Top 7 khoá học Content Marketing mà bạn không nên bỏ qua

29.08.2023 - 08:27

Các khóa học Content Marketing online hỗ trợ rất nhiều cho những bạn đang muốn tự học Content, muốn viết các bài Content chuẩn SEO mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, trên mạng hiện nay có rất nhiều khóa học được bán với nhiều mức giá khác nhau, nhưng chất lượng lại không hề như mong đợi.

Chanh Tươi Review mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để cùng cập nhật danh sách những khóa học nên tham gia nhất hiện nay nhé!

Content Marketing là gì?

1. Định nghĩa

Content hiểu đơn giản nhất là nội dung. Nó có thể là bất kỳ dạng thông tin nào được tạo ra và truyền tải đến một đối tượng như bài viết trên blog, video, hình ảnh, âm thanh,…. Content có thể xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau như website, truyền hình, podcast,….

Content Marketing là một mảng trong lĩnh vực Marketing, được hiểu một cách đơn giản là quy trình tạo ra nội dung nhằm tiếp thị và phân phối nó đến đúng khách hàng mục tiêu. Mục đích chung của tiếp thị nội dung là định vị thương hiệu, thúc đẩy hành vi và tạo giá trị chuyển đổi.

Content Marketing là tạo hoặc quản lý nội dung không phải sản phẩm - có thể là thông tin, giáo dục, giải trí,…. Tập trung vào chủ đề xung quanh các cách giải quyết vấn đề, và khiến khách hàng tiếp nhận thông tin cảm thấy tự nhiên và kéo họ đến gần hơn với việc tìm hiểu thêm về thương hiệu.

2. Vai trò của Content Marketing

khoa-hoc-content-marketing-1
Content Marketing đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp

Trong thời kỳ phát triển công nghệ số như hiện nay, Content Marketing đóng góp nhiều vai trò trong sự phát triển không chỉ của các tổ chức, doanh nghiệp mà còn có tác dụng trong việc xây dựng branding cho cá nhân, có thể kể đến:

Tạo thêm giá trị cho khách hàng: Content marketing cung cấp nội dung hữu ích và giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng, tạo sự tin tưởng và giúp họ hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tăng tốc độ chuyển đổi: Nội dung được tạo ra để giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và quản lý quá trình mua sắm của họ, giúp tăng tốc độ chuyển đổi.

Xây dựng thương hiệu: Content marketing giúp xây dựng vị thế và mức độ nhận diện của thương hiệu, tạo mối liên hệ dễ dàng với khách hàng.

Tăng lượng khách hàng: Content marketing cung cấp nội dung hữu ích để giúp tìm kiếm khách hàng mới và tăng lượng khách hàng đang theo dõi.

Tăng lượng truy cập, tương tác: Một website hay một fanpage có níu chân được người đọc hay không phụ thuộc vào giá trị nội dung mà nó mang lại. Ngoài việc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ, Content marketing còn phải cung cấp được kiến thức hữu ích đến nhóm đối tượng được tiếp cận.

Tăng tổng doanh thu: Content marketing cung cấp nội dung hữu ích và giúp khách hàng quản lý quá trình mua sắm, giúp tăng tổng doanh thu.

Storytelling là gì? Cách viết Content Stoytelling hấp dẫn, thu hút nhất

Nên học Content Marketing ở đâu? Tại sao?

Nắm bắt nhu cầu thị trường, có rất nhiều trung tâm được mở ra với nhiều khóa học Content Marketing được quảng cáo một cách rầm rộ. Tuy nhiên, để có thể có trải nghiệm tốt cũng như học hỏi được nhiều bài học hay, bạn cần chọn một địa chỉ uy tín nhất, và xem xét cả về mặt chất lượng và giá cả.

khoa-hoc-content-marketing-2
Giao diện dễ dùng của website Unica

Chanh Tươi Review gửi đến bạn địa chỉ Unica.vn, một trang web dạy content được rất nhiều bạn lựa chọn và phát triển từ đây. Chính những Biên tập viên của Chanh Tươi cũng đều đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các khóa học viết Content chuẩn SEO trên Unica.

Các khóa học bao gồm các chủ đề hấp dẫn giúp bạn tạo ra nội dung sáng tạo trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube và Zalo. Tùy theo chiến lược Marketing cụ thể, bạn có thể linh hoạt thay đổi các dạng Content phù hợp với mục đích bán hàng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hoặc tăng lượt tương tác với khách hàng.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn khóa học về Content Marketing, bạn sẽ có cơ hội nhận ưu đãi mua khóa học trọn đời. Chỉ với một thiết bị có kết nối Internet, bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không hạn chế về thời gian và số lần học cho đến khi thực sự tự tin với kiến thức giảng viên cung cấp. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí so với học Offline tại trung tâm.

