Mệnh kim hợp màu gì? Mệnh kim khắc mệnh gì? Mua xe màu gì tốt

07.01.2022 - 14:38

Mệnh Kim hợp màu gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi trong phong thủy thì mỗi mệnh đều sẽ có những màu sắc tương khắc để cân bằng ngũ hành âm dương. Nếu chọn được cho mình những màu sắc phù hợp trong các vật dụng sử dụng thường ngày như quần áo, đồng hồ trang sức...cho đến nhà cửa, nội thất, xe máy, ô tô thì các bạn sẽ nhận lại được nhiều may mắn. Vì thế để giúp bạn dễ dàng chọn được cho mình màu sắc tương sinh, tránh được những màu tương khắc để tránh được tối đa những phiền toái, rủi do và nhận lại nhiều may mắn thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mệnh Kim kỵ màu gì và hợp với màu gì nhé. 

menh-kim-hop-mau-gi

Mệnh kim gì?

Mệnh Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời đại diện cho sức mạnh, sự cứng rắn, đem đến cho người thuộc mệnh này tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và sự tự tin. Những người mệnh này thường nhanh nhẹn, tính thích ứng cao, sắc sảo, giỏi giang. Họ luôn kiên định, dứt khoát, có mục tiêu và kiên trì theo đuổi những mục tiêu đó. Với người mệnh Kim, họ thường sở hữu một gương mặt sáng, thông minh với trán rộng, đặc biệt có một đôi mắt tinh anh, nhanh nhạy. Chính vì thế, họ rất giỏi trong các công việc liên quan đến tổ chức, dễ dàng thích nghi với môi trường mới và có tiềm năng trở thành một người lãnh đạo tài ba.

Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh Kim là có chút bướng bỉnh, cố chấp đôi khi khiến người khác khó chịu. Bên cạnh đó, người mệnh tâm trạng đôi lúc dễ bị ảnh hưởng, hay nghĩ mình là trung tâm, có cái tôi quá lớn, nên dễ trở thành người khá bảo thủ và độc đoán. Để cải thiện những nhược điểm và phát huy sự tích cực trong tính cách của người mệnh Kim, màu sắc phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng cần được xem xét.

menh-kim-hop-mau-gi-15

Người mệnh Kim sinh vào các năm nào?

Kiếm Phong Kim vàng đầu mũi kiếm đây là hành Kim mạnh nhất.

  • Sinh năm 1932, 1992 tuổi Nhâm Thân
  • Sinh năm 1933, 1993 tuổi Quý Dậu

Bạch Lạp Kim vàng trong nến rắn.

  • Sinh năm 1940, 2000 tuổi canh Thìn
  • Sinh năm 1941, 2001 tuổi Tân Tỵ

Sa Trung Kim vàng trong cát

  • Sinh năm 1954, 2014 tuổi Giáp Ngọ 
  • Sinh năm 1955, 2015) tuổi Ất Mùi 

Kim Bạc Kim vàng pha bạch kim

  • Sinh năm 1962, 2022 tuổi Nhâm Dần 
  • Sinh năm 1963, 2023 tuổi Quý Mão 

Thoa Xuyến Kim vàng trang sức

  • Sinh năm 1970, 2030 tuổi Canh Tuất 
  • Sinh năm 1971, 2031 tuổi Tân Hợi 

Hải Trung Kim vàng dưới biển

  • Sinh năm 1984, 1924  tuổi Giáp Tý
  • Sinh năm 1985, 1925 tuổi Ất Sửu

Màu sắc hợp với người mệnh Kim mang đến thuận lợi may mắn

Nhiều quan niệm cho rằng việc chọn được những màu sắc phù hợp với người thì sẽ mang đến nhiều may mắn, công việc suôn sẻ. Trong quan niệm phong thủy, chữ “kim” chính là tượng trưng của kim khí và kim loại, vì vậy, những màu như trắng, bạc, xám có ánh kim được coi là màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim. Chúng có khả năng mang đến thuận lợi, may mắn cùng sức khỏe tốt cho chủ nhân mệnh này.

Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim tức là bản chất của kim loại được nuôi dưỡng, kết tinh từ thổ nhưỡng, đất đai. Bởi vậy, những màu thuộc mệnh Thổ như màu vàng và nâu là màu tương sinh với mệnh Kim, mang đến năng lượng tích cực cùng sự ấm áp, giúp chủ nhân mệnh Kim được tiếp thêm nhiều sức mạnh về thể chất và tinh thần.

