Số em xui là gì? Giải mã ý nghĩa của cụm từ so em xui trên MXH

06.09.2023 - 11:06

Số em xui (so em xui) là cụm từ hot trend trên mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ sử dụng trong những ngày gần đây. Vậy cụm từ này có ý nghĩa gì, cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Số em xui là gì?

Số em xui hay còn được viết là so em xui là cụm từ dùng để chỉ những xui xẻo, vận đen, không may mắn trong cuộc sống của con người. Vận xui xẻo này có thể được biểu hiện qua những câu chuyện dở khóc, dở cười trong cuộc sống hàng hàng.

Ví dụ có thể là những tình huống như bị cô giáo gọi lên bảng nhưng không thuộc bài, đi ra ngoài quên mang ví,... hoặc nặng hơn như bị tai nạn, bị người yêu bỏ,...

so-em-xui-1
Cụm từ dùng để chỉ những xui xẻo, vận đen, không may mắn trong cuộc sống của con người

2. Giải thích số em xui trong các lĩnh vực khác nhau

Trong MV âm nhạc của Châu Đăng Khoa và Sophia

Số em xui là tên gọi cộng đồng mạng chế từ bài hát của Châu Đăng và Sophia “LÀ DO EM XUI THÔI”. Nội dung bài hát kể về tâm trạng rối ren và có phần tự ti của cô gái ngoại hình không được bắt mắt nhưng lại trót yêu một chàng trai hot boy và được nhiều người theo đuổi. Kết thúc MV là hình ảnh cô gái đáng thương, bị xe tông yêu hết mình nhưng lại bị đem ra làm trò cười. 

Video số em xui trên Tiktok

Rất nhiều tiktoker đã dựa vào những tình huống đen đủi, xui xẻo hay cười ra nước mắt trong thực tế đã sáng tạo nên các video ngắn, vui nhộn về vận xui. Một số video đã trở thành xu hướng tiktok và được nhiều lượt xem như Là do em số xui thôi (MinhNamVlog) hay Số anh xui (hamid.0705),…

Liên quan đến Thứ 6 Ngày 13

Theo quan điểm của một số nước phương Tây, thứ 6 ngày 13 là ngày đen đủi, xui xẻo, không may mắn. Trong cuộc sống thực tế, cụm từ này cũng được sử dụng rất nhiều.

so-em-xui-2
Thứ 6 ngày 13 được xem  là ngày đen đủi, xui xẻo, không may mắn.

Trong điện ảnh, hài kịch

Trong lĩnh vực giải trí, rất nhiều nghệ sĩ đã dựa vào cụm từ "so em xui" sáng tạo nhiều tác phẩm hài, phim ngắn hay video ngắn trên mạng xã hội. Nhiều tiktoker hay diễn viên hài dựa vào những tình huống đen đủi đã khéo léo tận dụng tạo những thước phim hài hay, mang tiếng cười cho khán giả.

Ngoài Trấn Thành, cũng có rất nhiều diễn viên hài đã dựa vào cụm từ hot trend này để xây dựng các tác phẩm hài về tình yêu, những tình huống dở khóc dở cười. 

Tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc trước khi xem những tác phẩm này nhất là những bạn chưa đủ 18 tuổi. Vì nội dung của những bộ phim này thường chứa nhiều hình ảnh nhạy cảm, hở hang mang tính chất 18+.

3. Những tình huống “So Em Xui” trong phong thủy cần tránh

Mèo hoang màu đen chạy vào nhà

Trong đời sống, mèo là con vật nuôi được rất nhiều người yêu quý. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian nếu mèo hoang đen chạy vào nhà thì đây lại là điềm báo của sự xui xẻo. Gia chủ có thể sẽ gặp điều không may mắn, gia đình dễ lục đục, mâu thuẫn, cãi nhau, mối quan hệ dễ rạn nứt.

so-em-xui-3
Nếu mèo hoang đen chạy vào nhà thì đây lại là điềm báo của sự xui xẻo, không may mắn

Đồ vật bị đổ vỡ, gãy nứt

Vào một ngày các đồ vật trong nhà như như bát, ly tách, gương, lược, đũa, bàn chải đánh răng,...bỗng dưng bị gãy hay nứt, dù vô tình hay cố ý thì đây được coi là điềm báo không tốt. 

Đặc biệt sẽ cực kỳ xui xẻo khi đồ vật bị hư hỏng vào buổi sáng sớm. Vì vậy, bạn cần phải rất cẩn thận vào ngày hôm đó và ngày sau đó nếu chẳng may đồ vật trong nhà bị vỡ.

