Các cách trang trí sinh nhật cho bé trai, bé gái đẹp và ý nghĩa nhất

25.04.2023 - 16:41

Sắp đến sinh nhật con, bạn muốn tự tay tổ chức và trang trí sinh nhật cho bé thật ý nghĩa và ấm cúng. Nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu, cần những phụ kiện trang trí và trang trí như thế nào thật đẹp và bắt mắt khiến con hài lòng. Bạn đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây mình sẽ đưa ra những gợi ý cách trang trí buổi tiệc sinh nhật cho bé tại nhà đơn giản và đẹp nhất để các bạn cùng tham khảo nhé.

Vì sao cần trang trí tiệc sinh nhật cho bé? 

Trang trí sinh nhật là một trong những công đoạn góp phần giúp bữa tiệc sinh nhật thêm trọn vẹn. Vì vậy nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cụ thể:

Đánh dấu cột mốc quan trọng của bé

Mỗi một sinh nhật qua đi thì con lại lớn lên và thêm 1 tuổi. Vì vậy để đánh dấu sự trưởng thành của bé, người ta thường tổ chức sinh nhật. Vào ngày này cha mẹ đều muốn con của mình luôn luôn khỏe mạnh, vui vẻ, và phát triển tốt hơn về sức khỏe và trí tuệ.

Giúp bé có những kỉ niệm khó quên

Đây là những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ của bé khi có thể được vui đùa cùng với gia đình người thân trong ngày sinh nhật của mình. Vì vậy khi tổ chức tiệc sinh nhật cho con mình bố mẹ nên cố gắng tổ chức thật đông vui và đáp ứng sở thích của bé. Có thể trang trí sinh nhật cho bé và lựa chọn những món quà đáng yêu và nhiều màu sắc để làm bé vui và thích thú hơn. Ngoài ra đây còn là dịp để gia đình quây quần bên nhau.

trang trí sinh nhật cho bé

Thể hiện tình cảm của bố mẹ dành cho con cái

Trang trí sinh nhật cho bé cũng là cách giúp bố mẹ thể hiện tình cảm với con mình. Có rất nhiều bố mẹ tổ chức tiệc đơn giản khiến con cảm thấy chạnh lòng và không được yêu thương quan tâm. Vì vậy bố mẹ hãy để con được làm nhân vật trung tâm và mọi người vây xung quanh trong sinh nhật của mình nhé. Bên cạnh đó là những lời chúc tốt đẹp với những món quà đáng yêu bé sẽ cảm thấy mình được yêu thương và chiều chuộng.

Ngoài ra không gian được trang trí đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng với mọi người và có thể check in để lưu giữu những kỉ niệm đáng nhớ này.

Như vậy có thể thấy trang trí và tổ chức tiệc sinh nhật có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nó giúp tình cảm gia đình được bền chặt và hạnh phúc hơn. Những ký ức đẹp cũng sẽ làm con vui vẻ và hoạt bát. Điều này rất có ích cho sự phát triển của con.

Các bước chuẩn bị trang trí tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

Để bé có một buổi tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa thì trang trí tiệc sinh nhật đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Do đó trước khi trang trí, bạn cần phải lưu ý các bước chuẩn bị chi tiết và đầy đủ sau:

Lên ý tưởng trang trí không gian sinh nhật

Để trang trí bữa tiệc sinh nhật đẹp chúng ta cần phải lựa chọn được một không gian phù hợp trong nhà để có thể treo phông và bày bàn tiệc sinh nhật. Các bạn nên chọn không gian rộng để bé thoải mái vui chơi, tránh tình trạng bé chạy nhảy va phải đồ vật dẫn đến bị thương hoặc làm hỏng những thứ mà bạn vừa bày biện ra. Các mẹ có thể lựa chọn màu sắc của buổi tiệc theo sở thích của bé. Đối với các bé gái nên chọn tông màu hồng, tím, vàng, bé trai chọn tông màu xanh lá, xanh biển.

