Top 10+ dầu gội trị gàu tốt nhất được yêu thích năm 2024

23.01.2024 - 15:25

Dầu gội trị gàu luôn là sản phẩm được nhiều người quan tâm bởi gàu từ trước đến nay luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Trong bài này Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ với các bạn về các loại dầu gội có tác dụng trị gàu tốt, phân tích rõ nguyên nhân và các vấn đề liên quan để chúng ta cùng loại trừ vấn đề này nhé!

dau-goi-tri-gau
Gàu xuất hiện gây ngứa ngáy và khó chịu

Nguyên nhân gây ra gàu là gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác ái ngại vì gàu. Da đầu xuất hiện gàu khi bị rối loạn trong quá trình đào thải tế bào cũ và thay mới tế bào mới. Khi đó, da đầu sẽ xuất hiện những vảy trắng, có thể nhỏ li ti hoặc bám thành từng mảng lớn khiến da đầu khô và ngứa ngáy, có thể kèm theo ửng đỏ.

Gàu khiến bạn mất tự tin khi gặp gỡ, giao tiếp với mọi người, khiến bạn không dám diện những bộ cánh tối màu, thậm chí có những người còn không dám lắc đầu vì sợ gàu rơi nhưng liệu có bao nhiêu người trong chúng ta biết rõ nguyên nhân gây ra gàu là gì? 

Để có được cách điều trị phù hợp, chúng ta cần hiểu rõ về nguyên nhân hình thành nên gàu. Gàu da đầu xuất hiện do 2 nguyên nhân chính là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể:

Nguyên nhân sinh lý

Do lớp tế bào sừng trên da đầu bong tróc quá mức. Nguyên nhân thường do:

  • Da đầu nhờn: Một số người có làn da dầu, do số lượng tuyến bã tiết ra chất nhờn nhiều và kích thước lớn đặc biệt là ở các vùng da trên mặt và da đầu phía trước. Chất nhờn tiết ra nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông vùng da đầu phía trước, gây nên tình trạng đóng vảy trắng, mỏng, đó chính là gàu.
  • Da đầu bẩn: Có nhiều người vì lý do công việc hay sức khỏe mà không thể gội đầu thường xuyên 2 – 3 ngày một lần, làm cho tế bào chết trên da đầu tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông gây nên gàu.
  • Đội mũ bảo hiểm bẩn: Mũ bảo hiểm là nơi chất chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nhưng nhiều người trong chúng ta thường không chú ý làm sạch, vệ sinh chiếc mũ này. Bụi bẩn và mồ hôi trong mũ bảo hiểm chính là một nguyên nhân gây nên gàu.
  • Để tóc ướt đi ngủ: Nhiều người gội đầu vào buổi tối, sau đó chưa sấy khô tóc đã đi ngủ, tình trạng ẩm ướt của da đầu sẽ là điều kiện để vi khuẩn và nấm sinh sôi và phát triển là tác nhân gây nên gàu.
  • Do gội đầu chưa hợp lý: Một số người thường nghĩ rằng, gội đầu hàng ngày là sạch sẽ và sẽ giảm bớt tình trạng gàu, thế nhưng đây lại là một trong những nguyên nhân gây nên gàu bởi gội đầu hàng ngày với dầu gội có chất tẩy mạnh sẽ lấy hết đi lớp Ceramide bảo vệ da đầu, tạo điều kiện cho các vi khuẩn và nấm ký sinh trên da đầu phát triển trở thành tác nhân gây nên gàu.
  • Sử dụng hóa chất: Việc làm đẹp mái tóc với các hóa chất như uốn, nhuộm, ép, cũng là một nguyên nhân gây ra gàu do da đầu bị tổn thương sẽ trở nên yếu ớt trước sự tấn công của vi khuẩn.

