Pick me là gì? Pick me girl, Pick me boy là gì?

13.10.2022 - 10:16

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua hai từ “ Pick me “ từ các trang mạng xã hội, nhưng các bạn đã thực sự biết về “ Pick me “. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về nguồn gốc cũng như cách dùng chuẩn nhất.

PICK ME LÀ GÌ?

Pick me /ˈpɪk.mi.ʌp/ ( noun ): từ dùng để chỉ những con người luôn cho mình khác biệt với thế giới xung quanh và nghỉ mình là “ thượng đẳng “ ( cố tình làm mình khác người ta rồi cố tình cho người khác thấy mình thế này thế kia ấy, không nói mấy bạn có tính cách thực sự khác biệt đâu nha ).

pick-me

Pick me là gì

NGUỒN GỐC

Pick me xuất phát từ tiếng Anh của người Mỹ gốc Phi, diễn tả những người có địa vị thấp trong xã hội cố gắng thu hút sự chú ý từ những người có vị trí cao hơn. ... Sau đó mọi người bắt đầu thêm vào từ “girl” và ”boy” để phân biệt dễ hơn.

TRÀO LƯU DIỄN RA KHI NÀO

Năm 2018 có thể nói là năm bùng nổ của cụm từ Pick me khi trào lưu #tweetlikeapickme lan rộng trên toàn bộ trên nền tảng Twitter. Đã có rất người dùng thực hiện thử thách đóng vai một Pick me để nhằm châm biếm đối tượng này. Ví dụ như họ sẽ nhận xét bản thân là một người vợ lý tưởng, cô bạn gái trong mơ, quy trách nghiệm về bản thân khi bị bạo hành,... Sau đó 2 năm, vào tháng 10 năm 2020, trên Tiktok nổi lên trend #pickmegirl với nội dung tương tự. Hashtag này đã thu về hơn 258 triệu lượt xem trong một thời gian ngắn. Với #pickmeboy, lượng tương tác có vẻ ít hơn khi chỉ nhận về 24.2 triệu lượt xem.

CÁCH DÙNG PICK ME CHUẨN NHẤT

VỀ PICK ME GIRL

Pick me là gì? Pick me girl

Pick me girl là cụm từ tiếng Anh được sử dụng khi muốn nói về những cô gái luôn cố tỏ ra là mình không giống những cô gái khác để tạo ấn tượng với các bạn nam. Có thể hiểu đơn giản rằng những cô gái Pick me girl luôn muốn làm mình nổi trội giữa đám đông, đẩy bản thân lên và hạ thấp những người còn lại.

Ví dụ: Chị trang điểm đẹp thế, chả bù cho em son cũng không biết đánh, ra đường chỉ để mặt mộc thôi.

 

pick-me

Biểu hiện của Pick me

Biểu hiện thường thấy ở các “ cô gái bí ản “ tức Pick me girl.

  • Luôn tự khen bản thân.
  • Luôn chê bai những người phụ nữ khác và sự lựa chọn của họ.
  • Cố gắng chứng tỏ rằng mình nổi bật và là sự lựa chọn hoàn hảo với đàn ông.
  • Nói quá lên về những gì họ có.
  • Nắm vào điểm yếu của những người phụ nữ khác để hạ bệ họ và tôn mình lên.

Khi thấy những biểu hiện trên thì mình chắc rằng bạn đang đối mặt với một dân chơi Pick me girl chính hiệu. Lúc này đây, bạn hoàn toàn có thể dùng hai từ “ Pick me “ để nói về họ ( mình không khuyến khích việc này, vì việc này khá là Toxic )

VỀ PICK ME BOY

Pick me boy là gì?

Pick me boy là một cụm từ tiếng Anh được dùng để chỉ những chàng trai muốn tán tỉnh hoặc thao túng tình cảm từ người khác giới bằng cách tỏ ra là mình rất đáng thương. Các Pick me boy thường sẽ tạo ra những tình huống khó xử để các bạn nữ không thể từ chối anh ta.

pick-me-boy-jpg

Pick me boy

Biểu hiện thường thấy ở các “ tràng chai khát biệc “ tức Pick me boy.

  • Sẽ tỏ ra đáng thương khi bị từ chối.
  • Thường sẽ nói hoặc nhắn tin cho các bạn nữ các câu như “Anh quen với việc bị từ chối rồi”, “Anh không xứng với em”, “Anh xin lỗi” kèm theo một icon gương mặt buồn...
  • Luôn đẩy các cô gái vào tình huống khó xử.

Cũng như ở trên, khi thấy những biểu hiện trên thì mình chắc rằng bạn đang đối mặt với một dân chơi Pick me boy chính hiệu. Lúc này đây, bạn hoàn toàn có thể dùng hai từ “ Pick me “ để nói về họ ( mình không khuyến khích việc này, vì việc này khá là Toxic và nguy cơ cao là bạn sẽ bị tím mắt khi bị phát hiện rằng bạn đang nói xấu hoặc không bị gì cả )

Nhưng dù gì thì Pick me cũng đại diện cho tính cách của con người, cũng không thể nói nó mang nghĩa tiêu cực hay tích cực của Pick me và được sử dụng chúng như thế nào thì chỉ có bạn mới biết được.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!