Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán? Đếm ngược Tết 2024

22.12.2023 - 13:39

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán? Còn bao nhiêu ngày nữa đến giao thừa 2024? Đây hẳn là băn khoăn của rất nhiều người nhất là khi thời điểm năm cũ sắp qua năm mới sắp tới.

Để dễ dàng theo dõi thì ứng dụng đếm ngược mấy ngày nữa đến tết này sẽ giúp bạn biết được chính xác số ngày, giờ, phút, giây nữa là tới Tết Âm lịch 2024. Điều này sẽ giúp bạn có được một kế hoạch sắp xếp để hoàn tất các công việc hay chuẩn bị những thứ cần thiết cho Tết tại công ty, gia đình... một cách hợp lý tránh bị cập rập.

Tết Nguyên Đán là gì?

Tết Nguyên Đán (hay còn gọi Tết Âm lịch, Tết Ta, Tết Cổ Truyền, Tết Cả) là dịp lễ đầu năm được tổ chức vào mồng 1 tháng Giêng theo lịch âm. Đây được coi là dịp lễ quang trọng nhất của Việt Nam, ảnh hưởng từ văn hóa lễ Tết Trung Hoa và một số nước Đông Á.

Tết Nguyên Đán tiếng anh là Lunar New Year. Từ "Nguyên" 元 trong từ Tết Nguyên Đán có nghĩa là đầu, đầu tiên ("Đán" 旦 là ngày, "Nguyên Đán" 元旦 là ngày đầu tiên).

Một năm được chia thành 24 tiết khác nhau và nguyên nghĩa của Tết chính là "Tiết", đây là tiết đầu tiên cũng là tiết khởi đầu của một chu kỳ canh tác, gieo trồng, tức là Tiết Nguyên Đán sau này được biết đến là Tết Nguyên .

  • Tên chính thức: Tết Nguyên Đán
  • Ngày âm lịch: 1 tháng 1 tức Ngày Giáp Thìn, Tháng Bính Dần, Năm Giáp Thìn (1/1/2024 âm lịch)
  • Ngày dương lịch: Thứ Bảy , ngày 10 tháng 2 năm 2024
  • Ngày: Hoàng đạo
  • Ý nghĩa: Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc Việt Nam có ý nghĩa đánh dấu ngày đầu tiên của năm mới theo âm lịch.

Giao thừa 2024 vào ngày nào Dương lịch?

Giao thừa Tết Âm lịch 2024, tức ngày 30 tháng 12 Âm lịch tức là vào thứ sáu ngày 09/02/2024 Dương lịch.

Giao thừa là đêm linh thiêng nhất trong năm bởi đây là thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Đây là thời điểm đất trời, con người, thần linh, có sự giao thoa. Vào thời khắc này, các gia đình Việt Nam sẽ làm lễ thắp hương cúng gia tiên, cúng thần linh để tiễn năm cũ đón năm mới, đồng thời cầu sức khỏe, may mắn tài lộc, an khang thịnh vượng cho gia đình trong cả năm.

Nếu bạn băn khoăn còn bao nhiêu ngày nữa đến giao thừa 2024? Thì cùng đếm ngược với Chanh Tươi nhé.

Tết Nguyên đán 2024 được nghỉ mấy ngày?

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 Giáp Thìn chính thức sẽ kéo dài 7 ngày, giữa các địa phương có thể chênh lệch, song sẽ rơi vào khoảng thời gian từ ngày 08.02.2024 (29 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 14.02.2024 (mùng 5 tháng Giêng Âm lịch).

Đối với học sinh, theo kế hoạch học tập 2023 - 2024, học sinh các thành phố sẽ nghỉ Tết Âm lịch từ 05/02/2024 (26 tháng chạp Âm lịch) hoặc 07/02/2014 (28 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 14/02/2024 (mùng 5 tháng Giêng Âm lịch) hoặc 07/02/2024 (mùng 7 tháng Giêng Âm lịch). Tương ứng thời gian nghỉ khoảng 10 ngày.

Gợi ý 15 loại quả may mắn cho năm mới đủ đầy

Loại QuảÝ Nghĩa
Mãng CầuCầu chúc mọi điều như ý
SungSung túc, đầy đủ, tiền bạc dồi dào
DừaKhông thiếu
Đu ĐủĐầy đủ, thịnh vượng
XoàiTiêu xài không thiếu thốn, cuộc sống luôn đầy đủ và sung túc
Thơm (Dứa)Thơm tho, may mắn
Phật ThủCó ý nghĩa bàn tay phật che chở cho con người
BưởiBưởi tượng trưng cho sự đoàn tụ của gia đình
ChuốiCó ý nghĩa bàn tay ngửa bảo bọc, bình an
Quất (Tắc, Hạnh) / Cam / QuýtHạnh phúc, thịnh vượng và may mắn
HồngHồng hào, tươi tốt, thành đạt
LựuCó thêm con cháu, trường thọ và thịnh vượng
Thanh LongRồng may hội tụ
Dưa HấuTốt đẹp, viên mãn, trung trực
NhoDồi dào và bội thu

Nên ăn gì trong ngày Tết Nguyên Đán để cả năm may mắn?

Món ănÝ nghĩa
Xôi gấc: Mang lại may mắnXôi gấc có mày đỏ sẽ giúp gia tăng vận đỏ cho gia chủ trong năm mới
Thịt gà: Tràn đầy hạnh phúc

Màu sắc vàng ươm của da gà mang đến một khởi đầu thuận lợi, hạnh phúc đong đầy.

Mào gà màu đỏ còn tượng trưng cho sự giàu có, phú quý.

Quả sung: Đời đời sung túcQuả sung thường mọc theo chùm, sum suê mang ý nghĩa biểu thị cho sự sung túc, no ấm. Vì vậy, vào dịp Tết, nhiều gia đình sẽ ăn quả sung hay cho sung vào mâm ngũ quả với mong muốn một năm sung túc, đầy đủ hơn.
Dứa: Con cháu đầy nhàDứa còn được gọi là quả thơm. Dứa nhiều mắt tượng trưng cho sự đa phúc thọ, nhiều may mắn. Lá dứa lại sum suê ngụ ý công việc phát triển.
Canh mướp đắng (Khổ qua): Khó khăn đi qua, may mắn sẽ tớiĐây là món ăn giúp giải vận đen của người miền Nam đầu tháng và cả đầu năm mới. Trong cách chơi chữ của người Việt, tên gọi "khổ qua" có nghĩa là mọi gian khổ rồi cũng sẽ qua và những điều may mắn, tốt đẹp trong năm mới sẽ đến.
mam-co-tet

Trên đây là thông tin về ngày Tết Nguyên đán 2024 để các bạn tham khảo. Mong rằng đã giảo đáp được thắc mắc còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán hay còn bao nhiêu ngày nữa đến giao thừa 2024 của bạn. Chúc bạn và gia đình có một năm mới thật nhiều may mắn!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!