Nên mua bộ phát wifi 4G nào? Top 5 cục phát wifi 4G tốt nhất hiện nay

03.02.2023 - 14:02

Bộ phát wifi 4G đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay do nhu cầu sử dụng internet ngày một tăng cao. Internet là một nhu cầu không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta, bất kì hoạt động nào của chúng ta từ giải trí đến học tập đều cần có internet. Do vậy hãy cùng chanhtuoi tìm hiểu và khám phá những kinh nghiệm chọn mua cũng như đánh giá về top máy phát Wifi 4G tốt nhất hiện nay nhé! 

Bộ phát wifi 4G
Nhu cầu sử dụng Internet ngày 1 tăng cao nên thông tin về cục phát wifi 4G cũng được tìm kiếm nhiều hơn

XEM TOP CỤC PHÁT WIFI DI ĐỘNG 4G ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT 2020

A/ Bộ phát Wifi là gì?

Bộ phát wifi 4G (Wireless Router) là một thiết bị điện tử chuyên dụng có chức năng phát wifi cho những thiết bị điện tử có kết nối được wifi như điện thoại, laptop, smart tivi, android box, máy in …giúp chúng ta có thể truy cập internet tốc độ cao một cách dễ dàng, mượt mà hơn.

Cục phát wifi 4G là thiết bị công nghệ, kết hợp giữa công nghệ phát wifi và công nghệ 3G, 4G. Bộ phát wifi 3G/4G sim 3G/4G để phát wifi, tiện lợi hơn so với cục phát wifi ở chỗ bạn hoàn toàn có thể di chuyển, mang theo bên mình để sử dụng bởi không cần phải cắm dây mạng, nạp năng lượng cho thiết bị bằng pin, cắm điện, qua tẩu sạc ô tô,…hay các thiết bị khác.

Cục phát wifi 4G là thiết bị công nghệ, kết hợp giữa công nghệ phát wifi và công nghệ 3G, 4G
Cục phát wifi 4G là thiết bị công nghệ, kết hợp giữa công nghệ phát wifi và công nghệ 3G, 4G

XEM BỘ PHÁT SÓNG WIFI 4G CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ

Ngoài ra, bộ phát wifi 4G còn có thể cắm dậy mạng, hoạt động như một chiếc modem ADSL hay có chức năng sạc pin điện thoại vô cùng tiện lợi. Với đặc tính không dây nhỏ gọn, bạn có thể mang đi cục phát wifi đi khắp nơi để tiện cho công việc cũng như những giây phút giải trí đáng nhớ.

1. Lợi ích khi dùng bộ phát wifi 4G

Dịch vụ siêu đỉnh với những cải tiến mới
Dịch vụ siêu đỉnh với những cải tiến mới
  • Siêu tốc độ: Sự khác giữa tốc độ 3G và 4G là tốc độ 4G nhanh hơn gấp 10 lần (150Mbps) so với tốc độ 3G. Ở đây, bộ phát sóng wifi 3G/4G có tích hợp cả hai loại công nghệ này, giúp bạn có thể truy cập mạng internet bằng tốc độ nhanh, tối ưu nhất. 
  • Mang lại nhiều trải nghiệm thú vị: Sử dụng mạng wifi 4G cũng có nghĩa là những trải nghiệm của bạn sẽ trở nên mới mẻ và thú vị hơn. Bạn có thể xem video trực tuyến, đọc, nói, nghe trên internet đều không trở thành vấn đề. Hơn nữa, bạn còn có thể livestream độ nét tối đa Full HD, cuộc gọi chạy mượt mà không lẫn bất kỳ tạp âm nào.
  • Tốc độ tải xuống nhanh chóng: Thời gian tải files nhanh hay chậm tùy thuộc vào dung lượng tệp mà bạn muốn tải. Tuy nhiên, một bài hát 10MB bạn hoàn toàn chỉ cần 1s, tải game 20MB chỉ cần 25s với mạng wifi 4G. Các hoạt động post ảnh trên Facebook, website cũng nhanh chóng hơn nhờ tốc độ tải nhanh của mạng.
  • Dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu: Cục phát wifi 4G vốn không hề phụ thuộc vào mạng dây nên bạn hoàn toàn có thể mang theo bên mình tới nhiều địa điểm khác nhau, chỉ cần tới những nơi có nhà mạng phủ sóng thì bạn đều có thể vào được mạng wifi một cách dễ dàng.