Dưới đây sẽ là chi tiết những màu sắc hợp với mệnh Kim.

menh-kim-hop-mau-gi-12

1. Màu trắng

Màu trắng là màu bản mệnh của người mệnh Kim, biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và là khởi nguồn của vạn vật. Màu sắc này giống như nền tảng cuộc sống, giúp con người ngày càng hoàn thiện bản thân. Đây được coi là màu tương hợp với người mệnh Kim, đem lại sự may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp, cùng cảm giác thoải mái dễ chịu cho chủ nhân.

2. Màu xám bạc

Trong phong thủy, màu xám bạc mang ý nghĩa quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó là đại diện cho sự tốt đẹp trong cung Tử Tức (con cháu), Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Đồng thời, màu xám bạc còn giúp những người mệnh Kim phát huy tối đa những ưu điểm nổi bật, điển hình là sự tinh tế, sâu sắc và sáng tạo.

3. Màu vàng

Đối với người mệnh Kim, màu vàng được cho là màu sắc tương sinh tốt nhất, bởi đây là màu thuộc mệnh Thổ, tượng trưng cho thành công, hoàn thiện và dung hòa cuộc sống. Màu vàng mang đến cho gia chủ sự may mắn, tích cực để phát huy tối đa sức mạnh, vượt qua thử thách, khó khăn. 

4. Màu nâu đất

Là màu thuộc hành Thổ - nguồn nuôi dưỡng của Kim, màu nâu sẽ tiếp thêm năng lượng, tạo không gian phát triển và hoàn thiện bản thân cho người mệnh Kim. Nhờ màu sắc cội nguồn từ đất, chủ nhân mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần tỉnh táo để tìm ra hướng đi đúng đắn, giải quyết mọi công việc. Điều này góp phần hỗ trợ không nhỏ đối với con đường sự nghiệp của người mệnh Kim.

Mệnh kim kỵ màu gì? Màu tương khắc với mệnh Kim

Trong mối quan hệ tương khắc của ngũ hành, ta có Hỏa khắc Kim (lửa nung nóng chảy kim loại). Vì vậy, màu sắc thuộc hành Hỏa là tối kỵ cho những người mệnh Kim, đó là màu đỏ, màu hồng, màu cam. Hiểu đơn giản là vì lửa (Hỏa) có thể nung chảy kim loại (Kim).

Ngoài ra, người mệnh Kim không nên sử dụng các màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt vì đây cũng là những màu sắc tối kị. Kim là màu trắng, màu trắng pha với bất kỳ màu nào quá sặc sỡ cũng đều làm thay đổi sắc trắng, khiến cho sắc trắng bị lu mờ, suy yếu, tan vỡ. Nên tốt nhất những người mệnh Kim nên tránh xa những màu tương khắc với mình, hoặc thật cẩn trọng khi sử dụng những đồ vật mang những màu sắc trên. Vì đã là màu khắc với mệnh thì nó có thể gây khó khăn cho gia chủ trong nhiều vấn đề, dù trong kinh doanh hay chuyện gia đình, sức khỏe.

menh-kim-hop-mau-gi-2

Cách chọn màu sắc phù hợp với với người mệnh kim trong từng lĩnh vực

Người mệnh kim mặc quần áo màu gì hợp?

Đó chính là các gam màu vàng, trắng, ghi, sữa, kem,… vừa là màu sắc tương sinh mà còn rất dễ dàng cho nam nữ mệnh Kim phối hợp quần áo vì chúng không quá nổi bật. 

Theo như những điều đã đề cập ở trên, mệnh kim hợp màu gì để lựa chọn trang phục đẹp thì chắc hẳn vàng là gam màu không thể thiếu cho bộ sưu tập của các nàng.

Tông màu trắng vừa hợp với nữ mệnh kim, vừa tôn thêm sự dịu dàng, thanh khiết cho phái đẹp chúng mình nên bạn cũng ưu tiên chọn cho mình những bộ quần áo với màu trắng cho tủ đồ của mình nhé. 

Khi bạn còn phân vân con gái mệnh kim hợp màu gì thì cũng đừng quá lo lắn hãy chọn tông màu nâu nhé. Nếu e ngại màu này sẽ bị già thì ban có thể ưu tiên chọn các kiểu dáng thật phong cách thì nó còn giúp tôn thêm nét trẻ trung, cá tính cho bạn nữ.

Còn màu xám bạc tượng trưng cho sự tươi sáng, vẻ đẹp sạch sẽ, thanh cao. Màu sắc này cũng thể hiện rõ nét những đặc điểm tính cách nổi bật của người mệnh kim như tinh tế, rõ nét và sâu sắc.  
menh-kim-hop-mau-gi-3

Gia chủ mệnh Kim nên sơn nhà màu gì? 

