Đánh giá Top 8 dòng muối tắm tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

22.03.2023 - 16:25

Hiện nay, ngoài những loại xà bông, sữa tắm thông thường thì muối tắm tẩy tế bào chết được rất nhiều chị em tin dùng. Trên thực tế, sử dụng muối tắm để tẩy tế bào chết có tốt hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời này qua bài viết dưới đây và tham khảo top những sản phẩm muối tẩy da chết được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay nhé.

Muối tắm là gì?

Đây chắc hẳn là câu hỏi nhiều người đặt ra khi lần đầu tiên nghe về sản phẩm này. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có thể lựa chọn cho mình loại muối tắm phù hợp nhé!

Muối tắm là một sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết trên da. Khác với các sản phẩm chăm sóc da khác, muối tắm có dạng hạt nhỏ, tùy từng loại muối khác nhau mà kích thước to- nhỏ của hạt muối cũng khác nhau và sự khác nhau này cũng đem lại những hiệu quả khác nhau giữa các loại muối tắm.

Hầu hết, các loại muối tắm chứa thành phần chính là Natri Clorua tự nhiên. Ngoài ra, một số loại muối tắm còn được bổ sung các loại khoáng chất khác có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da.

Công dụng

Nhờ chứa các thành phần có lợi cho da mà việc sử dụng muối tắm tẩy tế bào chết mang lại rất nhiều lợi ích:

- Tẩy tế bào chết trên da:

Muối tắm chứa rất nhiều loại khoáng chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết một cách tự nhiên. Các hạt muối còn đóng vai trò như những hạt scrub di chuyển nhẹ nhàng trên da giúp lấy đi lớp bụi bẩn, vi khuẩn và hạn chế bệnh viêm nang lỗ chân lông một cách hiệu quả.

- Thanh lọc cơ thể và kích thích quá trình thải độc tố:

Ngoài thành phần chính là các khoáng chất, trong muối tắm còn chứa các thành phần có gốc ion. Muối tắm dễ trung hòa với nước giúp đẩy nhanh quá trình thẩm thấu qua da, các gốc ion giúp cân bằng điện giải, thanh lọc cơ thể và đào thải các độc tố ra bên ngoài.

- Chăm sóc da chuyên sâu:

Các khoáng chất tự nhiên có trong muối tắm thẩm thấu vào sâu bên trong sẽ giúp cấu trúc da được tăng cường, từ đó làm cho làn da trở nên săn chắc và tăng độ đàn hồi của da. Khi sử dụng trong thời gian dài sẽ mang lại cho bạn làn da săn chắc,sáng hồng hơn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa của làn da.

- Hỗ trợ điều trị các vết thương và bện da liễu:

Khoa học đã chứng minh rằng khi bạn tắm bằng muối sẽ giúp phục hồi các nổn bị tổn thương trong não, thúc dẩy quá trình sản sinh chất xám và protein bên trong.Muối tắm còn có tác dụng sát khuẩn, làm giảm cảm giác đau nhức tại vị trí vết thương và giúp chúng mau lành hơn.

Đặc biệt với những ai mắc các bệnh về da liễu như: viêm da, dị ứng, mụn ở lưng,... thì sử dụng muối tắm là một giải pháp rất tốt dành cho bạn.

- Giảm Stress:

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc ngâm mình trong bồn nước ấm với một chút muối tắm dịu nhẹ sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể từ đó mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn.

Có nên dùng muối tắm tẩy tế bào chết hay không?

Từ xa xưa ông bà ta đã thường xuyên sử dụng muối để ngâm tắm, súc miệng bởi muối có tính sát khuẩn cao sẽ giết hết vi khuẩn ở cơ thể và đặc biệt là diệt sâu răng.

muoi-tam-tay-te-bao-chet
Dùng muối để làm sạch da vốn đã được sử dụng từ rất lâu đời.

Hiện nay, các sản phẩm muối tắm có nguồn gốc từ muối biển có sự kết hợp giữa nhiều thảo dược và các dưỡng chất rất tốt cho da nên thường xuyên sử dụng người dùng sẽ thấy da vừa sạch, mịn màng và trắng sáng hơn so với xà bông hay sữa tắm thông thường.

