Review chân thực serum The Ordinary Niacniamide 10 + Zinc 1 trị mụn

27.09.2023 - 09:39

Nếu bạn là một tín đồ của làm đẹp  thì chắc hẳn không thể không biết đến serum The Ordinary trị mụn Niacinamide 10 Zinc 1. Đây dòng serum hot nhất và được bán chạy nhất  của hãng bởi các tính năng thần kì như hỗ trợ trị mụn, giảm sắc tố thâm đen và se khít lỗ chân lông.

Vậy loại serum trị mụn thần thánh này được các Beauty Blogger hết lời khen ngợi có thực sự tốt như lời đồn? Cùng mình đi trải nghiệm và đánh giá chi tiết nhé.

Đánh giá chi tiết về sản phẩm The Ordinaryserum Niacinamide 10% Zinc 1%.

Để trả lời cho câu hỏi The Ordinary trị mụn có tốt không, có an toàn không hãy cùng mình đánh giá một số tiêu chí sau:

Thương hiệu The Ordinary

The Ordinary là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. The Ordinary vốn là thương hiệu của tập đoàn mỹ phẩm DECIEM tại Canada. Tuy mới xuất hiện trên thị trường được khoảng 6 năm nhưng thương hiệu mỹ phẩm này đã nhanh chóng lọt top những thương hiệu chất lượng bậc nhất thế giới. 

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm và đặt chất lượng lên hàng đầu, The Ordinary luôn nỗ lực không ngừng để đem đến cho khách hàng những sản phẩm hiệu quả và lành tính nhất.

thuong-hieu-the-ordinary-tri-mun
The Ordinary là thương hiệu trực thuộc tập đoàn mỹ phẩm DECIEM từ Canada

Về bao bì sản phẩm The Ordinary trị mụn

Nếu như sản phẩm của những thương hiệu khác thường chú trọng đến hình thức bên ngoài thì người dùng lại vô cùng bất ngờ với vẻ ngoài giản dị của The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 hàn quốc này.

Sản phẩm này được thiết kế dưới dạng chai thủy tinh có màu đục, vì thế khách hàng có thể nhìn thấy được tinh chất sản phẩm ở bên trong. Phần nắp được thiết kế với ống nhỏ giọt để các nàng có thể dễ dàng sử dụng serum với một lượng vừa đủ. Phần thân chai sẽ được in tất cả thông tin về sản phẩm và đặc biệt là nhãn dán có in logo của hãng The Ordinary.

Có thể nói, thương hiệu The Ordinary luôn coi trọng chất lượng và tìm cách để tối giản hóa thiết kế bên ngoài của sản phẩm. Hầu hết sản phẩm có tác dụng làm đẹp của hãng này đều có thiết kế tương tự nhau, chúng chỉ khác nhau về màu sắc sản phẩm ở bên trong cũng như thông tin sản phẩm được in trên phần nhãn dán.

Serum trị mụn the Ordinary niacinamide 10 + Zinc 1 được bọc trong một chiếc hộp giấy có chứa mọi thông tin liên quan đến thông tin của sản phẩm. Vì thế nếu bạn là một tín đồ sử dụng dược mỹ phẩm đến từ The Ordinary thì hãy nhìn kỹ tên sản phẩm được in trên bao bì để tránh sử dụng nhầm loại nhé!

bao-bi-san-pham-the-ordinary-tri-mun
Bao bì sản phẩm The Ordinary trị mụn Niacinamide 10 Zinc 1.

Nơi mua tốt nhất

shopee

279.000 ₫

lazada

279.000 ₫

tiki

2.790.000 ₫

Về kết cấu chất serum 

Chất serum The Ordinary trị mụn Niacinamide 10% Zinc 1% khá dày, nó không lỏng như serum nước thông thường và cũng không đặc như các loại gel vì thế loại serum này khá mất thời gian để thấm vào da, tuy nhiên sau khi thấm thì lại không gây cảm giác nhờn rít. Vì vậy sản phẩm này thì phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da dầu, hay da hỗn hợp thiên dầu. 

ket-cau-chat-serum-the-ordinary-tri-mun
Kết cấu chất serum khi sử dụng 

Về thành phần serum 

Thường thì các sản phẩn serum Ordinary trị mụn cho da dầu được tối giản về thành phần, tập trung chủ yếu vào các công dụng chính. Thành phần chính của loại serum này chính là Niaciamide 10% và Zinc 1%. Vậy lợi ích Niacinamide 10% và Zinc 1% là gì? 

