Hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn nước nhanh, đơn giản nhất

12.04.2023 - 16:25

Việc trả tiền nước hàng tháng đối với chúng ta đã quá quen thuộc, thế nhưng bạn đã biết những cách nào để trả tiền hóa đơn nước chưa?Hôm nay bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu hóa đơn nước nhanh, đơn giản nhất.

1.Sự cần thiết của việc tra cứu hóa đơn tiền nước.

Nhiều người thường không quan tâm đến việc tra cứu hóa đơn hàng tháng, trong đó có tiền nước. Tuy nhiên, việc theo dõi hóa đơn tiền nước sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng nước mà gia đình mình dùng, cũng như chủ động nắm bắt thông tin để có kế hoạch thanh toán phù hợp. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng kiểm tra, điều chỉnh khi có sự cố xảy ra như rò rỉ nước hay thất lạc hóa đơn giấy.

Một số cách tra cứu hóa đơn tiền nước

Tra cứu bằng hóa đơn giấy

Tra cứu tiền nước bằng hóa đơn giấy
Tra cứu tiền nước bằng hóa đơn giấy

Tra cứu tiền nước bằng hóa đơn giấy là cách thức thông dụng hiện nay. Hàng tháng sẽ có nhân viên của công ty nước gửi hóa đơn đến tận nhà bạn. Tuy nhiên đây chưa phải là cách thức tra cứu tiền nước tối ưu. Một số trường hợp, hóa đơn tiền nước nhà bạn bị lạc trước hoặc sau khi được gửi tới nhà, điều này có thể dẫn đến việc nộp chậm tiền nước và gây ra một số phiền phức. 

Ngoài ra, đây là cách tra cứu thụ động nên một số đối tượng lừa đảo có thể giả danh nhân viên công ty nước đến thu tiền. Nếu không cảnh giác bạn rất có thể trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Tra cứu trên trang web của công ty cung cấp nước

Hiện nay, trên trang web của các công ty cấp thoát nước đều có mục tra cứu hóa đơn hàng tháng. Khi bạn nhập mã số dùng nước (số danh bộ) vào mục tra cứu trên trang web này những thông tin về hóa đơn tiền nước của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ. Để sử dụng được cách tra cứu này bạn nên nhớ số danh bộ của mình, mã số này được cấp ban đầu khi bạn ký hợp đồng sử dụng nước. 

Bạn cũng có thể tra cứu tiền nước của những tháng trước đó tại website. Với cách thức này, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tra cứu và đóng tiền, đồng thời có thể đối chiếu với hóa đơn tiền nước bằng giấy để tránh nhầm lẫn.

Tra cứu bằng app VinID

Hiện nay, trên ứng dụng VinID của Tập đoàn Vingroup đã tích hợp tính năng “Tiện ích”, với tính năng này bạn có thể tra cứu và thanh toán hóa đơn tiền nước, điện, internet, truyền hình một cách dễ dàng, nhanh chóng. Sử dụng app VinID bạn hoàn toàn chủ động được trong việc thanh toán tiền nước. Bạn không phải mất nhiều thời gian để ra các trung tâm cấp thoát nước để thanh toán, không lo hóa đơn giấy bị thất lạc hay tránh được tính trạng lừa đảo của kẻ xấu.

Bạn là người bận rộn luôn phải đi sớm về hôm, hay phải đi công tác dài ngày và không thể ở nhà để thanh toán tiền nước đúng hạn. Vậy là một ngày đẹp trời bạn phát hiện nước nhà mình đã bị ngắt do không đóng phí. Nhưng bạn yên tâm, khi tải app VinID và sử dụng tính năng “Tiện ích” để thanh toán tiền nước dù ở đâu bạn cũng có thể đóng phí đúng hạn.

Hướng dẫn cách tra cứu hóa đơn điện nhanh, đơn giản nhất

Tra cứu bằng app Momo

1. Hướng dẫn nhanh

Mở và đăng nhập ứng dụng MoMo > Chọn Thanh toán hóa đơn và nhấn chọn mục Nước > Nhập tên công ty nước cấp tại ô tìm kiếm > Nhập ID khách hàng và nhấn Kiểm tra để tra cứu thông tin tiền nước.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản MoMo của bạn.

Bước 2: Từ giao diện chính ứng dụng MoMo bạn chọn Thanh toán hóa đơn và chọn mục Nước.

Chọn thanh toán hóa đơn sau đó chọn mục nước

Bước 3: Nhập tên Công Ty nước cấp cho khu vực mà bạn đang sinh sống tại ô tìm kiếm.

Nhập Công Ty nước cấp tại nơi bạn sinh sống

Bước 4: Nhập mã ID khách hàng tại ô Mã số hồ sơ và nhấn Kiểm tra để xem thông tin tra cứu hóa đơn.

Nhập ID và nhấn kiểm tra

Tra cứu bằng app Zalo

1. Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo và gõ tim kiếm Công Ty cấp nước tại khu vực bạn sống > Mở giao diện chat > Soạn tin nhắn theo cú pháp "ID"dk và gửi tin nhắn > Nhấn Tra cứu > Chọn phần tra cứu Tiền nước để xem thông tin.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và gõ tìm kiếm Công Ty cấp nước tại khu vực bạn đang sinh sống.

Tìm Công Ty nước cấp tại khu vực đang sống

Bước 2: Từ giao diện Chat bạn soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký sử dụng dịch vụ Zalo: "ID"dk gửi với ID là mã khách hàng được in trên hóa đơn tiền nước. Tùy vào Công ty cung cấp dịch vụ sẽ yêu cầu đăng ký bằng ID hoặc mã danh bộ.

Soạn cú pháp

Bước 3: Sau khi đã đăng ký dịch vụ thành công bạn chọn Tra cứu và nhấn chọn phần Tiền nước để xem thông tin tiền nước.

Nhấn tra cứu và chọn phần tiền nước
Trên đây bài viết đã hướng dẫn các bạn cách tra cứu hóa đơn nước nhanh, đơn giản nhất.Chúc các bạn áp dụng thành công.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!