Không chỉ có nhiều dưỡng chất tốt cho da mà muối còn có công dụng giảm đau, làm sạch và thải độc cho da. Chính vì thế khi dùng muối để tắm, ngâm lỗ chân lông của da sẽ thông thoáng hơn, bụi bẩn và các độc tố bám trên da cũng sẽ được tẩy sạch. Ngâm muối với nước ấm bạn còn cảm thấy thư giãn, giảm được căng thẳng mệt mỏi sau ngày dài làm việc. Thế nên dùng muối tắm tẩy tế bào chết thực sự là việc làm đúng đắn cho làn da của bạn.

Top sản phẩm muối tắm tẩy tế bào chết được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Muối tắm sữa bò Abonne Spa Milk Salt

A Bonne là thương hiệu đến từ Thái Lan đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ rất lâu chính vì thế các sản phẩm muối bò tẩy tế bào chết Thái Lan luôn được ưa chuộng, trong đó có muối tắm sữa bò Spa Milk Salt.

muoi-tam-tay-da-chet-01
Muối tắm sữa bò Abonne Spa Milk Salt

Nơi mua tốt nhất

shopee

25.000 ₫

lazada

27.500 ₫

tiki

25.000 ₫

Thành phần chính

Muối tắm A Bonne Spa Milk Salt có thành phần chính là muối khoáng tự nhiên có công thức độc quyền của A Bonne và sữa bò. Ngoài ra sản phẩm còn có thêm một số thành phần khác như vitamin E, Glycerin, Protein,... Đây đều là những thành phần an toàn và lành tính với da.

Công dụng

  • Muối tắm sữa bò A Bonne Spa Milk Salt có tác dụng giải độc trên da, hỗ trợ điều trị nứt nẻ gót chân, nước ăn chân hiệu quả. Ngoài ra sản phẩm còn giúp tẩy sạch bụi bẩn, tế bào chết trên da đồng thời kích thích tuần hoàn máu cho làn da.
  • Đặc biệt, với thành phần có chứa vitamin E, Glycerin và Protein có chức năng tái tạo da mới, cân bằng độ ẩm và nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.
  • Giải độc cho da, làm sạch nấm mốc, nứt nẻ gót chân, nước ăn chân
  • Tinh chất sữa bò cung cấp protein và độ ẩm, nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng
  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng mụn lưng, viêm nang lông

Nhược điểm

  • Gói dung tích ít nên tương đối nhanh hết

2. Muối tắm tẩy tế bào chết body Felina Home Spa

Felina là một thương hiệu của Việt Nam, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho các chị em phụ nữ. Các sản phẩm mà hãng tập trung sản xuất là chăm sóc móng tay và các sản phẩm Spa chuyên nghiệp.

muoi-tam-tay-te-bao-chet-felina
Muối tẩy tế bào chết body Felina Home Spa

Nơi mua tốt nhất

shopee

80.000 ₫

lazada

89.000 ₫

tiki

85.000 ₫

Thành phần chính

Trong muối tắm Felina có các tinh chất tự nhiên chăm sóc làn da mạnh khoẻ mà lại lành tính, an toàn. Có thể kể đến: 

Chiết xuất Mẫu đơn

Chiết xuất Ngò

Dầu Dừa

Dầu Hạnh nhân

Tinh chất tinh chất Sữa

Chiết xuất Bơ

Chiết xuất Calendula

Chiết xuất Cam Yuzu

Chiết xuất Cúc la mã

Chiết xuất Lô hội

Dầu Hoa oải hương

Dầu Olive

Công dụng chính

  • Tẩy tế bào chết body khô sần, mang đến một làn da sáng mịn rạng rỡ
  • Kích thích tăng sinh collagen, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất trên da, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới giúp trẻ hóa làn da.
  • Các hạt muối li ti làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó giúp ngăn ngừa mụn, cho bạn một làn da mịn màng, căng tràn sức sống.
  • Dưỡng ẩm tăng cường, massage nhẹ nhàng làn da
  • Nhẹ nhàng làm sạch và cấp ẩm cho da mà không gây đau rát kể cả da nhạy cảm.
  • Dưỡng trắng da

3. Muối tắm gội đa năng BareSoul FREE Body & Hair Scrub

Muối tắm đa năng của BareSoul là sản phẩm mà bạn có thể dùng để tẩy tế bào chết cho cả da đầu và cơ thể. Đặc biệt, dòng muối tắm này được đánh giá là an toàn cho cả bà bầu và những bạn có làn da nhạy cảm.

muoi-tam-tay-te-bao-chet-free
Muối tắm gội đa năng BareSoul FREE Body & Hair Scrub

