20+ tips phối đồ với quần tây nam phong cách trẻ trung, lịch lãm

15.12.2022 - 08:17

Nếu bạn chưa biết phối đồ với quần tây như nào để thu hút mọi người hãy tham khảo bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ tips mix quần tây phong cách trẻ trung, lịch lãm nhé! 

Đây là một món đồ cực kỳ kinh điển dành cho phái mạnh, khi mặc vào, các anh chàng sẽ thỏa sức “biến hóa” đa dạng phong cách từ trẻ trung đến lịch lãm, trưởng thành.

Quần tây là gì?

Nguồn gốc quần tây

Quần tây có nguồn gốc vào những năm 1870, khi thương hiệu Levi’s lần đầu cho ra mắt những mẫu quần tây từ vải nhung, vải flannel,... Cho đến thời điểm hiện tại, những quần tây này đều được cải tiến đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Và cũng chính từ đó nó đã trở thành mẫu quần quốc dân trong tủ đồ của phái mạnh. 

Đặc điểm của quần tây

Đặc điểm đặc trưng của quần tây nằm ở các chi tiết như: form dáng, chất liệu, cạp quần và ống quần,… Chất liệu làm bằng vải Kaki, Kate hay Cotton giúp quần luôn đứng form, không bị gấp nếp khi ngồi xuống. 

phoi-do-voi-quan-tay-1
Quần tây là gì?

Các loại quần tây của nam HOT nhất hiện nay

Quần tây nam Hàn Quốc ống côn

Quần tây nam Hàn Quốc ống côn là thiết kế đang “làm mưa làm gió” ở các bạn trẻ hiện nay. Quần có dáng ôm, suông,….chiều dài đến mắt cá chân thôi nhưng mang lại hiệu quả “hack chiều cao” bất ngờ. 

Quần tây nam Hàn Quốc ống côn rất phù hợp với các bạn nam theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, lãng tử. Bạn có thể sơ vin cùng một đôi giày thể thao. Outfit sẽ mang lại sự năng động, trẻ trung và rất thoải mái cho người mặc.

Quần tây nam ống đứng 

Quần tây ống đứng cổ điển có kiểu dáng suông, thẳng đứng, che đi những khuyết điểm về đôi chân nếu bạn sở hữu đôi chân cong hay bắp đùi thô. Cách phối đồ áo thun hay áo polo cùng với quần tây nam ống đứng giúp không chỉ tôn dáng, mà còn đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

Quần tây nam Body 

Quần tây nam Body đúng với tên gọi của nó, chiếc quần này có thiết kế ôm sát cơ thể rất tôn dáng người mặc. Bạn nên chọn những chiếc quần có tone màu trầm, ví dụ như: đen, xám,... điều này sẽ giúp hạn chế tối đa các khuyết điểm trên cơ thể.

Quần tây nam Slimfit

Slimfit là một thuật ngữ khá mới mẻ, chuyên dùng để chỉ form dáng của áo/quần. Thiết kế của loại quần này có kiểu dáng tương tự như quần Body nhưng quần tây nam Slimfit sẽ ôm sát phần đùi trên thay vì toàn thân giống quần Body. Thiết kế cũng được các quý ông ngoài 40 chọn lựa bởi sự sang trọng và thoải mái.

Quần tây Baggy nam 

Quần tây Baggy nam chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bậc nam giới. Lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nam đang theo đuổi phong cách năng động. Loại quần này được “biến hóa” thành nhiều kiểu khác nhau như quần tây Baggy caro trơn, họa tiết, có sọc hai bên,... 

Lưu ý khi phối đồ với quần tây nam Hàn Quốc

1. Mix quần tây phù hợp với bối cảnh

Việc lựa chọn phong cách phù hợp với bối cảnh giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi diện đồ trong bất cứ trường hợp nào. 

Nếu bạn có một chuyến dã ngoại hay đi chơi, thì sự thoải mái, dễ vận động là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Nhưng trong môi trường công sở hay các bữa tiệc, thì trang phục của bạn cần thể hiện sự sang trọng, lịch sự. 

2. Chọn quần tây phù hợp với dáng người

Đối với dáng người gầy

Đối với những bạn gầy thì không nên chọn những thiết kế bó sát hoặc quá rộng. Điều này có thể làm lộ ra vóc dáng gầy, nhỏ của bạn. Những chiếc quần tây nam ống đứng, xếp ly phía trước sẽ là giải pháp “cứu cánh” cho bạn. Bạn nên chọn quần có họa tiết kẻ caro ô vuông to trông dáng người bạn trở nên đầy đặn, cân đối hơn.