Nguyên nhân bệnh lý

  • Bệnh viêm da tiếp xúc: Nhiều người bị dị ứng với 1 thành phần nào đó khi sử dụng dầu gội đầu, các loại keo, gôm tạo kiểu tóc hay các hóa chất ép, uốn, nhuộm tóc mà mắc bệnh viêm da tiếp xúc. Nhẹ thì da đầu bong vảy, ngứa ngáy, nếu bị nặng có thể có dịch, mụn nước, mụn mủ trên da đầu.
  • Viêm da tiết bã nhờn: Bệnh xuất hiện khi da đầu có quá nhiều dầu gây bít tắc nang chân lông, thường ở vùng da tiết nhiều dầu như da đầu phía trước. Khi mắc bệnh da đầu xuất hiện vảy màu trắng hoặc ngả vàng, nếu không vệ sinh làm sạch những mảng này ngày càng dày lên gây ngứa ngáy khó chịu và là điều kiện để nấm da đầu phát triển.
  • Nấm: Nấm da đầu khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi nảy nở rất nhanh, chúng gây bong tróc da đầu tạo thành những mảng trắng, da đầu đỏ, có bờ sẩn xung quanh đám tổn thương đó, giới hạn giữa vùng da tổn thương và vùng da lành là rất rõ rệt, triệu chứng có thể kèm theo là rụng và gãy tóc.
  • Bệnh vảy nến: Vùng xuất hiện vảy nến sẽ có những vảy trắng mủn, nền da phía dưới có thể đỏ hoặc sần lên, ngứa ngáy. Bệnh nhân có thể có rất nhiều tổn thương trên các vùng da khác trên cơ thể, viêm dày móng tay, chân và đau nhức xương khớp.
lựa chọn dầu gội trị gàu
Lựa chọn loại dầu gội phù hợp là điều vô cùng quan trọng

Cách chọn dầu gội trị gàu tốt và phù hợp nhất

Giữa vô vàn loại dầu gội trên thị trường bạn cần có những tiêu chí để có thể chọn được sản phẩm phù hợp và tốt nhất. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo:

Chọn theo tình trạng tóc và da đầu

Nếu da đầu tiết dầu nhiều, bị viêm da đầu hoặc tóc thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị như máy uốn, máy sấy, thuốc nhuộm,... thì khả năng bị gàu sẽ cao hơn bình thường. Vì vậy, cần lựa chọn kỹ lưỡng dầu gội phù hợp với tình trạng tóc và da đầu để có thể chăm sóc mái tóc từ gốc tới ngọn.

Chọn theo thành phần

Các dầu gội đầu trị gàu thảo dược chứa các thành phần tự nhiên như bồ kết, tinh dầu bưởi, sả, hương thảo, tầm xuân... Đây là lựa chọn an toàn cho tóc yếu và da đầu nhạy cảm, mặc dù hiệu quả có thể chậm hơn so với dầu gội hóa học.

Dầu gội trị gàu hóa học đặc trị gàu mang lại hiệu quả nhanh chóng, thậm chí sau lần gội đầu đầu tiên. Tuy nhiên, chúng thường chứa nhiều sulfate, được coi là "chất tẩy" để làm sạch bụi bẩn và gàu trên da đầu, phù hợp với da đầu nhờn và da đầu thông thường.

Chọn thương hiệu và nhà sản xuất

Tránh chọn dầu gội có nguồn gốc không rõ ràng, hàng giả, hàng nhái hoặc chất lượng kém, vì điều này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da đầu và tóc. Nên tìm mua các sản phẩm chăm sóc tóc từ các thương hiệu lớn, uy tín và đã được kiểm định an toàn da liễu để sử dụng một cách an tâm.

Chọn theo giá thành

Tùy thuộc vào ngân sách cá nhân, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với túi tiền. Có nhiều dòng sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả trong việc làm sạch gàu và được đa số người dùng đánh giá cao, như dầu gội Clear, dầu gội Rejoice, dầu gội Pantene,... có mức giá phải chăng, xứng đáng để bạn tham khảo và thử dùng.

Top 10+ loại dầu gội trị gàu hiệu quả nhất hiện nay

Các loại dầu gội để trị gàu trên thị trường hiện nay có thể đẩy lùi gàu nếu bạn lựa chọn phù hợp và kiên trì sử dụng theo hướng dẫn sử dụng. Vậy dầu gội đầu trị gàu nào tốt?

