Mensa là gì? Những điều bạn chưa biết về Mensa

11.10.2022 - 10:33

Chắc bạn đã từng nghe về từ Mensa - một cộng đồng những người có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới. Nhưng bạn có biết Mensa được lập ra với mục đích gì và đã được hình thành như thế nào hay không? Tất cả những thông tin về tổ chức này sẽ được tiết lộ ngay trong bài viết dưới đây!

Khái niệm Mensa là gì?

 Để hiểu hơn về Mensa, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về tổ chức này nhé. Mensa là tổ chức phi lợi nhuận, được lập ra để cho những người có chỉ số thông minh IQ cao hàng đầu thế giới. Mensa do chính tổ chức Mensa International làm bảo trợ, có văn phòng tại Caythorpe, Lincolnshire, Anh. Để có thể trở thành thành viên của tổ chức Mensa, bạn cần tham gia kiểm tra điểm IQ hoặc một bài Test về trí thông minh khác và phải đạt trên 98%. Mensa là một tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau.

mensa-la-gi

Mensa là gì?

Mensa có ý nghĩa là gì? Mục đích của Mensa

Vậy tổ chức Mensa được lập ra để làm gì? Mensa trong tiếng Latin có nghĩa là cái bàn. Việc tổ chức lấy tên là Mensa là để chỉ một xã hội bàn tròn, với các thành viên được bình đẳng. Tại Mensa không có sự phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc gia, chính trị...

Việc lập ra tổ chức Mensa gồm 3 mục đích chính đó là:

  • Xác định và bồi dưỡng những người thông minh nhất vì lợi ích của nhân loại.
  • Khuyến khích nghiên cứu về bản chất, đặc điểm và cách sử dụng trí thông minh của con người.
  • Cung cấp môi trường xã hội và kích thích trí tuệ cho các thành viên của tổ chức.

Qua đây bạn đã hiểu được Mensa có ý nghĩa gì và có mục đích như thế nào khi hoạt động rồi phải không nào?

Lịch sử hình thành và mục đích của Mensa

Về lịch sử hình thành của Mensa

Mensa đã được thành lập bởi Roland Berrill, một luật sư người Úc và tiến sĩ Lancelot Ware, một nhà khoa học và luật sư người Anh, vào năm 1946 tại Oxford, Anh. Mục đích của họ là hình thành một cộng đồng cho những người có trí tuệ xuất chúng với chỉ số IQ cao, nằm trong số 2% của dân số thế giới.

Cấu trúc tổ chức

mensa-la-gi

Thành viên trẻ tuổi nhất Mensa

Mensa International hiện có khoảng 134,000 thành viên từ 51 nhóm quốc gia Mensa và hơn 100 quốc gia. Trong đó, Mỹ là thành viên quốc gia Mensa lớn nhất với hơn 57,000 thành viên, tiếp theo là Anh ( hơn 21,000 thành viên) và Đức (hơn 13,000 thành viên). Các thành viên của Mensa có độ tuổi từ 2 đến hơn 100, nhưng hầu hết nằm trong khoảng 20-60. Các thành viên trong Mensa có cùng sở thích hay mối quan tâm cũng có thể lập những nhóm riêng và được gọi là SIGs (Special Interest Groups (SIGs).

Yêu cầu để trở thành hội viên

Chắc bạn cũng thắc mắc làm sao để có thể trở thành một thành viên của tổ chức thông minh nhất thế giới như Menta phải không? Bạn cần phải đáp ứng đủ các yêu cầu dưới đây:

  • Ứng viên phải đạt ít nhất 98% bài kiểm tra IQ hoặc các bài kiểm tra trí thông minh được công nhận khác mới có thể trở thành hội viên của Mensa.
  • Điểm số chấp nhận tối thiểu đối với bài kiểm tra trí thông minh IQ là 13, Stanford-Binet là 132, trong khi cho Cattell là 148.
  • Người nhỏ tuổi nhất từng tham gia Mensa của Anh là Elise Tan-Roberts, cô bé mới hai tuổi bốn tháng khi gia nhập Mensa vào năm 2009.

mensa-la-gi

Giấy chứng nhận thành viên mensa

Mới đây,Kashe Quest, bé gái 2 tuổi ở California (Mỹ) với chỉ số IQ 146, vừa trở thành người nhỏ tuổi nhất của tổ chức Mensa. Đây cũng là thành viên nhỏ tuổi nhất của cộng đồng những người có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới này.

Xem thêm:

Trên đây là những gì bạn cần biết về tổ chức Mensa - tổ chức của 2% người thông minh nhất trên thế giới. Đây là một tổ chức rất bình đẳng và có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn khi cần tìm hiểu về tổ chức Mensa là gì, mục đích và ý nghĩa thành lập.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!