Đối với dáng người cân đối

Dáng vóc cân đối là ước mơ của rất nhiều người, bởi có thể diện mọi thiết kế khác nhau. Cho nên, bạn hãy thử kết hợp quần tây nam cùng sơ mi hay áo phông sẽ giúp bạn thêm phần trẻ trung và lịch lãm.

Đối với người chân cong

Chân cong, chân vòng kiềng luôn khiến bạn phải “đau đầu” vì không biết lựa chọn phong cách nào cho phù hợp. Thay vì các mẫu ôm sát, bạn có thể lựa chọn những chiếc quần tây ống rộng với tone màu trầm ấm và kết hợp cùng áo thun năng động, hay áo vest suit nam tính, lịch lãm.

3. Màu sắc hài hoà

Trong một trang phục tổng thể, chỉ cần một chi tiết lệch tone cũng khiến người mặc mất đi sự tự tin, lịch lãm, sang trọng. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua những loại trang phục hay phụ kiện đi kèm như áo, giày, caravat, tất… nhé. 

4. Chất liệu tốt

Vải Cotton

Vải Cotton có khả năng thấm hút tốt và độ co giãn cao, thêm bề mặt vải mềm mại, thoáng mát, mang đến sự thoải mái nhất dành cho người dùng. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Cotton là chất liệu dùng để may quần tây nam phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, vải Cotton sẽ dễ bị xù lông nếu không được bảo quản đúng cách.

Vải Kaki 

Vải Kaki được chia làm 2 loại cơ bản chính là Kaki Cotton và Kaki polyester có khả năng co giãn tốt và độ bền cao. Chất liệu Kaki là dễ làm sạch và bảo quản. Chất vải cũng không bị gấp nếp hay bay màu khi giặt nhiều lần. 

Vải Linen

Vải Linen có tính chất mềm mịn, thoáng mát nên người mặc sẽ luôn cảm thấy dễ chịu trong những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, vải cũng có hạn chế đó là dễ nhăn, tạo nếp gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn cần phải ủi quần tước và sau khi sử dụng.

Vải Kate

Chất liệu Kate được tổng hợp từ những sợi Cotton và Polyester có khả năng thấm hút tốt, thoáng khí và bề mặt nhẵn mịn. Khi mặc quần tây nam sản xuất từ loại vải này, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

10 kiểu phối đồ với quần tây nam theo phong cách Hàn Quốc

1. Áo thun nam cổ tròn + quần tây

Áo thun nam cổ tròn mix  với quần tây đã là một item khá quen thuộc nhưng vẫn được lòng nhiều anh chàng bởi vì sự tiện lợi của nó. Trang phục tạo nên sự thoải mái, không gò bó, thích hợp với những anh chàng “tự do bay nhảy”

phoi-do-voi-quan-tay-2
Áo thun nam cổ tròn + quần tây

2. Phối đồ với quần tây + Áo sơ mi sọc 

Quần tây khi kết hợp áo sơ mi sọc cũng là một kiểu mix and match khá ưng ý, không đơn điệu mà còn rất hợp thời và chỉn chu. Một chiếc áo sơ mi sọc sẽ có những đường sọc là điểm nhất, rất độc đáo, nó còn phù hợp với đa dạng mọi độ tuổi, rất thích hợp để mặc đi làm, dự sự kiện, đi chơi hay đi du lịch.

phoi-do-voi-quan-tay-3
Áo sơ mi sọc + quần tây

3. Áo thun polo + quần tây

Đây là một sự kết hợp mà các anh chàng không thể bỏ qua - áo thun polo và quần tây, bởi chiếc áo thun polo là dạng áo có cổ sẽ khiến người xung quanh cảm thấy bạn trông rất lịch sự, phối với quần tây thì sẽ làm tăng thêm vẻ nam tính, gọn gàng và đặc biệt là sẽ thu hút ánh nhìn của phái nữ.

phoi-do-voi-quan-tay-4
Áo thun polo + quần tây

4. Áo len + quần tây

Phong cách đến từ Hàn Quốc - áo len và quần tây đã từng gây sốt một thời trong giới trẻ. Tuy nhiên, áo len thì có nhiều loại như áo len cổ gập, áo len cổ tròn, áo len ba lỗ, áo len dài tay… và với thời tiết khí hậu như ở Việt Nam thì bạn nên chọn loại áo len phù hợp. 