1. Dầu gội đầu trị gàu Selsun

Selsun là thương hiệu dầu gội ứng dụng thành phần Selenium Sulfide đặc trị gàu của tập đoàn dược phẩm Rohto – mentholatum, với tác dụng loại sạch gàu, đặc biệt là vi nấm malassezia, giúp giảm tiết bã nhờn và ức chế sự phát triển của lớp sừng trên da đầu.

dầu gội trị gàu selsun
Dầu gội trị gàu Nhật Selsun
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

85.000 ₫

shopee-buy-now

87.000 ₫

waston

93.000 ₫

Thành phần chính

  • Selenium Sulfide 1%: Ngăn ngừa gàu do nấm gây ra hiệu quả cao, đồng thời làm sạch tóc và da đầu tốt nhất.
  • Dipotassium Glycyrrhiza: Tăng cường giảm ngứa da đầu.
  • Polyquaternium-73: Kết hợp với Dimethicone và Tab-2V để làm tóc mềm mượt, dễ chải.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Hoạt chất Selenium Sulfide: Diệt khuẩn, kháng nấm, trị gàu mạnh mẽ, ngăn ngừa tái phát gàu.

Giảm ngứa, sưng và viêm một cách rõ rệt.

Phù hợp cho người bị gàu nặng.

Dầu gội bổ sung dưỡng chất giúp tóc suôn mượt, mềm mại và dễ chải sau khi gội.

Giá thành hợp lý, dễ mua tại siêu thị, nhà thuốc, và trên các sàn thương mại điện tử.

Nhược điểm

Điểm trừ duy nhất là mùi hơi khó chịu và làm tóc hơi khô, để khắc phục thì gội xong đắp dầu xả với chăm xịt dưỡng là lại thơm tho mềm mượt.

2.  Dầu gội trị gàu dược liệu Nguyên Xuân

Là dầu gội được nghiên cứu  dựa trên kinh nghiệm dân gian, kết hợp với những nghiên cứu mới của khoa học hiện đại. Nguyên Xuân kết hợp tính hoa 13 vị Dược liệu Cổ truyền và bổ sung các thành phần dưỡng tóc chuyên biệt cho mái tóc chắc khỏe và sạch gàu.

Dầu gội trị gàu Nguyên Xuân
Dầu gội Nguyên Xuân trị gàu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

140.000 ₫

shopee-buy-now

154.000 ₫

Thành phần chính

  • Tinh chất dược liệu đa dạng: Bạch quả, Hà Thủ ô, Bồ kết, cỏ Mần trầu, Hương nhu, cỏ Ngũ sắc, Núc nác, Lô hội, Dâu tằm, tinh dầu Vỏ Bưởi, tinh dầu Sả chanh, Hoắc hương, dầu Olive, Vitamin E,…
  • Cung cấp Vitamin E và dầu olive, làm tóc trở nên mềm mại và suôn mượt, phù hợp cho mái tóc khô, xơ chẻ ngọn và tóc hư tổn do hóa chất uốn, ép, nhuộm.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Giảm ngứa da đầu, giảm gàu, giúp tóc mềm mượt.

Giúp dưỡng da đầu và dưỡng tóc từ gốc, phục hồi tóc hư tổn.

Giảm các vấn đề về tóc: rụng tóc, tóc khô và xơ, da đầu ngứa và nhiều gàu.

Bổ sung thêm các thành phần: Vitamin E, dầu olive, …. giúp tóc mềm mại, suôn mượt.

Nguyên Xuân thích hợp cho người có mái tóc khô, xơ chẻ ngọn, tóc bị hư tổn do hóa chất uốn, ép, nhuộm…

Mùi hương nhẹ nhàng, thơm dịu.

Chiết xuất tự nhiên an toàn.

Nhược điểm

Chiết xuất từ thiên nhiên nên người nhiều gàu cần kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả.

3. Dầu gội trị gàu JASUNNY 

Hiện nay trên thị trường, Jasunny là dòng sản phẩm trị gàu bán chạy nhất tại nhà thuốc, với hơn 16.000 điểm bán toàn quốc. Hơn 10 năm, Jasunny được các nhà thuốc lựa chọn tư vấn nhờ hiệu quả đặc trị cho người bị Gàu – Nấm – Ngứa dai dẳng, được nhiều khách hàng phản hồi tích cực.

Dầu gội Jasunny
Dầu gội Jasunny được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc, khách hàng vui lòng nghe Dược sĩ, Bác sĩ tư vấn trước khi sử dụng

Nơi mua tốt nhất

shopee

75.000 ₫

60.000 ₫

Thành phần chínhKetoconazole (chống nấm) & Clobetasol (chống viêm, chống ngứa), đem đến công dụng:

  • Điều trị chứng gàu, ngứa trên da đầu, viêm da tiết bã nhờn do các loài nấm Pityrosporum.
  • Giảm nhanh các triệu chứng của tróc vảy ở da đầu và ngứa da đầu do các tác nhân trên.
Ưu điểm

Sạch gàu - nấm - ngứa nhanh (chỉ sau 1 - 2 lần gội) và duy trì hiệu quả trong thời gian dài.

