Làm sao để có người yêu? Cách giúp bạn tự tin, nổi bật thu hút crush

19.12.2022 - 08:19

Làm sao để có người yêu là câu hỏi lớn nhất của những người còn độc thân hay chưa may mắn trong đường tình duyên. Thế giới có hơn 7 tỉ người nhưng nhiều bạn vẫn chưa tìm được một nửa để cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng nhau. 

Thật sự để tìm được người yêu phù hợp không khó như bạn nghĩ. Hãy cùng mình điểm qua một số hướng dẫn và tuyệt chiêu qua bài viết bên dưới để tăng khả năng thu hút người khác giới và tìm được hạnh phúc cho bản thân mình nhé.

I. Làm sao để có người yêu? Những thói quen khiến bạn ế

Làm sao để có người yêu?

Với những bạn cảm thấy cô đơn và đang tìm cách để có người ấy, thì trước tiên hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân vì sao bạn muốn có người yêu. Hãy xác định rằng mình đang và sẽ nghiêm túc trong việc tìm kiếm một nửa và nghiêm túc với mối quan hệ đó trong tương lai.

Các bạn đừng cố gắng kiếm và mong ngóng tìm người yêu mà hãy bình tĩnh và tập trung vào việc thay đổi bản thân trước để tạo được sự hấp dẫn và thu hút với người đối diện. 

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-1
Làm sao để có người yêu

Những thói quen khiến bạn FA quá lâu

1. Không có chỗ cho tình yêu

Các bạn rất muốn có người yêu, nhưng bạn lại không hề dành thời gian cho điều đó mỗi khi cơ hội đến, những buổi hẹn gặp mặt bạn bè, các chuyến đi chơi cùng đồng nghiệp, những buổi hẹn mở rộng mối quan hệ,…. 

Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn không hề cho mình cơ hội để mở rộng môi trường tiếp xúc thì việc bạn ế cũng là điều dễ hiểu. Các bạn chỉ ngồi một chỗ. không hành động gì và mong tìm được người yêu đích thực là điều hoàn toàn không thể xảy ra.

Nếu muốn tìm người yêu, các bạn hãy xem đây là một việc quan trọng để các bạn đầu tư công sức, thời gian và cả sự kiên trì nữa. Vì nếu các bạn hời hợp, không coi trọng nó thì sẽ không biết khi nào mới nhận ra và nắm bắt được cơ hội tìm được mảnh ghép còn lại.

2. Chưa quên được người yêu cũ

Bạn vẫn nhớ người cũ, bạn hay buồn u uất, hay nghĩ về người cũ, nhớ về những kỷ niệm xa xưa, bạn thể hiện bản thân mình kém sức sống, thiếu năng lượng, bạn làm người đối diện cảm thấy chán, mất sự thu hút, hấp dẫn và họ sẽ không muốn gặp bạn nữa. 

Chưa quên được người cũ khiến bạn hay đưa ra những so sánh với người mới, điều đó làm bạn mất hoàn toàn cơ hội tìm hiểu những người tốt khác và dây ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại của bạn.

Các bạn hãy cố gắng quên đi quá khứ và cởi mở lòng mình, cho mình những cơ hội mới tốt đẹp hơn, đây là việc quan trọng nhất bạn cần phải làm để có người yêu.

3. Lười ra đường

Nếu bạn không thích đi ra ngoài đường hay đi gặp gỡ bạn bè hoặc đi đến những nơi có điều kiện tiếp xúc nhiều bạn mới, mà bạn chỉ muốn quanh quẩn ở trong nhà xem phim, nằm lướt web thì không bao giờ có thể kiếm được người ấy cả. 

Điều ấy là rõ ràng vì bạn đâu có cơ hội gặp những người bạn khác thì làm sao có thể tiến đến tìm hiểu và quen nhau được. Việc cần làm là hãy thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, ra đường nhiều hơn, vì chỉ khi bạn hành động thì bạn mới nhận lại được kết quả.