Niacinamide 10% 

Niacinamide được biết đến là một dẫn suất của Vitamin B3. Thực sự rất khó kiếm ở Việt Nam một sản phẩm chứa Niacinamine 10% như sản phẩm The Ordinary này ( nồng độ này tuy cao nhưng vẫn nằm trong khoảng phạm vi cho phép về mỹ phẩm sử dụng cho da mặt).

Đặc điểm vượt trội của Niacinaminde:

  • Là thành phần hoàn toàn không tan trong dầu nên cực kì thích hợp với các bạn có da nhạy cảm vì thường các sản phẩm chứa Niacinamide sẽ không chứa dầu, nên cực kì an toàn không gây dị ứng nổi mụn.
  • Là một trong những thành phần ổn định nhất, độ PH trung tính ở mức 7 gần với da mặt và không bị kích ứng với bất kì thành phần nào khác, là người bạn thân thiện với mọi thành phần.
  • Giúp sáng và đầu màu da cực tốt bởi sự kiềm hãm của các loại enzym sản sinh melanin. 
  • Thúc đẩy sản sinh colagen giúp da căng bóng mọng nước, tránh tình trạng lão hóa trên da. 
  • Giúp kiểm soát tình trạng dầu nhờn đặc biệt là vùng da chữ T, từ đó hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, đối với mình sau 2 tuần sử dụng lỗ chân lông đã được thu nhỏ ở mức đáng kể, từ đó hỗ trợ được tình trạng mụn.

Zin 1%

Hay được biết đến là kẽm với các tính năng tuyệt vời trong việc điều trị mụn, tuy nhiên với lượng kẽm chỉ 1% trong sản phẩm này thì chỉ có thể hỗ trợ trong việc điều trị mụn giúp cải thiện tình trạng mụn chứ không phải sản phẩm chuyên về chữa trị mụn. Ngoài ra Zinc còn có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm. 

Nếu bạn quan tâm đến bảng thành phần The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 thì có thể tìm hiểu nhiều hơn thông qua bảng phân tích chi tiết từ Chanh Beauty dưới đây:

Công dụng của serum The Ordinary trị mụn

  • Giúp xẹp mụn, làm giảm đau các nốt mụn sưng, mụn viêm, đồng thời làm dịu da và ngăn ngừa mụn trứng cá
  • Kiềm dầu và điều tiết bã nhờn
  • Bảo vệ làn da khỏi tia UV, từ đó giúp chống lão hóa và oxi hóa
  • Giúp cải thiện màu da, làm đều màu cho da
  • Cấp ẩm và kích thích sản xuất collagen giúp làn da trở nên căng mọng, mềm mại và giảm thiểu vết nhăn một cách đáng kể
  • The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, đốm nâu và vết thâm mụn
  • Kích thích sản xuất collagen giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn.
  • Phù hợp với tất cả các loại da.
  • Thích hợp để sử dụng hàng ngày.

Ưu nhược điểm của serum 

Ưu điểm

Đầu tiên phải nói đến là giá thành phải nói là rẻ so với các ưu điểm tuyệt vời và nồng độ niaciamide lên đến 10%

Do có khả năng giảm sưng viêm, kháng khuẩn, kháng viêm, điều tiết tốt bã nhờn nên TO giúp làm khô cồi mụn nhanh hơn, hạn chế tình trạng mụn bị lan rộng. 

Không chứa Paraben, cồn, hương liệu nên tuyệt đối an toàn cho da. 

Giảm thâm, giúp đều màu và sáng da

Giảm tiết dầu, nhờn trên da.

Đây là sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Nhược điểm

Sau khi sử dụng serum Ordinary trị mụn thì cảm giác da hơi căng. 

Công dụng chống lão hóa chưa rõ rệt như trên vỏ ngoài hộp ghi. 

Mùi hơi nồng

Thiết kế lọ thủy tinh dễ vỡ.

Cảm nhận cá nhân về sản phẩm

Theo cảm nhận của mình khi sử dụng sản phẩm này thì tinh chất serum The Ordinary trị mụn tương đối đặc. Vì thế mới đầu sử dụng chưa quen thì mình thấy khá khó để thao đều sản phẩm lên khắp mặt. 

