Tình yêu tuổi học trò là gì? Được và mất gì? Có nên yêu khi còn đi học

26.07.2021 - 15:00

Tình yêu tuổi học trò là gì mà lại trở nên kỳ diệu đến vậy. Nó được ví như liều thuốc tin thần cho các nhà thơ nghệ sĩ lấy cảm hứng để sáng tác ra những lời văn, giai điệu nên thơ chạm đáy tâm hồn người nghe.

Ở mặt khác, có người lại xem tình yêu tuổi học trò là điều không nên điều cấm kỵ. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tình yêu tuổi học trò cũng như phân tích những điểm được và mất của tình yêu tuổi học trò. 

Tình yêu tuổi học trò là gì

Tình yêu tuổi học trò là gì? 

Có người ví tình yêu tuổi học trò như giọt sương sớm, vừa trong sáng lại vừa thuần khiết, nhưng lại nhanh chóng tàn bởi tia nắng sớm mai. Tình yêu tuổi học trò là tình cảm xuất phát giữa những trái tim lần đầu cảm nhận được sự rung động trước người mình thầm thương trộm nhớ, nó là thứ tình cảm quá đổi trong sáng trong thời gian cấp sách tới trường. 

Những điểm được và mất của tình yêu tuổi học trò. 

Chúng ta có gì ở tình yêu tuổi học trò

Đầu tiên phải kể đến đó chính là không bị chi phối quá nhiều bởi yếu tố bên ngoài. Tại sao lại nói như thế? Vì đây là thứ cảm xúc đầu đời, lúc này chúng ta còn quá nhỏ để bị chi phối, lúc này con người chúng ta không nghĩ đến tiền tài vật chất, không đoái hoài tời sự nghiệp hay những thứ khác, chỉ biết yêu và yêu, yêu thương hết mình, sống hết mình vì người mình yêu. 

Khi tình yêu tuổi học trò được sử dụng đúng mức, nó lại trở thành một vũ khí đắc lực giúp chúng ta tiến bộ hơn trong học tập, biết phấn đấu hơn. Ở độ tuổi này, trong lòng mỗi người luôn ấp ủ những hoài bão, muốn khẳng định chính bản thân mình trước đối phương hơn, vì thế tình yêu tuổi học trò trong thời điểm này lại khiến ta có động lực phấn đấu, tình yêu trong sáng ấy trở thành đôi bạn cùng tiến, cùng nhau mang tình yêu biến thành sức mạnh thực hiện ước mơ. 

Tiếp theo một điểm được của tình yêu tuổi học trò đó chính là kinh nghiệm để cho quãng đường tiếp theo của đoạn đường đời. Vì đó là lần đầu yêu, lần đầu rung động, nên chắc chắn không tránh khỏi những sai lầm, nhưng nó lại là hành trang sau này, giúp chúng ta biết yêu thương hơn, biết cách vun vén hạnh phúc lứa đôi, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Và tiếp đến là viết vào thanh xuân biết bao kỷ niệm đẹp. Tình yêu tuổi học trò là gì? Là một ngày vô tình bị hút hồn bởi nụ cười của đối phương, khiến đêm về ngày đêm thao thức. Hay thầm thương trộm nhớ cô bạn cùng bàn, chỉ cần trộm nhìn một hồi thôi đã để khiến lòng vui như mở hội. Quá nhiều kỷ niệm đẹp cho một tình yêu trong sáng thuần khiết tuổi học trò, thật đáng tiếc nếu trải qua một thời áo trắng mà không biết đến vị ngọt của tình yêu tuổi học trò. 

Tình yêu tuổi học trò là gì

Chúng ta đánh mất gì ở tình yêu tuổi học trò

Có cái được cũng có cái mất trong tình yêu tuổi học trò, nếu không biết cách sắp xếp và điều tiết tình yêu tuổi học trò sẽ trở thàng nguyên nhân của xao nhãng việc học tập. Độ tuổi ngây thơ khờ dại chỉ biết đâm đầu vào yêu đương như "con thiêu thân". Chỉ một hành động vô ý nhỏ của đối phương lại khiến cả ngày thờ thẫn, bỏ dang dở cả tiết học. Hay cứ yêu đương điên cuồng mà quên mất việc học là việc chính, bỏ lỡ tương lai, bỏ lỡ sự nghiệp. 

Tuổi học trò là tuổi mới lớn và thích khám phá, trong độ tuổi này sự ham muốn tìm tòi về giới tính cực cao, nếu không lí trí suy xét thiệt hơn sẽ dẫn đến nhiều sự cố ngoài ý muốn như quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi, thậm chí là mang thai hay phá thai. Hãy để tình yêu tuổi học trò tồn tại đúng với bản chất của nó là trong sáng thuần khiết. 

Đang đi học có nên yêu không? 

Có lẽ đây là thắc mắc của rất nhiều người, cũng là nguyên nhân của sự trăn trở của nhiều bậc phụ huynh. Nếu có được một tình yêu tuổi học trò điều tiết đúng mức, biết khai thác những khía cạnh tích cực của tình yêu tuổi học trò thì thứ tình cảm ấy trở thành một tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng. Cách khai thác khía cạnh tích cực của tình yêu tuổi học trò:

- Nên để tình yêu tuổi học trò ở đúng bản chất của nó là ngây thơ, trong sáng, thuần khiết. 

- Nên vạch ra những giới hạn riêng.

- Nên sắp xếp một thời gian biểu hợp lý, để tình yêu tuổi học trò trở thành động lực cho đôi bạn cùng tiến. 

- Các bậc phụ huynh cần biết cách giáo dục chỉ dạy cho con em mình đi đúng hướng, cần quan tâm con trẻ nhiều hơn. 

Mong rằng qua bài viết sau có thể lý giải cho các bạn những thắc mắc về tình yêu tuổi học trò và giúp các bạn trả lời được câu hỏi tình yêu tuổi học trò là gì. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!