Ri là gì? 1 Ri quần áo là bao nhiêu cái? Có nên mua theo Ri không?

06.09.2023 - 10:34

Ri là gì? Với những ai buôn bán giày dép hay quần áo hàng Quảng Châu đã quá quen thuộc với từ ri nhưng còn nhiều bạn chưa hiểu cụm từ này có ý nghĩa gì. Nếu bạn cũng đang thắc mắc từ này hãy tham khảo bài viết duới đây nhé, mình sẽ giải thích chi tiết. 

1. Khái niệm Ri là gì?

Ri theo các dân buôn còn có tên gọi khác là dây, hoặc hiểu đơn giản là 1 ri là dây sản phẩm cùng chủng loại (chất liệu, mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng) với nhiều kích cỡ khác nhau

Ví dụ: 

Ri quần của người lớn bao gồm một dây quần áo bao gồm các size: S, M, L, XL, XXL thì 1 ri sẽ có 5 chiếc. Và khi nhập mẫu quần áo này, người mua hàng phải nhập đủ hết size thì mới được tính thành 1 ri.

Ri quần áo nam bao gồm 1 dây quần áo bao gồm các size s, m, l, xl, xxl thì 1 ri sẽ có 5 chiếc. Và khi nhập mẫu quần áo này, người mua hàng phải nhập đủ hết size thì mới được tính thành 1 ri.

Ngoài kích thước, size, ri còn được quy định theo màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Mỗi một ri tương ứng với 1 màu sắc, 1 loại chất liệu hoặc kiểu dáng.

ri-la-gi-1
Ri có tên gọi khác là dây dùng để chỉ tổng hợp tất cả các kích thước quần áo, giày dép bán ra thị trường

2. 1 ri quần áo gồm bao nhiêu cái?

Ri là gì? 1 ri quần áo bao nhiêu cái? Thực tế quần áo được phân chia thành rất nhiều kích thước khác nhau và các nhà sản xuất cũng không có quy định cụ thể nào về 1 ri quần áo gồm bao nhiêu cái. Tuy nhiên, để thuận tiện cho kinh doanh, họ thường quy đổi thành ri 5, ri 7, ri 10,...

Ví dụ: quần áo người lớn bao gồm các size khác nhau như S, M, L, XL, XXL thì 1 ri sẽ có 5 chiếc. Theo quy định khi người người mua muốn nhập mẫu này thì phải lấy đủ hết 5 size này mới được tính mua theo ri.

Qua đó có thể thấy ri không tính theo số lượng mà do nhà cung cấp quy định. Vì vậy, khi nhập hàng người mua không được nhặt hoặc chọn mẫu riêng lẻ mà phải mua theo ri cố định.

ri-la-gi-2
Quần áo thường sẽ được chia thành ri 5, ri 7, ri 10 cái với kích thước khác nhau

3. Tại sao các nhà sản xuất yêu cầu mua hàng theo ri?

Thông thường khi nhập hàng số lượng lớn nhà sản xuất thường quy định mua hàng theo ri sẽ được chiết khấu giá tốt. Nguyên nhân là vì:

  • Hầu hết các xưởng sản xuất quần áo Trung Quốc sản xuất số lượng lớn, do đó khả năng bán hàng theo ri sẽ nhanh hơn bán lẻ.
  • Ngoài ra, các nhà sản xuất muốn đánh vào tâm lý khách hàng, muốn được mua với giá ưu đãi tốt thì cần phải mua số lượng lớn.
  • Các nhà máy bắt buộc phải sản xuất đầy đủ tất cả các size. 1 sản phẩm size bé hay quá to và màu sắc kém hấp dẫn sẽ rất khó bán dẫn đến tồn kho. Khi bán hàng theo ri, nhà cung cấp sẽ khắc phục được tình trạng này.
ri-la-gi-3
Nhà sản xuất thường bán hàng theo ri để hạn chế tình trạng hàng tồn kho

 

4. Tại sao nên mua hàng theo ri?

4.1. Ưu điểm mua quần áo theo ri là gì?

Hiện nay những người mua hàng hóa về buôn bán thường chọn cách mua cả ri. Bởi vi mua theo ri mang lại nhiều lợi ích về giá cả, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Cụ thể:

  • Mua hàng với giá cả ưu đãi hơn: Chắc chắn khi mua hàng theo ri sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn là khi bạn mua lẻ. Khi bạn mua hàng trên 1688, thường bạn sẽ được nhà cung cấp áp dụng giá gốc tận xưởng khi mua theo ri, có thể là 5 ri, 7 ri,.. theo quy định của mỗi nhà nhà cung cấp.
  • Dễ dàng thương lượng về giá với nhà cung cấp: Khi mua hàng theo ri, bạn cũng được coi như là khách sỉ. Vì vậy, bạn sẽ thương lượng với nhà cung cấp giá tốt nhất để nhập hàng. 
  • Tiết kiệm thời gian hơn khi kiểm tra hàng hóa: Thông thường khi sản xuất và cung cấp quần áo ra thị trường, các nhà sản xuất thường sắp xếp quần áo theo từng ri có đủ kích thước. Do đó, người mua và người bán cũng không cần bỏ ra nhiều công sức và thời gian để kiểm tra từng sản phẩm.
  • Ngoài ra, khi mua hàng theo ri giúp người bán phân chia hàng tốt hơn, có thể dễ dàng kiểm soát khi bán lẻ hơn.
ri-la-gi-4
Khi nhập hàng theo ri, bạn sẽ được nhà cung cấp áp dụng với giá cả ưu đãi hơn

4.2. Nhược điểm khi mua quần áo theo ri

Bên cạnh những ưu điểm, khi mua hàng theo ri vẫn còn một số hạn chế nhất định như:

  • Các chủ shop thường sẽ phải mua toàn bộ ri hàng, trong khi đó sẽ có những sản phẩm không ưng ý về màu sắc hay kích cỡ ít người chọn nhưng cũng phải nhập.
  • Có những sản phẩm màu sắc, kích cỡ kén người mua sẽ rất khó bán đẫn đến tồn kho.

Ví dụ 1 ri quần áo trẻ em có đủ màu sắc, trong đó chiếc áo màu tím bạn không thích nhập vì bán không chạy. Nhưng nhà cung cấp sẽ không đồng ý với bạn như vậy, vì nếu bỏ chiếc áo đó ra người bỏ sỉ sẽ không biết bán cho ai rất khó bán, hoặc có bán sẽ phải bán rẻ. Như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tồn kho.

Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào nắm được ri là gì. Nhập hàng theo ri là cách tốt nhất để bạn tối ưu lợi nhuận.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!