Nơi mua tốt nhất

shopee

205.000 ₫

lazada

205.000 ₫

Thành phần chính

Là sản phẩm an toàn cho cả bà bầu và da nhạy cảm, sản phẩm có bảng thành phần an toàn và có lợi cho làn da:

  • 8 thành phần thiên nhiên lành tính nhưng cực kì hiệu quả
  • Muối biển mịn màng, dầu mù u, và dầu cám gạo. 
  • Tổ hợp giàu vitamin và khoáng chất
  • Aromatherapy (liệu pháp mùi hương) với tinh dầu cam, bạc hà nguyên chất

Công dụng

  • Tẩy da chết cho cơ thể và da đầu nhẹ nhàng, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông, từ đó phòng tránh các bệnh về da và tóc.  
  • Nuôi dưỡng da mịn màng, trắng hồng và nang tóc khoẻ mạnh. 
  • Mát xa cơ thể được thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.
  • Giúp làm sạch sâu, lấy đi bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó duy trì làn da mịn màng và ngăn ngừa các loại mụn quay trở lại. 
  • Cung cấp độ ẩm, hỗ trợ chữa lành các vết thâm, sẹo mụn và kháng viêm mạnh mẽ cho cơ thể.
  • Hỗ trợ chữa lành các vết thâm, sẹo mụn và kháng viêm.

4. Muối Tắm Tẩy Tế Bào Chết Làm Sáng Da Watsons

Watsons là một thương hiệu bán lẻ các sản phẩm liên quan đến chăm sóc da và làm đẹp hàng đầu châu Á. Bên cạnh đó, Watsons cũng sở hữu cho mình những thương hiêu độc quyền riêng. Các sản phẩm cộp mác Watsons chủ yếu là những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho da.

muoi-tam-tay-te-bao-chet watsons
Muối Tẩy Tế Bào Chết Làm Sáng Da Watsons

Nơi mua tốt nhất

shopee

65.000 ₫

lazada

65.000 ₫

Thành phần chính

Muối Tẩy Tế Bào Chết Làm Sáng Da Watsons chứa muối tự nhiên, dưỡng chất từ sữa thủy phân, chiết xuất lô hội (nha đam), vitamin E … là những thành phần nổi trội, giúp dưỡng trắng dưỡng ẩm và cực kỳ an toàn với mọi loại da.

Công dụng

  • Tẩy tế bào chết toàn thân loại bỏ da chết và tạp chất, mang lại cho làn da cảm giác mềm mại và hồi sinh. Đặc biệt ở những vùng thô ráp như khuỷu tay và đầu gối.
  • Ngăn lông mọc ngược giúp việc tẩy lông trở nên dễ dàng hơn
  • Loại bỏ sự xỉn màu trên da và tăng lưu thông máu, giúp làn da của bạn trông đầy sức sống và trẻ trung hơn.
  • Giúp bổ sung và duy trì độ ẩm cho da
  • Cung cấp thêm dưỡng chất cho da sáng mịn, trắng hồng hơn.
  • Mở rộng lỗ chân lông của bạn, cho kem dưỡng ẩm dễ hấp thụ vào bên trong
  • Giảm stress bởi hoạt động chà xát mang lại cảm giác thư giãn giúp giảm căng thẳng

5. Muối tẩy tế bào chết Scentio Milk Plus

Beauty Buffet à thương hiệu chuỗi cửa hàng mỹ phẩm hàng đầu Thái Lan. Sản phẩm sữa tắm có thành phần chính là sữa bò, an toàn cho mọi làn da.

muoi-tam-tay-te-bao-chet-thai
Muối tẩy tế bào chết Scentio Milk Plus

Nơi mua tốt nhất

shopee

97.000 ₫

lazada

99.000 ₫

tiki

99.000 ₫

Thành phần chính

Sản phẩm kết hợp những thành phần an toàn, không gây kích ứng kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Đặc biệt, phải kể đến 3 thành phần chính, quan trọng nhất:

  • Protein sữa bò
  • Co-Enzyme Q10
  • Alpha Aburtin

Bảng thành phần đầy đủ: Sodium Chloride, Glycerin, Sodium Laureth Sulfate, Fragrance, Phenoxyethanol, Milk Protein, Tocopheryl Acetate, Alpha-Arbutin, Lecithin, Caprylic/Capric Triglyceride, Ubiquinone, Diisopropyl Adipate, Qualcom