Xây nhà hoặc mua nhà được xem là một trong những việc trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người, bởi vậy việc chọn màu sơn sao cho hợp phong thủy, bản mệnh của gia chủ là điều được quan tâm trên hết. Vậy gia chủ mệnh Kim hợp màu gì trong chọn nước sơn nhà?

Màu sơn theo phong thủy mệnh Kim chính là những màu sắc hợp mệnh Kim. Khi sơn nhà theo mệnh Kim thì quý bạn đọc không cần bắt buộc phải chọn màu sơn đó mới hợp với mệnh của mình. Gia chủ mệnh Kim hoàn toàn có thể chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim bằng cách phối những màu sắc hợp mệnh thành màu sơn may mắn chủ đạo cho căn nhà của mình. Ví dụ như: màu xám trắng, màu vàng cam, màu vàng nhạt, hay màu vàng kim,… Màu sơn nhà cho người mệnh Kim sẽ giúp cuộc sống gia đình luôn hòa hợp, mọi công việc đều thuận lợi và đạt được thành quả như mong muốn.

menh-kim-hop-mau-gi-4

Người mệnh Kim hợp xe màu gì?

Người mệnh Kim hợp với xe màu gì là điều mà rất nhiều quý bạn mệnh Kim thắc mắc. Bởi khi quý bạn biết rằng màu sắc khắc mệnh sẽ không tốt cho bản mệnh của chủ nhân. Đặc biệt hơn chiếc xe thường mang giá trị lớn đồng thời gắn liền với cả sinh mạng người sử dụng. Chính vì thế, ngày nay khi chọn mua xe, người mệnh Kim khi muốn mua xe đều không thể bỏ qua công đoạn xem xét mệnh Kim hợp màu gì để chọn màu xe thích hợp.

Theo lời khuyên của chuyên gia phong thủy thì màu xe hợp mệnh Kim là màu sắc tương sinh hoặc tương hỗ với bản mệnh như màu xám bạc, màu trắng, màu vàng và màu nâu. Bởi màu tương sinh với mệnh chủ thì chiếc xe đó sẽ đem lại nhiều lợi lộc. Đó là:

  • Lưu hành xe luôn có cảm giác thoải mái trong lòng
  • Xe bền, tránh những hư hỏng bất ngờ
  • Hạn chế tối đa rủi ro tai nạn

Màu sắc tương sinh, tương hợp của xe ẩn chứa năng lượng tốt lành cân bằng cuộc sống kích hoạt vận may, đẩy lùi tai họa, xua tan những bực bội trong lòng của người cầm lái.

menh-kim-hop-mau-gi-5

Trang sức phong thủy mang may mắn, thành công cho người mệnh Kim

Nổi bật với tính cách kiên định, sâu sắc nên người mệnh Kim rất phù hợp đeo đá có màu sắc thuần khiết, trong sáng và hoàn hảo như màu trắng. Với việc biết được mạng Kim hợp với đá màu gì, từ đó lựa chọn màu sắc vật phẩm phong thủy hợp mệnh Kim để tạo nên luồng sinh khí rất tốt cho bản mệnh của mình. Sắc trắng của vòng đeo tay người mệnh Kim nên lựa chọn ở vòng mã não trắng, đá thạch anh trắng, hoặc vòng đá Howlite,… Đeo vòng đá, nhẫn đá có màu nâu đất, màu vàng sậm như đá mắt hổ, mã não vàng, mã não nâu, vòng đá caxedon,… không chỉ đem đến nhân diện tốt đẹp mà còn có tác dụng giúp nam, nữ mệnh Kim có sức khỏe dồi dào, may mắn và hưng vượng. mệnh 

  • Đá mắt hổ vàng nâu: Loại đá này rất tốt cho những người theo đuổi danh vọng, sự nghiệp. Tác dụng của đá mắt hổ vàng nâu là giúp bạn tự tin, tràn đầy năng lượng lòng tin, quyết liệt hành động, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công việc cũng như cuộc sống.   
  • Thạch anh trắng: Khi người mệnh Kim đeo loại thạch anh trắng này sẽ nhận được nguồn năng lượng dồi dào giúp chữa bệnh, thanh nhiệt, hạ sốt, ổn định thần kinh, điều hòa huyết áp, chống sưng, kháng viêm,... 
  • Hổ phách: Đá hổ phách điều hòa được tính cách, giữ bình tĩnh và đưa ra các quyết định sáng suốt cho người mệnh Kim. Ngoài ra còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe giúp điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể và đặc biệt rất tốt cho những người có vấn đề về tim mạch, tiêu hóa cũng như thúc đẩy quá trình phát triển ở trẻ nhỏ. 
menh-kim-hop-mau-gi-6