Đăng Ký Tài Khoản Unica Tại Đây

Top 7 khóa học Content Marketing phổ biến, được đánh giá cao nhất

1. Những tuyệt chiêu viết Content có sức hút

Đây là khóa học viết Content “đắt khách” nhất trên Unica hiện tại, với những bí kíp viết bài một cách đỉnh cao, thu hút và lôi cuốn mạch cảm xúc của người đọc. Nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một khóa học Content cho người mới bắt đầu thì đây có thể là một gợi ý tuyệt vời đến bạn.

khoa-hoc-content-marketing-tuyet-chieu
Khoá học để viết content luôn có sức hút

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 01 giờ 33 phút
  • Giáo trình: 24 bài giảng
  • Giá: 799k

Nội dung khoá học: 

24 bài học được chia làm 6 phần rõ ràng theo từng mục để học viên dễ dàng theo dõi cũng như hiểu một cách cặn kẽ hơn. Bên cạnh đưa đến những thông tin chi tiết nhất về ngành Content Marketing, mà hơn thế nữa khóa học là các tuyệt chiêu được CEO Võ Ngọc Đông Phương của Tini&Me gửi đến các bạn. 

Bạn sẽ được hướng dẫn một cách cụ thể: cách viết content có sức hút, cách đặt tiêu đề và yếu tố mấu chốt chiếm trọn tình cảm từ khách hàng. Những bạn nào đang có dự định sẽ theo nghề Viết lâu dài sẽ được định hướng tư duy đúng khi muốn theo nghề hoặc phát triển với nghề

2. Khóa học Content Marketing - Vũ khí ngôn từ

Ngôn từ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống mà còn cả viết lách, đặc biệt là các bài PR, quảng cáo,... Thầy bầu Thuận - giảng viên thỉnh giảng của ĐH Kinh tế TpHCM sẽ gửi đến bạn tất tần tật thông tin chi tiết nhất về khóa học này.

khoa-hoc-content-marketing-vu-khi-ngon-tu
Bài giảng Vũ khí ngôn từ được nhiều người chọn học

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học:

  • Thời lượng: 04 giờ 00 phút
  • Giáo trình: 49 bài giảng
  • Giá: 499k

Nội dung khoá học: 

Khóa học bao gồm 9 phần với 49 bài học chi tiết mà bạn có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây được xem là hướng dẫn sử dụng một cách hiệu quả từ ngữ trong khi nói chuyện, đàm phán, giao tiếp và viết lách. Đặc biệt, bạn còn được học về 13 tử huyệt cảm xúc như liệt kê, so sánh, tâm linh, hot trend, bẻ cong, bí quyết, sex, trích dẫn, cảnh báo…

Sau khi kết thúc khóa học, bạn không chỉ có thể nâng cao kỹ thuật viết lách, PR mà bên cạnh đó còn có thể tự tin đứng trước đám đông, dễ dàng tạo nên một cuộc hẹn không nhàm chán và cả bắt chuyện với người chưa thân quen.

3. Khóa học Content Writer - Viết Content thôi miên

“Viết Content Thôi Miên” của thầy Hán Quang Dự là một khóa học mà những bạn tự học content, mới bắt đầu nghề nên tham gia, để từ đó phát triển và nâng cao trình độ của bản thân.

khoa-hoc-content-marketing-viet-content-thoi-mien
Khóa học Content Writer - Viết Content thôi miên

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học:

  • Thời lượng: 03 giờ 15 phút
  • Giáo trình: 30 bài giảng
  • Giá: 1200k

Nội dung khoá học: 

Khóa học sẽ bao gồm chi tiết về cách viết content thu hút khách hàng và đại lý trên facebook được chia sẻ bởi giảng viên Hán Quang Dự. Có ví dụ kèm cụ thể để bất kỳ người mới bắt đầu nào cũng có thể làm theo và tạo ra thành quả.
Với 30 video chi làm 4 phần, giải quyết triệt để cho học viên 4 vấn đề:

  • Các tiêu chí của một content thôi miên.
  • 36 chủ đề giúp bạn sáng tạo nội dung vô tận trên Facebook.
  • Các ví dụ chi tiết cho từng chủ đề content thôi miên để người học Content Marketing chỉ cần mô phỏng theo.
  • Các bố cục viết content dễ dàng đến mức ai cũng có thể thực hành ngay và nhìn thấy thành quả.

