Granola là gì? Hướng dẫn cách ăn Granola giảm cân hiệu quả

14.12.2022 - 11:19

Bạn đang tìm hiểu về Granola là gì? Cách ăn để giảm cân? Trong số ít những thực phẩm có giúp bạn đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn duy trì được vóc dáng cân đối, Granola luôn được các chuyên gia đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu về Granola để thấy được độ thần kỳ của nó thế nào qua những chia sẻ dưới đây nhé.

1. Granola là gì?

Granola là một hỗn hợp ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng bao gồm các loại hạt như Macca, óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí xanh, yến mạch cùng các loại trái cây khô như nho khô, nam việt quất…được nướng giòn lên cùng với mật ong.

Granola rất giàu dinh dưỡng, protein và các loại vitamin, nó thích hợp cho những người tập gym, đang giảm cân và cả những bà bầu.

Granola là một món ăn không thể thiếu trong bữa sáng của người Mỹ và ngày nay tại Việt Nam, đây được xem là một món ăn sáng kiêm đồ ăn nhẹ được rất nhiều người ưa chuộng bởi chính giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của nó.

granola-la-gi
Tìm hiểu về Granola

Lợi ích của Granola là gì?

Ưu điểm nổi bật của granola là chứa rất nhiều chất xơ. Lượng chất xơ dồi dào này giúp cho cơ thể ngừa những bênh về đường ruột như táo bón, giúp no lâu, giảm lượng đường trong máu và giảm cholestorol trong máu… Vậy nên, sử dụng granola giảm cân là một phương pháp rất tuyệt vời và hiệu quả.

Granola còn là món ăn đem lại cho bạn lượng chất béo lành mạnh. Chúng gồm chất béo axit không bão hòa đơn và chất béo bão hòa. Lượng chất béo này sẽ giúp bạn giảm chất mỡ trong máu và giúp bạn ổn định huyết áp. Nên sử dụng granola thường xuyên sẽ rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra Granola là nguồn cung cấp protein tốt cho người bị tiểu đường, ung thư và các bệnh viêm nhiễm.

Untitled-1-800x785
Những lợi ích cho sức khỏe

Granola giúp bổ sung khoáng chất và vitamin. Là hỗn hợp từ yến mạch, các loại ngũ cốc, các loại hạt và các loại dầu như olive, dầu mè… Chúng cung cấp lượng vitamin E, giúp cơ thể chống lão hóa và giúp trẻ hóa cơ thể, sáng da và chắc khỏe tóc. Ngoài ra granola còn bổ sung các loại khoáng chất cần thiết như magiê, mangan, photpho, kẽm, đồng… Rất tốt cho những người bị thiếu chất hoặc cần bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Phân biệt Granola với ngũ cốc, yến mạch

Muesli là một loại ngũ cốc dinh dưỡng xuất hiện vào cuối những năm 1800, với các thành phần như yến mạch cán mỏng, quả hạch, hạt và trái cây khô. Thường được dùng để làm các bữa ăn sáng hay các bữa ăn dặm.

Cả Granola và Muesli đều được làm từ các loại hạt, hoa quả khô. Nhưng nếu như Muesli là ngũ cốc không trải qua nhiều công đoạn trước khi ra thành phẩm thì Granola được nướng với chất tạo ngọt tự nhiên và dầu để các thành phần kết dính với nhau.

Trong khi Muesli có thể kết hợp với các loại sữa, sữa chua lạnh hoặc cho vào sữa hay nước đun nóng thì Granola thường ăn kèm với đồ lạnh hoặc có thể ăn ngay sau khi mở hộp như snack.

Giá trị dinh dưỡng của Granola

Ngũ cốc Granola có chứa hàm lượng calo cao và là một nguồn cung cấp Protein, chất xơ và các vitamin khoáng chất vô cùng dồi dào cho cơ thể. Nhờ thành phần đa dạng, Granola chứa nhiều các khoáng chất tốt cho cơ thể như sắt, magiê, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E…

Tuy nhiên, có nhiều loại Granola khác nhau tùy vào cách làm của mỗi người/mỗi nhà sản xuất theo nhu cầu ăn kiêng, giảm cân, tăng cân hay dành cho người tập gym…sẽ có giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Về cơ bản, trong Granola sẽ có chứa các thành phần dinh dưỡng dưới đây (số liệu trong 29gram Granola)

  • Calo: 140
  • Chất béo: 9g
  • Carb: 14g
  • Chất xơ: 3g
  • Protein: 3g
  • Đường: 4g