Mùi dễ chịu, cảm giác mát, lạnh, sảng khoái.

Không gây khô tóc, nhờn rít.

Ngăn gàu – nấm – ngứa tái phát: Để trị dứt điểm gàu - nấm - ngứa, bên cạnh việc sử dụng các dầu gội trị gàu, người dùng cần chú trọng tăng cường sức khỏe tóc & da đầu. Da đầu khỏe giúp phòng ngừa gàu – nấm tái phát. Đó cũng là lý do Jasunny cho ra mắt bộ dầu gội dược liệu Jasunny nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Nhược điểm

Bao bì không bắt mắt.

4. Dầu gội trị gàu mượt tóc Thái Dương 3

Đây cũng là một trong những loại dầu gội trị từ thiên nhiên do Việt Nam sản xuất đã khá nổi tiếng của thương hiệu Thái Dương. Sản phẩm có tác dụng tốt với những bệnh về gàu, ngứa, rụng tóc..., hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên.

Dầu gội trị gàu dược liệu Thái Dương 3
Dầu gội dược liệu Thái Dương 3
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

115.000 ₫

lazada-buy-now

115.000 ₫

Thành phần chính

  • Bồ kết: Cây bồ kết làm sạch nhẹ nhàng và thông khiếu. Điều này giúp làm mượt, sạch gàu và làm tóc dày hơn.
  • Hương Nhu: Tinh dầu hương nhu trong cây Hương Nhu trắng có tác dụng thông khiếu, làm ra mồ hôi và làm thoáng da đầu. Gội đầu với hương nhu mang lại cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái, kích thích sự lưu thông khí huyết dưới da và tăng sự mọc tóc mới. Tinh dầu hạt Hương Nhu còn có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn.
  • Tang Bạch Bì: Được sử dụng để ngăn rụng tóc, làm chặt tóc, kích thích mọc tóc mới và làm cho tóc đen.
  • Mần Trầu: Chứa  Acid cyanhydric, là một loại thuốc mát thường được sử dụng để nấu nước gội đầu làm tóc trơn mượt.
  • Hoa Cúc: Dồi dào Flavonoid và hai loại Vitamin E, A giúp ngăn ngừa oxy hóa, cải thiện tình trạng tóc bạc sớm và giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.
  • Núc nác: Giúp cân bằng pH da đầu, loại bỏ dầu nhờn và cung cấp độ ẩm cho da đầu, giúp tóc trở nên chắc khỏe và giảm tình trạng tóc gãy rụng.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chiết xuất từ thành phần thiên nhiên.

Mùi hương thảo dược dễ chịu.

Có nhiều mùi hương để bạn lựa chọn: hương lá, hoa sen, hoa đào, hương hoa.

Ngừa gàu, giảm ngứa, dưỡng tóc suôn mềm

Mang lại cảm giác sảng khoái dài lâu.

Giá thành mềm.

Thiết kế dạng vòi pump dễ dùng, vệ sinh.

Nhược điểm

Mùi hương có thể không phù hợp với nam giới.

5. Dầu gội trị gàu Dr.Forhair Folligen Anti-Dandruff Shampoo

Sản phẩm này từ thương hiệu dầu gội Dr.Forhair, nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, giảm gàu ngứa và thúc đẩy mọc tóc. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu gội chuyên trị gàu ngứa, sản phẩm này xứng đáng được xem xét!

Dầu gội trị gàu Dr.Forhair Folligen Anti-Dandruff Shampoo
Dầu gội đầu trị gàu Dr.Forhair Folligen Anti-Dandruff Shampoo
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

168.000 ₫

shopee-buy-now

175.000 ₫

Thành phần chính

  • Menthol: Tạo cảm giác mát lạnh trên da đầu, kích thích tuần hoàn máu, giảm ngứa và mang lại cảm giác sảng khoái.
  • Salicylic Acid: Làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và kiểm soát dầu trên da đầu, giảm nguy cơ dị ứng khi tóc mới mọc.
  • Piroctone Olamine: Kháng khuẩn và kháng nấm, kiểm soát vi khuẩn và nấm trên da đầu, giảm ngứa và mụn đầu đen.
  • Panthenol: Dưỡng chất nuôi dưỡng và phục hồi tóc và da đầu, mang lại tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
  • Niacinamide: Cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da đầu, giảm kích ứng và đỏ da, cải thiện bề mặt da và tăng cường sức khỏe tóc.
  • Chiết xuất rau má, bạc hà, chùm ngây,...: Làm dịu da, hỗ trợ phục hồi và cung cấp dưỡng chất cho da đầu.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Kết quả khảo sát giảm gàu 47.1% và giảm ngứa 82.2%, có hiệu quả thực sự trong việc làm sạch da đầu.