Công dụng

  • Tẩy tế bào chết hoàn toàn mà không gây rát hay bị thương
  • Cải thiện làn da trắng sáng và cung cấp độ ẩm cho làn da luôn mịn màng
  • Khắc phục tình trạng tích tụ đốm đen, đốm nâu trên da, trẻ hóa làn da
  • Giúp gia tăng sắc tố, hạn chế sạm da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, nuôi dưỡng làn da thêm trắng sáng tự nhiên
  • Làm chậm quá trình lão hóa da
  • Thư giãn cơ thể, tinh thần

6. Muối Tắm Tẩy Tế Bào Chết Mori Spa

Muối Tắm Tẩy Tế Bào Chết Mori Spa Salt Coconut là một dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Butae – một trong những thương hiệu vô cùng nổi tiếng và lâu đời tại Thái Lan, hiện đang bán rất chạy tại nhiều nơi thuộc khu vực Châu Á.

muoi-tam-tay-te-bao-chet-spa
Muối Tắm Tẩy Da Chết Mori Spa

Nơi mua tốt nhất

shopee

76.000 ₫

lazada

79.000 ₫

tiki

79.000 ₫

Thành phần chính

  • Muối tự nhiên 
  • Vitamin E 
  • Tinh dầu olive thấm sâu 
  • Glycerine 

Công dụng

  • Giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn mà không gây tổn hại đến da.
  • Giữ ẩm, giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím, bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa.
  • Nuôi dưỡng làn da, tăng cường sức đề kháng, chống lại quá trình lão hóa da.
  • Giữ nước, cân bằng độ ẩm cho da, phục hồi làn da khô ráp.
  • Cải thiện tình trạng viêm da, xóa bỏ và ngăn chặn quá trình tái tạo da.
  • Làm mềm mịn các vùng da bị chai sần như mông , khủy tay, đầu gối, mắt cá chân, cổ chân,..
  • Trị da bị nấm, nứt nẻ gót chân, nước ăn chân.
  • Làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, tránh tình trạng lông mọc dưới da.

Nhược điểm

  • Nhóm da quá dạy cảm hoặc bị bệnh lý viêm nang lông không nên sử dụng.

7. Muối Tắm Tẩy Tế Bào Chết Vị Hoa Quả HEYXI

Tiếp theo trong danh sách là một sản phẩm cho những bạn thích tẩy da chết có mùi hương ngọt ngào và làn da sau tắm ngọt ngào như các vị trái cây Kiwi, Đào, Xoài và Việt Quất.

muoi-tam-tay-te-bao-chet-heyxi
Muối Tắm Tẩy Da Chết Vị Hoa Quả HEYXI

Nơi mua tốt nhất

shopee

30.000 ₫

lazada

32.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Muối tự nhiên giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn,… mà không gây tổn hại đến da.
  • Vitamin E giúp dưỡng ẩm, bảo vệ da trước quá trình lão hóa.
  • Tinh dầu olive thấm sâu nuôi dưỡng làn da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.
  • Glycerine giữ nước, giúp cân bằng độ ẩm cho da, hỗ trợ phục hồi làn da khô ráp.
  • Các chiết xuất trái cây tạo nên vị đặc trưng của mỗi loại
  • Làm các mạch máu lưu thông tốt hơn khi massage tẩy da chết.
  • Ngăn ngừa khả năng gây hại đến da của một số hóa chất như chất tẩy rửa, xăng dầu

Nhược điểm

  • Hàng rẻ chất lượng được nhiều người mua nên bị làm giả tràn lan.

8. Muối biển tẩy chết cao cấp CREVIL SPA BADESALZ

Muối tắm tẩy tế bào chết Crevil Spa BadeSalz là sản phẩm thương hiệu của hãng dược phẩm mỹ phẩm Crevil Đức. 

