Simp là gì? Nguồn gốc? Ý nghĩa? Bạn có phải là một Simp

17.11.2023 - 14:14

Simp là gì? Đây có thể là lần đầu bạn nghe thấy cụm từ này, hay đã từng nghe người khác nói nhưng không biết nghĩa. Để có thể sử dụng cụm từ này một cách chính xác, hãy tìm hiểu những thông tin cơ bản về Simp ngay dưới đây nhé.

Simp là gì?
Simp là gì?

Simp là gì?

Simp khá phổ biến hiện nay nhưng bạn đã hiểu hết về cụm từ này hay chưa

Trên cộng đồng mạng hiện nay, Simp được xem là viết tắt của một cụm từ khá nặng nề là Sucker Idolizing Mediocre P**** - tạm dịch là “thằng mê gái”. Là một thuật ngữ tiếng lóng trên Internet, dùng để miêu tả một người (thường là nam) hay thể hiện sự đồng cảm hoặc chú ý quá mức đối với người mà họ theo đuổi. Urban Dictionary định nghĩa một cách đơn giản rằng: "Simp dùng để chỉ một người làm quá nhiều điều cho người mà họ thích".

Ngoài ra, trước khi có từ Simp thì cộng đồng meme cũng từng sử dụng một từ mang hàm ý “cao quý” hơn là “White Knight” - nghĩa là chàng hiệp sĩ mặc áo trắng chuyên bảo vệ cho công chúa. Từ này được dùng để chỉ những đối tượng là thanh niên hay dại gái, bảo bọc phụ nữ quá đà và thậm chí là mù quáng mặc cho cô gái có sai như thế nào đi nữa. dbk

Ví dụ về cách dùng Simp:

Tiếng Anh

A: Thanh is still missing his ex? They broke up a year ago!

B: He’s a simp. We can’t do anything.

Tiếng Việt

A: Chia tay mấy tháng rồi mà thằng Thanh vẫn còn nhớ nhỏ bồ cũ à?

B: Nó lụy tình lắm biết sao được.

Simp chúa là gì?

Simp chúa hay còn gọi là Simp Lord (Lord trong tiếng Anh có nghĩa là chúa tể). Từ này là một cách gọi vui của những người đàn ông thể hiện sự si mê hoặc quan tâm quá mức đối với người khác, đôi khi đi xa đến mức muốn theo đuổi một mối quan hệ thân mật. Simp chúa thường được sử dụng trên mạng xã hội để mỉa mai, trêu chọc những chàng trai lụy tình. Tuy nhiên, cũng có những người sử dụng thuật ngữ này một cách nghiêm túc để chỉ những người đàn ông thực sự có hành vi quá mức trong việc thể hiện sự quan tâm của mình.

Một số đặc điểm của simp chúa bao gồm:

  • Luôn sẵn sàng làm mọi thứ vì người mình thích, kể cả những việc vô lý hoặc không được yêu cầu.
  • Thường xuyên dành lời khen ngợi, tặng quà hoặc làm những cử chỉ lãng mạn cho người mình thích.
  • Hay tỏ ra lo lắng, quan tâm thái quá đến người mình thích.
  • Có thể bị người mình thích lợi dụng hoặc coi thường.

Nguồn gốc, ý nghĩa của Simp

Simp là một thuật ngữ hot
Simp là một thuật ngữ hot

Hiện nay, từ Simp do ai phát minh vẫn đang còn là một ẩn số. Thế nhưng, theo một số dự đoán cho rằng từ này đã được sử dụng trong đầu những năm 2000. Được biết, từ đầy đủ của Simp là Simpleton. Theo lịch sử thì Simpleton xuất hiện ban đầu từ những năm 1923, khi tờ New York Times đưa tin về một bức thư của Lillian Henderson chỉ trích các thành viên của hai câu lạc bộ dành cho những người đàn ông độc thân tại thành phố Atlantic.

Thế nhưng, nó đã dần bị quên lãng và cho đến những năm 1980, khi nó được sử dụng bởi các rapper Bờ Tây như Hugh EMC , Too Short và E-40. Vào năm 1999, thuật ngữ này đã được sử dụng trong bài hát " Sippin 'on Some Syrup " của nhóm Three 6 Mafia để chỉ những người đàn ông theo đuổi phụ nữ và phục tùng theo họ chỉ để được quan hệ thể xác.

Những năm về sau, Artemus Clyden đã thêm ý nghĩa của từ Simp lên từ điển Urban Dictionary và được định nghĩa rằng: “Simp dùng để chỉ những cậu con trai luôn đeo bám những cô nàng hot girl với suy nghĩ rằng mình sẽ được “hưởng thụ” từ các cô”.dbk-1

Tại sao Simp lại trở thành xu hướng?

simp-la-gi-3
Trào lưu hot về simp mới đây

Mặc dù có nguồn gốc xuất hiện khá lâu, nhưng đến tận năm 2019 thì simp mới tạo thành một trending với video “Welcome to Simp National” của TikToker Marco Borghi. Tài khoản TikTok của anh chàng này sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi, video được mở đầu với một dòng chữ tạm dịch là: “ Nếu một cô gái gửi cho bạn một loạt các tin nhắn kể lể về tình cảm với hy vọng bạn sẽ an ủi cô ấy! Chào mừng bạn đã đến với thế giới của Simp!”.

Bài hát “Welcome to Simp National” tạo nên hot trend “Simp” năm 2019

Ngay sau đoạn video, đông đảo các thành viên trên cộng đồng các trang mạng xã hội lớn như Reddit, Twitter,…cũng bắt đầu sử dụng phổ biến hơn. Một loạt các Hashtag #SimpNation trong Video của TikToker Marco Borghi đã trở thành “hot trend” trên mạng xã hội. “Simp” được sử dụng sẽ mang các ý nghĩa chỉ trích, trêu chọc là chủ yếu. Nhưng mặt khác, việc này lại giúp các chàng trai nhận ra việc theo đuổi và tốt bất chấp một cô gái, nhưng kết quả vẫn bị từ chối và đối xử thậm tệ sẽ giúp họ “sáng mắt ra” và trưởng thành hơn trong tương lai.

Tuy vậy, theo các chuyên gia tâm lý chúng ta không nên gọi tùy tiện một người là “simp”, điều này sẽ khiến họ trở nên tự ti trong cuộc sống. Nếu xét theo tự nhiên, họ không hề có lỗi mà họ chỉ đang theo đuổi thứ tình yêu trong sáng không có sự tính toán, mong muốn người mình yêu luôn được vui vẻ và hạnh phúc mà thôi!

Những ví dụ về simp nổi tiếng

simp-la-gi-4
Bạn có phải là simp không?

Những simp nổi tiếng trên màn ảnh thì rất nhiều, nhưng có 2 simp nổi tiếng nhất mà bạn nên tìm hiểu. Thứ nhất, nhân vật Mordecai trong bộ phim Regular Shows từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng Tik Tok và Youtuber.

Thứ hai, nhân vật Finn trong một seri phim Adventure Time. Đây là hai nhân vật tiêu biểu nhất để bạn có thể liên hệ với khái niệm và biểu hiện bên trên. Vì vậy, hãy lựa chọn để tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ “simp” nhé!

Trên đây là những gì bạn cần biết về Simp. Bạn có phải là simp hay không? Qua đây chắc bạn đã hiểu hơn về định nghĩa simp là gì và các thông tin liên quan rồi phải không?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!