4. Tự học viết Content Website từ A-Z

Khóa học viết Content chuẩn SEO giúp bạn hiểu rõ giá trị của việc viết Content website, nâng cao mức lương khi làm Content và tự tin nhận bất cứ job Content Website của bất kì dự án nào. Đây là khóa học Content Marketing mà bạn nào muốn theo nghề nên học để được trực tiếp thực hành với sự hướng dẫn của giảng viên.

khoa-hoc-content-marketing-viet-content-web
Đào tạo kỹ năng viết Content Web từ A-Z

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học 

  • Thời lượng: 05 giờ 29 phút
  • Giáo trình: 30 bài giảng
  • Học phí: 999k

Nội dung khoá học: 

Đây là một khóa đào tạo kỹ năng viết bài content cho Website một cách chuyên sâu, giúp học viên có thể tìm hiểu kỹ càng các giao diện website, cách viết, cách tối ưu bài viết chuẩn chỉnh từ A-Z cho nhiều nền tảng viết bài website khác nhau. Ngoài ra nó còn giúp người học nắm giữ một kỹ năng Content quan trọng có thể nhận bất kì job Content Website nào.

Bạn sẽ được thực hành trực tiếp trên website, được hướng dẫn chi tiết các công cụ viết bài và phần mềm hỗ trợ viết bài từ a-z bởi Founder ATP Academy Leo Minh. Bên cạnh đó, các kỹ năng khác ngoài kỹ năng viết như kỹ năng tìm kiếm Keyword, SEO căn bản và nhiều hơn thế nữa cũng sẽ được cung cấp khi bạn tham gia vào khóa học này.

5. Kỹ thuật viết PR - Quảng cáo

Với sự phát triển của internet thì viết bài PR quảng cáo đánh vào tâm lý khách hàng được xem là một chiến lược bán hiệu quả. Khóa học Content Marketing này hướng bạn đến những kỹ thuật viết quảng cáo đánh trúng tâm lý khách hàng.

khoa-hoc-content-marketing-ky-thuat-viet-pr
Khoá học Kỹ thuật viết bài PR, Quảng cáo

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 01 giờ 59 phút
  • Giáo trình: 28 bài giảng
  • Giá: 599k

Nội dung khoá học: 

Khóa học bao gồm 28 bài giảng và thời lượng học là 01 giờ 59 phút, chia làm 5 phần nội dung học chi tiết. Chuyên gia đào tạo content Thiên Trần, mang đến bạn một tư duy đúng đắn cách học Content Marketing hiệu quả của người viết nội dung marketing và hàng loạt các phương thức để tự viết được một bài viết PR - Quảng Cáo - Bán Hàng đạt hiệu quả cao nhất.

Sau khi kết thúc khóa học, bạn có thể tự tin viết bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào đang kinh doanh từ những phương thức thực tế trong khóa học. Đồng thời còn có cơ hội nâng cao khả năng viết content thu hút để đạt các vị trí cao: Trưởng nhóm/ Trưởng phòng Nội dung.

6. Phù thủy Content

Khóa học "Phù thủy content" sẽ giải mã tất cả những kỹ năng, kiến thức, bí kíp giúp bạn trở thành cao thủ content.  Đây là khóa học cực kỳ cần thiết cho bất kì ai khởi nghiệp kinh doanh trên Internet, đặc biệt là mạng xã hội Facebook.

khoa-hoc-content-marketing-phu-thuy-content
Khóa học Content Marketing - Phù thuỷ Content

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 02 giờ 12 phút
  • Giáo trình: 29 bài giảng
  • Giá: 699k

Nội dung khoá học: 

Khóa học gồm 29 video chi tiết đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao về content như điều kiện cần phải có để tạo content hay, cấu trúc của 1 bài content hoàn hảo, giá trị cốt lõi của 1 bài content, áp dụng tử huyệt cảm xúc vào trong bài content,... tất cả đều được chia sẻ một cách bài bản bởi Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc điều hành của Tâm An Phát.

Ngoài ra bạn còn biết cách tăng tương tác khủng cho bài content và nắm được bí quyết khiến khách hàng phải dừng lại ngay lập tức khi thấy bài content của bạn.