4. Không chăm sóc vẻ ngoài

Vẻ bề ngoài luôn rất quan trọng vì nó sẽ giúp người đối diện có thiện cảm hay ấn tượng tốt với bạn trong lần gặp đầu tiên, đầy là nền tảng của các mối quan hệ trong tương lai. Nhất là thời đại mạng xã hội phát triển hiện nay thì cách ăn mặc sao cho thu hút người khác lại càng được quan tâm hơn.

Hãy chăm sóc và tút lại vẻ bề ngoài của mình nhưng đừng thái quá nhé, ví dụ như chỉ cần xịt nhẹ nước hoa trước khi ra đường, chọn lựa những bộ quần áo đẹp, thanh lịch và không quá sến súa, đúng độ tuổi của mình.

5. Bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ý kiến của cha mẹ

Biết rằng cha mẹ là người đi trước và có rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống, có thể cha mẹ sẽ không ủng hộ mối quan hệ của bạn, tuy nhiên các bạn hãy bình tĩnh phân tích, hành động theo lý trí và con tim của chính mình và xem lời khuyên của cha mẹ là tham khảo, để không phải hối hận với những quyết định của bản thân.

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-2
Thường xuyên gặp gỡ bạn bè

II. Top 15 tuyệt chiêu có “người ấy” nhanh nhất

Bạn độc thân đã lâu mà nay mùa lễ hội lại đang sắp đến. Bạn nôn nóng và mong muốn có người yêu để tận hưởng cảm giác chìm đắm trong tình yêu và để có một người đồng hành tâm sự cũng như chia sẻ cùng họ, nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và làm sao để có người yêu.

Thực tế, bất kể việc gì, mục đích nào trong bất cứ lĩnh vực nào đó bạn cũng cần phải lên những phương án và kế hoạch rõ ràng để có thể đạt được mục tiêu, trong hẹn hò cũng vậy, các bạn cũng phải có bí quyết thì mới dễ dàng tìm được người yêu lí tưởng.

Các bạn đừng quá lo lắng và hoang mang nhé, hãy cùng mình khám phá và tìm hiểu top 15 cách hay để có một nửa nhanh nhất để được sánh đôi trong mùa Noel và Tết sắp đến nhé.

1. Đừng quên đầu tư cho bản thân

Hãy chú ý đầu tư cho bản thân mình vì khi sở hữu một bề ngoài thật thu hút sẽ giúp bạn tăng khả năng gặp được đối tượng ưng ý, ngoài ra cần phải cùng lúc trau dồi những kiến thức và sự hiểu biết để làm giàu thêm cho tâm hồn và trí tuê. 

Như vậy, khi tương tác với người khác phái, bạn mới tự tin và có đủ kiến thức để trò chuyện, hấp dẫn người đó bằng kiến thức, tâm hồn và vẻ đẹp của bạn.

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-3
Luôn đầu tư cho bản thân

2. Tìm đến các ứng dụng hẹn hò

Làm sao để có người yêu là câu hỏi của nhiều bạn còn đang độc thân. Với thời đại 4.0 hiện nay củng với mạng xã hội phát triển, thì các ứng dụng hẹn hò trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn do người dùng được tiếp cận nhanh chóng với đối phương, nhắn tin hay trò chuyện không còn ngại nữa,… rất tiện lợi.

Đây là một trong các phương thức để các bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều bạn khác giới nhanh nhất, đặc biệt cách này cực kỳ hữu ích cho các bạn hay ngại, nhút nhát và những bạn không có quá nhiều bạn bè. 

Ứng dụng hẹn hò tuy có nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, dễ dàng kết bạn mới, giúp các bạn chưa hẹn hò lần nào đỡ ngại, thì các bạn cũng nên tỉnh táo và đề phòng tránh bị lừa, dụ dỗ.