2. Các loại thiết bị phát wifi từ 3G/4G

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thiết bị có khả năng phát wifi từ 3G/4G, như: USB thu sóng wifi, router wifi, cục phát wifi di động,… Bạn có thể lựa chọn một trong những sản phẩm này. Vậy, nếu bạn chưa biết nên lựa chọn bộ phát wifi 4G nào tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số ưu nhược điểm của các dòng sản phẩm sau đây:

2.1 USB 3G/4G wifi

Về cơ bản, nó giống như một chiếc USB có thiết kế rất nhỏ gọn nhưng có khả năng phát wifi. Phù hợp với người có nhu cầu sử dụng wifi thấp như học sinh, sinh viên hay những người có nhu cầu truy cập mạng ở mức cơ bản.

USB 3G/4G wifi
USB 3G/4G wifi

THAM KHẢO GIÁ USB 3G/4G WIFI TẠI ĐÂY

Ưu điểm

Là một chiếc USB đa năng

Không phải lo bị hết hay chai pin

Giá thành rất rẻ

Nhược điểm

Không thể hoạt động độc lập mà bắt buộc phải cắm vào laptop mới có thể chạy được.

Chất lượng sóng wifi tốt nhưng có lúc không ổn định bởi còn tùy thuộc yếu tố môi trường

2.2 Bộ phát wifi lắp sim 3G 4G hoặc Router lắp sim 3G 4G

Router wifi hay còn gọi là bộ phát wifi sử dụng sim 3G, 4G để phát wifi. Sản phẩm phù hợp sử dụng trong các gia đình, văn phòng, trên xe hơi,.. hay trong những địa điểm cố định.

Bộ phát wifi lắp sim 3G 4G hoặc Router lắp sim 3G 4G
Bộ phát wifi lắp sim 3G 4G hoặc Router lắp sim 3G 4G

XEM TOP ROUTER LẮP SIM 3G 4G TỐT NHẤT

Ưu điểm

Chất lượng sóng wifi ổn định vì router được đặt cố định

Có thể sử dụng song song với mạng dây và 3G,4G

Hoạt động liên tục, bền bỉ trong nhiều giờ

Nhược điểm

Phải có nguồn điện mới có thể sử dụng

Không thích hợp để di chuyển

Giá thành hơi cao hơn so với usb wifi

2.3 Bộ phát wifi di động 4G

Đây là thiết bị cần sử dụng sim 4G để phát wifi, bởi đặc tính là mạng di động nên chỉ cần sóng mạng điện thoại là có thể sử dụng wifi rồi. Do đó, bạn có thể thoải mái di chuyển, chỉ cần nằm trong vùng phủ sóng của nhà mạng thì chất lượng wifi không thành vấn đề.

Bộ phát wifi 4G phù hợp sử dụng ngoài trời như đi du lịch, công tác, picnic,… Trong 3 thiết bị trên thì bộ phát wifi di động 3G/4G đang được ưa chuộng nhất bởi nó đáp ứng được nhu cầu xê dịch linh động, nhất là trong giới trẻ.

Bộ phát wifi di động 4G
Bộ phát wifi di động 4G

THAM KHẢO BỘ PHÁT WIFI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Ưu điểm

Kiểu dáng tinh tế, thiết kế gọn nhẹ, mất điện vẫn có thể hoạt động được.

Linh động khi sử dụng

Một số bộ phát wifi di động còn kiêm luôn pin sạc dự phòng, khá tiện lợi.

Cho chất lượng mạng tốt

Nhược điểm

Nhanh hết năng lượng, tối đa chỉ từ 6 - 8 tiếng

Dễ bị chai pin nếu chúng ta vừa sạc pin vừa sử dụng

B/ Tiêu chí mua bộ phát wifi 4G nào tốt nhất

Giữa hàng ngàn sản phẩm được bày bán trên thị trường hiện nay thì việc xác định rõ ràng tiêu chí mua sẽ giúp bạn chọn được món hàng nhanh nhất, ưng ý nhất và phù hợp nhất với bản thân. Một vài tiêu chí đó là:

1. Chọn mua bộ phát wifi theo thương hiệu

Thương hiệu là cái tên nói lên chất lượng của một sản phẩm”, câu nói đó trong đa số các trường hợp đều phản ánh đúng. Mỗi thương hiệu sẽ mang đến cho sản phẩm những đặc trưng riêng, những cái hay riêng mà chỉ thương hiệu đó mới có.

Thương hiệu càng nổi tiếng, càng được nhiều người biết đến càng chứng minh sản phẩm của thương hiệu đó tốt, hiệu quả. Chính vì vậy việc chọn thương hiệu uy tín là tiêu chí đầu tiên bạn nên quan tâm khi chọn mua bộ phát sóng wifi 4G.