Tuy nhiên mình rất thích khả năng làm mờ vết thâm do mụn để lại của sản phẩm này. Mình vốn là một đứa có rất nhiều mụn và vết thâm để lại do mụn rất lâu mờ. Sau khi tham khảo review của nhiều người, mình đã thử sử dụng The Ordinary Niacinamide 10+ Zinc 1. Kết quả nằm ngoài mong đợi của mình, vết thâm mụn mờ đi đáng kể chỉ sau 1 tuần sử dụng. 

Vì thế đây là một sản phẩm theo mình là rất đáng để thử các nàng nhé!

Cách sử dụng serum The Ordinary Niacinamide

Để sản phẩm phát huy hết tác dụng thì chị em phụ nữ cần làm đúng các bước như sau:

  • Bước 1: Sử dụng ống nhỏ giọt để lấy một lượng serum thích hợp và cho ra lòng bàn tay. Hoặc các nàng cũng có thể chấm serum trực tiếp lên trán, hai bên má và cằm. Lưu ý khôn để đầu ống drop chạm vào da.
  • Bước 2: Thoa đều dung dịch khắp mặt, dùng tay mát xa nhẹ lên da để serum The Ordinary thẩm thấu vào da mặt nhanh hơn
  • Bước 3: Tiếp tục với các bước dưỡng da khác (nếu có)

Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối hoặc sử dụng 1 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi ngủ. Số lần sử dụng này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi nàng nhé!

Cách phân biệt The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% Auth và Fake.

Là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất hiện nay nên  serum trị thâm mụn The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 bị làm giả làm nhái là một điều không quá bất ngờ. Chính vì thế các nàng hãytham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách phân biệt serum thật giả như thế nào nhé.

* Vỏ hộp bằng bìa cứng chất lượng tốt. Các góc xếp cũng vuông vắn, chắc chắn và khó có thể bung ra. Khi sờ lên mề mặt hộp thì cảm giác rất mịn luôn. Đồng thời chữ in trên vỏ hộp và sản phẩm của sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% auth sắc nét, thanh, mảnh và phần mực không quá đậm. Tuy nhiên với sản phẩm fake thì tất cả đều in đậm và phần mực hơi lem. 

* Với hộp vỏ ngoài của sản phẩm auth sẽ có phần thông tin địa điểm Toronto (tổng hành dinh) ở mặt sau in thành phần, còn với sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% fake thì không. Vỏ hộp auth sẽ có màu trắng kem, còn fake là màu trắng tinh.

* Phần mô tả trên vỏ hộp của sản phẩm fake thiếu các thông tin và bị dán mã vạch lên che các thông tin ( và đặc biệt hộp bóc ra ở phần mép sẽ không có chữ tiếng Việt :)) )

phan-biet-the-ordinary-tri-mun-that-gia
Điểm khác nhau giữa vỏ hộp Auth và Fake

* Mã code ở phần đáy chai thủy tinh trùng với mã code của hộp sẽ là sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% Zinc + 1% auth.

* Thân chai serum chính hãng có màu trắng ngà, thân chai vỏ lì, thân chai giả sẽ có màu trắng và vỏ hơi bóng hơn.

* Niacinamide 10% + Zinc 1% có kết cấu hơi đặc và có màu trắng đục, khi apply lên da sẽ tạo bọt một chút và tạo cảm giác hơi nhờn rít, dính dính trên da nhưng sau vài giây sẽ thấm hoàn toàn vào da, trả lại làn da hoàn toàn khô thoáng.

 the-ordinary-tri-mun-that-gia
Serum Auth có kết cấu hơi đặc, còn serum Fake thường trong hơn

Cảm nhận của người dùng khi sử dụng The Ordinary trị mụn

Nếu mua được đúng em serum The Ordinary Niacinamide hàng chuẩn chính hãng thì da sẽ được cải thiện rất đáng kể nhất là trong việc hỗ trợ điều trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Dưới đây là các đánh giá từ người dùng đã mua và sử dụng bạn có thể  tham khảo để có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm.

 danh-gia-the-ordinary-tri-mun
Đánh giá của người dùng

 

danh-gia-khi-dung-the-ordinary-tri-mun
Đánh giá của người dùng

 

 the-ordinary-tri-mun-co-tot
Đánh giá của người dùng

Một số câu hỏi thường gặp

1. The Ordinary Niacinamide 10 + Zinc 1 có đẩy mụn không?      

Việc sử dụng Niacinamide với nồng độ cao 10% cho các bạn chưa quen sử dụng niaciamide thì rất có thể sẽ bị lên mụn. Vì da không thể quen đến nồng độ cao như vậy, nên lưu ý các bạn sử dụng lần dầu thì chúng ta nên giãn các thời gian từ 2 ngày sử dụng một lần,  để đạt độ an toàn cho da nhé. 

