Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm tự túc

16.03.2023 - 16:32

Mùa hè sắp đến rồi, và nếu bạn đang tìm một địa điểm đi du lịch cùng cả gia đình vào mùa hè này thì Nha Trang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Đợt nghỉ lễ Giỗ Tổ vừa rồi cả gia đình mình có chuyến du lịch Nha Trang rất vui và nhiều cảm xúc, hôm nay viết review cho mọi người cùng tham khảo lịch trình cũng như những địa chỉ ăn uống vui chơi ở Nha Trang để mọi người có thể chuẩn bị một cách tốt nhất nha.

1. Di chuyển từ Hà Nội đến Nha Trang

Gia đình mình xuất phát từ sân bay Nội Bài, Hà Nội. Mọi người hãy đặt vé sớm để có giá tốt nhé. Vì muốn đi chơi không phải suy nghĩ nên mình book combo vé máy bay và chỗ ở luôn cho tiện.

Mình mua combo của New Life Travel. Mình liên hệ qua bạn Lợi có SĐT: 0966.950.643

Chi phí book combo vé máy bay, 4n3d ở Vinpearl và khách sạn 5 sao ở đất liền:

  • 4.050.000vnd/người lớn
  • 3.920.000vnd/ em bé 8 tuổi
  • 285.000vnd/ em bé 1 tuổi

- Vui chơi, ăn uống ở TP Nha Trang cho cả gia đình tầm 5-10 triệu (tuỳ vào nhu cầu chi tiêu của mỗi gia đình)

Combo mình đã mua bao gồm:

  • Vé máy bay khứ hồi
  • Xe riêng đưa đón sân bay 2 chiều
  • 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl Land Nha Trang (khu Discovery hạng Delixe Ocean View)
  • Ăn ba bữa buffet tại khu Vinpearl
  • Vui chơi tại Vinwonder Nha Trang
  • 1 đêm tại Khách sạn 5 sao Queen Ann (Hạng deluxe ocean view)
  • Dịch vụ ăn sáng, gym, hồ bơi tại ks ..

Mình chọn book combo vì sẽ có giá ưu đãi hơn cho phòng khách sạn.

2. Những đồ cần chuẩn bị khi đi Nha Trang

  • Giấy tờ tuỳ thân của cả gia đình trước ngày bay.
  • 1 chiếc smartphone để chụp hình.
  • Gia đình mình có bé nhỏ nên xe đẩy là ko thể thiếu, tất nhiên là tã, sữa, và dụng cụ ăn uống cho bé.
  • Đừng quên mang kem chống nắng nhé.
  • Váy vóc, phụ kiện đi biển nếu cần mọi người có thể thuê ở page Ghiền Boho. Shop ở Nha Trang nên khi tới các bạn chỉ cần nhắn tin địa chỉ là shop sẽ ship váy tận nơi cho các bạn.

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

3. Ở đâu khi đi du lịch Nha Trang

- Đêm đầu tiên gia đình mình nghỉ ở Vinpearl Discovery Rockside. Phòng view biển giá tầm 1800k/phòng giường King size.

- Đêm thứ 2,3 bọn mình ở Queen Ann Hotel - Phòng gia đình giá 950k/đêm. Chỗ này cực ok luôn nha.

4. Lịch trình ăn chơi 4N3Đ chi tiết tại Nha Trang

- Ngày 1: Hà Nội - Nha Trang - Đảo Hòn Tre

Bọn mình hạ cánh lúc 5h chiều, loay hoay lấy hành lý, về thành phố, di chuyển bằng tàu cano qua đảo Hòn Tre và về tới phòng khách sạn lúc 7h tối nên khá đói và mệt.

Ăn uống tại khách sạn sẽ tiện hơn nếu như bạn ở tại Vinpearl, vì muốn ăn ở trong thành phố mọi người phải di chuyển bằng cano về đất liền khá mất thời gian. Vin chuẩn bị đồ ăn khá nhiều để mọi người lựa chọn, từ món Âu, Á, món Việt đủ cả .. Thức uống, tráng miệng và các loại trà bánh cũng khá đa dạng để mọi người lựa chọn. Đồ ăn tươi, ngon, lên món liên tục.

