Đánh giá top 10 sách tiếng Anh cho bé lớp 1 tốt nhất hiện nay

10.08.2022 - 15:18

Hiện nay trên thị trường có hàng loạt những cuốn sách tiếng Anh cho bé lớp 1 mà bố mẹ có thể tìm hiểu và lựa chọn. Chính vì các đầu sách vô cùng đa dạng, nên nhiều phụ huynh băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Dưới đây là những gợi về về các đầu sách chất lượng được nhiều người tìm mua nhất bố mẹ có thể tham khảo.

1. Top sách học tiếng Anh cho bé lớp 1

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sách từ các nhà xuất bản khác nhau. Đặc biệt sách học tiếng Anh cho cấp tiểu học có số lượng rất lớn. Điều này khiến bố mẹ băn khoăn không biết nên mua đầu sách nào phù hợp và mang đến hiệu quả tốt nhất cho bé. Dưới đây là những cuốn sách chất lượng điều nhiều bố mẹ lựa chọn. 

Cùng Khủng Long Học Tiếng Anh Theo Chủ Đề Lớp 1

Đây là bộ sách đầu tiên tại Việt Nam viết theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho học sinh Tiểu học. Bộ sách là những bài học vô cùng cần thiết bổ trợ kiến thức tiếng Anh cho bé lớp 1 mà không cần phải tới trung tâm.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Ưu đãi tốt nhất

57.000 VNĐ

Xem tại Lazada

57.000 VNĐ

Xem tại Shopee

48.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 

Ưu điểm:

  • Chương trình học theo hệ thống từ thấp đến cao, con có thể phát triển nền tảng ngữ pháp
  • Sách tiếng Anh cho bé lớp 1 được biên soạn dựa theo khung chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo, bên cạnh đó cũng mở rộng thêm các nội dung thực tế rất hữu ích
  • Giúp bé học được ngữ điệu và cách phát âm đúng chuẩn của người bản xứ
  • Con có thể học mọi lúc mọi nơi Bài học hấp dẫn thú vị, không nhàm chán, kích thích hứng thú cho bé

Nhược điểm:

  • Những lần đầu sử dụng bố mẹ cần hướng dẫn và theo sát để con đạt được hiệu quả tốt nhất

Giá: 48.800 VNĐ

Quick Quick Học Nhanh Toàn Diện Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề Lớp 1

Quick Quick là cuốn sách học tiếng Anh tuyệt vời cho học sinh lớp 1. Với cuốn sách này, con có thể tự tin học tiếng Anh chuẩn và cải thiện điểm số môn tiếng Anh trên lớp.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Ưu đãi tốt nhất

66.750 VNĐ

Xem tại Shopee

66.200 VNĐ

Xem tại Tiki

356.000 VNĐ

Xem tại Newshop

 
 

Ưu điểm:

  • Cuốn sách có các level để con có thể theo sát chương trình học và nâng cao. Hệ thống kiến thức thống nhất và xuyên suốt, bé có thể học các level cao hơn khi đã nắm được kiến thức ở bậc dưới. 
  • Mỗi cấp độ sẽ có 9 bài tương ứng với từng chủ đề khác nhau. Sau khi hoàn thành 3 bài học lại có 1 bài tổng hợp và kiểm tra để củng cố lại kiến thức. Đây là ưu điểm vượt trội của bộ sách được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Chính bài củng cố kiến thức này sẽ giúp bố mẹ nắm được kiến thức của con sau mỗi bài học. 
  • Hình vẽ ấn tượng, thu hút, khiến cho các bé trở nên hứng thú với sách mà không cần bố mẹ thúc ép học tập.

Nhược điểm:

  • Sách có nhiều level nên bố mẹ cần xác định được trình độ học của con để chọn đúng cuốn sách phù hợp. 