7. Khóa học Content Marketing - Kỹ thuật viết bài PR thu hút

Xu thế làm video clip PR ngày càng trở nên phổ biến, người lướt web càng ngày càng thụ động hơn chính vì vậy không chỉ biết viết lách giỏi, bạn còn phải biết làm phim giới thiệu, đọc nội dung cho người khác nghe đó cũng là lý do bạn nên chuyển dần sang hướng mới này.

khoa-hoc-content-marketing-bai-pr
Bài giảng Kỹ thuật viết bài PR thu hút

Tìm Hiểu Thông Tin Khoá Học Tại Đây

Đăng Ký Tham Gia Khoá Học Tại Đây

Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 03 giờ 09 phút
  • Giáo trình: 23 bài giảng
  • Giá: 599k

Nội dung khoá học: 

Khóa học bao gồm 22 chương trình giảng dạy với thời lượng học là 03 giờ 09 phút. Dưới sự dẫn dắt của Chuyên gia đào tạo Phạm Đình Tuấn, bạn sẽ hiểu rằng viết PR, copywriting, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, sale page, bài SEO và bài bán hàng là các nghề tạo ra ý tưởng để kiếm tiền. Nếu bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo, bạn có thể kiếm được nhiều tiền.

Hơn thế nữa, sau khi kết thúc khóa học bạn hoàn toàn có thể:

  • Bạn có thể bán được mọi sản phẩm, dù nó là những mặt hàng khó nhất trên thế giới mà không phải chi tiêu một khoản nào cả.
  • Viết sách: Nếu trở thành tác giả nổi tiếng, bạn có thể kiếm được thu nhập thụ động từ 20 đến 50 triệu mỗi năm.
  • Viết bài tự do: Bạn có thể nhận được từ 200.000đ đến 500.000đ cho mỗi bài viết nếu làm việc dạng freelancer.

Cơ hội nghề nghiệp khi học Content Marketing

khoa-hoc-content-marketing-4
Cơ hội nghề nghiệp khi học Content Marketing

Với những lợi ích thiết thực mà Content Marketing mang lại, doanh nghiệp đang mong muốn ngày càng có thêm nhiều nhân lực để ngày càng phát triển hơn nữa. Khi hoàn thành các khóa học Content Marketing, bạn có thể trở thành:

  • Nhà phát triển nội dung: Bạn có thể làm việc với các công ty hoặc tổ chức để phát triển và quản lý nội dung cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
  • Chuyên gia SEO: Bạn có thể trở thành một chuyên gia SEO, giúp các công ty hoặc tổ chức tối ưu hóa nội dung của họ cho các công cụ tìm kiếm.
  • Nhà quản lý nội dung trực tuyến: Bạn có thể trở thành một nhà quản lý nội dung trực tuyến, quản lý và tạo ra nội dung cho các kênh trực tuyến của công ty hoặc tổ chức, bao gồm email marketing, marketing trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, vv.
  • Nhà chỉ đạo nội dung: Bạn có thể trở thành một nhà chỉ đạo nội dung, quản lý và hướng dẫn một nhóm nhà tạo nội dung cho công ty hoặc tổ chức của mình.
  • Nhà tổ chức sự kiện: Bạn có thể trở thành một nhà tổ chức sự kiện, sản xuất và quảng bá nội dung cho các sự kiện của công ty hoặc tổ chức.
  • Nhà phân tích nội dung: Bạn có thể trở thành một nhà phân tích nội dung, phân tích và đánh giá hiệu quả của nội dung của công ty hoặc tổ chức.

Trên đây chỉ là một số nghề nghiệp thường gặp, trên thực tế có rất nhiều ngành nghề bạn có thể thử sức sau khi học Content Marketing, đặc biệt là những vị trí trong các Agency

Câu hỏi thường gặp

1. Khóa học Content Marketing nào cho người mới bắt đầu?    

Hầu hết khi lựa chọn một khóa học trên Unica, các bạn đều được giải thích và hướng dẫn một cách đầy đủ và chi tiết nhất về "môn học" đó. Tuy nhiên, theo như cá nhân mình thì khóa tự học Content phù hợp cho người mới bắt đầu có thể kể đến:

  • Vũ khí ngôn từ
  • Đào tạo kỹ năng Content viết bài website từ A-Z
  • Những tuyệt chiêu viết Content có sức hút

2. Khóa học Content được nhận chứng nhận?    

Tất cả các khóa học của Unica sau khi học xong đều nhận được chứng nhận từ phía trung tâm.

3. Các khóa học Content trên Unica có gì đặc biệt?    

- Có nhiều bài giảng phù hợp với các level khác nhau 

- Được biên soạn, giảng dạy bởi các chuyên gia, diễn giả và giảng viên đầu ngành trong lĩnh vực Marketing 

- Có các chương trình ưu đãi, giảm học phí, khóa học trọn đời khi đăng ký

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến bạn những phân tích cụ thể về Tiếp thị nội dung và cơ hội nghề nghiệp của ngành này. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn tìm được một khóa học Content Marketing phù hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!