Review top 8 món ngon Đà Nẵng nhật định bạn không thể bỏ qua

30.06.2022 - 14:13

Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống. Nơi con người mộc mạc, thân thiện, môi trường sống an toàn, thiên nhiên tuyệt đẹp với bờ biển dài, cát trắng, Núi Bà Nà mây bay ngang đầu, Đèo hải vân uốn lượn, Bán đảo Sơn Trà – viên ngọc của thành phố, nơi có rừng cây xanh mát, cùng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng. Chính vì thế, mỗi năm thành phố Đà Nẵng đón hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Một vùng đất ngoài bề dày lịch sử, ngoài con người, ngoài đặc điểm kinh tế, ngoài cảnh quan thiên nhiên thì ẩm thực cũng là một nét riêng mà qua đó phần nào chúng ta có thể cảm nhận nơi chúng ta đến. Văn hóa ẩm thực tại Đà Nẵng mang đặc điểm rõ nét của người miền Trung: Món ăn đậm vị ( mặn) và cay. Đa phần những món dân dã, quen thuộc nhưng được chế biến cẩn thận, tỉ mĩ. Giá cả thì tùy nơi bạn đến, món bạn ăn thì có những mức giá khác nhau nhưng đa phần rất dễ chịu.

Tuy nhiên dưới đây sẽ là những món ngon Đà Nẵng mà nhất định bạn phải thử một lần khi ghé nơi đây. Ngoài ra còn review chi tiết cho bạn các địa chỉ quán ăn ngon nhất để bạn thỏa mái chọn lựa.

Top 8 món ăn ngon nhất Đà Nẵng nhật định bạn không thể bỏ qua

1. Mì Quảng:

mi-quang-da-nang-9-1651736546-1

Vị trí số một mà tôi muốn giới thiệu, tôi dành cho Mì Quảng - Món ăn mà với cái tên đã thể hiện vùng đất sinh ra nó. Tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng lúc chưa tách tỉnh có chung 1 tên là Tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Ẩm thực, vì thế cũng mang nhiều nét chung. Nhiều người đã nhầm lẫn mì Quảng với mì quảng ở Bình Thuận, Phan Thiết( Nhiều nước chan với nhân thịt vịt, thịt heo…).

Mì Quảng chính gốc là mì bản to, sợi mì màu trắng( nay có mì màu vàng của nghệ, mì màu đỏ của gạo lức), nước chang rất ít, nhân thường là gà hoặc tôm, thịt heo, trứng cút, được rim lại ăn kèm rau sống, bánh tráng, mắm ớt, topping là đậu phộng rang, lát chanh tươi và vài trái ớt xanh.

Người miền Trung có thể ăn món này trong tấc cả các bữa ăn của mình. Giống người Sài Gòn ăn Cơm Tấm vậy. Bạn rất dễ tìm thấy một gánh mì Quảng tại Đà Nẵng, giá cả rất bình dân chỉ từ 20.000 - 25.000 đồng/tô. Nếu có thể ăn những quán bình dân bạn có thể tùy tiện lựa quán nào đông đông tí, đảm bảo rất ngon.

Nếu muốn ăn những địa điểm lịch sự, trang trọng hơn bạn có thể ghé Mì Quảng Bà Mua, Mì Quảng Bà Vị, Mì Quảng Bích, Mì Quảng Bà Mãng. Gía một tô từ 35.000 – 50.000 đồng/tô. Địa chỉ cụ thể như sau

  • Mì Quảng Bà Mua: 19 – 21 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bích: 01 Đặng Dung, Hòa Khánh Bắc, Đà Nẵng

2. Bún Bò:

bun-bo-1651736748-1

Một món ăn cũng rất nên thử khi đến Đà Nẵng. Sợi bún nhỏ, mềm, nước chan đậm vị với nhân rất đa dạng: Chả(mọc), gân bò, bắp bò, nạm, tái hay giò heo, một số quán còn có bán lưỡi bò, đuôi bò. Không thể thiếu vài lát huyết bò. Topping: Hành chua, ớt trái, tương ớt và lá chanh tươi cùng 1 ổ bánh mì nóng hổi. Rau sống và bánh mì là hai món phụ bạn có thể thấy tại quán bún Bò Đà Nẵng. Bình dân bạn có thể trải nghiệm tại các quán vỉa hè, vẫn tiêu chí lựa quán nào đông đông tí rồi ghé. Một tô bún bò giá từ 25.000 đến 35.000/tô. Ngoài ra bạn có thể ăn tại những quán sau:

  • Bún bò Hạnh – 76 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún bò huế O Lành – 145 Hà Huy Tập, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Bún bò Huế Bà Thương – 23 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng

Giá một tô từ 30.000 đến 50.000 đồng/tô.