Giá: 65.700 VNĐ

Let's Go

Let's Go là cuốn sách tiếng Anh cho bé lớp 1 hoàn hảo mà bé chắc chắn sẽ yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bộ sách có từng level từ cao đến thấp và bé hoàn toàn có thể học từng phần và nâng dần mức độ khó của cuốn sách.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Ưu đãi tốt nhất

99.000 VNĐ

Xem tại Shopee

147.000 VNĐ

Xem tại Tiki

142.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Ưu điểm:

  • Sách được biên soạn theo từng cấp độ, nhờ vậy bé sẽ học được lượng kiến thức một cách thống nhất
  • Sách có hình minh họa đẹp mắt ấn tượng, nhiều màu với những chuyến đi kì thú, tạo sự hấp dẫn lôi cuốn. Hình minh họa này không chỉ giúp từ vựng trong cuốn sách trở nên dễ hiểu hơn mà còn giúp bé thích thú với bộ sách, tạo được cảm hứng khi học tiếng Anh.
  • Từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, bìa sách dày dặn cũng là điểm cộng của Let's Go. Với lợi thế này, bé có thể tự học tiếng Anh chỉ qua vài lần hướng dẫn của bố mẹ. Phụ huynh cũng có thể giao sẵn bài để con tự làm mà không cần ở bên giám sát. 
  • Sách có kèm theo đĩa CD để bé có thể nghe được câu chuyện kèm hình ảnh

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm khá cao so với mặt bằng các loại sách tiếng Anh cho bé.

Giá: 147.000 VNĐ

Family and Friends 1 Workbook

Family and Friends là một khóa học chính gồm bảy cấp độ, cung cấp cho bé một chương trình đào tạo hoàn hảo bao gồm ngôn ngữ, ngữ âm và giáo dục tính cách. Đây là cuốn sách tiếng Anh cho bé lớp 1 vô cùng hoàn hảo.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Ưu đãi tốt nhất

95.000 VNĐ

Xem tại Lazada

95.000 VNĐ

Xem tại Shopee

89.800 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm:

  • Chương trình đào tạo của sách tập trung vào đầu ra nói và viết thực tế.
  • Đây là tài liệu mà bố mẹ hoặc cô giáo có thể tham khảo để áp dụng cho các bạn nhỏ
  • Bên cạnh những kiến thức, sách còn có luôn các bài tập thực hành bên dưới để bé có thể vận dụng ngay
  • Sách được biên soạn theo sát với chương trình học trên lớp. Đây là điều kiện thuận lợi để con có thể vận dụng song song 2 nguồn kiến thức.

Nhược điểm:

  • Sách không in màu, dễ gây nhàm chán cho bé. 

Giá: 95.000 VNĐ

Family and Friends: Level 1: Class Book

Family and Friends bao gồm cả sách và sự hỗ trợ từ DVD. Bé có thể thực hành trực tuyến tương tác, làm bài tập và nghe băng để hoàn thiện cả 4 kĩ năng Nghe - nói - đọc - viết. Đây là cuốn sách tiếng Anh cho bé lớp 1 mà mẹ nhất định không thể bỏ qua.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Ưu đãi tốt nhất

65.000 VNĐ

Xem tại Tiki

161.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

130.000 VNĐ

Xem tại Newshop

 
 

Ưu điểm:

  • Chương trình học được biên soạn bài bản, dễ hiểu. Mỗi bài học đều là từ vựng, tình huống liên quan tới gia đình, bạn bè và cuộc sống hàng ngày. Nhờ vậy bé dễ dàng vận dụng những kiến thức đã học được vào cuộc sống. 
  • Nội dung sách phù hợp với độ tuổi, từ ngữ pháp, từ vựng cho tới câu hay bài tập đều hết sức chỉn chu. Bé sẽ tiến bộ nhanh chóng khi kiên trì luyện tập. 
  • Hình ảnh sách rõ ràng, phù hợp với nội dung, nhờ vậy con có thể tiếp cận kiến thức một cách tốt nhất. Đây cũng là cách để rèn luyện khả năng tư duy, tăng cường trí nhớ hiệu quả. 
  • Đây là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho mẹ giúp bé tiếp cận với tiếng Anh một cách tốt nhất mà không cần tới trung tâm.