2.  Sử dụng The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% bị đỏ và rát da.  

Tình trạng này có thể là do việc sử dụng chưa quen tuy nhiên tình trạng nàu không đáng lo ngại vì sau 2 đến 3 lần sử dụng thì da sẽ bình thường. 

3. Có thể sử dụng The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% với các sản phẩm khác không?    

Câu trả lời ở đây là có,  vì sản phẩm The Ordinary Niaciamide 10% Zinc 1% cực kỳ lành tính nên khi kết hợp với các thành phần khác sẽ không sao tuy nhiên nên thực hiện theo các bước như sản phẩm lỏng trước, đặc sau. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm này cùng với những sản phẩm khác có chứa vitamin C, AHA/BHA để tránh da mặt bị căng rát

Mong rằng sau bài viết này các bạn sẽ có nhiều kiến thức hơn về serum The Ordinary trị mụn Niacinamide 10% Zinc 1% và biết được mình có nên sử dụng sản phẩm này hay không. Chúc các bạn luôn xinh

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

Đức Chinh

Da mình bị mụn và thâm khá nhiều, sử dụng nhiều sản phẩm nhưng không cải thiện, từ khi biết đến The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% quả thật như một cứu tinh của mình. Mình đã sử dụng chai thứ 10. Mình xin chia sẽ ưu điểm của em này sau khi sử dụng một thời gian. Niacinamide và Zinc có tác dụng giảm bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông và giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn.Niacinamide giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp làm giảm sự xuất hiện của vết thâm và tăng độ đàn hồi của da. Lúc trước do mụn nên mặt mình lỗ chân lông khá to nhưng sau khi dùng serum này tình trạng lỗ chân lông được cải thiện đáng kể và đặt biệt da mình sáng lên trông thấy. Làm dịu da: Niacinamide và Zinc có tác dụng làm dịu da và giảm sự kích ứng da, giúp giảm sự xuất hiện của mụn viêm. Da mình thuộc da nhạy cảm nhưng vẫn dùng em này rất ok. Dễ dàng sử dụng: Serum niacinamide có kết cấu dạng sữa dễ dàng thẩm thấu vào da và không gây nhờn, không gây bết dính. Giá cả phải chăng: Serum niacinamide có giá cả phải chăng so với các sản phẩm tương tự trên thị trường mình từng sử dụng qua. Tóm lại, serum mụn The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% là một sản phẩm tốt để giúp giảm sự xuất hiện của mụn, làm sáng da và dưỡng da, đồng thời lại có giá cả phải chăng và phù hợp với mọi loại da. Chúc các bạn có thể kiếm được sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn chân ái của cuộc đời mình. Đây là hình ảnh da mụn của mình và sau khi sử dụng được 2 tuần.

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 10:55 11/03/2023
img-avatar
Cát tiên

Trước khi sử dụng Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%, da mặt mình khá là nhiều mụn cơ bản da mình là da dầu nên rất dễ nổi mụn và thường là mụn ẩn đỏ. Mình đã từng dùng các Serum được review trên mạng xã hội và mình đã phải gặp bác sĩ da liễu vì nó không phù hợp với da mình.Sau đó mình vô nhìn thấy Serum Ordinary, mình khá là e ngại vì sợ không hợp với da nhưng mình tìm hiểu bảng thành phần của sản phẩm bao gồm Aqua (Nước), Niacinamide giúp da giúp cải thiện tình trạng da khô hoặc da bị tổn thương và các thành phần khác. Kết cấu Serum dạng đặc, trắng trong nhưng rất dễ thấm vào da thường mình dùng Serum kết hợp với B5 mình cảm thấy rất có hiệu quả cho làn da sau khi nặn mụn tầm 3-4 ngày da mình đã mờ lần lần các vết mụn đỏ. Mình đã dùng tầm 3 chai Serum, thường thì mình sẽ chen kẻ ví dụ như tháng đầu mình sử dụng Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% thì tháng sau mình đổi loại Serum khác tiếp tục tháng sau mình sử dụng lại Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% để da mặt không bị lờn khi sử dụng.