Xây dựng và bảo vệ hàng rào độ ẩm cho da đầu, duy trì độ ẩm và ngăn ngừa da khô.

Cung cấp dưỡng chất quan trọng cho da đầu và tóc, giúp tóc khỏe mạnh từ gốc đến ngọn.

Hỗ trợ quá trình mọc tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc bằng cách kích thích tuần hoàn máu.

Tạo độ đàn hồi cho da đầu, giữ cho tóc cố định tốt hơn và làm tăng độ bóng mượt của tóc.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

6. Dầu gội trị gàu Dego Pharma

Dego Pharma đã được các chuyên gia và nhà khoa học tại Đức kiểm chứng lâm sàng. Sản phẩm này hiệu quả trong việc loại bỏ gàu ngứa, nấm da đầu và vảy gàu cứng đầu, mang lại cho bạn da đầu luôn khỏe mạnh, sạch gàu và không gặp phải cảm giác ngứa ngáy.

Dầu gội trị gàu Dego Pharma
Dầu gội đầu trị gàu, nấm da đầu Dego Pharma
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

258.000 ₫

lazada-buy-now

287.000 ₫

Thành phần chính

  • Chiết xuất vỏ cây táo dại Zizyphus: Xóa sạch gàu ngứa, nấm da đầu, và vảy gàu lâu năm.
  • Sodium Bisulfite: Chất chống oxy hóa và chống ô nhiễm, bảo quản dầu gội tốt hơn và kéo dài thời gian sử dụng.
  • Citric Acid: Điều chỉnh độ pH, duy trì cân bằng acid-kiềm trong dầu gội, và giữ cho tóc và da đầu luôn ở mức pH cân bằng.
  • Sodium Lauryl Sulfate: Tạo bọt hiệu quả, giúp tẩy rửa và làm sạch tóc, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chấm dứt gàu ngứa lâu năm.

Chống viêm, tiêu diệt nấm da đầu.

Bảo vệ và duy trì da đầu khỏe mạnh, không gàu và không ngứa.

Sử dụng chiết xuất tự nhiên, đảm bảo an toàn cho da đầu mà không gây kích ứng.

Phù hợp sử dụng trên tóc nhuộm và tóc uốn.

Nhược điểm

Chai dung tích nhỏ nhưng giá hơi cao.

7. Dầu gội trị gàu Vichy Dercos Anti Dandruff Advanced Action Shampoo

Dầu gội chống gàu Vichy Dercos là một sản phẩm đáng chú ý thuộc thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng Vichy. Được đặt tiêu chuẩn chất lượng bởi các chuyên gia hàng đầu, dầu gội này không chỉ loại bỏ gàu một cách triệt để mà còn ngăn chặn tác động của nấm gây hại và cung cấp dưỡng chất cho tóc từ gốc đến ngọn.

Dầu gội trị gàu Vichy
Dầu gội Vichy Dercos Anti Dandruff Advanced Action Shampoo
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

389.000 ₫

lazada-buy-now

351.000 ₫

waston

415.000 ₫

Thành phần chính

  • Piroctone Olamine: Loại bỏ gốc rễ của gàu, các loại nấm gây nên nấm da đầu, đặc biệt là nấm Malassezia Globosa.
  • Phức hợp Anti Sebum: Điều chỉnh bã nhờn và giúp tuyến dầu da đầu hoạt động trở nên chậm chạp.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Sản phẩm giúp tiêu diệt gốc rễ của các loại nấm gây nên nấm da đầu.

Mang lại cảm giác thoải mái và tự tin với mái tóc sạch gàu và bóng mượt.

Kiểm soát bã nhờn hiệu quả và làm chậm sự hoạt động của tuyến dầu dưới da đầu.