Cá chết 

Nếu như bể cá của bạn bị chết 1 hoặc vài con cá do bị bệnh, hay nước bẩn hoặc vì lí do nào đó thì điều này không đáng lo. Tuy nhiên nếu cá của bạn chết hàng loạt, hay theo đàn, đây được coi là điềm báo không may. Có thể là điều không may về sức khỏe, bệnh tật hay công việc không thuận lợi.

Cây cảnh & hoa tươi bị héo hoặc chết hàng loạt

Nếu cây cảnh hay hoa trong vườn nhà bạn bỗng một ngày bị héo hàng loạt nghĩa là điềm báo không tốt liên quan đến kiện tụng hay tranh chấp. Để yên tâm, bạn cần phải trồng lại những cây hoa bị héo, thay bằng những những cây hoa có nhiều sức sống như xương rồng, trầu bà, vạn niên thanh,…

so-em-xui-4
Nếu cây cảnh hay hoa trong vườn nhà bạn bỗng một ngày bị héo hàng thì đây được xem điềm báo không tốt sắp sảy ra với gia đình bạn

Tường gần bàn thờ bị nứt

Đối với những căn nhà xây đã lâu, xuất hiện vết nứt xuất hiện trên tường là điều bình thường, không thể tránh được. Tuy nhiên nếu vết nứt xuất hiện ở tường gần phòng thờ hay trên bàn thờ thì đây được xem là điểm gở. 

Để phòng tránh những vận đen xui xẻo về bệnh tật ốm đau, gia đình bạn cần phải cẩn thận và gọi thợ đến sửa chữa tường ngay lập tức.

Mí mắt bị sưng sau khi ngủ dậy

Nếu sau khi thức dậy bạn thấy mí mắt mình bị sưng, dính chặt không mở được nghĩa là bạn sẽ sắp gặp điềm báo không tốt liên quan đến ví tiền. Bạn cần phải cẩn thận trong đầu tư nhất là cổ phiếu.

4. Cách hóa giải những tình huống “So Em Xui” trong cuộc sống

Sử dụng muối để hóa giải vận xui

Muối có tác dụng xua đuổi tà ma. Vì vậy, tục ngữ thường có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” nghĩa là đầu năm mua muối sẽ mang lại nhiều may mắn.

Đây được xem là cách hóa giải vận xui vừa nhanh vừa dễ thực hiện nhất. Bạn cần nắm lấy nắm muối trong tay và ném qua trái qua phải vài lần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để hũ muối trước nhà hay trong góc nhà để xua đuổi tà ma hóa giải vận xui.

Phóng sinh

Theo phật giáo, phóng sinh là cách tốt nhất để hóa giải những đen đủi. Phong sinh là để cơ thể con người được giải phóng khỏi những tâm hồn ô uế. Nhờ đó, chúng ta cảm thấy thoải mái, bình yên, mọi việc thuận lợi hơn. 

Vào ngày rằm, Tết Nguyên Đán hoặc ngày lễ, mọi người thường chọn các loài như chim, cá, rùa, ba ba … để phóng sinh.

Sử dụng vòng tay phong thuỷ

Để may mắn, hóa giải vận xui rất nhiều người lựa chọn đeo vòng tay phong thủy. Để chọn được chiếc vòng phù hợp với mình, bạn cần dựa vào bản mệnh. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: Màu vòng hoặc màu charm, đá gắn vòng nên có màu vàng, bạc, xám, nâu.
  • Mệnh Mộc: Xanh lá, đen, xanh nước biển.
  • Mệnh Thủy: Đen, xanh nước biển, vàng, bạc, xám.
  • Mệnh Hoả: Đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá.
  • Mệnh Thổ: Vàng đất, nâu đất, đỏ, cam, hồng, tím.
so-em-xui-5
Đeo vòng tay phong thủy giúp bạn gặp nhiều may mắn, hóa giải vận xui

Dùng gạo vàng Thần tài

Rất nhiều người sử dụng gạo vàng thần tài trước rắc trước nhà để xua đuổi tà ma và hoá giải vận đen. Cách này vừa giúp hóa giải vận đen, vận xui hiệu quả vừa giúp gia chủ có nhiều tài lộc, may mắn.

Dùng tỏi khiến vận xui tránh xa

Tỏi là thực phẩm có rất nhiều công dụng như chữa bệnh vặt, giải trừ tà ma,…Ngoài ra còn rất nhiều người dùng tỏi để xua đuổi những những người chơi ngải, lừa gạt tiền bạc, của cải, tình cảm,…Để yêu tâm mỗi khi ra ngoài, bạn nên đem theo tỏi và đựng trong chiếc túi rút đỏ nhỏ và mang theo người.

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu được ý nghĩa của cụm từ số em xui và biết một số mẹo hóa giải xui xẻo hiệu quả.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!