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 13:39 13/03/2023
img-avatar

Bình luận

Lan Nguyễn

Da mình bị mụn và thâm khá nhiều, sử dụng nhiều sản phẩm nhưng không cải thiện, từ khi biết đến The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% quả thật như một cứu tinh của mình. Mình đã sử dụng chai thứ 10. Mình xin chia sẽ ưu điểm của em này sau khi sử dụng một thời gian. Niacinamide và Zinc có tác dụng giảm bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông và giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn.Niacinamide giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp làm giảm sự xuất hiện của vết thâm và tăng độ đàn hồi của da. Làm sáng da: Serum niacinamide có tác dụng làm sáng da, giúp giảm sự xuất hiện của đốm nâu và tăng độ đều màu của da. Làm dịu da: Niacinamide và Zinc có tác dụng làm dịu da và giảm sự kích ứng da, giúp giảm sự xuất hiện của mụn viêm. Thích hợp cho mọi loại da: Serum niacinamide phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Dễ dàng sử dụng: Serum niacinamide có kết cấu dạng sữa dễ dàng thẩm thấu vào da và không gây nhờn, không gây bết dính. Giá cả phải chăng: Serum niacinamide có giá cả phải chăng so với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Tóm lại, serum mụn The Ordinary Niacinamide 10% Zinc 1% là một sản phẩm tốt để giúp giảm sự xuất hiện của mụn, làm sáng da và dưỡng da, đồng thời lại có giá cả phải chăng và phù hợp với mọi loại da. Đây là hình ảnh da mụn của mình và sau khi sử dụng được 2 tuần.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:29 28/02/2023
img-avatar
Diễm Trinh

Mình đã sử dụng sản phẩm của nhà The Ordinary. Sản phẩm mình đang sử dụng là Niacinamide 10% + Zinc 1%. Hiện tại mình đang dùng đến lọ thứ 3. Mình có 1 số ưu nhược điểm giành cho sản phẩm này: *Ưu điểm: - Sản phẩm này không có cồn, không có hương liệu - Có tác dụng thu nhỏ lổ chân lông, làm mờ thâm và làm sáng da - Khi bôi lên da sản phẩm sẽ thẩm thấu trên da khá nhanh - Làm dịu các vết sưng mụn khá hiệu quả * Tuy nhiên sản phẩm này cũng có những nhược điểm như: - Hiệu quả về trắng da và mờ thâm khá là chậm. Khi các bạn sử dụng các bạn phải kiên trì dùng trong 1 thời gian dài - Mùi hơi chua nhẹ Theo mình giá thành của sản phẩm khá là ok. Rất thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Giá dao động của sản phẩm tầm 150k trở lên. Nếu như mua trên Lazada, Shopee vào những dịp sale thì sản phẩm chỉ tầm 140k - 170k

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:45 27/02/2023
img-avatar
Trần Ngọc Đan Trinh

Dưới góc độ là người sử dụng sản phầm, mình xin chia sẻ cũng như đánh giá về ưu nhược điểm của dòng sản phẩm tinh chất serum trị mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%:

Ưu điểm: Khi lần đầu tiên mình sử dụng thì sản phẩm này thoa lên mặt thẩm thấu nhanh và không bị châm chích. Trị thâm cực kì hiệu quả nhưng với điều kiện là bạn phải kiên trì. Không có chứa các chất độc hại cho da như cồn, paraben phù hợp cho những làm da nhạy cảm và bị mụn. Kiểm soát dầu nhờn cực "đỉnh" cho bạn tung tăng suốt ngày dài.

Nhược điểm: Do thành phần an toàn nên khi sử dụng mình cảm thấy hiệu quả hơi lâu, tầm 1 tháng sau là có hiệu quả rõ rệt. Giá thị trường khá cao đối với các bạn học sinh, sinh viên từ 200000 - 400000VND (tùy theo size).

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:36 21/03/2022
img-avatar