3. Mở rộng các mối quan hệ

Trong công việc cũng như cuộc sống, việc kết nối và tạo mối quan hệ với người khác là một điều cần thiết.Mở rộng mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội gặp được nhiều người bạn mới, từ đó gặp được người mình ưng ý.

Những mối quan hệ vừa giúp bạn học hỏi phát triển vừa trao cho bạn nhiều cơ hội mới. Các bạn có thể đăng ký tham giá các khóa học hay các câu lạc bộ, vừa phát triển kỹ năng và kiến thức vừa tạo điều kiện có người yêu cùng chung sở thích.

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-4
Mở rộng mối quan hệ

4. Tạo cho mình cá tính riêng biệt

Hiểu rõ về bản thân (tính cách như thế nào, phong cách của bạn ra sao, bạn thích gì hay ghét gì, bạn thích mặc đồ nữ tính hay mạnh mẽ,…) và khẳng định cũng như xây dựng cho mình một cá tính riêng biệt sẽ giúp cho mọi người dễ ghi nhớ về bạn.

Mỗi người đều sẽ có một năng lực và khí chất riêng tạo nên phong cách của bản thân. Hãy nỗ lực để xây dựng cho mình một cá tính (bao gồm trình độ tri thức, lối sống, tư duy đạo đức) đem lại ấn tượng tốt cho tất cả mọi người.

5. Mang lại cảm giác dễ chịu cho người khác

Việc tạo một cảm giác yên bình, dễ chịu và vui vẻ mỗi khi gặp nhau sẽ giúp người ấy mong muốn được gặp bạn nhiều hơn, muốn bàu bạn tâm sự chia sẻ cùng bạn và muốn gặp bạn để cảm thấy dễ chịu, quên đi căng thẳng sau những việc căng thẳng,… đến lúc này thì khả năng thành đôi của các bạn đã khá cao rồi đấy.

Ngược lại, nếu chưa có duyên đến được với nhau, các bạn cũng vẫn sẽ có thêm một người bạn tốt đúng không nào, đừng vội lo lắng với câu hỏi làm sao để có người yêu nhé!

6. Không nên tuyệt vọng, buồn rầu

Hãy hạn chế những năng lượng tiêu cực như sự than vãn, buồn rầu, tuyệt vọng khi gặp người ấy, bạn sẽ mất đi sự hấp dẫn và thú vị của bản thân, chỉ đem lại sự chán nản từ người đối diện. Nếu bạn buồn hãy cố gắng quên nó đi hoặc thỏa lấp bằng những hoạt động bận rộn khác như chơi thể thao, làm tự thiện,…

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-5
Không để tiêu cực cảm xúc

7. Hãy bật đèn xanh không lộ liễu

Nếu như bạn đã phải lòng đối phương thì hãy nhớ bật đèn xanh cho họ một cách thật tinh tế nhé. Hãy thể hiện qua nụ cười, đôi mắt, quan tâm đến sức khỏe, công việc hàng ngày và tâm sự nhiều hơn với người ấy để tạo ra sự kết nối và hiểu nhau thêm giữa hai bạn. 

Tránh thể hiện quá lố hoặc qua đeo bám làm phiền họ. Nếu thấy họ bắt đầu tán tỉnh mình, thì bạn biết rằng bạn đã thành công trong việc bật đèn xanh.

8. Chăm chỉ tương tác trên mạng xã hội

Làm sao để crush thích mình? Các bạn hãy chăm chỉ hoạt động trên mạng xã hội, thường xuyên tương tác với bạn bè hoặc viết bài về lối sống khỏe mạnh của bản thân (như đi tập gym, đạt giải thưởng, đi du lịch, giao lưu…). Crush sẽ nhanh chóng chú ý và theo dõi từng hoạt động của bạn.