Sử dụng các hoạt chất phổ biến trong ngành da liễu giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và tóc nhanh chóng.

Kết cấu an toàn cho da nhạy cảm.

Dầu gội này không chứa paraben, silicon và phẩm màu

Nhược điểm

Giá thành cao.

8. Dầu gội đầu trị gàu Bio Care Pharma Santal 300

Bio Care Pharma Santal 300 Shampoo là sản phẩm dầu gội đầu chứa các chiết xuất từ thiên nhiên giúp ức chế sự phát triển của nấm, cân bằng bã nhờn giúp da đầu luôn thông thoáng, khỏe mạnh. Sản phẩm phù hợp cho các loại da đầu đang bị rụng, gàu ngứa, khô xơ, hư tổn, dầu nhờn.

Dầu gội trị gàu và rụng tóc Bio Care Pharma Santal 300
Dầu gội trị gàu và rụng tóc Bio Care Pharma Santal 300
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

275.000 ₫

Thành phần chính

  • Chiết xuất từ rễ hà thủ ô, bồ kết gai và Piroctone Olamine, góp phần hỗ trợ phòng ngừa gàu, làm sạch nhẹ nhàng và ức chế sự phát triển của nấm. Đồng thời, nó cân bằng bã nhờn trên da đầu, giúp da luôn thông thoáng và nuôi dưỡng sợi tóc khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
  • Cung cấp thành phần dược liệu và vitamin B5 để phục hồi các tổn thương trên nang tóc, kích thích sự phát triển của tế bào nang tóc và thúc đẩy tốc độ mọc tóc nhanh hơn.

Ưu điểm nổi bật

Ưu điểm

Trị sạch gàu và vi nấm malassezia hiệu quả, kể cả những người bị gàu lâu năm.

Tạo bọt tốt, tiết kiệm lượng dầu gội cần dùng mỗi lần.

Độ pH chuẩn 6.0 phù hợp với cả da nhạy cảm.

Dầu gội có thể sử dụng hàng ngày mà không sợ bị khô tóc.

Mùi hương từ dược liệu dịu nhẹ, thư giãn tinh thần.

Dưỡng tóc trở nên suôn mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Nhược điểm

Giá thành hơi cao cho chai dung tích chỉ 200ml.

  • Trị sạch gàu và vi nấm malassezia hiệu quả, kể cả những người bị gàu lâu năm.
  • Tạo bọt tốt, tiết kiệm lượng dầu gội cần dùng mỗi lần.
  • Độ pH chuẩn 6.0 phù hợp với cả da nhạy cảm.
  • Dầu gội có thể sử dụng hàng ngày mà không sợ bị khô tóc.
  • Mùi hương từ dược liệu dịu nhẹ, thư giãn tinh thần.
  • Dưỡng tóc trở nên suôn mượt, chắc khỏe, giảm gãy rụng.

9. Dầu gội đầu trị gàu Antisol

Dầu gội Antisol là sản phẩm của Công Ty TNHH Dược Phẩm iCare – là công ty tiên phong trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm hướng về dòng sản phẩm dược liệu thiên nhiên. Dầu gội Antisol chứa các thành phần tự nhiên an toàn cho da đầu, lành tính và có mùi thơm từ thảo dược.

Dầu gội trị gàu Antisol
Dầu gội trị gàu Antisol
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

283.000 ₫

lazada-buy-now

225.000 ₫

Thành phần chính

  • Chiết xuất Gurjun Ấn Độ: Tăng cường sức khỏe cho tóc và hiệu quả trong việc giảm gàu ngứa.
  • Chiết xuất Gừng, Nghệ: Kích thích lưu thông máu lên da đầu, thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.
  • Hương thảo, Oải hương, Nguyệt quế, Tràm trà: Có tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp làm sạch da đầu và ngăn ngừa các vấn đề da như viêm nhiễm, nấm da đầu và gàu.
  • Hạt Carrot: Dưỡng ẩm và tăng cường sức khỏe cho tóc, mang lại độ bóng mượt và mềm mại.
  • Chiết xuất Neem: Chất kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm trên da đầu, hỗ trợ phòng chống và điều trị các vấn đề về da đầu.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Ngăn chặn tối đa nguy cơ mọi loại gàu quay trở lại đặc biệt là những người bị gàu lâu năm, dùng nhiều loại dầu gội mà vẫn tái phát.

