Trà xanh là gì? Biểu hiện của một trà xanh chính hiệu

11.10.2022 - 14:54

Trà xanh là gì? Bạn vẫn nghĩ trà xanh chỉ là từ dùng để chỉ tên loại trà. Nhưng có thực sự nó chỉ đơn giản là trà hay không? Sau đây là những thông tin cơ bản về trà xanh và dấu hiệu nhận biết trà xanh chính hiệu mà có thể bạn chưa biết!

Trà xanh là gì?

Nghĩa đen

Nghĩa đen của từ này đơn giản chỉ là một loại trà xanh đã được nghiền thành bột mịn, thay vì trà được pha và bỏ bã như lá trà bình thường thì loại trà này sẽ được khuấy với nước sôi và uống cả nước lẫn cái. Do đó, đối với nhiều người thì uống bột trà xanh đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ hơn so với lá trà xanh thông thường.

tra-xanh-la-gi

Trà xanh là gì?

Nghĩa bóng

Trà xanh trên facebook là gì? Nếu bạn gõ những cụm từ như “trà xanh là gì tuesday”, “trà xanh là gì weibo” hay “bé trà xanh là gì” thì sẽ nhận được rất nhiều cách giải thích khác nhau. Nhưng cách giải thích chính xác nhất cho “em trà xanh là gì?”

Cụm từ này trong tiếng Trung được viết là 绿茶婊, tức trà xanh biểu. Đây là 1 từ lóng đã tạo thành trend suốt nhiều năm qua trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc vào năm 2013, đặc biệt là trên Weibo.

Trà xanh được giới trẻ Trung Quốc dùng để ám chỉ những người con gái có vẻ ngoài thì thanh thuần thoát tục, ngây thơ trong sáng nhưng bên trong lại vô cùng thối nát, rất giỏi tâm kế đa đoan và thích đùa giỡn với tình cảm của người khác. Nói tóm lại đây là kiểu con gái lúc nào cũng tỏ ra là mình thanh lịch, nhã nhặn nhưng sâu bên trong lại cực kỳ mưu mô và toan tính. Ở bên cạnh những “bông hoa đã có chủ” luôn ra vẻ xa cách nhưng thực chất trong lòng lại “gào thét” muốn chiếm hữu được người ta.

Tại Việt Nam, bạn sẽ thấy từ Trà xanh được sử dụng rất nhiều trên Facebook, mạng xã hội... Đỉnh điểm là vào tối ngày 20/1/2021 khi Thiều Bảo Trâm tung 1 hình ảnh lên instargam với lời nhắn “ Cảm ơn các em đã bên chị lúc này” đã trở thành tiêu điểm, khi cộng đồng mạng đã tìm ra vô số manh mối chứng tỏ mối quan hệ rạn nứt của Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm khi hai người đã bỏ theo dõi nhau. Sau đó những vloger khác như Xoài Non cùng nhiều nhân viên có tiếng khác đã đăng dòng trạng thái ẩn ý như xuất hiện “trà xanh”, em gái mưa phá hoại cuộc tình giữa Sơn Tùng MTP và Thiều Bảo Trâm.

tra-xanh-la-gi

Em gái trà xanh

Những dấu hiệu nhận biết trà xanh

Thông qua nhiều tình huống thực tế thì cộng đồng mạng Trung Quốc và Việt Nam đã cùng thống nhất rằng trà xanh có những dấu hiệu như sau:

  • Thường để tóc dài lả lướt, có mái và chẻ ngôi ở giữa.
  • Làn da có phần hơi tái, nhợt nhạt, không đẹp lồng lộn, rực rỡ nhưng cũng không xấu đến mức ma chê quỷ hờn. Nói chung là cũng tạm chấp nhận được so với thời thế bây giờ.
  • Thích mở to mắt, tỏ vẻ ngạc nhiên hoặc mình không biết gì với mọi người khi nghe một câu chuyện nào đó, đặc biệt là với những người đàn ông.
  • Thích sắm quần áo mọi lúc mọi nơi và sử dụng những phụ kiện trang trí vintage cổ điển để tạo cảm giác sâu sắc.
  • Lần nào gặp bạn cũng sẽ dối lòng mà nói quá rằng: “Ồ, cậu đang giảm cân rồi kìa! Chẳng bù cho tớ, chỉ hít không khí thôi mà càng ngày càng béo như heo ấy. Ghen tị với cậu ghê.”
  • Khi đi chơi cùng đám bạn thì thường hay tung hỏa mù và nói với mấy thằng bạn rằng bạn rất nổi tiếng, nhiều anh “cầm cưa” mà chưa đổ.
  • Có rất nhiều bạn trai hay bạn gái và thường xuyên thay đổi người yêu như cơm bữa.

Em gái "Trà xanh" là gì mà đáng sợ hơn "Tuesday?

Kiểu trà xanh này nam thì mê mệt mà phái nữ thì coi thường, khinh bỉ. Những em gái trà xanh này có vẻ ngoài thuần khiết và luôn tỏ ra mình đơn thuần, trong sáng. Họ có thể làm mọi thứ để thể hiện cho mọi người thấy được rằng mình là con người cao thượng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và có phần ngốc nghếch. 

Những em gái trà xanh kiểu này thường rất thu hút cánh mày râu, làm cho đàn ông yêu thích và muốn che chở. Nhưng họ lại bị phái nữ cực kì ghét và coi thường. Bởi chị em phụ nữ thường rất nhạy cảm có thể dễ dàng nhận ra được sự giả tạo của các em gái trà xanh. 

tra-xanh-la-gi

Trà xanh

Trên đây là những gì bạn cần biết về nhân vật trà xanh - kẻ được coi là con giáp thứ 13. Hãy tránh xa những cô gái trà xanh ra bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!