Nhược điểm: 

  • Giá thành của sách khá cao

Giá: 170.000 VNĐ

Cambridge English Movers 1

Thêm một cuốn sách tiếng Anh cho bé học lớp 1 nữa mà mẹ có thể cân nhắc lựa chọn đó là Cambridge English Movers 1. Sách gây được ấn tượng mạnh bởi hình thức bắt mắt, màu sắc riêng biệt cho từng cấp độ, nhờ vậy mẹ và bé có thể dễ dàng nhận biết.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Ưu đãi tốt nhất

130.000 VNĐ

Xem tại Lazada

121.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm:

  • Sách được thiết kế ấn tượng với màu sắc tươi sáng, đây là yếu tố thu hút bé giúp con say mê với tiếng Anh. 
  • Từng từ ngữ hay các đoạn hội thoại đều được minh họa rõ nét bằng hình ảnh giúp bé dễ dàng tiếp cận
  • Khi bé đã nhận biết thành thạo cuốn sách này, mẹ có thể nâng lên lộ trình cao hơn bằng cuốn khác cũng thuộc hệ thống Cambridge English để việc học của con được liền mạch.
  • Nội dung sách được biên soạn đơn giản, dễ hiểu, cả bố mẹ và bé đều có thể nhanh chóng hiểu và thực hành. 

Nhược điểm:

  • Giá của cuốn sách khá cao so với các loại sách tiếng Anh cho bé lớp 1.

Giá: 130.000 VNĐ

Sách Smart kids

Là bộ sách tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học Việt Nam, Sách Smart kids được rất nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con mình.

sach-tieng-anh-cho-be-lop-1-56

Ưu đãi tốt nhất

54.000 VNĐ

Xem tại Lazada

54.000 VNĐ

Xem tại Shopee

54.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

Ưu điểm:

  • Sách thiết kế theo chủ đề bám sát chương trình học lớp 1 của con ở trên lớp. Vì vậy bé có thể bổ trợ và ôn lại kiến thức cả khi học ở nhà và học ở trường
  • Sách tạo dựng dựa trên nền tảng chú trọng phát triển 3 kỹ năng nghe - viết - ngữ pháp. Giúp con có thể thành thạo cả 3 kỹ năng này, tạo tiền đề cho các chương trình học cao hơn.
  • Nội dung đi từ cơ bản đến nâng cao, bố mẹ có thể lựa chọn phần tương ứng với trình độ của bé.
  • Phương pháp học chủ yếu bằng hình ảnh giúp bé nhớ nhanh, nhớ lâu. Bên cạnh đó sách còn có tích hợp file nghe QR code giúp trẻ phát âm đúng chuẩn ngay từ đầu.
  • Các dạng bài tập hết sức đa dạng giúp bé không bị nhàm chán.
  • Đồng thời mỗi cuốn sách đều có kèm theo lời giải thích chi tiết để bố mẹ tiện theo dõi và kiểm tra bài tập của bé.

Nhược điểm:

  • Sách không có màu, bé cần phải tô màu theo hướng dẫn, theo từng bài tập. Vì vậy khi mới lật giở qua một vài trang sách sẽ dễ khiến bé thấy nhàm chán.

Giá: 54.400 VNĐ

2. Phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp với bé lớp 1

Việc học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp bé có được hành trang vững chắc cho những chương trình cao hơn sau này. Với bé lớp 1, lựa chọn phương pháp học tiếng Anh sao cho phù hợp sẽ giúp bé có thể tiếp thu một cách nhanh chóng. Dưới đây là những cách học tiếng Anh hiệu quả được nhiều bố mẹ áp dụng cho bé lớp 1 mà bạn có thể tham khảo.

