Cá chép giòn làm món gì ngon? TOP 4 món ăn ngon nhất từ cá chép giòn

26.04.2023 - 10:56

Cá chép giòn làm món gì ngon? Cá chép giòn là loại cá rất đặc biệt, loại cá này khi ăn có độ dai, giòn và chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy cách chế biến cá chép giòn như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về top 10 cách chế biến cá chép giòn ngon khó cưỡng.

 1. Cá chép giòn làm món gì ngon

Để làm món chép giòn thơm ngon cần chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ là cá chép giòn và một số gia vị đậu phụ, dứa hoặc me chua, nấm hương, hành khô, hành lá, tỏi, răm, thì là, ớt, chanh, các loại rau ăn kèm lẩu (rau cải, bắp chuối, rau muống, rau cần,…) và các loại gia vị (muối, bột canh, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn…). Ngoài ra, có thể cho thêm vào lẩu thịt bò, nghêu,… tùy theo khẩu vị cũng mỗi gia đình để lựa chọn phương pháp nấu phù hợp nhất.

2.  TOP 4 món ăn ngon nhất từ cá chép giòn

2.1 Cá chép giòn om dưa

cá chép giòn làm món gì ngon

cá chép giòn làm món gì ngon

Là một trong các món ăn ngon từ cá chép giòn và là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: cá chép giòn, dưa cải bẹ muối chua, thịt ba chỉ, gừng tươi, hành lá, thì là, cà chua, ớt, hành khô và gia vị (nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, bột canh, tiêu).

Cách chế biến cá chép giòn om dưa như sau:

Bước 1: Cá chép giòn đánh vảy, làm sạch mang cá, bụng cá rồi rửa sạch, để cho ráo nước. Sau đó, khía vài đường chéo trên thân con cá và ướp gia vị bột canh, tiêu rồi để khoảng 10 phút cho gia vị ngấm vào cá. Dưa cải bẹ muối chua vắt để ráo; nước dưa để riêng ra bát (lưu ý kiểm tra thử độ chua của dưa). Tỏi, hành lá bóc vỏ cùng ớt đem băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, cắt lát. Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc. Cà chua đem cắt theo kiểu múi cau. Thịt ba chỉ rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

Bước 2: Cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, sau đó cho gừng và cá vào chiên qua. Gừng sẽ làm mất mùi tanh của cá và làm cho thịt cá thơm và săn chắc hơn.

Bước 3: Tiếp đến, vớt cá ra đĩa để ráo dầu và bỏ hành khô, tỏi vào chảo phi thơm. Hành và tỏi đã thơm thì cho cà chua vào, xào nhuyễn. Lúc này, có thể thêm một chút nước để không làm cháy cà chua.

Bước 4: Thịt ba chỉ cho vào nồi xào cho đến khi xoăn lại thì cho dưa chua vào.

Bước 5: Cuối cùng, cho cá chép giòn cùng một chút nước và gia vị (nước mắm, nước dưa và bột canh) vào nồi om đến khi dưa chua mềm. Các bạn nhớ đảo đều tay để không bị bén nồi nhé.

Bước 6: Cho hành lá, thì là vào và thưởng thức món ăn nhé.

2.2 Cá chép giòn nướng muối ớt

cá chép giòn làm món gì ngon

cá chép giòn làm món gì ngon

Trong các món ăn từ cá chép giòn thì món cá chép giòn nướng muối ớt là một món rất hấp dẫn và được nhiều người ưa thích. Các nguyên liệu cần chuẩn bị như sau: cá chép giòn, tỏi, ớt và các gia vị như muối ớt, dầu ăn.

Cách chế biến món cá chép giòn nướng muối ớt

Bước 1: Làm sạch mang cá và bụng cá chép giòn tươi, sau đó rửa sạch và đem khía từng nhát trên lưng cá, để tẩm ướp gia vị. Các gia vị tỏi, ớt, muối băm nhuyễn sẽ sát đều lên con cá. Thời gian để ướp cá khoảng 20 – 30 phút.