Một vài thương hiệu nổi tiếng như: TP-Link, Huawei, Xiaomi, Tenda, Viettel

2. Chọn mua bộ phát wifi theo giá tiền

Giá tiền là tiêu chí bạn luôn cần quan tâm khi mua bất kì sản phẩm nào. Trên thị trường hiện nay, cục phát wifi 4G được chia làm 2 phân khúc với giá khác nhau:

  • Phân khúc bình dân có giá từ vài trăm nghìn đến duới 1 triệu đồng: Những sản phẩm thuộc phân khúc này thường có chất lượng tương đối tốt, khả năng kết nối khá ổn định tuy nhiên cũng còn khá nhiều các chi tiết thiếu sót, độ hoàn thiện không cao.
  • Còn với phân khúc cao cấp có giá từ 1 đến hơn 2 triệu đồng: Những sản phẩm ở phân khúc này đều cho chất lượng cao, khả năng kết nối ổn định, có thể tải được nhiều thiết bị khác cùng lúc mà không bị nhiễu, giảm tốc độ đường truyền. Độ hoàn thiện của các thiết bị này đều rát cao, các bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

3. Chọn mua theo dung lượng pin

Dung lượng pin là tiêu chí quan trọng để quyết định có nên mua bộ phát wifi 4g này không?, Bởi lẽ đối với một thiết bị di động như thế thì dung lượng pin càng lớn thì sản phẩm lại càng tốt. Thông thường, nhưng thiết bị phát wifi 4G có dung lượng pin khoảng 2000mAh, đảm bảo sản phẩm hoạt động liên tục từ 8-9 tiếng.

Pin càng “trâu” thì thời gian dùng càng lâu
Pin càng “trâu” thì thời gian dùng càng lâu

4. Chọn mua dựa trên tốc độ kết nối

Đây là yếu tố quan trọng nhất đối với một thiết bị di động phát internet như cục phát wifi 4G. Nó quyết định đến việc chúng ta truy cập internet có êm không, mượt mà, ổn định không.

Bạn tưởng tượng xem bạn đang xem một bộ phim hay đang chơi 1 ván game mà tốc độ mạng không ổn định, đường truyên bị ngắt quãng liên tục thì sẽ bất tiện như thế nào. Chính vì thế, việc lựa chọn một bộ phát wifi có đường truyền ổn định là rất quan trọng.

5. Chọn mua theo chính sách bảo hành

Chế độ và thời gian bảo hành cũng là một trong những tiêu chí bạn nên quan tâm trong việc chọn mua bộ phát wifi di động 4G loại nào tốt. Các thương hiệu khác nhau sẽ áp dụng các chính sách bảo hành khác nhau, và chế độ bảo hành của các cục phát wifi cũng không giống nhau.

Thông thường thời gian bảo hành càng cao thì độ bền của sản phẩm cũng sẽ càng cao. Bạn nên mua những sản phẩm có thời gian bảo hành khoảng 2 năm để yên tâm hơn khi sử dụng.

6. Địa điểm mua bộ phát wifi di động

Yếu tố cuối cùng bạn cần quan tâm khi chọn mua mọi sản phẩm. Bạn nên đến những cửa hàng máy tính uy tín, hay đến những trung tâm bán hàng chính hãng như thế giới di động, Nguyễn Kim, Viettel, các chuỗi cửa hàng Tenda để có thể chọn mua cho mình sản phẩm tốt nhất. Tuy có thể giá trong đấy sẽ cao hơn bên ngoài vài chục nghìn nhưng để mua được sự yên tâm thì cũng đáng đúng không!

Hoặc để tiện lợi hơn thì bạn có thể mua online ngay tại các trang thương mại điện tử uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay như: Lazada, Shopee,…Đây đều là những địa điểm bán hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng chọn lựa cũng như đổi trả sản phẩm nếu không cảm thấy hài lòng.

C/ Top 3 bộ phát Wifi 4G tốt nhất hiện nay

Bộ phát wifi di động TP-link M7450 là một sản phẩm cao cấp của hãng TP-Link, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, khả năng kết nối và độ hoàn thiện vượt trội. TP-link M7350 được trang bị chuẩn wifi của thế hệ mới với chuẩn 802,11n và nhanh hơn gấp 3 lần so với tốc độ chuẩn N không dây. Ngoài ra nó có băng tần kép lên đến 300Mbps và độ bảo mật chặt chẽ, là giải pháp hàng đầu cho hệ thống mạng gia đình. 