Antisol vẫn có khả năng tạo bọt tốt, giúp tiết kiệm lượng dầu gội cần dùng mỗi ngày.

Giúp phục hồi da đầu và tóc hư tổn, kích thích mọc tóc sau gãy rụng do gàu.

Mùi hương dược liệu tự nhiên, dịu nhẹ từ Antisol sẽ hỗ trợ giảm nhẹ cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần thư giãn.

Cân bằng độ pH cho da đầu.

Bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng tóc.

Nhược điểm

Tóc hơi nhanh bết nếu cơ địa tóc dầu.

10. Dầu gội trị gàu Clear

Thương hiệu Clear với dòng sản phẩm trị gàu đã không còn xa lạ với bất kỳ ai. Sản phẩm này phù hợp với những người bị gàu tình trạng nhẹ, đồng thời ngăn ngừa các yếu tố tạo nên vảy gàu, với nhiều dưỡng chất giúp mái tóc mềm mại hơn. Dầu gội Clear có nhiều sản phẩm với nhiều mùi hương phù hợp cho cả nam và nữ.

Dầu gội trị gàu Clear
Dầu gội đầu Clear là dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

166.000 ₫

lazada-buy-now

184.000 ₫

Thành phần chính

  • Công thức 3X: Sức mạnh đánh bay gàu, ngứa và vi khuẩn mà không gây cảm giác rít trên tóc, giúp tóc khỏe mạnh từ gốc đến ngọn.
  • Vitamin B3 và Glycerin: Tạo thành một lớp bảo vệ hoàn hảo, bảo vệ tóc khỏi khói bụi và điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Dầu gội giúp đánh bay gàu, sạch ngứa, vi khuẩn.

Nhân đôi khả năng cấp ẩm cho tóc và da đầu với Vitamin B3 và Glycerin, nuôi dưỡng da đầu từ sâu bên trong.

Tinh chất bạc hà mát lạnh kết hợp với hương chanh vàng tươi mát.

Hoạt chất sạch gàu thế hệ mới giúp thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

Dễ dàng tìm mua.

Thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng.

Nhược điểm

Dễ bị phai màu nhuộm.

Gây khô tóc nên cần kết hợp dầu xả.

11. Dầu gội Head & Shoulders trị gàu Sub Zero

Dầu gội Head & Shoulders băng lạnh sạch gàu là nhãn hiệu dầu gội trị gàu được sản xuất bởi Procter & Gamble (P&G). Thương hiệu này đã mang lại giải pháp chăm sóc da đầu hiệu quả cho hàng triệu người tiêu dùng trong suốt hơn 50 năm qua. 

Dầu gội trị gàu Head & Shoulders
Head & Shoulder có thể điều trị được gàu, nấm, cân bằng độ PH
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

213.000 ₫

lazada-buy-now

143.000 ₫

Thành phần chính

  • Vitamin: Tăng cường dinh dưỡng cho da đầu và tóc, mang lại mái tóc khỏe mạnh.
  • Pyrithione kẽm: Thành phần chủ yếu giúp phục hồi da đầu và giảm nấm trên da đầu, là nguyên nhân chính gây ra gàu.
  • Chất chống proliferative: Làm chậm quá trình sản xuất tế bào da và giảm tình trạng tạo vảy.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Dễ dàng mua tại các cửa hàng, siêu thị.

Mùi hương bạc hà tươi mát, dễ chịu.

Làm sạch gàu và ngăn gàu tái phát hiệu quả, đồng thời loại bỏ vảy gàu rõ rệt khi sử dụng thường xuyên.

Tạo cảm giác mát lạnh và sảng khoái với hương thơm bạc hà tươi mát, mang lại sự tươi mới cho tóc và da đầu.

Sử dụng công nghệ tiên tiến kết hợp với vitamin, giúp nuôi dưỡng da đầu và tóc, mang lại cho bạn mái tóc khỏe mạnh.

Nhược điểm

Không phù hợp với tóc nhuộm.

Cách dùng dầu gội đúng cách để trị gàu hiệu quả

  • Bước 1: Chải tóc trước khi gội

Trước khi gội đầu, hãy chải tóc để kích thích hệ thần kinh trên não bộ, cải thiện tuần hoàn máu và giúp bạn thư thái hơn. Sử dụng lược răng thưa để tránh hư tổn tóc, không sử dụng lược cuộn gây đứt gãy tóc không mong muốn.