Chuẩn bị phụ kiện trang trí sinh nhật cho bé

Một không gian đẹp cần có những phụ kiện trang trí bổ trợ. Chúng ta nên chuẩn bị những phụ kiện riêng sao cho phù hợp và khi chọn phụ kiện nên chú ý đến màu sắc chủ đạo, làm sao cho hài hòa không bị quá sặc sỡ, phù hợp với màu sắc bé yêu thích. Đối với các bé gái thường thích những hình tượng nhân vật hoạt hình, công chúa, còn các bé trai thì chủ đề về người hùng, siêu nhân, phim hoạt hình luôn được các bé đón nhận và yêu thích. Do đó các mẹ có thể dựa vào sở thích của bé để lựa chọn những phụ kiện ưng ý.

Phông nền là thứ không thể thiếu trong bữa tiệc sinh nhật, có rất nhiều loại phông nên lằm bằng nhiều chất liệu khác nhau như bạt, rèm, tấm vải,...Bạn nên chọn rèm kim tuyến sẽ làm cho bữa tiệc trở nên lung linh, lộng lẫy hơn.

Bạn cũng nên chuẩn bị những quả bóng bay, chọn từ một đến hai màu chủ đẹp sẽ đẹp nhất khi trang trí, tránh chọn bóng bay nhiều màu. Bạn có thể đặt mua set bóng bay qua cửa hàng hoặc qua các website có rất nhiều mẫu để các bạn lựa chọn, kèm thêm tem dây chữ happy birthdaybirthday, có thể tem dây in hình của bé cũng rất đẹp khi trang trí. Nếu bạn muốn tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời thì nên chuẩn bị thêm những bóng đèn nhấp nháy, sẽ khiến không gian trở nên lung linh hơn.

trang trí sinh nhật cho bé

 

Bên cạnh đó bàn trang trí sinh nhật cho bé là một trong những điểm nhẫn của bữa tiệc, vì vậy các mẹ hãy mua những vật dụng phụ kiện, đồ trang trí sinh nhật cho phù hợp với bữa tiệc như:

  • Hoa: không thể thiếu của bữa tiệc, các mẹ nên chọn những loại hoa nhỏ như đồng nội, hoa baby để tạo điểm nhấn.
  • Khung ảnh: Các mẹ hãy lựa chọn những khoảng khắc đáng yêu của bé và rửa ảnh để trang trí bàn tiệc.
  • Bánh sinh nhật: Đây là thứ quan trọng không thể thiếu của bữa tiệc và hầu như ai cũng mong chờ nhất. Các mẹ các thể tự tay làm bánh kem cho bé hoặc đặt tại các cửa hàng lựa chọn bánh theo tên gọi của bé, theo số tuổi hoặc theo sở thích của bé.
  • Các loại kẹo: Sinh nhật của bé nên kẹo không thể thiếu được nên bạn có thể sử dụng những chiếc kẹo nhiều màu sắc và hình dạng dễ thương như kẹo mút, kẹo nhiều màu để trang trí cho bàn tiệc sinh nhật.
  • Ngoài ra còn rất nhiều đồ trang trí sinh nhật đẹp lung linh, tạo sự khác biệt bạn có thể lựa chọn như: tú cầu, kẹp hình, nón chủ tiệc theo số tuổi, túi quà tặng cho khách, khăn phủ bàn tiệc, các đồ vật nhỏ xinh bày xung quanh, bảng chalkboard cho tiệc thôi nôi…

trang trí sinh nhật cho bé

Lựa chọn địa chỉ bán đồ trang trí, phụ kiện sinh nhật uy tín

Hiện nay có rất nhiều công ty có dịch vụ trang trí sinh nhật cho bé trọn gói giúp bạn. Tuy nhiên để buổi tiệc thêm ý nghĩa mẹ nên tự tay chuẩn bị và trang trí buổi tiệc. Sau khi đã lên ý tưởng và ghi chép những phụ kiện cần mua thì mẹ có thể lựa chọn những cửa hàng bán đồ trang trí sinh nhật uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý để mua.

Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì Kool Style, Happy Party, Funny Day, là một trong những nơi lý tưởng cho các mẹ khi mua đồ trang trí sinh nhật. Vì tất cả các sản phẩm ở đây đều rõ ràng, an toàn, giá rẻ. Ngoài ra nếu ở Hà Nội thì Jenny Party, Royal Party, Baby Style,.. cũng là một trong những nơi có đầy đủ các món phụ kiện trang trí ính nhật đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng tốt.

trang trí sinh nhật cho bé

Tuy nhiên nếu các bạn không ở 2 thành phố trên hoặc muốn tiết kiệm thời gian các mẹ có thể mua online tại các shop đó hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, shopee,.. Nên lựa chọn những shop có lượng người mua lớn và có phản hồi đánh giá tích cực.

Một số cách trang trí sinh nhật cho bé tại nhà đơn giản, ấn tượng

Có rất nhiều cách để có thể trang trí tiệc sinh nhật tại nhà cho bé ấn tượng nhất. Tùy thuộc vào điều kiện, sở thích của mỗi gia đình mà bố mẹ lựa chọn những cách trang trí khác nhau

Trang trí sinh nhật theo màu sắc yêu thích của bé

Đây là ý tưởng phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn và thực hiện vì nó đơn giản và dễ làm hài lòng các bé. Theo cách này bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề màu sắc bé yêu thích và các phụ kiện trang trí có màu giống nhau hoặc tương đồng: Xanh dương và trắng, hồng và trắng hoặc tím đậm và tím nhạt, xanh lá và vàng,…

trang trí sinh nhật cho bé

Trang trí sinh nhật cho bé theo chủ đề đồ chơi

Nếu bé nhà bạn yêu thích nhiều loại đồ chơi và các môn thể thao thì bố mẹ có thể lựa chọn ý tưởng trang trí này. Với đồ chơi bố mẹ có thể lựa chọn các phụ kiện trang trí như xe hơi, lego, máy bay. Còn các môn thể thao thì bố mẹ lụa chọn chủ đề phổ biến nhật và được nhiều bé thích như bóng đá, bơi lội, bóng chuyền,..

trang trí sinh nhật cho bé

Trang trí tiệc sinh nhật tại nhà theo biệt danh của bé

Thêm một cách trang trí sinh nhật cho bé tại nhà được nhiều mẹ áp dụng cho bé là trang trí theo tên gọi và biệt danh của bé. Nếu tên của bé ở nhà là Gấu, Sóc thì có thể lựa chọn chủ đề các loại vât này để trang trí bữa tiệc. Nếu biệt danh của bé là các loại hoa quả như Xoài, bơ, mít,..thì nên lựa chọn màu sắc chủ đạo tương ứng với các màu hoa quả.

trang trí sinh nhật cho bé

Trang trí sinh nhật cho bé theo nhân vật hoạt hình

Nếu các bé thích các nhân vật hoạt hình thì mẹ có thể trang trí sinh nhật theo các nhân vật hoạt hình cho bé. Đây là cách trang trí khá độc đáo và mới lạ, chắc hẳn các bé sẽ rất thích. Bố mẹ có thể lựa chọn những nhân vật hoạt hình bé yêu thích như: Hoàng tử, công chúa, người nhện, siêu nhân, Đôrêmon, Minion... Tuy nhiên cách này bố mẹ sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm các vật dụng trang trí.

trang trí sinh nhật cho bé

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách trang trí sinh nhật cho bé tại nhà đơn giản, ấn tượng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn phần nào trong việc tổ chức sinh nhật cho bé nhà mình thật ý nghĩa nhé. Chúc bạn thành công!        

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!