Thiết bị có màn hình hiển thị TFT 1.4 inch sắc nét, viên pin sạc lên tới 2000mAh cho thời gian sử dụng khoảng 9 tiếng liên tục. Hoạt động trên bằng tần 2.4 GHz.

Bộ phát WiFi di động 4G Lte TP-Link M7350
Bộ phát WiFi di động 4G Lte TP-Link M7350

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.421.000 ₫

tiki

1.422.000 ₫

shopee

1.559.000 ₫

Ưu điểm

Kiểu dáng gọn nhẹ, dày gần gấp đôi iphone

Tốc độ kết nối wifi cực cao và có khả năng kết nối cùng lúc 15 thiết bị

Dung lượng pin lớn cho thời gian sử dụng ổn định

Chất liệu vỏ cứng cáp, bền bỉ, có thể treo balo hay móc lên xe.

Hoạt động mát ,không nóng, thử download liên tục vẫn mát (nhiệt độ phòng là 26)

Có màn hình màu để truy cập nhanh: quản lý dung lượng/tình trạng sóng/pin rất hiệu quả

Có phần mềm hỗ trợ iOS/Android để quản lý/nhắn tin SMS cực kỳ thân thiện, dễ dàng cài đặt

Tốc độ test trên mạng Vietel, nhanh như khi xài 4G trực tiếp bằng điện thoại.

Cho phép cài đặt dung lượng tối đa tránh phát sinh cước phí không mong muốn.

Nhược điểm

Tháo pin cắm điện xài trực tiếp không được (version 3g thì có khả năng này)

Có cái màn hình nhỏ nhỏ ở trước hiển thị tốc độ down/up (tuy nhiên màn hình hơi kém, bạn mang ra nắng một tí thì hơi khó nhìn)

Lại một gương mặt nữa đến từ hãng TP- Link. Bộ phát wifi 4G TP-Link M7200 là cái tên thứ 2 mà mình muốn giới thiệu cho bạn khi chọn mua cục phát wifi di động 4G tốt nhất. Thiết bị tích hợp công nghệ 4G FDD/TDD-LTE cho phép bạn truy cập internet với tốc độ cao, xem phim, nghe nhạc, chơi game đều diễn ra mượt mà, nhanh chóng.

Ngoài ra thiết bị còn sử dụng băng tần kép 300Mbps cho phép hoạt động mượt mà trong hệ thống mạng gia đình.

Bộ phát wifi di động 4G TP-Link M7200
Bộ phát wifi 4G tốt nhất TP-Link M7200

Nơi mua tốt nhất

lazada

998.000 ₫

tiki

990.000 ₫

shopee

899.000 ₫

Ưu điểm

Thiết kế rất nhỏ gọn, sang trọng. Bạn có thể đút vừa thiết bị trong túi quần vì nó rất nhỏ

Kết nối nhanh chóng, mượt mà, tốc độ truy cập cao lên đến 300Mbps

Khả năng chia sẻ dữ liệu lên đến 10 thiết bị

Dãy đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động

Hỗ trợ công nghệ 4G Fđ/Tđ - LTE mới

Tự động nhận dạng và cấu hình thẻ SIM Việt Nam ( áp dụng cho thẻ sim của Mobifone, Vinaphone và Viettel)

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Nhược điểm

Thời lượng pin chỉ được khoảng 5 - 6h cho 1 máy sử dụng

Inter có thời điểm bị rớt nếu bạn không sử dụng thường xuyên nhưng mình nghĩ đó cũng là 1 cách để tiết kiệm dung lượng.

TP-Link TL-WR940N
TP-Link TL-WR940N

Nơi mua tốt nhất

lazada

458.000 ₫

tiki

459.000 ₫

shopee

508.200 ₫

Ưu điểm

Giá thành rẻ, tốc độ khá 450MB/s

Cấu hình cực kỳ dễ và đơn giản có app hỗ trợ

Tính năng nhiều và là những tính năng cần

Khả năng bắt sóng tốt, nếu lắp cùng 1 tầng thì đảm bảo phủ sóng tốt ở tầng đó

Thử nghiệm qua 1 lớp tường ok

Nhược điểm

Cấu hình nối tiếp sóng mình thử nghiệm đánh giá không tốt

Chỉ hỗ trợ tới chuẩn b/g/n không có ac

Như vậy mình đã giới thiệu xong cho các bạn các kinh nghiệm chọn mua cục phát wifi 4G và một số thiết bị phát wifi 4G được đánh giá cao hiện nay. Hy vọng với những kinh nghiệm trên, các bạn có thể chọn cho mình một bộ phát wifi 4G phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của bản thân nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!