ble”: Hành động “lêu lêu” trêu chọc ai đó.

Một số ứng dụng như facebook, zalo, viber,… cũng theo trào lưu này mà phát triển tạo ra những icon động vừa lè lưỡi lại vừa có ghi chú “Mle”, kiểu phát ra tiếng bên cạnh. Mle được sử dụng phổ biến trên facebook cũng như một số ứng dụng chat khác.dbk-5

mlem mlem là gì, bị biến tướng như thế nào?

Ban đầu, ý nghĩa của từ chỉ để diễn tả hành động thè lưỡi vô cùng đáng yêu, nũng nịu, đặc biệt là các bạn nữ hay thể hiện với người yêu mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Mlem bị biến tướng và được sử dụng trong những câu nói đùa khá thô tục, mang ý nghĩa trêu chọc nhiều hơn là thể hiện sự dễ thương. Có thể ví dụ như: Mlem ở tiếng Việt các bạn đã sáng tạo là thành từ viết tắt của cụm “muốn liếm em” thể hiện ý muốn thèm thuồng và muốn sở hữu. Đặc biệt là nói với các cô gái sexy, quyến rũ, nóng bỏng, hay bạn crush,…

Bài hát mlem

Bắt kịp xu hướng, mới đây, nhãn hiệu Tương ớt CHIN-SU đã kết hợp cùng Min, JustaTee và Yuno Bigboi cho ra một chiến dịch Marketing với bài hát Mlem Mlem, như muốn thể hiện rằng sản phẩm của họ vô cùng "mlem mlem".

Cụm từ “Mlem” được xuất hiện rất nhiều lần trong đoạn điệp khúc của bài hát. Khi nghe qua, các bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự lạc quan, vui tươi trong giai điệu và từng lời của bài hát. Nội dung của lời nhạc chủ yếu là để cổ vũ, động viên tinh thần mọi người vượt qua những áp lực, khó khăn trong cuộc sống như: chạy deadline, áp lực công việc, học hành, chuyện tình cảm trắc trở, không suôn sẻ, mất định hướng trong tương lai… Đặc biệt trong năm 2020 vừa qua, nền kinh tế Việt Nam và cả thế giới chao đảo bởi đại dịch Covid. Thì bài hát này mang đến sự vui vẻ, hóm hỉnh, rồi mọi chuyện cũng sẽ qua mà thôi. Bài hát “mlem” giống như khích lệ mọi người hãy thử lè lưỡi, trêu đùa với những khó khăn trước mắt trong cuộc sống và rồi kết thúc bài hát là “bất chấp hết luôn….mlem…. mlem… mlem…. Hạnh phúc là được ăn ngon…”dbk-6

mlem mlem là gì
Bài hát mlem mlem

Những cân nhắc khi sử dụng mlem

Cụm từ “mlem” có rất nhiều các sắc thái ý nghĩa khác nhau, trêu đùa có, dễ thương có, châm chọc có và thô tục cũng có. Chính bởi sự đa sắc thái trong cụm từ này mà các bạn nên hết sức cẩn trọng.

Nếu bạn trêu đùa quá thô tục sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng. Sử dụng nhiều từ này quá sẽ khiến bạn trở thành người khiếm nhã trong mắt người khác. Vì vậy, tránh sử dụng xuề xòa, vô tội vạ để gây ra khó chịu cho người đối diện bạn nhé.dbk-7

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Mlem mlem là gì? Nó có nguồn gốc và được sử dụng như thế nào trên mạng xã hội. Các bạn lưu ý để sử dụng đúng nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!