  • Bước 2: Làm ướt tóc

Mở vòi sen và để nước từ từ thấm ướt tóc từ gốc đến ngọn. Sử dụng nước ở nhiệt độ hợp lý để tránh hư tổn tóc. Mùa hè, có thể dùng nước lạnh bình thường để gội đầu, trong khi mùa đông, nên dùng nước ấm để da đầu không bị lạnh. Tránh gội đầu bằng nước quá nóng, vì có thể gây nhiều vảy da đầu hơn.

  • Bước 3: Gội đầu

Lấy một lượng dầu gội trị gàu vừa đủ lên tay, tạo bọt trước khi xoa lên tóc. Nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc từ gáy lên đỉnh đầu và tỏa xuống hai bên. Tránh sử dụng móng tay để cạo da đầu, vì có thể gây vết xước và kích ứng không mong muốn. Xả tóc lại với nước chảy liên tục để làm sạch bọt gội.

  • Bước 4: Ủ dầu xả

Sau khi gội đầu, sử dụng một chút dầu xả để dưỡng ẩm và làm mềm tóc. Cho một lượng dầu xả vừa đủ lên tay, sau đó vuốt nhẹ từ chân tóc 2cm lên ngọn tóc. Tránh để dầu xả tiếp xúc với da đầu. Dùng chụp tóc để ủ cùng với dầu xả trong 30 phút. Sau khi ủ dầu xả, gội lại tóc với nước sạch để loại bỏ chất nhờn. Tóc sẽ mềm mượt tự nhiên, không bị xơ rối.

  • Bước 5: Lau và sấy khô tóc

Dùng một khăn bông để hấp thụ nước còn sót lại trên tóc. Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa đủ, tránh nhiệt độ quá nóng gây xơ rối tóc. Sấy tóc chỉ đến khi tóc khô 80%, để tóc còn hơi ẩm và  khô tự nhiên. Điều này giúp tóc giữ được độ mềm mại, không bị khô, đồng thời da đầu không mất lớp dầu tự nhiên và không gây gàu.

Lưu ý khi sử dụng

  • Tránh lạm dụng dầu gội đầu trị gàu để tránh tình trạng da đầu bị bào mòn và trở nên nhạy cảm hơn.
  • Các loại dầu gội đầu trị gàu thường được thiết kế đặc biệt cho da đầu bị gàu. Do đó, khi tình trạng gàu ngứa đã giảm, hãy ngừng sử dụng và chuyển sang dùng dầu gội phù hợp cho da đầu bình thường.
Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao dùng dầu gội trị gàu không đỡ gàu?  

Khi gặp vấn đề với gàu, nhiều người thường tìm kiếm các loại dầu gội phù hợp. Tuy nhiên, một số bạn đã sử dụng dầu gội đầu trị gàu nhưng vẫn không thấy cải thiện. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại xảy ra tình trạng này: - Việc chọn dầu gội không phù hợp với da đầu có thể làm tình trạng gàu trở nên tồi tệ hơn. - Không tuân thủ đúng liệu trình điều trị. - Thiếu kiên nhẫn trong quá trình sử dụng và thiếu việc bảo vệ tóc khi ra khỏi nhà. - Sản phẩm dầu gội chưa cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để làm giảm tiết bã nhờn và tình trạng gàu. - Thiếu việc bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho tóc.

2. Có nên sử dụng dầu gội đầu trị gàu hàng ngày không?  

Không nên sử dụng dầu gội trị gàu hàng ngày, vì điều này có thể làm khô da đầu hơn và phản tác dụng.

3. Mua dầu gội đầu trị gàu ở đâu?  

Bạn có thể mua dầu gội đầu trị gàu ở nhiều nơi khác nhau. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể tìm mua dầu gội đầu trị gàu: - Các nhà thuốc - Siêu thị - Cửa hàng mỹ phẩm - Mua trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...

Trên đây là top 10+ sản phẩm trị gàu tốt mà Chanh Tươi Review muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng các bạn sẽ tìm được loại dầu gội trị gàu phù hợp với mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Phạm Thị Mỹ Ni

thông tin bổ ích, rất tuyệt vời. mọi người nên tìm hiểu đúng loại da đầu và mua để da không bị kích ứng và sử dụng sản phẩm tốt nhất có thể nhé.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 00:54 02/03/2023
img-avatar