muoi-tam-tay-te-bao-chet-crevil
Muối biển tẩy chết cao cấp CREVIL SPA BADESALZ

Nơi mua tốt nhất

shopee

265.000 ₫

lazada

235.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Muối khoáng và tinh dầu Hương Thảo, kết hợp với các thành phần hoạt tính khác đã được khoa học chứng minh có tác dụng tốt cho da và sức khỏe. Được bào chế ở dạng tinh thể nhỏ li ti, tròn và mịn giúp cảm nhận dễ chịu, không gây xước da, dễ tan và dễ thẩm thấu.
  • Giúp da mềm mịn, giảm stress, hết mệt mỏi, cho tinh thần thư thái khi sử dụng muối khoáng tắm Crevil. 
  • Nhờ khám phá và kết hợp giữa phương thức trị liệu cổ truyền và công nghệ tinh chế hiện đại đã mang lại những tác dụng tuyệt vời cho việc chăm sóc da và tăng cường sức khỏe và sắc đẹp. 
  • Cho làn da săn chắc hơn và cơ thể khỏe mạnh toàn diện.
  • Diệt khuẩn mạnh làm giảm nguy cơ viêm da và viêm lỗ chân lông
  • Se lỗ chân lông và ngăn ngừa các bệnh ngoài da, giảm nguy cơ và ngăn ngừa mụn trứng cá ở lưng và nấm da.
  • Urea là một thành phần cấp ẩm cho da thiết yếu trong các chế phẩm chăm sóc da

Phân loại các loại muối tắm và đặc điểm

Muối tắm có rất nhiều loại với các thành phần và công dụng khác nhau, bao gồm một số loại chính sau đây:

- Muối thô:

Muối thô là loại muối được hong khô từ nước biển. Muối thô chứ thành phần chủ yếu là Natriclorua và một số khoáng chất khác. Sản phẩm an toàn không chứa chất phụ gia cho hiệu quả diệt khuẩn và tẩy sạch tế bào chết một cách tự nhiên.

- Muối biển chết:

Muối biển chết là loại muối có nguồn gốc từ nước biển kết tinh của vùng biển chết. Hàm lượng Natri Clorua bên trong loại muối này chỉ chiếm khoảng 8%.Thay vào đó, thành phần khoáng chất sulfate mới chiếm tỷ lệ áp đảo bên trong muối biển chết. Dòng sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

- Muối Epsom:

Muối Epsom có chứa thành phần khoáng chất chủ yếu là Magie sulfate. Thành phần khoáng chất có bên trong muối tắm đem đến công dụng cao trong việc chăm sóc sức khỏe, kháng khuẩn cho da và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh da liễu hiệu quả.

- Muối quý:

Muối quý là loại muối có nguồn gốc xuất xứ từ những vùng nước đặc biệt như Himalaya và Hawaii. Bên công loại muối này có chứa hàm lượng tinh chất và khoáng chất cao hơn so với các loại muối khác.Hiệu quả dưỡng da và chăm sóc sức khỏe của sản phẩm vì thế mà cũng tốt hơn rất nhiều.

-Ngoài ra, muối iot và muối ăn cũng có thể được xem là muối tắm. Tuy nhiên, các loại muối này thường chứa các chất phụ gia và hàm lượng Natri Clorua quá cao, dễ gây kích ứng da.

Cách sử dụng muối tắm tẩy tế bào chết

Muối tắm đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất từ muối tắm thì bạn cần phải sử dụng đúng cách. Sau đây mình xin tổng hợp lại một số lưu ý để việc sử dụng muối tắm mang lại hiệu quả tốt nhất:

- Thời điểm tốt nhất bạn nên tắm với muối là vào buổi sáng để tiếp thêm năng lượng cho một ngày năng động. Bạn cũng có thể sử dụng muối tắm vào buổi tối sẽ giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

- Không nên ngâm mình quá 10 phút bằng muối tắm và chỉ nên sử dụng muối tắm 1-2 lần/tuần tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Việc lạm dụng muối tắm bởi nó sẽ khiến làn da của bạn bị bào mòn và dễ bị bắt nắng.

- Nên sử dụng nước ấm để tắm với muối sẽ giúp các khoáng chất dễ thẩm thấu vào da và làm sạch lỗ chân lông sâu bên trong.

- Mỗi loại muối có một công dụng: muối hạt lớn và cứng dùng để ngâm, muối mịn sẽ được trộn chung với dầu massage thích hợp cho việc tẩy tế bào chết.

- Kết hợp muối tắm với các nguyên liệu tự nhiên như: mật ong, dầu ô liu, sữa tươi, cam...giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho việc chăm sóc da toàn diện.

- Sau khi tắm sạch cơ thể với muối tắm, bạn cần chăm sóc da cùng với sữa dưỡng thể. Như vậy, làn da sẽ được nuôi dưỡng tốt nhất để có được độ mịn màng và trắng sáng rạng ngời.

- Muối tắm làm cho da dễ bị bắt nắng hơn. Vì vậy, bạn nên áp dụng các biện pháp bảo vệ da khi đi ngoài trời.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn top những loại muối tắm đang được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được sản phẩm muối tắm tẩy tế bào chết phù hợp cho làn da của mình nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!