Học tiếng Anh qua hình ảnh

Hình ảnh là cách ghi nhớ vô cùng hiệu quả trong tất cả các môn học chứ không riêng gì tiếng Anh. Từ toán, tiếng việt, cho tới lịch sử, địa lý đều có thể áp dụng phương pháp này. Đặc biệt trong các quyển sách tiếng Anh cho bé lớp 1, nhà sản xuất sử dụng rất nhiều hình ảnh giúp bé dễ dàng hình dung.

Bố mẹ hãy tập cho con liên tưởng bằng hình ảnh mà không cần phải nghĩ ra từ ngữ tiếng Việt. Không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức cùng lúc, điều này sẽ gây áp lực và làm bé mệt mỏi Song song với việc học từ vựng, hãy chú trọng phát âm nữa nhé. Bạn có thể mua sách vở cho bé, hay flashcard kết hợp cùng các loại tranh ảnh để thay đổi cách học và tăng sự thú vị cho các bài học.

Học tiếng Anh qua bài hát

Bên cạnh hình ảnh, âm thanh cũng là một kênh rất dễ tiếp thu mà mẹ có thể áp dụng cho bé. Những bài hát đơn giản, tự nhiên, dễ hiểu luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể bật các bài hát tiếng Anh mỗi ngày để bé nghe nó một cách thụ động. Sau một thời gian, con sẽ nhanh chóng học được từ vựng theo từng chủ đề khác nhau.

sách tiếng Anh cho bé lớp 1

Đây là cách thức học tiếng Anh vô cùng hiệu quả mà các trung tâm cũng như đội ngũ giáo viên thường xuyên áp dụng cho học sinh của mình.

Sử dụng học cụ thay vì giáo trình

Chỉ chăm chăm dạy theo giáo trình sẽ khiến năng lực và khả năng sáng tạo của bé bị hạn chế đi phần nào. Bạn nên áp dụng phương pháp giảng dạy qua học cụ như trò chơi, bài hát, diễn kịch... Làm một số nhãn dãn, mô hình, hay vẽ tranh tiếng Anh cùng con cũng là cách thức tiếp cận tiếng Anh hiệu quả. Lựa chọn phương pháp học là quan trọng nhưng quan trọng hơn đó là bố mẹ hãy luôn ở bên cạnh động viên để giúp con có thể chinh phục được tiếng Anh nhé. 

Tương tác với con

Rất nhiều ông bố bà mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng vẫn cố gắng học tiếng Anh mỗi ngày để có thể tương tác cùng con. Điều này sẽ giúp rèn luyện phản xạ tiếng Anh cho bé. Đồng thời giúp gắn kết tình cảm gia đình. Thay vì hỏi bé "Đây là cái gì?", thì bạn nên thay luôn bằng tiếng Anh "What is this?". 

Không nên nôn nóng, vội vàng

Học và làm quen với tiếng Anh là quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì. Từ những bài học đầu tiên, cả bố mẹ và bé hãy nghiêm túc để nắm được những kiến thức cơ bản và tăng dần độ khó. Bé sẽ không thể giỏi ngay chỉ sau một cuốn sách. Vì vậy bố mẹ hãy hỗ trợ con để bé có đủ điều kiện học tập tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. 

Treo giải thưởng cho bé

Với bé chăm ngoan, bạn nên treo giải thưởng mỗi khi con hoàn thành bài tập với điểm số cao hoặc có tiến bộ so với trước đây. Giải thưởng chỉ nên là những món con ao ước từ lâu hoặc những món đồ bé nhỏ như bộ đồ chơi, gói bánh, đi xem phim... Chắc chắn đó sẽ là nguồn động lực để bé tiếp tục cố gắng và phấn đấu hơn nữa. 

Trên đây là những cuốn sách tiếng Anh cho bé lớp 1 hiệu quả nhất mà bố mẹ có thể tham khảo. Hi vọng bé sẽ có được những giây phút học tập lý thú nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!