Khi kết hợp quần tây đen thì rất bảnh bao và phong độ, thêm một chút thư sinh xíu nên khá nhiều bạn nam yêu thích kiểu mix đồ này.

phoi-do-voi-quan-tay-5
Áo len + quần tây

5. Áo sơ mi trơn + quần tây

Nếu bạn chưa biết phối đồ với quần tây như nào có thể kết hợp quần tây với áo sơ mi trơn. Áo sơ mi trơn sẽ tạo sự thoải mái cho người mặc kết hợp với quần tây đen hay xám sẽ gia tăng phần lịch thiệp, lịch lãm và mạnh mẽ.

phoi-do-voi-quan-tay-7
Áo sơ mi trơn + quần tây

6. Áo Vest + quần tây

Thêm một item lịch lãm, cổ điển nhưng cực kỳ hợp thời đó là phối quần tây với áo vest. Phong cách này thường được các đấng mày râu nơi công sở hay nhà kinh doanh lựa chọn để gặp gỡ khách hàng, đối tác hoặc dịp lễ quan trọng.

phoi-do-voi-quan-tay-8
Áo Vest + quần tây

7. Quần tây + sơ mi + sweater

Phối áo sơ mi, quần tây và sweater sẽ giúp các bạn nam trông lãng mạn, ngọt ngào. Với trang phục này, bạn không cần sơ vin vào quần, nên khá thoải mái, thoáng mát. 

phoi-do-voi-quan-tay-9
Quần tây + sơ mi + sweater

8. Áo Freestyle + quần tây baggy

Một phong cách tự do, không gò bó đó là áo freestyle mix với quần tây baggy, sẽ tạo nét độc đáo, không làm mất đi vẻ nam tính mà còn thêm phần tinh nghịch và năng động. Bạn hãy thử phong cách này nếu chưa biết phối đồ với quần tây với items thời trang nào.

phoi-do-voi-quan-tay-10
Áo Freestyle + quần tây baggy

9. Quần tây với áo cardigan

Quần tây với áo cardigan rất phù hợp cho tiết trời mùa Thu. Set đồ hoàn hảo này giúp bạn thể hiện được vẻ ngoài nhẹ nhàng, lịch thiệp nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

phoi-do-voi-quan-tay-11
Quần tây với áo cardigan

10. Quần tây và áo hoodie

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách lạnh lùng, cool ngầu thì có thể tham khảo việc kết hợp quần tây và áo hoodie. Sự kết hợp này tuy phổ biến nhưng vẫn khiến bạn trở nên thu hút. 

phoi-do-voi-quan-tay-12
Quần tây và áo hoodie

Phụ kiện không thể thiếu khi mix đồ với quần tây nam

1. Quần tây hợp với kiểu giày nào nhất?

Giày tây hoặc giày da chính là món phụ kiện quen thuộc với những người đi làm nơi văn phòng, công sở. Tuy nhiên, phụ kiện này cũng rất phù hợp khi phối với quần tây nam sẽ giúp tổng thể trở nên sang trọng và lịch sự, giúp cho các đấng mày râu trông thật lịch lãm và quý phái.

2. Tất (vớ) và màu quần

Vớ (tất) phải hài hòa với màu của quần tây bạn mặt. Để khi bạn cởi giày ra, màu sắc của tất hòa hợp với quần sẽ khiến bề ngoài thống nhất, dễ lấy thiện cảm của những người xung quanh. Bên cạnh đó, khi chọn tất với quần tây là chỉ mang tất cao và chất liệu mỏng sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc di chuyển.

3. Màu của thắt lưng hài hòa với màu quần

Một chiếc thắt lưng không chỉ giúp bạn căn chỉnh chiếc quần vừa vặn với mình mà còn là điểm nhấn cho tổng thể trang phục của bạn. Lời khuyên là bạn nên chọn những chiếc thắt lưng bản to làm bằng da màu đen, không họa tiết để thêm phần tinh tế, thanh lịch.

4. Tạo điểm nhấn với cà vạt

Cà vạt cũng tương tự như thắt lưng vậy, bạn nên chọn kích thước cà vạt có tỷ lệ cân đối với thân hình, màu sắc và hoa văn phù hợp với chiếc quần tây và áo bạn đang mặc. Không nên chọn bản cà vạt quá to, vì điều đó sẽ biến bạn thành một “ông chú” đấy.

Bài viết này đã tổng hợp cho bạn đọc những kiểu phối đồ với quần tây nam đều là những kỹ thuật mix and match rất hợp thời và phù hợp với đa phong cách. Hy vọng sẽ giúp bạn có những set đồ đẹp nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!