Nhà hàng ở khách sạn siêu sạch đẹp và tiện nghi, đa dạng món ăn vô cùng.

Ăn xong cả nhà trở về phòng nghỉ ngơi để ngày mai dậy sớm đi khám phá khu vui chơi Vinwonder.

nha-hang-1651164890

 

- Ngày 2: Vui chơi tại Vinwonder.

Bọn mình thức dậy lúc 7h, soạn sửa và xuống nhà hàng khách sạn để ăn sáng. Các món ăn sáng cũng rất đa dạng để mọi người lựa chọn nha. Từ phở, bánh cuốn, bánh mì … thức uống cũng đủ cả cafe sữa đá, sữa đậu nành, nước trái cây …

Ăn xong bọn mình ra sảnh chờ xe điện để di chuyển đến Vinwonder. Mất tầm 10p từ khách sạn đến khu vui chơi. Vinwonder ở Nha Trang cực rộng lớn, để khám phá nơi đây mình nghĩ sẽ phải mất cả ngày. 

Giá vé vào Vinwonder: Người lớn 650k/ người và trẻ em 550k/ người

vinwonder-nt-1-1651162674-1-1652087301

Khu vui chơi Vinwonder Nha Trang quá nổi tiếng về mức độ hoành tráng rồi, đây là ảnh mình chụp toàn cảnh từ trên cao

vinwonder-1-1652087428

Đi chơi ở Vinwonder các bạn nên mang 2-3 bộ quần áo để thay vì ở đây rất rộng, mọi người có thể chơi cả ngày và góc nào cũng có thể chụp ảnh luôn. Bên cạnh đó là nhu cầu chơi công viên nước hoặc xuống bể bơi nên việc mang thêm quần áo là hợp lý nha.

Bọn mình có em bé nên ưu tiên địa điểm tham quan, vườn thú cho các bé dạo chơi, ngắm cảnh, chơi đùa với các con vật. Bên trong khi Vinwonder cũng có những quầy đồ ăn, thức uống để chống đói đó mọi người, tuy nhiên giá sẽ hơi cao hơn chút nha. Hôm mình đi thời tiết rất đẹp, không bị nắng gắt nên buổi đi chơi cực kì thuận lợi. 

Đầu tiên gia đình mình đi quanh khu vực cổng vào chụp ảnh rồi di chuyển tới vườn hoa.

vuon-hoa-1652344512

Vườn hoa ở Vinwonder  nằm trong nhà vô cùng rộng và mát mẻ, chỗ này rất phù hợp để các mẹ và bạn nữ nghỉ chân chụp ảnh

Địa điểm tiếp theo mọi người có thể tham quan là vườn thú King's Garden, vườn thú ở đây không đặc biệt và rộng như vườn Safari ở Vinpearl Phú Quốc nhưng ở đây cũng sở hữu hệ sinh thái động vật rất phong phú. Như mình được biết tại khu vui chơi Vinwonder đang sở hữu 3 bộ sưu tập động vật là hồ hồng hạc, vườn bảo tồn động vật và khu bảo tồn các loại chim. Nếu bạn đến khoảng 11h30 đến 12h kém sẽ có cả show biểu diễn chim cực thú vị nhưng hôm đó mình không kịp xem.

ho-hong-hac-1652346885

Hồ hồng hạc ở Vinwonder

Hoạt động cuối cùng của buổi sáng là xem biểu diễn cá heo, trẻ con nhà mình cực thích nên các gia đình có thể tham khảo nhé. Vừa được ngồi nghỉ ngơi, thư giãn vừa chiều lòng các bé luôn. Lịch biểu diễn cá heo buổi sáng là từ 11h-11h40, mọi người chú ý đến sớm để tìm chỗ ngồi gần cửa thì lúc ra về sẽ dễ hơn nha.