3. Bún chả cá

bun-cha-ca-1651736762-1

Nước chan thanh ngọt, nấu cẩn thận từ xương cá sau khi được lấy làm chả, một chút đậm vị từ ruốc, sợi bún mềm, chả cá chiên hoặc hấp ăn kèm rau sống. Topping: Hành Chua, tương ớt, lát chanh tươi, ớt trái. Chắc chắn tô bún sẽ làm bạn hài lòng. Một số địa điểm bạn có thể thưởng thức món này:

  • Bún chả cá bà Lữ: 319 Hùng Vương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
  • Bún chả cá Ông Tạ: 113 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún Chả cá Hờn: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún chả cá Bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng

Gía một tô từ: 25.000 đồng – 45.000 đồng/tô.

4. Bún mắm nêm

mamnem-1651736785-1

Đà Nẵng nổi tiếng với mắm nêm dì Cẩn, với những thực khách ăn được vị mắm này, ăn một lần sẽ nhớ mãi. Giống như Mì Quảng, Bún Bò rất dễ tìm một quán bún mắm nêm tại Đà Nẵng. Sợi bún nhỏ, mềm - Mắm đậm vị và có mùi thơm đặc trưng hòa quyện với vị cay cay của ớt, chua chua ngọt ngọt của thơm rim- Topping là: Thịt heo luộc, thịt heo quay, hay nem chả, tai mui luộc.. rồi mít non luộc, hành phi, dầu màu, đậu phộng rang ăn kèm rau sống, lát chanh tươi, trái ớt xanh. Xế chiều làm một tô bún mắm là nhất.

Các quán bình dân, vỉa hè thì có giá từ 20.000 đến 30.000/1 tô ( Bún mắm Kiệt Phan Thanh, Bún mắm Kiệt Phan Châu Trinh, Kiệt Trần Quốc Toản đúng tiêu chí ngon, bổ, rẻ) Ngoài ra bạn có thể ghé các địa điểm sau:

  • Bún mắm Ngọc Đà Nẵng – 20 Đoàn Thị Điểm, Đà Nẵng
  • Bún mắm Vân – K23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún mắm Bà Thuyên – K424/03 Lê Duẩn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Giá một tô ở đây khoảng: 25.000 đến 35.000 đồng/tô.

5. Bánh Xèo, Nem lụi

quan-banh-xe-1651738202-1

Việt Nam Bánh Xèo Miền Tây với vòng bánh to thật to, bánh xèo Quảng Ngãi thì nhỏ nhỏ, mềm mềm, không chiên chảo dầu như bình thường, với Quảng Nam Đà Nẵng có món Bánh xèo rất riêng, vị giòn giòn, nhân tôm, thịt, một chút giá đỗ ăn kèm rổ rau sống phong phú các loại rau, cùng xoài, khế, chuối chát.

Đặc biệt hơn nữa ở món nước chấm được làm từ gan heo, thịt nạc băm và đậu phộng/mè rang, pha chút mắm ớt chua ngọt. Khi ăn mọi thứ quyện vào nhau tạo nên hương vị đậm đà rất tuyệt. Nem lụi cũng là món hay được gọi kèm khi ăn bánh xèo và rất được thực khách ưa thích. Bạn có thể ghé những địa điểm sau:

  • Bánh xèo Bà Dưỡng: 23 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bánh xèo Bà Xuân: 469 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Bánh xèo Bà Tuyết: 16 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng

6. Gỏi Cá

goi-ca-vf-1651740667-1

Đà Nẵng có gỏi cá Nam Ô rất nổi tiếng. Nam Ô là tên một địa danh nằm ở phía Bắc thành phố, ở đây gỏi cá được làm rất ngon. Có 02 loại gỏi khô và gỏi ướt. Đa phần mọi người thích gỏi khô. Cá làm gỏi phải là cá thật tươi, rau ăn kèm rất đa dạng gồm các loại rau rừng và rau thơm thông thường, nước chấm sánh vị đậm đà được làm theo cách rất riêng. Bạn có thể đến trực tiếp Nam Ô để thưởng thức món ăn khi trên đường ra Huế hoặc một số quán trung tâm thành phố cũng có bán món này. Gợi ý một số địa điểm sau:

  • Gỏi cá bà Mỳ: 11 Mai Lão Bạng, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Gỏi Cá Vinh: 960 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Gỏi cá Thiên Hương: 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

7. Bánh Mì

96982-og-1-1651740557-1

Đến Đà Nẵng, bạn hãy nếm thử vị bánh mì nơi đây, món ăn phổ biến và mang đậm khẩu vị của người miền Trung, với nước chan đậm vị, pate đậm đà, béo thơm đặc trưng, vị cay cay ớt trái, hành lá kèm chả bò, thịt nguội, bánh mì thì nóng giòn. Xế chiều, hoặc ăn đêm thì số một. Một số quán nổi tiếng tại đà nẵng có thể kể đến như:

  • Bánh mì Bà Lan: 62 Trưng Nữ Vương, 48 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bánh mì ông Tí: 272 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bánh mì gà cô Chi: 48 Phan Đình Phùng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bánh mì Heo quay chị Lành: 257 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng

8. Hải sản

hai-san-da-nang-11-1651737168-1

Du lịch vùng Biển thì không thể không nếm thử hải sản. Dễ dàng tìm thấy các quán/nhà hàng Hải Sản dọc các tuyến đường Biển tại Đà Nẵng: Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng hay Nguyễn Tất Thành. Tấc cả các món hải sản bạn đều có thể tìm thấy tại đây. Đặc điểm chung là rất tươi và ngon, giá cả thì tùy vào quán bạn chọn, có mọi mức giá bình dân đến cao cấp. Nếu muốn mua hải sản bạn nên đến những khu chợ hải sản, hỏi giá kỹ và nên thương lượng trước khi mua.

Một số địa điểm có thể kể đến nếu muốn thưởng thức Hải Sản tại Đà Nẵng:

  • Hải Sản Bé Mặn: Lô 8 Võ Nguyên Giáp, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hải Sản Bé Anh: Ngã tư Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh nối dài tới ngã tư Dương Đình Nghệ, Hồ Nghinh, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hải Sản Bà Thôi:

Cơ sở 1: 96-98-100 Lê Đình Dương, Hỉa Châu, Đà Nẵng

Cơ sở 2: Lô A19-2 Võ Văn Kiệt, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Những địa chỉ bình dân nhưng cũng rất chất lượng có thể kể đến sau:

  • Quán Hải Sản Cu Trai: 3 Mai Am, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Hải Sản Năm Đảnh: 59/38/10 Trần Quang Khải, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Quán Hải Sản Phương 2: Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng

Mỗi món ăn có hương vị riêng, có thể hợp, có thể không hợp với bạn. Nhưng phần nào đó nếm thử ẩm thực cũng là một cách để cảm nhận nơi chúng ta đến. Đà Nẵng nói riêng hay Miền Trung nói chung - Vùng đất nghĩa tình, mặn mà mà chất phát, nồng cay mà thanh thoát. Ngoài những món ăn kể trên, còn có rất nhiều món ăn bạn có thể nếm thử khi đến Thành phố Biển này như: Nem, Tré, Phá lấu, Bánh canh “ruộng”, Bánh ướt, Bánh cuốn, Bánh Bèo, Bánh nậm, Bánh Lọc, Bánh gói, Bánh ít tôm, Bánh tráng cuốn thịt heo, ốc hút, cháo lòng, cơm gà, chè Liên, chè Xuân Trang…… Ngoài những quán ăn kể trên bạn có thể ghé chợ Cồn, chợ đêm Helio –  ở đây có cả thiên đường đồ ăn để bạn có thể khám phá. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Lee Jony

Cảm ơn bài viết của bạn, nhưng tôi thích nhất món hải sản và mỳ quảng là ngon nhất.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:20 02/08/2022
img-avatar