9. Thay đổi lối sống lành mạnh

Có câu nói "Trước khi yêu người khác thì hãy học yêu bản thân mình trước". Bắt tay vào thay đổi năng lượng tích cực của bản thân bằng cách thay đổi tư duy, lối sống lành mạnh, chăm luyện tập thể thao, uống đủ nước, chăm đọc sách quản trị cảm xúc, tư duy,…

Sống lành mạnh giúp ta sống thọ hơn, hạnh phúc hơn, luôn tràn đầy năng lượng và chất lượng cuộc sống sẽ thay đổi đáng kể, từ đó bạn sẽ thu hút người khác nhiều hơn.

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-6
Xây dựng lối sống lành mạnh

10. Là người cầu tiến

Những người cầu tiến luôn mong bản thân mình phát triển để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Người cầu tiến luôn có gì đó thú vị và khiến người khác ngưỡng mộ, họ biết mình cần gì và muốn gì, họ luôn đặt mục tiêu cho bản thân và làm mọi thứ để hoàn thành được nó thay vì ngồi một chỗ buồn râu với thắc mắc làm sao để có người yêu.

11. Nhờ những mối quen biết từ bạn bè

Tận dụng các mối quan hệ gần xa từ bạn bè hoặc sự trợ giúp của họ để mở rộng vòng tròn các mối quan hệ của bạn. Khi được giới thiệu từ bạn bè thì mối quan hệ này có giá trị tin tưởng hơn rất nhiều.

Thông qua bạn bè bạn sẽ dễ dàng nắm được thông tin từ đối phương từ tính sách, sở thích, công việc như thế nào qua sự tư vấn từ bạn bè từ đó gia tăng tỷ lệ thành công.

12. Tham gia những chương trình hẹn hò

Các chương trình và game show hẹn hò trên đài truyền hình là cơ hội tuyệt vời để bạn có cơ hội trực tiếp gặp mặt đối phương và được tin tưởng vì đã được chương trình chọn lọc kỹ càng. 

Phương pháp này dần đang trở nên phổ biến do các bạn dễ tìm được người phù hợp do đã được chọn lưa dưa theo tiêu chí và có thể trở nên nổi tiếng hơn sau chương trình.

13. Gạt đi những tiêu chuẩn mà bạn đã đặt ra

Đôi khi bạn có những tiêu chuẩn người yêu quá cao và không hợp lý khiến bạn bỏ lỡ nhiều người và cơ hội gặp được một nửa còn lại. Hãy xem xét lại các tiêu chuẩn, giữ những cần thiết và gạt đi những cái không quan trọng cho mối quan hệ nghiêm túc trong tương lai.

Có như vậy, bạn mới có thể dễ dàng tìm kiếm được ý trung nhận thực sự.

14. Chuẩn bị tài chính thật vững vàng

Trong một mốt quan hệ tình cảm, tài chính ổn định là điều quan trọng vì các bạn sẽ phải đi gặp nhau, hẹn hò ăn uống và đi chơi với nhau thường xuyên. Tài chính vững vàng giúp bản thân tự tin và không lệ thuộc người khác.

Hãy làm việc nhiều hơn, luôn nâng cấp bản thân về kiến thức tài chính và kinh doanh để nâng cao giá trị bản thân của mình nhé.

15. Gặp gỡ những người độc thân khác giới

Hãy đến những nơi mà bạn có thể gặp gỡ và tạo dựng mối quan hệ với những người bạn mới. Đăng ký tham gia các khóa học bạn đang muốn học, những câu lạc bộ, hội nhóm hoặc các cộng đồng xã hội mà bạn thích như hội đồng hương, hội yêu game,…

Bạn có thể gặp những người bạn khác giới có chung sở thích tại đây và sẽ dễ dàng hơn khi có chung chủ đề trò chuyện và cơ hội tiến xa hơn với nhau cao hơn.

lam-sao-de-co-nguoi-yeu-7
Tìm kiếm một nửa còn lại qua mạng xã hội

Hy vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp bạn có câu trả lời rõ ràng hơn về việc làm sao để có người yêu Hãy tập và áp dụng các tuyệt chiêu mình đã giới thiệu để tìm được mảnh ghép còn lại nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!