ca-heo-1652347491

Buổi trưa gia đình mình chọn ăn trưa ở trong Làng ẩm thực Vipearl, vì mình đi theo giới thiệu của một số người hướng dẫn trong khu vui chơi nên chọn một nhà hàng mình thấy rộng và sạch thôi. Tổng quan giá khá đắt vì ở trong khu du lịch nhưng chất lượng phục vụ rất tốt, đồ ăn tươi ngon. Gia đình mình có 5 người hóa đơn bữa ăn là 800k.

an-trua-1652349529

Mâm đồ ăn tại nhà hàng trong Vinwonder

Đến buổi chiều nhà mình vào thủy cung chơi, thủy cung ở đây rất rộng, đầu giờ chiều vào đây hợp lý hơn cả vì đỡ nắng nóng hơn nhiều. Khuôn viên Thủy Cung là một khối nhà 2 tầng trong lòng núi nhân tạo, được xây dựng bao quanh kính chịu lực nên chúng ta sẽ đi ngay bên cạnh và bên dưới các loại cá luôn. Ở trong thủy cung còn bao gồm các màn trình diễn Nàng tiên cá và cho cá ăn vô cùng đặc sắc.

thuy-cung-1652349545

Tiếp theo mình chọn chơi ở công viên nước Water World, ở đây bạn có thể tận hưởng cảm giác sảng khoái, mát lạnh với các trò chơi như Vịnh phao nổi, Hố đen vũ trụ, Cảm tử quân,.... Mình thích nhất là trượt ống và ngồi trên phao đi quanh sông lười.

cong-vien-nuoc-1652349903

Ảnh chụp công viên nước từ trên cao

Kết thúc chuyến đi chơi tại Vinwonder, mình chọn thư giãn bằng việc ngồi trong Vòng quay Mặt trời để ngắm nhìn đảo từ trên cao. Trò này thì các gia đình có trẻ nhỏ nên cân nhắc vì các bé có thể sợ độ cao nha.

vong-quay-1652350138

Vòng quay Mặt trời tại Vinwonder

Ngoài ra các bạn có thể chơi rất nhiều trò chơi tại đây như các trò chơi cảm giác mạnh (tàu lượn siêu tốc, xe trượt Alpine Coaster, cuộc phiêu lưu hầm mỏ,... và đặc biệt là đu quay lộn đầu), khu trò chơi trong nhà, bãi biển...

Sau khi vui chơi mệt nhoài trong Vinwonder thì cả nhà mình di chuyển về khách sạn bằng xe điện, ăn trưa ở nhà hàng khách sạn và check out. Từ Vin bọn mình đi grab car về khách sạn ở đất liền (grab sẽ rẻ hơn taxi).

Buổi tối bọn mình đi ăn ốc tại Hải sản Thanh Sương. Quán này rất nổi tiếng có hải sản tươi ngon, chế biến đa dạng. Cô chú chủ quán cực nhiệt tình, và đặc biệt ko chặt chém khách du lịch mọi người ạ.

• Địa chỉ: 21 Trần Phú 

• Giá: 40.000 – 250.000đ 

Ăn xong bọn mình thuê xe xích lô đi 1 vòng thành phố, xích lô điện đi rất nhanh nên mn đi cả gia đình vô tư nhé, mát cực. Giá 120,000đ cho 1 tiếng.

thanh-suong-1-1651163639-1-1652087392

- Ngày 3 vui chơi tại  Vincom center Trần Phú

Buổi sáng bọn mình đi ăn bánh canh bún cá ở Nguyên Loan. Bánh canh ở đây sợi nhỏ, ăn mềm, nước dùng đậm đà. Ngoài ra quán còn có bán kèm bánh gối, món giải khát ở đây có sữa đậu nành, món yêu thích của mình.

• Địa chỉ: 123 Ngô Gia Tự

• Giá: 15.000 – 39.000đ

banh-canh-1651164036-1-1652087778

Sau khi ăn sáng thì bọn mình đi tới Vincom center Trần Phú vui chơi và ăn uống, mua sắm một số thứ trong Vinmart sau đó quay về khách sạn nghỉ ngơi.