Bước 2: Sau khi ướp cá xong, đem cá lên nướng trên than hồng. Các bạn lật đều tay và phết mật ong hoặc dầu ăn lên cá để cá thêm vàng. Ngoài ra, một cách nướng khác là nướng bằng giấy bạc để cá không dính bụi mà vẫn đảm bảo được vị ngon và chất dinh dưỡng có trong cá nhưng với cách chế biến này cá sẽ không được vàng và khô như nướng trực tiếp trên than.

Bước 3: Cuối cùng, bày cá lên đĩa và trang trí món ăn. Các bạn cũng đừng quên pha thêm bát nước mắm chấm (chanh, ớt, tỏi cùng đường) để cá thêm đậm đà.

2.3 Cá chép giòn chiên giòn

cá chép giòn làm món gì ngon

cá chép giòn làm món gì ngon

Cá chép giòn chiên xù là một món ăn mà thịt cá không bị khô mà chắc lại và vẫn giữ nguyên được hương vị béo ngậy, giòn sần sật của cá. Các nguyên liệu cần thiết để chế biến món cá chép giòn chiên giòn là: cá chép giòn đem phi lê, trứng gà, bột chiên xù và nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn.

Các bước thực hiện món cá chép giòn chiên giòn như sau:

Bước 1: Cá chép giòn được đem tẩm ướp cùng với nước mắm trong thời gian khoảng 20 phút. Trứng gà đập vào tô và đánh đều.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo và đun sôi rồi cho cá đã tẩm ướp vào chiên vàng đều hai mặt. Không nên chiên cá chép giòn quá kỹ sẽ làm mất đi độ ngậy và ngọt của thịt cá. Tiếp theo, cho cá đã chiên vàng ra đĩa rồi để ráo dầu.

Bước 3: Sau đó, cá đã chiên đem nhúng vào bát trứng gà rồi lăn qua một lớp bột chiên xù.

Bước 4: Cho cá đã lăn bột vào chảo dầu, chiên cho đến khi vàng đều. Cuối cùng là cho lên đĩa và thưởng thức món ăn thơm ngon này.

2.4 Cá chép giòn nấu măng chua

cá chép giòn làm món gì ngon

cá chép giòn làm món gì ngon

Món cá chép giòn nấu măng chua cần những nguyên liệu sau: cá chép giòn, măng chua, cà chua, hành lá, thì là, ớt và các gia vị như dầu ăn, nước mắm, bột canh, hạt nêm.

Cách làm món cá chép giòn nấu măng chua như sau:

Bước 1: Cá chép giòn đánh vảy, làm sạch mang cá và bụng cá, cho một ít dấm bóp để sạch nhớt ở cá rồi rửa sạch bằng nước và chặt thành khúc. Tiếp theo, ướp cá với gia vị trong khoảng 30 phút. Tiếp đến thái nhỏ hành lá, ớt thái miếng nhỏ, thì là cắt khúc, cà chua bỏ kiểu múi cau.

Bước 2: Luộc qua măng rồi vớt ra để nguội. Bỏ những phần đã già và thái thành miếng dày khoảng 2cm, đem rửa sạch để ráo nước.

Bước 3: Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo để sôi dầu rồi rán qua cá và gắp ra đĩa.

Bước 4: Cho cà chua vào nồi rồi cho một chút dầu ăn, bột canh, hạt nêm, sau đó xào cho nát cà chua.

Bước 5: Đổ măng vào đảo cùng đến khi ngấm gia vị và mềm thì cho một lượng nước xăm xắp với măng và đun sôi.

Bước 6: Sau đó, cho cá đã rán qua vào nồi măng, làm cho cá ngập nước rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút.

Bước 7: Cho thêm cà chua và ớt vào nồi, đun tiếp khoảng 5 phút. Nếu thấy nước đã gần cạn thì cho thì là, hành lá và chút nước mắm vào nồi, tiếp tục đun sôi. Bước 8: Cuối cùng, tắt bếp và cho cá ra đĩa.

Hy vọng bài viết về cá chép giòn giúp bạn giải đáp nên chọn phương pháp nấu nào hôm nay rồi  sau khi tham khảo cá chép giòn làm món gì ngon/ TOP 4 món ăn ngon nhất từ cá chép giòn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!