Màu sắc ví hợp mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì? Như đã nói ở bên trên, màu sắc hợp với mệnh Kim nhất chính làm màu vàng đậm, màu nâu và màu trắng. Vì thế, những chiếc ví màu vàng, màu nâu, màu trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Những màu này luôn đem lại sự may mắn cho chủ nhân mệnh Kim. Những chiếc ví màu vàng tượng trưng cho sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống và được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim. Còn những chiếc ví màu nâu sẽ giúp người mệnh kim luôn được quý nhân phù trợ. Những chiếc ví màu xám bạc  hay trắng sẽ làm nổi bật sự tinh tế, sâu sắc, sáng tạo của người mệnh Kim. 
Một số chiếc ví màu xanh cũng là gam màu được ưa chuộng cho những người mệnh Kim. Gam màu này mang đến sự tao nhã, thanh khiết, tươi mới cho cuộc sống. Bạn cũng có thể chọn những ví có tông màu xanh tao nhã để thay đổi, thế nhưng sẽ không được tốt như màu vàng và nâu.
Màu tương khắc: Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh mua những chiếc ví màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. 
menh-kim-hop-mau-gi-7

Chọn đồ nội thất hợp người mệnh Kim

Dựa vào quan hệ tương sinh tương khắc đã nêu ở trên, đặc trưng của hành Kim và những màu sắc đại diện cho mỗi hành, mọi người có thể lựa chọn được những đồ nội thất phù hợp nhất cho người mệnh Kim.
Màu sắc đồ nội thất
Mệnh Kim hợp màu gì? Màu trắng là màu bản mệnh của những người thuộc hành Kim nên gia chủ có thể sử dụng gam màu này làm màu sắc chủ đạo cho các thiết kế nội thất trong phòng khách, tạo nên nét trang nhã, lịch sự, sang trọng cho căn phòng này.
Bên cạnh đó, những màu như màu xanh lam và màu đen cũng hợp với những người mệnh Kim (Kim sinh Thổ). Vì vậy, bạn có thể ứng dụng những màu này vào thiết kế nội thất để tạo sự sinh động và phong phú chi không gian ngôi nhà. 
Những màu sắc thuộc thổ như màu nâu, màu vàng cũng có thể sử dụng trong phòng khách của người mệnh Kim, bởi Thổ sinh Kim.
menh-kim-hop-mau-gi-8

Chất liệu nội thất và vật dụng trang trí phòng khách

Những vật liệu nội thất hoặc đồ trang trí phòng khách bạn cũng nên lựa chọn bằng chất liệu kim loại nhất là đồng hoặc những đồ vật mạ vàng sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp lưu thông không khí tốt.

Đồ nội thất phòng ngủ của người mệnh Kim

Về chất liệu và hình dáng các vật dụng, gia chủ mệnh Kim nên chú ý chọn và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp với các vật dụng là kim loại như: tủ lạnh, điều hòa, đèn ngủ bằng sứ.
Bên cạnh các yếu tố về màu sắc, chất liệu, bạn cũng nên xem xét tổng quan các yếu tố từ hướng phòng, cửa, giường,…sao cho phù hợp với mệnh. Sự bố trí này sẽ giúp ổn định gia đình và phát triển tài vận.
menh-kim-hop-mau-gi-9

Đồ nội thất phòng bếp của người mệnh Kim

Các vật dùng là từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thép hay các thiết bị điện từ rất phù hợp sử dụng trong không gian phòng bếp cho người mệnh Kim. Bởi nó có khả năng thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí, mang lại sự hài hòa cho không gian. 
Bộ bàn ghế ăn nên lựa chọn loại có hình tròn, hoặc hình elip bởi nó biểu thị cho sự sum họp trong gia đình. Bàn ăn nên đặt ở góc khuất, tránh đặt gần cửa ra vào hoặc là đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần trong nhà.
menh-kim-hop-mau-gi-10
Trên đây là tất cả các thông tin về mệnh kim hợp màu gì? Mệnh kim khắc mệnh gì? Mua xe màu gì tốt, nội thất, sơn nhà màu gì hợp.... Hy vọng khi nắm được những quy tắc và xác màu sắc tương sinh tương khắc này bạn sẽ dễ dàng chọn được cho mình màu sắc phù hợp để thu hút tiền tài, may mắn.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!