Chiều tối ngủ dậy cả nhà tiếp tục đi ăn ốc ở Hải sản Thái Lai. Quán có chủ là người buôn hải sản nên nguồn nguyên liệu đầu vào tươi sống, size to, chắc thịt. Anh chủ recommend món ốc hương sốt bơ tỏi và ốc hương rang muối. Mình chấm món sốt bơ tỏi thấy ngon hơn vì cái nước sốt béo béo thơm mùi tỏi, ngồi bẻ bánh tráng chấm hết đĩa. Tôm hấp thì cũng giống những chỗ khác thôi, mà đáng nói ở đây là tôm size to, đầu không bị đen em nào.

• Địa chỉ: Hải sản Thái Lai, 160 Nguyễn Thiện Thuật nối dài - gần bệnh viện 87

• Giá: từ 55.000 - 150.000đ tùy món

Hải sản tươi, thịt chắc cực kì và quán đặc biệt niêm yết giá theo menu, không chặt chém khách du lịch.

hai-san-thai-lai-1651548878-1-1652087551

- Ngày 4: Chùa Long Sơn- Về Hà Nội

Sau khi ăn buffet sáng tại khách sạn và trả phòng, gia đình mình có đến chùa Long Sơn (hay còn gọi là Long Sơn Tự) để tham quan. Chùa Long Sơn đặc biệt nổi tiếng với Kim Thân Phật Tổ như là một biểu tượng đẹp của thành phố.

chua-long-son-2-1-1651549917-1-1652087836

Khoảng 10 rưỡi nhà mình đi ăn trưa. Vì đã ăn nhiều hải sản rồi nên mình chọn ăn cơm tấm sườn là bữa cuối cùng tại Nha Trang. Mình ăn tại Cơm tấm sườn que Tuyền, dĩa sườn que đầy đủ gồm có dưa leo, kim chi, ốp la, chả, bì, mỡ hành. Sườn ướp vừa đủ thấm, chả trứng ăn mềm. Cơm không bị khô, quan trọng nhất là mắm, mắm ở đây nêm nếm vừa phải, không bị quá ngọt. 

• Địa chỉ: 9A Đồng Nai

• Giá: 25.000 - 55.000đ

Ăn trưa xong gia đình mình di chuyển ra sân bay Cam Ranh để rời TP Nha Trang trở về Hà Nội.

com-tam-1651550255-1--1-1652087714

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

5. Một số kinh nghiệm sau chuyến đi

  • Với những bạn đi lần đầu tiên nên tham khảo mua combo du lịch vì sẽ chủ động hơn trong chuyến đi và không lo hết vé máy bay, hết phòng vào mùa du lịch.
  • Cần chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc đau dạ dày, thuốc dị ứng, men tiêu hóa... mà bạn thường dùng để đề phòng hiệu thuốc ở xa khách sạn mà bạn nghỉ.
  • Các bạn nên mang kem chống nắng vì ở biển nắng rất gắt có thể gây cháy da. Ngoài ra sạc dự phòng cũng không thể thiếu vì đi chơi cả ngày sẽ rất khó tìm địa điểm để sạc điện thoại.
  • Mọi người nên sử dụng app Grab để đặt xe đi lại trong Nha Trang hoặc thuê xe máy sẽ tiết kiệm chi phí hơn đi taxi thường.
  • Một số món quà mua về tặng người thân, bạn bè mà mọi người có thể tham khảo là Yến sào, Nem chua Ninh Hòa, Chả cá, Trang sức, Đồ làm từ vỏ ốc...

Kết thúc chuyến du lịch ngắn ngày tại Nha Trang. Chắc chắn có dịp bọn mình sẽ quay trở lại Nha Trang 1 lần nữa. Yêu thời tiết dễ chịu nơi đây, con người hiền hoà, dễ mến, cảnh đẹp.

Xem thêm: Top resort Nha Trang tốt, giá ưu đãi nhất

Hy vọng trải nghiệm trên của mình giúp ích cho mọi người. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!