2. Các ăn Granola giảm cân đơn giản

Granola là gì? Thực phẩm này có chứa lượng calo khá cao, tuy nhiên đây được xem là loại ngũ cốc giảm cân tuyệt vời cho bạn, bởi nó chứa nhiều protein và lượng chất xơ khá dồi dào, từ đó đem lại cho bạn cảm giác no lâu và ngăn các cơn thèm ăn vặt suốt cả ngày của bạn

Yến mạch có trong loại ngũ cốc này sẽ cung cấp cho bạn lượng chất xơ và sắt cần thiết

Bên cạnh đó các loại hạt dinh dưỡng sẽ bổ sung protein kèm một lượng chất béo không bão hòa và cực kỳ có lợi cho tim mạch.

Đồng thời mật ong lại là một thành phần nổi tiếng phù hợp cho những người giảm cân

Việc sử dụng Granola để giảm cân sẽ đem lại hiệu quả sử dụng cao, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng như sau:

  • Ăn liền trực tiếp như món ăn vặt, snack
  • Sử dụng hạt granola như một loại ngũ cốc ăn sáng giảm cân
  • Ngoài việc sử dụng ngũ cốc granola để giảm cân vào các bữa sáng , bạn có thể ăn vào các bữa phụ giữa buổi, hoặc trước khi tập luyện thể dục thể thao từ 30 phút – 1 tiếng đồng hồ.
  • Ngâm nước ấm khoảng từ 30 đến 60 giây và sử dụng.
  • Kết hợp chúng với sữa tươi, sữa chua không đường, trái cây, smoothie hoặc có thể ăn kèm chế độ ăn kiêng Eat Clean, …
  • Không nên ăn kèm với những món ăn có chất ngọt hoặc chứa nhiều tinh bột (Ví dụ như: sữa tươi có đường, sữa chua có đường, và các loại mứt …).
  • Bạn hãy cân bằng vị giác của mình vì bản thân loại ngũ cốc này đã chứa đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không cần bổ sung thêm bất cứ lượng đường nào cả.

Cách ăn Granola như món ăn nhẹ

Trên thực tế, Granola được chế biến từ các loại hạt đã được rang chín nên người dùng hoàn toàn có thể ăn trực tiếp như món ăn nhẹ. Đây cũng là cách ăn Granola đơn giản nhất. Với cách ăn này, người dùng có thể mang Granola đi bất kì đâu một cách rất tiện lợi. Không chỉ đảm bảo dinh dưỡng, cách ăn này cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian chế biến hơn rất nhiều.

cach-an-granola
Granola như món ăn vặt

Cách ăn ngũ cốc Granola với trái cây sấy khô

Nếu người dùng muốn thay đổi khẩu vị, hãy thử kết hợp Granola với trái cây sấy khô như nho khô, việt quất,.. Như vậy, ngoài chất xơ và Protein, hỗn hợp Granola sẽ được bổ sung thêm một lượng Vitamin từ trái cây sấy khô. Không chỉ tăng hàm lượng dưỡng chất, hỗn hợp còn giúp người dùng ăn uống ngon miệng hơn.

Ăn granola chung với sinh tố hoặc salad trái cây tươi

Vào những ngày hè năng nóng, người dùng có thể ăn Granola cùng các món sinh tố hoặc Salad trái cây tươi. Chỉ cần 3 muỗng Granola, bạn sẽ sở hữu ngay một ly sinh tố tuyệt vời giữa tiết trời oi bức.

an-granola-chung-voi-sinh-to-hoac-salad-trai-cay-tuoi
Ăn với sinh tố hoặc salad trái cây tươi

Làm món Salad Granola

Bạn có thể sử dụng granola trở thành một trong những nguyên liệu cho món salad khai vị hoặc bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng của bạn. Chẳng hạn, bạn trộn granola với các loại trái cây tươi hoặc các loại rau, rồi cho thêm một ít thịt gà nướng và rắc thêm ít phô mai.

Granola ăn kèm kem tươi hoặc sữa chua

Nếu bạn là một “tín đồ” của món sữa chua, hãy thử thay đổi cách chế biến bằng cách rắc một ít Granola trên bề mặt sữa. Sự mềm mại của sữa chua kết hợp với Granola giòn tan, thơm ngậy sẽ tạo nên hương vị mới lạ vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể dùng granola rắc lên các bề mặt của kem tươi để tăng thêm sự hấp dẫn và tính thẩm mỹ cho món ăn.

Với những thông tin được cung cấp trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về Granola là gì và viết cách sử dụng sản phẩm này hỗ trợ giảm cân khoa học. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!